12 con giáp

Tuổi Kim lâu có nên sinh con? Sinh con phạm Kim lâu có sao không?

Kim lâu là gì? Người phạm tuổi Kim lâu có nên sinh con? Nếu lỡ sinh con trong năm phạm tuổi Kim lâu thì có làm sao không? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

kim lâu là gì, sinh con phạm kim lâu, tuổi hạn kim lâu, tuổi kim lâu có nên sinh con? sinh con phạm kim lâu có sao không?

1. Kim lâu là gì?

Tuổi Kim Lâu là một khái niệm trong khoa học cổ Phương Đông để chỉ vận hạn nên tránh khi cưới hỏi và làm nhà. Đối với hạn Kim Lâu khi cưới hỏi người xem tuổi sẽ dựa vào tuổi Kim Lâu Nữ và nếu tuổi nữ năm đó là Kim Lâu sẽ không thể cưới hỏi bởi tuổi này thì cưới xin sẽ bị hại cho bản thân, cho người mình kết hôn.

Hạn Kim Lâu có 4 dạng đó là:

  • Kim Lâu Thân: là Kim Lâu hại cho chính bản thân mình.
  • Kim Lâu Thê: Đây là hạn Kim Lâu có thể mang lại đại hạn cho người vợ.
  • Kim Lâu Tử: Đây là hạn Kim Lâu có thể mang lại đại hạn cho người con cái trong nhà.
  • Kim Lâu Lục Súc: Đây là hạn Kim Lâu có thể hại cho gia súc và nếu ai làm ăn chủ về chăn nuôi thì hạn Kim Lâu này có thể mang lại chuyện tán gia bạn sản, có nuôi vật nuôi.

Chính vì vậy, quan niệm trước nay là nếu ai kết hôn vào tuổi Kim Lâu sẽ có hại cho bản thân mình trước sau đó hại cho nửa kia của mình và có thể là con cái hay vật nuôi cây trồng. Phụ thuộc vào tuổi phạm Kim Lâu 1, 3, 6, 8 để xác định là Kim Lâu hạn chủ về gì.

Thường tuổi Kim Lâu là cách tính dựa theo phương pháp tính từ tuổi âm, tuổi mụ để ra số tuổi Kim Lâu 1, 3, 6, 8 và tìm vận hạn khi phạm phải.

Cách tính tuổi Kim Lâu xem tuổi Kim Lâu lấy chồng được không người ta sẽ lấy: tuổi mụ chia 9 và nếu số dư thừa không phải là các số dư 1, 3, 6, 8 thì không phạm Kim Lâu. Còn nếu chia ra số dư là 1, 3, 6, 8 thì phạm phải Kim Lâu.

Dư 1: phạm Kim Lâu Thân (gây tai họa cho bản thân)

Dư 3: Phạm Kim Lâu Thê (gây tai họa cho vợ/chồng)

Dư 6: Phạm Kim Lâu Tử (gây tai họa cho con)

Dư 8: Phạm Kim Lâu Lục Súc (gây tai họa cho vật nuôi)

Đây là cách tính Kim Lâu nữ để phục vụ cho việc tính toán tuổi Kim Lâu lấy chồng. Theo cách tính này thì các tuổi Kim Lâu nữ cần tránh nếu muốn kết hôn là: 12, 15, 17, 19, 21, 24, 26, 28, 30, 33, 35, 37, 39, 42, 44, 46, 48, 51, 53, 55, 57, 60, 62, 64, 66, 69, 71, 73, 75.

2. Trong năm tuổi Kim Lâu có cưới được không?

Hiện nay, vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều nhau về vấn đề này, để khái quát những luận điểm này thì các bạn cũng lưu ý như sau: “Ở góc độ tâm linh và tâm lý mà xét thì kết hôn phạm Kim Lâu là những cảnh báo nhắc nhở hai bên gia đình phải thận trọng trước một việc lớn trong đời trên Điều tắc “cầu lành, tránh dữ”.

Điều cần nói là không nên hiểu và áp dụng vấn đề này một cách cứng nhắc sẽ dẫn tới lỡ việc hoặc để “lỡ lứa”. Ví dụ một cô gái 33 tuổi chạm Kim Lâu có người đòi cưới sao lại không, chờ đến bao giờ? Mặc dù “có kiêng, có lành” nhưng phải “tuỳ cơ ứng biến” miễn sao “Thiên thời – Địa lợi – Nhân hoà” là được”.

Cần phải hiểu trong chuyện tâm linh:

“Việc chọn ngày giờ tốt là cái ngọn cây
Còn cách ta sống và đối xử với nhau mới là cái gốc rễ”

Xét nghĩ, cuộc sống tình cảm sau hôn nhân cũng rất nhiều thử thách. Nếu khó khăn do Kim Lâu có thật cũng chỉ là 1 chướng ngại, 1 thử thách mà thôi. Nếu không vượt qua được thì có nghĩa bạn không đủ duyên để đi đến cuối. Còn nếu đã đủ duyên và đủ yêu – Kim Lâu thế chứ Kim Lâu nữa – ta vẫn là của nhau.

Ở một góc nhìn nào đó, tuổi Kim Lâu không phải là trở ngại không thể vượt qua cho các cặp đôi khi làm lễ cưới mà như một phép thử, thử sự linh hoạt, khéo léo trong cách vận dụng, thử sự cảm thông, chia sẻ, hòa hợp của hai bên.

3. Sinh con phạm Kim lâu có sao không?

Con cái là duyên trời, khi duyên tới thì con tới, vì thế rất khó để đoán định sinh con năm nào là tốt, năm nào là xấu. Song nói gì thì nói, sinh con – mang 1 thiên thần đến với thế giới này luôn là chuyện tốt, mỗi đứa trẻ có tính cách và vận mệnh của riêng mình, song chắc chắn em bé sẽ mang tới niềm vui cho cha mẹ.

Việc xem tuổi để sinh con vô cùng tốt, điều này giúp con trẻ sinh ra hòa hợp với bố mẹ. Mặc khác, sự xuất hiện của con trẻ sẽ giúp công việc của gia đình thêm thuận thành và hanh thông. Tuy nhiên con cái là món quà mà ông trời ban tặng, các ông bố bà mẹ đừng quá khắt khe và đặt nặng vấn đề này.

Riêng vấn đề năm gặp Kim Lâu có nên đẻ con hay không? Câu trả lời là không nhé. Bởi chính sự xuất hiện của con trẻ sẽ là vật cản khiến sự nghiệp lẫn tình cảm gia đạo trở nên rắc rối và bất hòa.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News