12 con giáp

Tuổi Hợi hợp với nghề gì? Kinh doanh buôn bán gì phù hợp nhất?

Những người tuổi Hợi hợp làm nghề nghiệp gì, nên kinh doanh buôn bán gì? Cùng tìm hiểu nghề phù hợp với tuổi Hợi nhất giúp sự nghiệp thành công, tài lộc dồi dào.

tử vi tuổi hợi, tuổi hợi làm nghề gì, tuổi hợi hợp với nghề gì? kinh doanh buôn bán gì phù hợp nhất?

Người tuổi Hợi theo từng năm gốm có tuổi Ất Hợi, Đinh Hợi, Kỷ Hợi, Tân Hợi và Quý Hợi. Mỗi tuổi sẽ mang một mệnh (ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ) khác nhau nên sẽ phù hợp với từng ngành nghề khác nhau. Vì vậy, trong bài viết này tuvingaynay.com sẽ phân tích cụ thể theo từng tuổi.

1. Tuổi Kỷ Hợi 1959, 2019 hợp với nghề gì? nên kinh doanh buôn bán gì?

Nam và nữ mạng sinh năm 1959, 2019 tuổi Kỷ Hợi, tức tuổi con Heo. Thường gọi là Đạo Viện Chi Trư, tức Lợn trong tu viện. Mệnh Mộc – Bình Địa Mộc – nghĩa là Gỗ đồng bằng.

a. Tính cách tuổi Kỷ Hợi mệnh Bình Địa Mộc

Bình Địa Mộc có nghĩa là những cây cối ở vùng đồng bằng. Nó chỉ những loại cây thân mềm hoặc một số dạng cây thân thảo. Người Kỷ Hợi mệnh Bình Địa Mộc tính tình ôn hòa, mềm dẻo, dễ gần nhưng nhiều khi yếu đuối, nhu nhược, thiếu đi cá tính và màu sắc của bản thân.

Vì là những cây thân mềm, nên sự chịu đựng kém. Đứng trước áp lực của công việc và cuộc sống nhiều khi tuổi Kỷ Hợi xử lý không thấu đáo, thường đau đầu, mất ngủ hoặc có biểu hiện bất lực buông xuôi trước thử thách. Để hướng tới thành công họ cần tôi rèn nghị lực, ý chí nhiều hơn nữa. Những lúc gặp khó khăn tuổi Kỷ Hợi cần động viên, an ủi, chia sẻ, cảm thông, khích lệ rất nhiều.

Khi tiếp xúc với tuổi Kỷ Hợi ta thấy họ dễ gần, dễ mến, nhân hậu, lịch thiệp. Vì một số loài cây thân thảo có đặc tính mọc và phát triển lan tỏa không gian nên tuổi Kỷ Hợi ham học, học nhiều mà không chuyên sâu. Khi suy nghĩ đầu óc họ thiếu tập trung, suy nghĩ lan man, dây cà ra dây muống

Tuổi Kỷ Hợi mong ước có một cuộc sống giản dị, bình thường nên họ không nhiều tham vọng, không ham bon chen, lấy khoan dung độ lượng để ứng xử, lấy khiêm cung trọng hậu để đối đãi với người khác. Theo tuvingaynay.com họ yêu cuộc sống hòa bình, không thích tranh chấp, hay nhường nhịn và thích giúp đỡ người khác. Nhưng tuổi Kỷ Hợi muốn xây dựng một bầu không khí hòa nhã, thân ái trong gia đình và cộng đồng.

Những người tuổi Kỷ Hợi thường rất chăm chỉ, siêng năng, khéo tay, tỷ mỉ. Họ có biệt tài nghiên cứu, sửa chữa máy móc, làm các đồ thủ công, mỹ nghệ, trồng cây và chăn nuôi. Chỉ cần một chút nghị lực can đảm thôi là họ có thể thành công trong công việc và cuộc sống.

Ngoài ra thì tuổi Kỷ Hợi có tinh thần đoàn kết với những người xung quanh. Là những người giỏi ngoại giao, hay giúp đỡ người khác nên họ rất được lòng anh em bạn bè. Họ giữ gìn sự đoàn kết như bảo vệ con ngươi trong mắt mình vậy.

b. Tuổi Kỷ Hợi mệnh Bình Địa Mộc hợp với nghề nghiệp gì?

Những người tuổi Kỷ Hợi mệnh Bình Địa Mộc với những tính cách như trên nên họ thích hợp với những công việc như giáo viên, y tế, ngoại giao, tư vấn…

Một số người khác có thể làm nông nghiệp, chăn nuôi, bốc thuốc nam. Họ vốn mát tay nên mùa màng tươi tốt, bội thu, vật nuôi sinh sôi, nhanh chóng, người bệnh mau phục hồi sức khỏe.

Nếu làm công việc kinh doanh thực phẩm họ cũng là những người kinh doanh có tâm.

2. Tuổi Tân Hợi hợp với nghề gì? nên kinh doanh buôn bán gì?

Nam và nữ sinh năm 1971 tuổi Tân Hợi, tức tuổi con Heo. Thường gọi là Khuyên Dưỡng Chi Trư, tức Lợn nuôi nhốt. Mệnh Kim – Thoa Xuyến Kim – nghĩa là Vàng trang sức.

a. Tính cách tuổi Tân Hợi mệnh Thoa Xuyến Kim

Thoa Xuyến Kim bản chất đã có khí chất tôn quý, sang trọng nên những người tuổi Tân Hợi tính cách thường thanh cao, khác hẳn những người bình thường khác. Ho tiếp xúc với họ dù chưa biết họ đã khá giả hay chưa, nhưng ta thấy từ họ ánh ra một khí chất cao quý, sang trọng.

Vì họ ý thức được sự tôn quý tiềm ẩn của bản thân nên chắc chắn cũng có tính kiêu ngạo, tự coi mình hơn người. Người tuổi Tân Hợi sống nội tâm, đôi khi khó hiểu, ít hợp với những người xung quanh. Cách tư duy, hành động của họ thường độc đáo, mang một phong cách riêng. Người ngoài thường rất khâm phục cách nghĩ và cách hành động quân tử của họ.

Thoa Xuyến Kim là vật quý cho nên thích sự nâng niu, tôn trọng. Bản thân tuổi Tân Hợi ưa tác phong thanh lịch, nhẹ nhàng, lối hành xử thô bỉ đối với họ chắc chắn họ không làm, mà những người có tác phong này họ cũng thường không gần gũi. Không chỉ ý thức về bản thân mà tuổi Tân Hợi cũng là những người rất nghĩa khí, trọng sự công bằng, lẽ phải, chân lý…

Trong công việc và cuộc sống tuổi Tân Hợi có khát vọng là tỏa sáng, làm đẹp cho đời, tôn vinh, nâng cao vẻ đẹp chân thiện mỹ lên những tầm cao mới. Khi là vật quý nên đương nhiên phải đi kèm với quyền lực mới có chỗ đắc dụng, vì thế nên tuổi Tân Hợi giàu chí tiến thủ, muốn được cống hiến và lập công danh. Chắc chắn rằng, những người đồng sự của họ phải là những người xứng tầm thì họ mới hợp tác còn không họ thích ở ẩn, tiêu dao.

Tuổi Tân Hợi mệnh Thoa Xuyến Kim rất tinh tế, có khả năng cảm thụ và năng lực nghệ thuật. Họ là những người duy mỹ, thích cầu kỳ, trau chuốt, tỉ mỉ và kỹ lưỡng.

b. Tuổi Tân Hợi mệnh Thoa Xuyến Kim hợp với nghề nghiệp gì?

Với những đặc điểm về tính cách kể trên nên tuổi Tân Hợi thích hợp với các lĩnh vực như chính trị, luật pháp, tài chính ngân sách, công quỹ, tài sản…

Một số khác hợp với công tác từ thiện, cứu giúp người khó khăn như tư vấn tâm lý, bác sỹ, y tá hay thành viên các tổ chức từ thiện, nhân đạo…

Khả năng cảm thụ thiên bẩm về cái đẹp nên tuổi Tân Hợi tạo nên mối duyên đối với nghệ thuật, điêu khắc, hội họa, thơ ca, trang trí, cắm hoa, cây cảnh….

3. Tuổi Quý Hợi 1983 hợp với nghề gì? nên kinh doanh buôn bán gì?

Nam và nữ mạng sinh năm 1983 tuổi Quý Hợi, tức tuổi con heo. Thường gọi là Lâm Hạ Chi Trư, tức Heo Trong Rừng. Mệnh Thủy – Đại Hải Thủy – nghĩa là nước biển lớn.

a. Tính cách tuổi Quý Hợi mệnh Đại Hải Thủy

Đại Hải Thủy là nước đại dương mà nói đến nước đại dương chắc chắn không ai lạ gì sự mênh mông, bất tận vô bờ bến của nó. Những người tuổi Quý Hợi mệnh Đại Hải Thủy thích làm những việc có quy mô, tầm vóc; những việc mang tính chất tủn mủn, nhỏ lẻ thường không làm họ để tâm. Trong kinh doanh họ rất bạo tay, chịu chi, đầu tư lớn. Tuổi Quý Hợi có chí lớn, thường nuôi dưỡng những mơ ước cao xa, hơn người.

Biển rộng trời cao là cụm từ dùng để miêu tả tầm cao và chiều rộng cũng nói về khát vọng tự do. Tuổi Quý Hợi thích cuộc sống tự do và luôn hướng tới tự do. Thường ngày họ không ưa sự chật hẹp, giới hạn, bó buộc. Những người tuổi Quý Hợi luôn đòi hỏi sự sáng tạo, đổi mới cuộc sống và công việc. Họ cũng thích chủ nghĩa xê dịch, đổi chỗ ở hoặc tổ chức những chuyến đi chơi xa nhà, đi du lịch, dã ngoại…

Nước biển lớn được kết hợp từ rất nhiều giọt nước nên tuổi Quý Hợi có tinh thần đồng đội cao. Sống theo phương châm: Mình vì mọi người, mọi người vì mình. Hoạt động của họ luôn có bóng dáng của bạn bè người thân cùng hợp tác.

Hành Thủy chủ về trí tuệ, nên tuổi Quý Hợi túc trí đa mưu, có nhiều ý tưởng sáng kiến, đầu óc luôn biến động, tư duy linh hoạt sắc bén. Họ có thiên phú về hùng biện, diễn thuyết, có thể diễn đạt, viết lách không bao giờ cạn ý, hết lời.

Tuy nhiên, người tuổi Quý Hợi thường đào hoa, dễ bị tình cảm chi phối công danh, sự nghiệp. Bề ngoài vẻ mặt lạnh lùng nhưng ẩn sâu trong lòng sóng tình trội dậy. Điều này khiến họ càng nghĩ càng rối.

b. Tuổi Quý Hợi mệnh Đại Hải Thủy hợp với nghề nghiệp gì?

Vì thích đi đây đi đó nên tuổi Quý Hợi mệnh Đại Hải Thủy thường tham gia vào các ngành như du lịch, vận tải, hàng hải, phóng viên, công tác ngoại giao…

Một số người khác làm giáo viên, luật hoặc viết lách văn chương. Lĩnh vực thủy hải sản, quán ăn, khách sạn, dung dịch hóa chất cũng có thể đưa họ tới thành công.

4. Tuổi Ất Hợi 1995 hợp với nghề gì? nên kinh doanh buôn bán gì?

Nam và nữ mạng sinh năm 1995 tuổi Ất Hợi, tức tuổi con heo. Thường gọi là Quá Vãng Chi Trư, tức Lợn hay đi. Mệnh Hỏa – Sơn Đầu Hỏa – nghĩa là lửa trên núi.

a. Tính cách tuổi Ất Hợi mệnh Sơn Đầu Hỏa

Những người tuổi Ất Hợi mệnh Sơn Đầu Hỏa là người nhiệt tình, sôi nổi, trong mọi việc họ thường rất hăng say, tích cực. Nếu bạn muốn cùng họ tham gia vào việc gì đó, chỉ cần bạn gợi ý, chắc chắn họ sẽ không bao giờ từ chối và làm bạn thất vọng.

Nhiệt tình sôi nổi nên cuộc sống u buồn, tẻ nhạt, tự kỷ luôn khiến họ khó chịu. Tuổi Ất Hợi tác phong trong mọi việc đều lanh lợi, hoạt bát và có tốc độ hoàn thành nhanh. Mọi cử chỉ, lời nói, tư duy, hoạt động của họ đều mau lẹ như những phản xạ vô điều kiện trong sinh học.

Tuổi Ất Hợi nóng tính, giàu cảm xúc, dễ rung động, đa cảm. Thường khi họ nổi giận, phản ứng thường mạnh mẽ, khó kiềm chế, họ đỏ bừng mặt, nói lớn tiếng, gân cổ và mạch máu trên mặt đều hiện rõ. Tuy nổi giận là vậy nhưng hôm sau có lẽ họ đã bình tĩnh trở lại và hết giận luôn.

Đức tính của Hỏa là quang minh, rạng rỡ nên tuổi Ất Hợi thích làm những việc đường đường, chính chính, không thích giấu giếm, luôn thẳng thắn, trung thực trong công việc và tình cảm. Tuổi Ất Hợi thông minh, ham học, yêu thích đam mê nghệ thuật, thường có khả năng cảm thụ nghệ thuật rất sâu sắc.

Tác dụng của ngọn lửa trong trường hợp này là dọn dẹp sạch sẽ những gì vướng bận còn sót lại, tạo nên điều kiện canh tác cho con người, nên trong một tập thể, theo tuvingaynay.com tuổi Ất Hợi hăng hái tiên phong, luôn truyền cảm hứng cho những người xung quanh, khiến những người cộng sự của họ cảm thấy được hơi ấm, năng lượng và hoạt động hăng say hơn trong công việc.

Sức ấm nóng có tính lan tỏa nên họ thường tốt bụng, luôn quan tâm tới những người xung quanh. Thế nhưng, nếu ở xa thì tốt, ở gần tất có cảm giác cấp bách, nóng bức thôi thúc. Nếu làm bạn với họ, bạn nên có cách nào đó khiến suy nghĩ, nhịp sống và cảm xúc của họ dịu lại.

b. Tuổi Ất Hợi mệnh Sơn Đầu Hỏa hợp với nghề nghiệp gì?

Ngọn lửa sáng rực soi đường, lại có tác dụng phát quang, dọn dẹp cho những công việc về sau nên tuổi Ất Hợi thích hợp trong các lĩnh vực mới, được coi là tiến bộ hiện đại trong thời kỳ ngày nay. Chẳng hạn như công nghệ thông tin, phẫu thuật thẩm mỹ, thương mại điện tử, chụp hình, quay video, tổ chức sự kiện…

Một số người khác miệt mài trong các phòng thí nghiệm để nghiên cứu ra các công nghệ mới, phục vụ cho cuộc sống con người ngày một tốt đẹp, văn minh hơn.

5. Tuổi Đinh Hợi 2007 hợp với nghề gì? nên kinh doanh buôn bán gì?

Nam và nữ mạng năm 2007 tuổi Đinh Hợi, tức tuổi con lợn, thường gọi là Quá Sơn Chi Trư, tức Lợn qua núi. Mệnh Thổ – Ốc Thượng Thổ – nghĩa là Đất nóc nhà.

a. Tính cách tuổi Đinh Hợi mệnh Ốc Thượng Thổ

Ngói lợp nhà là dạng đất đã qua nhiệt luyện, nó là dạng vật chất được con người tạo ra, vì thế cho nên nó có những đặc điểm rất riêng. Người tuổi Đinh Hợi mệnh Ốc Thượng Thổ có tính nguyên tắc, lập trường rất cao, họ sống theo khuôn khổ và những hệ thống quy tắc chặt chẽ, nhiều khi ta thấy họ bảo thủ, nguyên tắc và cố chấp. Tuy nhiên vạn nhân vạn tính, vì mỗi người là một tiểu vũ trụ. Theo tuvingaynay.com tính lập trường, nguyên tắc, khuôn phép, mực thước có thể giúp họ là những người bảo vệ quy tắc, quản lý, duy trì thành quả mà không ai tốt bằng.

Ngói lợp nhà vốn là dạng vật chất để giúp con người che mưa che nắng, nên tâm lý của tuổi Đinh Hợi luôn luôn hướng tới việc bảo vệ, che chở những người khác, lấy đó làm mục tiêu và là con đường duy nhất trong suốt quá trình hoạt động của mình.

Bảo vệ người khác với những hệ thống phép tắc, quy phạm là sợi chỉ đỏ xuyên suốt cuộc đời, là khuôn vàng, thước ngọc, hệ quy chiếu chuẩn chỉ trong quá trình tu dưỡng, rèn luyện và hành xử. Thường ngày, hay bất cứ hoàn cảnh nào tuổi Đinh Hợi cũng là những người mô phạm, đạo đức, ung dung, hiền hậu.

Người tuổi Đinh Hợi có phần khô khan trong lối sống, chỉ biết làm tốt nhiệm vụ, lại cứng rắn, nên nhiều người không hợp, hoặc thấy họ lạnh lùng, cô độc.

Trong xã hội, họ là những tấm gương mẫu mực rất đáng noi theo, học tập, cả về đạo đức, lẫn tác phong. Vì thế, họ thường trở thành những người thầy giỏi, nhà hiền triết, hay các nhà quản lý tài ba.

Cách làm việc và tác phong của tuổi Đinh Hợi cẩn trọng, logic, chặt chẽ, thiên về phòng thủ, giữ gìn, không mạnh về tiến công, nếu duy trì ổn định trật tự thì tốt.

b. Tuổi Đinh Hợi mệnh Ốc Thượng Thổ hợp với nghề nghiệp gì?

Do đặc trưng về tính cách nên tuổi Đinh Hợi làm rất tốt những công việc như bảo vệ luật pháp, giữ gìn kỷ cương, quản lý nhân sự, duy trì cục diện cũ, tạo nên một xã hội ổn định, trật tự và quy củ.

Tính họ ưa sự khuôn mẫu, đạo đức và chính xác nên họ có thể làm giáo viên, nghiên cứu triết học, giám sát, thanh tra, kinh doanh các thiết bị đo lường như cân, thước, nhiệt kế, hay đồng hồ…

Lĩnh vực quản lý tài chính họ làm rất tốt, ngoài ra họ có thể kinh doanh vật liệu xây dựng. Những công việc có tính chất mới như công nghệ, hay có tính biến động cao không phù hợp với họ như nhà đất, địa ốc, chứng khoản, thể thao, du lịch…

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News