12 con giáp

Tứ hành xung tuổi Tý gồm những tuổi nào? Tuổi Tý hợp khắc tuổi gì?

Tứ hành xung là gì? Tứ hành xung tuổi Tý gồm những tuổi nào? Tuổi Canh Tý 1960, Nhâm Tý 1972, Giáp Tý 1984, Bính Tý 1996, Mậu Tý 2008 hợp kỵ với tuổi gì? Mời bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

tứ hành xung là gì, tứ hành xung tuổi tý, tử vi tuổi tý, tứ hành xung tuổi tý gồm những tuổi nào? tuổi tý hợp khắc tuổi gì?

1. Tứ hành xung là gì? Tứ hành xung tuổi Tý gồm những tuổi nào?

Trong Can Chi, theo nghĩa đen “Tứ hành xung” tức là 4 con giáp có mối quan hệ xung khắc nhau trong 1 nhóm. Trong nhóm này sẽ có sự xung khắc, trái ngược về tính tình, khắc khẩu, quan điểm sống, phong cách sống, vận mệnh ngũ hành…

Trong số 12 con giáp, có 3 nhóm con giáp xung khắc với nhau, mỗi nhóm gồm có 4 con giáp như sau:

Nhóm 1 gồm: Tý, Ngọ, Mão, Dậu: Mão ứng với hành Mộc, Dậu ứng với hành Kim, Tý ứng với hành Thủy, Ngọ ứng với hành Hỏa. Vậy nên, kết hợp với ngũ hành thì Tý và Ngọ khắc kị, Mão và Dậu chống đối nhau mạnh. Nhưng Tý và Mão hay Dậu chỉ xung nhau chứ không khắc mạnh. Ngọ với Mão hay Dậu cũng xung nhau chứ không khắc chế.

Nhóm 2 gồm: Thìn, Tuất, Sửu, Mùi: Trong nhóm, Thìn khắc chế và kị Tuất. Sửu khắc chế Mùi. Còn Thìn chỉ xung với Sửu, Mùi. Tuất chỉ xung với Sửu và Mùi.

Nhóm 3 gồm: Dần, Thân, Tỵ, Hợi: Trong bốn con giáp, Dần ứng với hành Mộc; Thân ứng với hành Kim, Hợi ứng với hành Thủy và Tỵ ứng với hành Hỏa. Theo ngũ hành thì Dần khắc chế Thân. Tỵ khắc chế Hợi.

Tuy nhiên, Tứ hành xung chỉ xung theo cặp, tức trong cùng 1 nhóm thì không phải tất cả các tuổi đều xung khắc với nhau.

Ví dụ: Nhóm Tý Ngọ Mão Dậu, cặp Tý Ngọ xung khắc với nhau, cặp Mão Dậu xung khắc với nhau, nhưng Tý Dậu lại không xung khắc với nhau…

Như vậy, tứ hành xung tuổi Tý gồm những tuổi Tý, Ngọ, Mão và Dậu. Trong đó, tuổi Tý và Ngọ chống đối nhau mạnh, còn Tý với Mão và Dậu chỉ xung nhau chứ không khắc mạnh.

2. Tứ hành xung tuổi Tý: Hóa giải xung khắc cặp tuổi Tý – Ngọ

Để hóa giải xung khắc, bạn hãy tìm khu vực trong nhà tương ứng với hai tuổi này rồi tăng cường khu vực đó bằng hành tố tương sinh.

Theo đó, khu vực của Tý ở hướng Bắc, Ngọ ở hướng Nam. Đặt chuông gió (hành Kim) ở khu vực của Tý và chậu cây cảnh (hành Mộc) ở khu vực của Ngọ. Cách này sẽ làm dịu tâm trạng của cả hai, giúp bạn và anh bớt xung đột và dần hòa hợp.

Nhằm hóa giải sự xung đột giữa tuổi Tý và Ngọ, cần tìm ra khu vực trong nhà tương ứng với cặp tuổi này, từ đó tăng cường các hành tố tương sinh.

Cụ thể, Tý ở hướng Bắc, Ngọ ở hướng Nam. Có thể đặt chuông gió bằng kim loại (mang hành Kim) ở khu vực phía Bắc (của Tý) hoặc chậu cây xanh mang hành Mộc ở phía Nam (khu của Ngọ).

Với cách làm đơn giản này, 2 tuổi Tý Ngọ dễ hòa hợp, ít cãi vã và xung đột hơn.

Riêng về tình yêu hôn nhân:

Tý và Ngọ bị coi là 1 trong những cặp đối chọi nhất trong tử vi. Nếu giờ sinh và ngũ hành của cặp này không tương hợp, tốt nhất không nên kết hợp với nhau.

Xét về tính cách, tinh thần tự do của Ngọ va chạm quá mạnh với tính cách gia trưởng và sở thích… màu mè của Tý. Hơn nữa, Ngọ thiếu động lực và tham vọng để lôi cuốn Tý.

Tính bốc đồng của Ngọ chỉ hấp dẫn được Tý lúc đầu, nhưng khi tình cảm đã phai nhạt dần thì nó lại trở thành nguyên nhân của sự bất đồng. Thái độ của họ là đấu tranh với nhau, ngũ hành của họ là Thủy và Hỏa nên sẽ xung đột dữ dội. Do cả 2 đều thuộc dương nên không ai chịu nhượng bộ.

Cách hóa giải:

Để hóa giải sự xung khắc tính khí này, hãy tìm những khu vực trong nhà tương ứng với 2 tuổi này rồi tăng cường những khu vực đó bằng hành tố tương sinh.

Ngoài biện pháp hóa giải bên trên, người tuổi Tý nên tăng cường vận may bằng cách mặc trang phục màu trắng hoặc đeo trang sức mang biểu tượng phong thủy, tốt nhất là nhẫn có hình Song Hỷ. Người tuổi Ngọ nên mặc trang phục màu đỏ hoặc xanh lá cây.

3. Tuổi Tý hợp khắc tuổi nào?

Tuổi Tý gồm tuổi Canh Tý 1960, Nhâm Tý 1972, Giáp Tý 1984, Bính Tý 1996, Mậu Tý 2008. Xét theo tử vi trọn đời cho từng tuổi nam nữ mạng thì tuổi Tý hợp kỵ với tuổi nào?

– Nam mệnh tuổi Canh Tý:

+ Trong làm ăn: Tân Sửu, Đinh Mùi, Giáp Thìn

+ Lựa chọn vợ chồng: Giáp Thìn, Tân Sửu, Mậu Tuất, Đinh Mùi

+ Tuổi kỵ: Mậu Thân, Nhâm Dần, Giáp Dần, Ất Mão và Bính Thân

– Nữ mệnh tuổi Canh Tý:

+ Trong làm ăn: Tân Sửu, Đinh Mùi và Giáp Thìn

+ Lựa chọn vợ chồng: Đinh Mùi, Tân Sửu, Giáp Thìn, Mậu Tuất

+ Tuổi kỵ: Nhâm Dần, Giáp Dần, Bính Thân, Mậu Thân, Quý Mão, Ất Mão

– Nam mạng Nhâm Tý:

+ Trong làm ăn: Giáp Dần, Bính Thìn, Canh Thân

+ Lựa chọn vợ chồng: Bính Thìn, Giáp Dần, Quý Hợi, Canh Thân, Canh Tuất. Nếu như bạn kết lương duyên với những người tuổi này thì cuộc đời sẽ được hiển vinh, giàu sang phú quý, hạnh phúc đủ đầy.

+ Tuổi kỵ: Ất Mão, Giáp Tý, Mậu Ngọ, Canh Mão, Đinh Mão, Bính Ngọ

– Nữ mạng Nhâm Tý:

+ Trong làm ăn: Nhâm Tý, Giáp Dần, Bính Thìn và Canh Thân

+ Lựa chọn vợ chồng: Giáp Dần, Bính Thìn, Canh Thân, Canh Tuất

+ Tuổi kỵ: Ất Mão, Mậu Ngọ, Giáp Tý, Đinh Mão, Canh Ngọ và Bính Ngọ

– Nam mạng Giáp Tý:

Trong làm ăn: Giáp Tý, Bính Dần, Kỷ Tỵ, Canh Ngọ, Nhâm Thân.

Lựa chọn vợ chồng: Kết hôn với Giáp Tý, Bính Dần, Kỷ Tỵ, Canh Ngọ, Quý Hợi thì gia đình êm ấm, hạnh phúc, cuộc sống giàu sang quyền quý. Còn với tuổi Nhâm Thân, Mậu Thìn, Nhâm Tuất, Canh Thìn thì có cuộc sống trung bình.

Tuổi kỵ: Đinh Mão, Kỷ Mão, Quý Dậu, Tân Dậu.

– Nữ mạng Giáp Tý:

Trong làm ăn: Giáp Tý, Bính Dần, Canh Ngọ, Kỷ Tỵ.

Lựa chọn vợ chồng: Kết hôn với tuổi Giáp Tý, Bính Dần, Kỷ Tỵ, Canh Ngọ, Nhâm Thân, Quý Hợi sẽ có cuộc sống giàu sang, phú quý. Nếu kết hôn với tuổi Mậu Thìn, Nhâm Tuất, Bính Thìn thì sẽ có cuộc sống trung bình, hợp tình duyên nhưng không hợp tài lộc.

– Nam mệnh Bính Tý:

+ Trong làm ăn: Bính Tý, Tân Tỵ, Ất Dậu, Nhâm Ngọ.

+ Lựa chọn vợ chồng: Tân Tỵ, Bính Tý, Nhâm Ngọ, Ất Dậu. Kết hôn với Bính Tý thì sẽ thành công về tiền tài, vợ chồng hòa thuận. Kết hôn với nữ giới Tân Tỵ sẽ tiến triển về công danh. Nếu Bính Tý nên duyên với Nhâm Ngọ cuộc sống sẽ gặt hái được nhiều thành công lớn còn nếu kết hôn với nữ giới Ất Dậu thì sẽ tốt đẹp trong mọi lĩnh vực.

+ Tuổi kỵ: Đinh Sửu, Kỷ Mão, Tân Mùi, Quý Mùi.

– Nữ mệnh Bính Tý:

+ Trong làm ăn: Tân Tỵ, Nhâm Ngọ, Bính Tý cùng tuổi.

+ Lựa chọn vợ chồng: Bính Tý đồng tuổi, Nhâm Ngọ, Tân Tỵ, Ất Hợi, Quý Dậu, Ất Dậu.

+ Tuổi kỵ: Kỷ Mão, Tân Mão, Đinh Sửu, Tân Mùi, Quý Mùi.

– Nam mạng Mậu Tý:

Trong làm ăn: Nhâm Tý, Kỷ Sửu và Quý Tỵ

Lựa chọn vợ chồng: Nên chọn người tuổi Kỷ Sửu, Đinh Hợi, Đinh Dậu, Ất Mùi để kết hôn vì sẽ có một cuộc hôn nhân viên mãn, hạnh phúc.

Tuổi kỵ: Tân Mão và Quý Mão.

– Nữ mạng Mậu Tý:

Trong làm ăn: Kỷ Sửu, Ất Mùi, Quý Tỵ.

Lựa chọn vợ chồng: Nên kết hôn với những người hợp tuổi thì mới tạo được cuộc sống hiển vinh, sang giàu, đó là các tuổi Kỷ Sửu, Ất Mùi, Quý Tỵ, Đinh Hợi, Đinh Dậu, Ất Dậu.

Tuổi kỵ: Tân Mão và Quý Mão.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News