Phong Thuỷ

Tử Vi tuổi Mậu Thân 1968 năm 2023 Quý Mão – Vận trình năm mới bán hung bán cát

Tử Vi tuổi Mậu Thân 1968 năm 2023 Quý Mão – Vận trình năm mới bán hung bán cát

Tuổi Mậu Thân 1968 khi bước sang năm 2023 được dự báo sẽ có vận trình năm mới gặp nhiều yếu tố bất lợi đưa tới. Khi mà những người tuổi Mậu Thân có vận trình Thiên hợp, địa hợp, với thiên can Mậu Thổ hợp với Quý Thuỷ tạo thành bố cục Thiên Ấn tương hợp Thương Quan.

Địa chi Thân Kim ám hợp với Thái Tuế. Ngoài ra Mậu Thân ngũ hành thuộc Thổ gặp năm Quý Mão ngũ hành thuộc Kim, với Thổ sinh cho Kim, ngũ hành bản mệnh bị sinh xuất cho ngũ hành của năm, cho nên xét thấy bản mệnh bị hao tổn. Mọi việc lúc đầu thuận lợi, nhưng sau đều bị đổ bể, sức khoẻ cũng bị ảnh hưởng khá nghiêm trong trong năm 2023 Quý Mão

Vậy thì vận trình của những người tuổi Mậu Thân sinh năm 1968 trong năm 2023 này sẽ thế nào. Để tìm hiểu rõ hơn thì xin mời các cô chú anh chị hãy cùng Kênh Tử Vi chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu trong video dưới đây nhé

I.Sơ lược về tuổi Mậu Thân 1968

Mậu Thân hay còn được gọi là Độc Lập Chi Hầu – Khỉ độc lập

Năm sinh dương lịch: Từ 29/01/1968 đến 15/02/1969

Mạng ĐẠI TRẠCH THỔ (đất nhà lớn)

Khắc THIÊN THƯỢNG THỦY

Con nhà HUỲNH ĐẾ (quan lộc)

Xương CON KHỈ. Tướng tinh CON LẠC ĐÀ

Phật Bà Quan Âm độ mạng

+ Tương sinh:Kim, Hỏa

+ Tương khắc: Thủy, Mộc

– Thiên can: Mậu

+ Tương hợp: Quý

+ Tương hình: Nhâm, Giáp

– Địa chi: Thân

+ Tam hợp: Thân – Tý – Thìn

+ Tứ hành xung: Dần – Thân – Tỵ – Hợi

Nằm ở vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng 12 con giáp là các cá nhân tuổi Thân, những con người thông minh, hiếu động. Bản tính nghịch ngợm khiến họ hay gây rắc rối, thậm chí khiến người khác tổn thương, dù mục đích ban đầu của họ tốt đẹp. Sự thông minh, khiếu hài hước là điểm đặc trưng của Khỉ, nhưng thực tế, chính họ gặp rắc rối trong việc thể hiện những phẩm chất tốt của mình.

Tuổi Mậu Thân, với Can sinh Chi, tiền của dễ tạo. Cuộc sống được nhiều xuôi thuận về mặt tài lộc, công danh, nhưng đường tình có không ít rối rắm.

Là người thông sáng, khôn ngoan, đa tài đa nghệ, ham học hỏi nhưng mau chán cả về công việc cũng như ham muốn nên đường đời có nhiều đổi thay. Ngoại trừ, người sanh vào ban đêm của hai mùa Thu Đông, được hưởng nhiều phúc lộc, tránh được sóng gió của biển dời. Nghịch sanh phải vất vả thăng trầm, tha phương lập nghiệp. Tiền bạc không thiếu nhưng nặng nợ về tình duyên, có người thất vọng muốn nương thân vào Tôn Giáo.

Tuổi Mậu Thân, Thiên Can mang chữ Mậu, có các sao Tham Lang, Thái Âm, Hữu Bật, Thiên Cơ và Tứ Hoá, là người có óc cầu tiến, nhiều tham vọng, thích hợp với các ngành nghề có tính chất vui chơi, giải trí và giỏi về thực hành hơn lý thuyết. Mậu Thân 1968 là người khôn ngoan, tài trí gan dạ nhưng lại hay nôn nóng nên sự thành công và thất bại đều dễ xảy ra trên đường đời.

Dù sao Mậu Thân 1968, cũng là người đa tài đa nghệ, có tinh thần cầu tiến nên sẵn sàng vượt qua khó khăn để thích nghi với mọi hoàn cảnh. Nếu sớm khắc phục, khuyết điểm, phát huy tính cần cù chuyên nhất Mậu Thân cũng sẽ có chỗ đứng tốt trong xã hội.

Tuổi Mậu Thân được sanh vào ban đêm của hai mùa Thu, Đông sẽ hưởng nhiều Phúc Lộc, tránh được những thăng trầm sóng gió của biển đời.Giờ đây đang đi vào Trung vận, là thời gian có thể tạo, công danh, có nhiều thành tựu. Từ giai đoạn này nếu chú tâm vào công việc, giữ lòng thủy chung trong tình cảm, sự nghiệp sẽ dễ phát triển và ngày càng phú túc.

Mậu Thân với Nạp Âm hành Thổ do Can Mậu (Thổ) ghép với Chi Thân (Kim), Thổ sinh nhập Kim, Nạp Âm và Can lẫn Chi đều tương hợp Ngũ Hành.Do can Mậu năm sinh thuộc hành Thổ tương sinh chi Thân năm sinh thuộc hành Kim nên tuổi Mậu Thân phúc lớn, lộc dầy, luôn phùng hung hóa cát, biến nguy thành an.

tử vi tuổi mậu thân 1968 năm 2023 quý mão – vận trình năm mới bán hung bán cát

Nữ tuổi Mậu Thân có tài nghệ thuật, ngoại giao rất tốt, giỏi về việc đầu tư tài chính, dễ thu được những khoản tiền lớn, bất ngờ. Họ thường gặp quý nhân giúp đỡ, ngày càng phát triển thịnh vượng, giàu sang phú quý. Bất lợi lớn nhất đối với họ là quan hệ với anh em trai trong gia đình không được hòa thuận, dễ bị liên lụy bởi những người này, cần đề phòng các bệnh về gan mật, xương khớp tay chân

Người Mậu Thân nam mạng không được may mắn khi còn nhỏ, đến trung vận thì được hưởng nhiều điều tốt và đầy đủ về tiền bạc, hậu vận được an nhàn đôi chút song vẫn cần phải đề phòng nhiều sóng gió.

Về hôn nhân, bản mệnh đa phần phải trải qua nhiều gian lao, trắc trở, nếu chọn người có tính cách không phù hợp thì gia đình thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, thậm chí gặp tình trạng ly hôn. Vì vậy, bản mệnh nên chú ý chọn người hợp mệnh với mình, đồng thời biết cách dung hòa với nửa kia.

Người tuổi Mậu Thân nữ mạng có tuổi thơ gặp nhiều vất vả nhưng đến trung vận thì có nhiều may mắn, đạt được thành công ở mức khá, đến hậu vẫn sống yên ổn dù vẫn tồn tại một vài vấn đề cần suy nghĩ. Sự nghiệp của bản mệnh vững chắc ở vào độ tuổi 40 trở đi, tiền bạc tương đối dư dả, có của ăn của để.

Hôn nhân của phụ nữ tuổi này khá ổn định, đa phần gia đình hòa hợp, vợ chồng dù mâu thuẫn với nhau nhưng vẫn có thể hòa giải. Nếu chọn được người có tuổi phù hợp thì đôi bên có thể giúp đỡ lẫn nhau trong chuyện làm ăn, công danh, khiến mọi việc thuận buồm xuôi gió.

Đoán xem số mạng tuổi này,

Số cùng với mạng lắm lần gian truân.

Thìn,Tuất, Sửu, Mùi sinh thai,

Tỵ, Ngọ sáu tháng đặng mai thanh nhàn.

Số người cốt nhục không hòa,

Tự tay lập nghiệp mà nên cửa nhà.

Tuổi nhỏ chết hụt đôi lần,

Không thì bệnh tật khổ thân sau này.

Đầu tiên có của chẳng an,

Nhà cửa nhiều lớp rả tan đổi dời.

Tuổi nhỏ cực trí lao tâm,

Trở về lớn tuổi mới mong thanh nhàn.

Số người lại có biệt tài,

Làm ăn nên cửa bằng bàn tay không.

II.Chi tiết về tử vi năm 2023 của tuổi Mậu Thân 1968

1.Đánh giá tổng quan về năm 2023 của người tuổi Mậu Thân 1968

Tuổi Mậu Thân 1968 khi bước sang năm 2023 được dự báo sẽ có vận trình năm mới gặp nhiều yếu tố bất lợi đưa tới. Khi mà những người tuổi Mậu Thân có vận trình Thiên hợp, địa hợp, với thiên can Mậu Thổ hợp với Quý Thuỷ tạo thành bố cục Thiên Ấn tương hợp Thương Quan.

Địa chi Thân Kim ám hợp với Thái Tuế. Ngoài ra Mậu Thân ngũ hành thuộc Thổ gặp năm Quý Mão ngũ hành thuộc Kim, với Thổ sinh cho Kim, ngũ hành bản mệnh bị sinh xuất cho ngũ hành của năm, cho nên xét thấy bản mệnh bị hao tổn. Mọi việc lúc đầu thuận lợi, nhưng sau đều bị đổ bể, sức khoẻ cũng bị ảnh hưởng khá nghiêm trong trong năm 2023 Quý Mão

a.Về thiên can

Xét về mặt thiên can thì tuổi Mậu Thân 1968 có thiên can là Mậu thuộc Thổ gặp năm 2023 thiên can là Quý ngũ hành thuộc Thuỷ. Mậu và Quý chủ về tương hợp với nhau. Cho nên xét về phương diện thiên can thì tuổi Mậu Thân sẽ gặp được quý nhân giúp đỡ trong cuộc sống, trong làm ăn, tuy nhiên do tuổi cao nên Mậu Thân cũng cần phải chú ý đến sức khoẻ

b.Về địa chi

Xét về địa chi thì tuổi Mậu Thân có Địa chi là Thân gặp năm 2023 địa chi là Mão. Thân và mão chủ về tứ Tuyệt. Đó đó dự báo tuổi Thân gặp năm Mão gặp bất lợi về mọi mặt

c.Về ngũ hành

Tuổi Mậu Thân có ngũ hành thuộc Thổ gặp năm 2023 Quý Mão ngũ hành thuộc Kim. Mặc dù Thổ và Kim tương sinh cho nhau, nhưng chủ thể bị sinh xuất cho ngũ hành của năm nên bị hao tổn, gặp nhiều bất lợi từ tiền bạc đến sức khoẻ bị suy giảm

d.Về ngũ hành cung phi

Với tuổi Mậu Thân nam mạng có cung phi là Khôn ngũ hành thuộc Thổ gặp năm 2023 cung phi là Tốn ngũ hành thuộc Mộc. Xét thấy 2 cung phi này gặp nhau sẽ tạo ra ngũ quỷ, khiến bản mệnh sức khoẻ suy giảm, ốm đau bệnh tật, công việc hay cuộc sống gặp nhiều khó khăn vất vả

Còn với Mậu Thân nữ mạng có cung phi là Khảm ngũ hành thuộc Thuỷ gặp năm 2023 cung phi là Tốn ngũ hành thuộc Mộc sẽ tạo ra sinh khí, cho nên về mặt cung phi thì tuổi Mậu Thân nữ mạng có phần dễ chịu hơn so với nam mạng, cuộc sống sẽ yên ổn và bình an hơn, trong nhà có nhiều tin vui, thêm người thêm của

tử vi tuổi mậu thân 1968 năm 2023 quý mão – vận trình năm mới bán hung bán cát

2.Về mặt sự nghiệp của Mậu Thân 1968 năm 2023

Sự nghiệp tuổi Mậu Thân năm 2023 có vận sự nghiệp hanh thông thuận lợi. Tuy nhiên sẽ có 2 trường hợp xảy ra, một nếu bạn đã nghỉ hưu thì sẽ có cơ hội đón nhận công việc mới. Hai nếu bạn còn đang làm việc thì nên tập trung vào nghề chính của mình. Bởi khi Thương Quan vượng Ấn, nó chỉ cho người này lựa chọn vào một ngành nghề. Nếu nghề chính thành công thì nghề phụ thất bại, nếu nghề phụ vượng thì nghề chính lụi, nó nhắc nhở người này không nên quá tham lam và phải biết bằng lòng với với hiện tại.

3.Về mặt Tài Vận của Mậu Thân 1968 năm 2023

Tài vận tuổi Mậu Thân 1968 năm 2023 có Thương Quan sinh Tài, nhiều cơ hội kiếm tiền mở ra trước mắt. Tuy vậy vận trình của bạn là hung cát cùng tồn tại nên có thể thất bại của người thân, người lớn tuổi trong nhà sẽ khiến bạn phải đứng ra gánh vác. Điều này báo hiệu một năm hao tiền tốn của nhưng tiền thu về vẫn có.

4.Về mặt Tình cảm của Mậu Thân 1968 năm 2023

Vận tình cảm của người tuổi Mậu Thân 1968 năm 2023 có vẻ không thuận. Trong năm bạn khó mà tránh khỏi họa “khẩu thiệt”, nghĩa là họa từ miệng. Người này khẩu xà tâm phật, nên dễ bị người khác hiểu nhầm, tự mình làm xấu đi hình ảnh của mình. Với người thân bạn bè người này nên giữ “khẩu đức”, không nên buông lời miệt thị dèm pha, nói xấu, gây thị phi tổn thương người khác. Ngoài ra cũng không nên quá khắt khe với người lớn tuổi trong nhà, mâu thuẫn với người già chỉ khiến bạn thêm mệt mỏi.

5.Về mặt Sức khỏe của Mậu Thân 1968 năm 2023

Về phương diện sức khoẻ thì tuổi Mậu Thân 1968 khi bước sang năm 2023 đã bước sang giai đoạn tuổi cần phải chú ý nhiều hơn tới sức khoẻ của mình. Thái Tuế hung tinh, Thương Quan toạ mệnh ngụ ý năm nay Mậu Thân có nhiều thương tổn, thường xuyên ốm đau bệnh tật. Bởi vì năm Mão có hành Mộc quá vượng nên các căn bệnh sẽ tập trung và phần dạ dày và da

Để có dạ dày khỏe mạnh, người tuổi Mậu Thân 1968 nên uống ít nhất một cốc nước ấm hoặc nhiều hơn vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy để làm sạch đường ruột. Vào khoảng 10 giờ, bạn tiếp tục uống nước.

Sau đó uống thêm một lần nữa vào trước bữa ăn trưa. Buổi chiều, bạn nhớ uống nước vào lúc 3 giờ, sau đó bạn tiếp tục uống trước bữa ăn tối. Nếu không thích uống nước thời điểm này, bạn có thể ăn canh để thay thế. Nhu cầu uống nước của mỗi người khác nhau, nhưng thông thường bạn nên lưu ý cứ cách mỗi 2 tiếng bạn lại nên uống nước một lần. Tốt nhất là không uống sau 9h30 tối để tránh mắt bị phù nề vào sáng hôm sau

III.Sao chiếu mệnh năm 2023 tuổi Mậu Thân

Năm 2023 tuổi Mậu Thân nam mạng gặp sao Thổ Tú nữ mạng gặp sao Vân Hớn

a.Sao Thổ Tú chiếu mạng tuổi Mậu Thân nam mạng

Sao Thổ Tú dù không phải là một hung tinh mạnh nhất nhưng cũng là sao chiếu mệnh chủ về điều xấu liên quan đến quan trường, dễ bị tiểu nhân quấy phá, đi lại kém may mắn. Hạn sao Thổ Tú còn được gọi là ách tinh, có tai họa, không an yên, hay ngủ mê, đề phòng tiểu nhân hãm hại và không nên đi làm ăn xa.

Nhìn chung sao Thổ Tú chiếu mệnh mang điều xấu nên gia chủ cần để ý những việc trong gia đình, tránh mâu thuẫn xung đột không đáng có. Nếu là người chăn nuôi thì không nên tính chuyện mở rộng quy mô, cứ tập trung giữ ổn định tài sản hiện tại qua năm rồi tính tiếp.

Tuy nhiên, người mệnh Thổ gặp sao này thì không đáng lo ngại lắm, trong lòng hay mang nỗi buồn man mác, tâm lý không vững vàng, hay hoài nghi, không hăng hái trong công việc làm ăn, song cũng không gặp tai họa gì. Nếu bản mệnh là người cao tuổi thì dễ bị bệnh tật hoành hành, ốm lâu khó khỏi. Gia trạch bất an, hay chiêm bao mộng mị, không nên nuôi con vật gì.

Trong dân gian vẫn lưu truyền một bài thơ về tính chất của sao Thổ Tú như sau:

“Thổ tú sao ấy phải lo

Tuy rằng ít nặng giữ cho vẹn toàn

Tháng một tháng tám chẳng an

Kị trong hai tháng thiếp chàng bi ai

Làm ăn thì cũng có tài

Khiến cho đau ốm phải rày tốn hao

Mang lời chịu tiếng biết bao

Bán buôn phải giữ kẻo hao mất đồ

Tham tài dục lợi của vô

Đem ra thì bị côn đồ đoạt đi

Tin người ngon ngọt phải nguy

Thi ân bố đức việc gì cũng qua”

b.Sao Vân Hán chiếu mạng tuổi Mậu Thân nữ mạng

Sao Vân Hớn là một hung tinh – sao xấu chủ về bệnh tật, nữ mệnh gặp họa huyết quang, nam mạng bất lợi đường quan trường. Sao Vân Hán chiếu mạng gia đình bất an, điền sản bất vượng, mỗi người cần phải tự thận trọng.

Nhìn chung sao Vân Hớn là một hung tinh nhưng cũng tương đối lành, không ảnh hưởng nhiều tới công việc cũng như sức khỏe của mệnh chủ. Có điều vào một vài thời điểm quan trọng trong năm cũng nên chú ý giữ gìn bổn mạng, nhường nhịn lời ăn tiếng nói để tránh những thị phi rắc rối không cần thiết có thể xảy ra.

Về cơ bản thì Vân Hớn tinh cũng tương đối lành nên phần nhiều cũng không ảnh hưởng lớn trong công việc cũng như sức khỏe. Có điều vào một vài thời điểm quan trọng trong năm cũng nên chú ý giữ gìn bổn mạng, nhường nhịn lời ăn tiếng nói để tránh những thị phi rắc rối không cần thiết có thể xảy ra nhất là tháng 4 và tháng 8 âm lịch.

Trong dân gian vẫn lưu truyền một bài thơ về tính chất của sao Vân Hớn như sau:

“Vân Hớn tọa mệnh nhẹ nhàng sơ qua

Cả năm nhân khẩu lao đao sơ sài

Đầu năm bài bạc phá tài

Thua nhiều ăn ít hao tiền bất an

Văn thơ đấu khẩu đa đoan

Mang lời chịu tiếng bị quan quở hành

Hỏa Đức chiếu mệnh chẳng lành

Kiềm tính nóng nảy tụng tranh chẳng hiền

Tháng Tư tháng Tám phải kiêng

Kỵ trong hai tháng gia đình không yên

Gặp ai gây gổ làm ngơ

Nhịn nhục qua khỏi thì mình không sao “

IV.Vận hạn năm 2023 tuổi Mậu Thân

Năm 2023 tuổi Mậu Thân nam nữ mạng đều gặp hạn Ngũ Mộ

Trong cửu diệu niên hạn thì hạn Ngũ Mộ là hạn xấu chủ về tài chính, hao tài tốn của. Thậm chí còn kéo theo những hệ lụy nguy hiểm từ sức khỏe, tinh thần. Năm nào gặp hạn này, quý bạn nên cất giữ tiền của cẩn thận

Hạn Ngũ Mộ là 1 tiểu hạn chủ tiền của, cụ thể như sau:

+ Tiền của bị kẻ xấu đánh mất, mua hàng dễ nhầm hàng giả, kém chất lượng. Tài chính ngày càng giảm bớt, tiền bạc vơ đi. Nặng nhất có thể làm ăn thua lỗ trắng tay, không còn 1 đồng dính túi.

+Trường hợp mua hàng không hóa đơn hoặc hóa đơn không rõ ràng dễ vướng vào vòng lao lý. Chẳng may bị chính quyền bắt giữ bởi một số nguồn hàng kinh doanh không rõ xuất xứ.

+ Đôi lúc lòng tốt giúp đỡ người khác chẳng hạn như cho người khác mượn tiền thì đòi không được. Việc cho người khác ngủ nhờ trong nhà khiến hao tiền tốn của khi gặp phải kẻ xấu, lòng tham đánh cắp. Điều này dẫn tới thiệt hài tài chính tiền bạc của chính bản thân gia chủ.

V.Vận niên năm 2023 của tuổi Mậu Thân 1968

Năm 2023 tuổi Mậu Thân gặp vận niên Mã Trúng Đao. Mã Trúng Đao là cảnh ngộ Ngựa chiến bị thương. Nếu trong năm bản mệnh gặp vận này mà không biết kiềm chế thì dễ gặp thất bại, bản mệnh tốt nhất là mũ ni che tai, không nên cạnh tranh với ai, việc mình mình làm.

Trong năm gặp vận niên này bản mệnh không nên xuất hành đi xa, kỵ sông nước, cầu phà… công việc kinh doanh nên giữ nguyên như trước, hạn chế đầu tư tiền bạc vào lĩnh vực mới. Về cuối năm mọi việc sẽ tốt hơn.

VI.Tuổi Mậu Thân 1968 trong năm 2023 có phạm hạn Thái Tuế không?

Trong năm 2023, có 5 con giáp sẽ phạm Thái Tuế. Cụ thể :

Tuổi Mão phạm Trị Thái Tuế

Tuổi Thìn phạm Hại Thái Tuế

Tuổi Dậu phạm Xung Thái Tuế

Tuổi Ngọ phạm Phá Thái Tuế

Tuổi Tý phạm Hình Thái Tuế

Như vậy, trong năm 2023 thì tuổi Mậu Thân 1968 không nằm trong số các con giáp phạm phải hạn Thái Tuế .

VII. Tuổi Mậu Thân 1968 trong năm 2023 có phạm hạn Tam Tai không?

Hạn Tam tai chính là hạn của 3 năm liên tục đến với mỗi tuổi. Tam có nghĩa là Ba, số 3, thứ ba. Còn “ Tai ” nghĩa là tai ương, họa hại. Và trong một đời người như vậy cứ sau 12 năm thì lại gặp hạn Tam tai một lần, tức là cứ 12 năm thì có 3 năm liên tục gặp hạn Tam tai .

Bản mệnh tuổi Thân – Tý – Thìn gặp hạn Tam tai vào năm Dần – Mão – Thìn

Như vậy trong năm 2023, tuổi Mậu Thân 1968 nam mạng phạm hạn Tam Tai năm thứ hai.

VIII. Tuổi Mậu Thân 1968 trong năm 2023 có phạm tuổi Kim Lâu không?

Tuổi Kim Lâu là một khái niệm trong khoa học cổ Phương Đông để chỉ vận hạn nên tránh khi cưới hỏi và làm nhà. Hạn Kim Lâu có 4 dạng đó là :

Kim Lâu Thân: là Kim Lâu hại cho chính bản thân mình. Thường hạn này là hạn Kim Lâu nam – phạm tuổi người Nam khi xem làm nhà phải năm Kim Lâu.

Kim Lâu Thê: Đây là hạn Kim Lâu có thể mang lại đại hạn cho người vợ.

Kim Lâu Tử: Đây là hạn Kim Lâu có thể mang lại đại hạn cho người con cái trong nhà.

Kim Lâu Lục Súc: Đây là hạn Kim Lâu có thể hại cho gia súc và nếu ai làm ăn chủ về chăn nuôi thì hạn Kim Lâu này có thể mang lại chuyện tán gia bạn sản, có nuôi vật nuôi.

Theo kinh nghiệm tay nghề dân gian và cổ thư để lại thì “ một, ba, sáu, tám thị Kim lâu ”. Tức lấy tuổi âm chia cho 9, số dư thuộc vào một trong bốn số trên thì phạm Kim lâu, đơn cử dư 1 phạm Kim Lâu Thân, dư 3 phạm Kim Lâu Thê, dư 6 phạm Kim Lâu Tử, dư 8 phạm Kim Lâu Lục Súc, ngoại trừ 8 tuổi không phạm Kim Lâu là Tân Sửu, Tân Mùi, Kỷ Sửu, Kỷ Mùi, Canh Dần, Nhâm Dần, Canh Thân và Nhâm Thân .

Như vậy trong năm 2023, tuổi Mậu Thân 1968 là 56 tuổi không phạm tuổi Kim Lâu .

IX.Tuổi Mậu Thân 1968 trong năm 2023 có phạm hạn Hoang Ốc không?

Hoang có nghĩa là bỏ phí, trống vắng. Ốc có nghĩa là nhà. Thế nên hạn này có nghĩa là ngôi nhà hoang, một vận hạn mà tất cả chúng ta cần tránh, kiêng kỵ khi xây nhà. Nếu làm nhà mà vào hạn đúng cung xấu sẽ dễ khiến cho việc làm triển khai hay gặp trắc trở, khó khăn vất vả.

Cuộc sống sau này nghèo túng, làm ăn khó phát, sức khỏe thể chất, quan hệ mái ấm gia đình ngày càng có nhiều yếu tố theo hướng xấu đi. Hạn tuổi Hoang Ốc được chia thành 6 cung toàn bộ, trong đó có 3 cung tốt, 3 cung xấu, đơn cử như sau :

Nhất Cát (hay Kiết cũng vậy) (tốt): Làm nhà tuổi này sẽ có chốn an cư tốt, mọi việc hanh thông, thuận lợi (Nhất kiết an cư, thông vạn sự).

Nhì Nghi (tốt): Làm nhà tuổi này sẽ có lợi, nhà cửa hưng vượng, giàu có (Nhì nghi tấn thất địa sinh tài).

Tam Địa sát (xấu): Tuổi này làm nhà là phạm, gia chủ sẽ mắc bệnh tật (Tam sát nhơn do giai đắc mệnh).

Tứ Tấn tài (tốt): Làm nhà tuổi này thì phúc lộc sẽ tới (Tứ tấn tài chi phước lộc lai).

Ngũ Thọ tử (xấu): Tuổi này làm nhà là phạm, trong nhà chia rẽ, lâm vào cảnh tử biệt sinh ly (Ngũ tử ly thân phòng tử biệt).

Lục Hoang ốc (xấu): Tuổi này làm nhà cũng bị phạm, khó mà thành đạt được (Lục ốc tạo gia bất khả thành).

Theo ý niệm dân gian, nếu vào những năm phạm Lục Hoang ốc, Tam Địa sát, Ngũ Thọ tử thì dễ gặp những hạn chủ về chết chóc, bệnh tật, tán gia bại sản nếu mua hoặc xây nhà trong năm đó. Đúc kết theo cách tính dân gian, đời người 75 tuổi sẽ có 29 năm phạm hạn Hoang ốc, Thọ tử hoặc Địa sát .

Cách tính hạn tuổi Hoang Ốc đơn thuần như sau : Lấy Chữ số hàng chục ” + ” Chữ số hàng đơn vị chức năng chia cho 6 và lấy số dư. Trường hợp số dư 1 là Nhất cát, dư 2 là Nhị nghi, dư 3 là Tam địa sát, dư 4 là Tứ tấn tài, dư 5 là Ngũ thọ tử, dư 6 là Lục Hoang ốc .

Như vậy trong năm 2023, tuổi Mậu Thân 1968 là 56 tuổi âm phạm hạn tuổi Hoang Ốc – Ngũ Thọ Tử. Trong năm này bản mệnh không nên thực thi xây nhà, sửa nhà .

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News