12 con giáp

Tuổi Mùi hợp với nghề gì? Kinh doanh buôn bán gì phù hợp nhất?

Những người tuổi Mùi hợp làm nghề nghiệp gì, nên kinh doanh buôn bán gì? Cùng tìm hiểu nghề phù hợp với tuổi Mùi nhất giúp sự nghiệp thành công, tài lộc dồi dào.

tử vi tuổi mùi, tuổi mùi làm nghề gì, tuổi mùi hợp với nghề gì? kinh doanh buôn bán gì phù hợp nhất?

Người tuổi Mùi theo từng năm gốm có tuổi Quý Mùi, Ất Mùi, Đinh Mùi, Kỷ Mùi và Tân Mùi. Mỗi tuổi sẽ mang một mệnh (ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ) khác nhau nên sẽ phù hợp với từng ngành nghề khác nhau. Vì vậy, trong bài viết này tuvingaynay.com sẽ phân tích cụ thể theo từng tuổi.

1. Tuổi Ất Mùi 1955, 2015 hợp với nghề gì? nên kinh doanh buôn bán gì?

Nam và nữ mạng sinh năm 1955, 2015 tuổi Ất Mùi, tức tuổi con dê. Thường gọi là Kính Trọng Chi Dương, tức Dê được quý mến. Mệnh Kim – Sa Trung Kim – nghĩa là Vàng trong cát.

a. Tính cách tuổi Ất Mùi mệnh Sa Trung Kim

Sa Trung Kim là dạng kim loại tiềm ẩn trong các mỏ khoáng sản, khi chưa được khai thác thì bị đất cát vùi lấp nên người ngoài không biết đến giá trị quý báu của nó.

Những người tuổi Ất Mùi mệnh Sa Trung Kim vừa có sự khoan hòa, rộng lượng, tĩnh tại, đôn hậu của Thổ, lại vừa có thuộc tính ngưng tụ, kín đáo, nghĩa khí của Kim. Thường ngày ta thấy họ là những người bình thường, kín đáo, thích bí mật, giữ mình theo khuôn phép, không sa đà quá trớn, họ kiềm chế tốt, hỉ, nộ, ái, ố hiếm khi hiện lên trên nét mặt.

Bề ngoài ta có thể thấy những người tuổi Ất Mùi có vẻ hiền lành quá, bình thường, khép kín, nội tâm, dễ lẫn vào đám đông và ít người phát hiện ra. Sau một thời gian quan sát hay sống chung với họ ta sẽ thấy những người mệnh này có chí lớn, nhân hậu, độ lượng và rất nghĩa khí. Đúng chất của một anh hùng thực sự, khi chưa thấy cơ hội thì ẩn mình rèn giũa, khi gặp việc, gặp thời, họ trỗi dậy một cách mạnh mẽ.

Kim loại trong mỏ khoáng sản trữ lượng lớn, nên tầm vóc, tư duy của tuổi Ất Mùi không phải nhỏ, nếu không làm thì thôi, đã làm họ thích làm những gì đó mang tính quy mô lớn, không thích làm nhỏ, hoặc làm nhỏ chỉ là tạm thời.

Để sự dụng được nguồn tài nguyên này, tấc phải trải qua quá trình khai thác. Trong quá trình học tập, làm việc tuổi Ất Mùi theo đuổi tác phong cẩn trọng, có quy trình, trật tự, học tập, rèn luyện. Những người tuổi Ất Mùi thường bỏ nhiều công phu, tâm sức, họ khó ngấm nhanh, nhưng chậm mà chắc ăn, tới đâu bền vững, kiên cố tới đó.

Bản chất Kim – Thổ đồng hành nên tâm lý của tuổi Ất Mùi thường nguyên tắc, lập trường vững vàng, khó thay đổi, khí Kim chỉ sát phạt tiêu điều, lạnh lùng nên những người tuổi Ất Mùi có đôi chút hình khắc người thân, ở góc độ tư tưởng, chí hướng của họ cao quá, nhân ái quá, độ lượng quá nên bất đồng với người thân. Vì không nhiều người hiểu chí hướng của họ khi chưa đắc thời nên nhiều lúc họ thấy cô độc, lạc lõng giữa biển người.

b. Tuổi Ất Mùi mệnh Sa Trung Kim hợp với nghề nghiệp gì?

Những người tuổi Ất Mùi mệnh Sa Trung Kim là thể hiện nhân tài hiếm có của đất nước, dân tộc nên họ thích hợp đối với lĩnh vực công quyền, chính trị, quản lý. Những người này biết cương biết nhu, biết thu, biết tỏa.

Một số người khác có duyên với lĩnh vực tài chính, nhân sách. Đặc biệt một điều can Ất sao Tử vi hóa khoa, cộng thêm với mệnh cách có Lộc nên giao tài chính, ngân sách cho họ không lo hao hụt, thất thoát, thậm chí còn có thể sinh lời. Một số người có chí hướng kinh doanh thường có nhiều cơ hội làm giàu.

Tuổi Ất Mùi mệnh Sa Trung Kim còn có một bộ phận đam mê lĩnh vực công nghệ, cơ khí, luyện kim, người giỏi trở thành kỹ sư, người thường có thể thành thợ có tay nghề cao.

2. Tuổi Đinh Mùi 1967 hợp với nghề gì? nên kinh doanh buôn bán gì?

Nam và nữ mạng sinh năm 1967 tuổi Đinh Mùi, tức tuổi con dê. Thường gọi là Thất Quần Chi Dương, tức Dê lạc đàn. Mệnh Thủy – Thiên Hà Thủy – nghĩa là Nước trên trời.

a. Tính cách tuổi Đinh Mùi mệnh Thiên Hà Thủy

Đặc trưng cơ bản nhất của những người thuộc mệnh Thủy đó là sự thông minh, trí tuệ, vì trong ngũ đức hành Thủy chủ trí tuệ. Nước mưa hay diễn đạt một cách bóng bẩy là nước Thiên Hà là sự kết tinh của hành Thủy. Tuổi Đinh Mùi mệnh Thiên Hà Thủy không những thông tuệ mà còn có sự hơn người, xuất chúng.

Nước Thiên Hà tinh khiết, mỏng manh nên những người tuổi Đinh Mùi có tính cách, tâm hồn cao thượng, thanh nhã, tinh tế, tác phong cử chỉ lịch thiệp nhã nhặn.

Thiên Hà Thủy được biết tới với sự cống hiến không toan tính hay đòi hỏi được đền bù, nước thiên hà gội sạch bụi băm trần ai, tưới mát cho cây cối muôn loài.

Trong cuộc sống những người tuổi Đinh Mùi mệnh Thiên Hà Thủy thường là người của công chúng, có đóng góp công hiến lớn lao cho đời.

Người tuổi Đinh Mùi nhạy cảm, tinh tế, hay u buồn và tự mâu thuẫn. Bởi bản chất của giọt nước mong manh nên họ cực kỳ nhạy cảm, tinh tế, khi mưa gió càn khôn ảm đạm nên thâm tâm họ mang một nỗi buồn cố hữu về thế thái nhân tình.

b. Tuổi Đinh Mùi mệnh Thiên Hà Thủy hợp với nghề nghiệp gì?

Tuổi Đinh Mùi mệnh Thiên Hà Thủy có tư chất trở thành lãnh đạo, quản lý. Một số khác trở thành giảng viên, nghệ sỹ, chuyên gia tư vấn.

Dịch vụ giặt là, hoạt động nông nghiệp cũng là thế mạnh của người tuổi Đinh Mùi mệnh Thiên Hà Thủy.

Vì đóng góp, cống hiến cho rất nhiều người nên thu nhập của họ rất cao. Tuy vậy, với bản tính thanh cao họ xem nhẹ tiền tài, vật chất.

3. Tuổi Kỷ Mùi 1979 hợp với nghề gì? nên kinh doanh buôn bán gì?

Nam và nữ mạng sinh năm 1979 tuổi Kỷ Mùi, tức tuổi con dê. Thường gọi là Thảo Dã Chi Dương, tức Dê Đồng Cỏ. Mệnh Hỏa – Thiên Thượng Hỏa – nghĩa là lửa trên trời.

a. Tính cách tuổi Kỷ Mùi mệnh Thiên Thượng Hỏa

Thiên Thượng Hỏa là ánh sáng, nhiệt độ, năng lượng vô biên từ Mặt trời bức xạ, nên những người tuổi Kỷ Mùi luôn căng tràn bầu nhiệt huyết, họ làm việc, học tập dường như không biết đến hai từ mỏi mệt. Giữa những lúc, vô cùng căng thẳng, bận rộn họ vẫn luôn hăng hái, xông xáo, với một nguồn năng lượng dường như vô tận. Bạn đừng nên hỏi họ có thấy mệt mỏi hay không? Ngược lại chính họ là những người truyền thêm năng lượng, niềm tin, ngọn lửa và tinh thần cho bạn trong công việc, giúp bạn vững tin, hào hứng và lạc quan tin tưởng hơn bao giờ hết.

Vì đức tính của Thái dương là quang minh, lỗi lạc nên tuổi Kỷ Mùi rất thẳng tính, sống ngay thẳng, đường đường chính chính, trực tính, nên cũng nóng tính, rất ghét việc mờ ám, khuất tất và tốt hơn hết đừng nên giấu giếm họ chuyện gì. Tuy họ nóng tính, nhưng thường độ lượng, hào phóng.

Ánh sáng luôn nhìn thấy mọi việc nên tư chất của tuổi Kỷ Mùi thông tuệ, học hành nghiên cứu có thành tích cao, xét đoán những việc này khác rất hiếm khi sai lầm lệch lạc. Thái dương còn chỉ mắt và đầu óc, lý trí của họ luôn tỉnh táo, nhiều khi suy nghĩ nhiều nên họ thức khuya, có thói quen đi ngủ trễ, hoặc tệ hơn là mất ngủ thường xuyên.

Những người tuổi Kỷ Mùi rất nhiệt tình, họ sẵn sàng giúp đỡ nếu như được nhờ vả, giúp đỡ người khác một cách vô tư, không hề toan tính lợi ích, không hề vì tư lợi cá nhân. Tuy là giúp đỡ không tính toán đến lợi ích nhưng họ thường tính toán đến kết quả, tính khả thi của công việc, vì là người của lý trí, trí tuệ, nên việc nghiên cứu đến mức độ khả thi và sự thành công đối với họ không thể tách rời. Nếu như, việc bạn nhờ họ giúp mà sai trái hoặc không có khả năng thành công chắc chắn họ chỉ dừng lại ở mức độ an ủi, động viên bạn mà thôi.

Thiên Thượng Hỏa vì mang đức quang huy, sáng lạn nên tuổi Kỷ Mùi yêu nghệ thuật, giỏi thơ văn, thích những màu sắc đa dạng. Không chỉ vậy họ còn là những người chuông danh vọng, uy tín, thích lời hay tiếng tốt, địa vị, quyền hành. Ánh Mặt trời chỉ phát tán năng lượng mà không hề mong nhân lại nên nhân sinh quan của họ là phấn đấu, công hiến cho cuộc đời, cộng đồng.

Khi nguồn năng lượng đẩy đến cực quan thì bản chất nóng bỏng, bức bối và chói sáng luôn khiến người ta khó chịu. Thậm chí ghét bỏ, vì vậy tuổi Kỷ Mùi cần tránh trạng thái bất cập và thái quá để giữ mình ở đạo trung dung của Thánh nhân.

b. Tuổi Kỷ Mùi mệnh Thiên Thượng Hỏa hợp với nghề nghiệp gì?

Bản chất quang minh, chính đại và nhân sinh quan cống hiến nên tuổi Kỷ Mùi thích hợp với lĩnh vực công quyền, cung cấp các dịch vụ công cho công đồng. Là biểu tượng của sáng suốt, hào quang nên công tác giáo dục dạy dỗ học sinh, mang lại niềm tin, tri thức là một thế mạnh bền vững của họ.

Một số người khác không ưa bon chen danh lợi thì họ làm nông nghiệp, một số khác thích nghi nhanh chóng với lĩnh vực điện tử, kỹ thuật công nghệ.

Vì yêu công bằng, mọi thứ rõ ràng, đen trắng phân minh nên tuổi Kỷ Mùi làm về luật pháp, thanh tra, điều tra cũng là có duyên nghề nghiệp.

4. Tuổi Tân Mùi 1991 hợp với nghề gì? nên kinh doanh buôn bán gì?

Nam và nữ sinh năm 1991 tuổi Tân Mùi, tức tuổi con dê. Thường gọi là Đắc Lộc Chi Dương, tức Dê có lộc. Mệnh Thổ – Lộ Bàng Thổ – nghĩa là đất ven đường.

a. Tính cách tuổi Tân Mùi mệnh Lộ Bàng Thổ

Lộ Bàng Thổ là dạng vật chất do con người tạo ra, nên chắc chắn chịu ít nhiều những ảnh hưởng về đặc tính cố hữu này. Thực tế, điều ta nhận thấy ở đất đường đi đó là sự bền vững, kiên cố, bằng phẳng. Những người tuổi Tân Mùi có một đặc trưng trong tính cách đó là tính nền nếp, kỷ cương, nguyên tắc, họ luôn luôn chấp hành hệ thống những nội quy, quy định, kể cả trong tư duy, nhận thức họ cũng luôn muốn duy trì trật tự, kỉ cương nền tảng sẵn có.

Tuổi Tân Mùi có lập trường, nguyên tắc, tư tưởng vững vàng nhưng đổi lại họ cũng là những người đôn hậu, khoan dung, thành thật và rất kiên trì, nhẫn nại. Phương pháp tư duy của họ có vẻ chậm chạp, trì trệ, thiếu linh động nhưng kiên trì và quyết tâm dần dần họ càng ngày càng thành công, vững mạnh.

Những người tuổi Tân Mùi rất coi trọng đạo đức, uy tín. Họ sẽ không tự ý phá vỡ nguyên tắc dù trong các hoàn cảnh khó khăn nhất. Những người này rất kiên trì, nhẫn nại, biết tiết chế cảm xúc và luôn cống hiến cho cộng đồng không biết mệt mỏi.

Những người tuổi Tân Mùi mệnh Lộ Bàng Thổ luôn hướng tới một cuộc sống ổn định, trật tự. Khác với những người anh em có nguồn gốc tự nhiên, cá tính tự do, tùy duyên thì những người tuổi Tân Mùi mệnh Lộ Bàng Thổ chỉ mong có một công việc, cuộc sống ổn định rồi phấn đấu theo hướng đi đã định hình từ thời kỳ còn học phổ thông.

Kể ra mà nói, tâm lý đứng núi này, trông núi khác quả là có hại, nhưng nhiều khi trong bối cảnh biến động phức tạp, thì sự chậm trễ, cứng nhắc của tuổi Tân Mùi rất khó xoay chuyển, ứng biến. Đây là điểm mạnh, cũng chính là điểm yếu, gặp tình huống cần sự linh động thì họ không giỏi ứng biến.

Người tuổi Tân Mùi thích neo theo khuôn vàng thước ngọc, nên trong tiềm thức của họ có dấu ấn của lối mòn, hay chủ nghĩa sùng bái cá nhân. Một số cá nhân kiệt xuất trở thành hình mẫu để họ noi theo. Chúng ta nên hiểu dù là người vĩ đại chắc chắn cũng có sự sai lầm, nếu gò ép bản thân theo hình mẫu đó thì dễ trở thành cái bóng của họ, còn khi chắt lọc tinh hoa, nhìn ra điểm yếu của vĩ nhân, khơi trong, gạn đục, sáng tạo, kế thừa và phát huy sẽ cát lợi hơn nhiều.

b. Tuổi Tân Mùi mệnh Lộ Bàng Thổ hợp với nghề nghiệp gì?

Những người tuổi Tân Mùi mệnh Lộ Bàng Thổ thích hợp với các lĩnh vực luật pháp, quản lý, công chức, văn phòng, vì luôn gương mẫu, có tính mô phạm cao, lại tích cực và kiên trì.

Những công việc như xây dựng, thiết kế, hay kinh doanh vật tư, thiết yếu sẽ giúp tuổi Tân Mùi đi tới thành công, thu được nhiều lợi ích.

Mặc dù Lộc Bàng Thổ hưởng Lộc Cách do can Tân trong năm sinh tuy nhiên tuổi Tân Mùi khó bạo phát về tài chính, vì ít mạo hiểm. Không có sự mạo hiểm thành quả của họ thường không lớn, nhưng do tích lũy lâu dài nên của cải rất dồi dào, dư dật, một số người giàu có lớn, trở thành cự phú nhờ tích lũy.

5. Tuổi Quý Mùi 2003 hợp với nghề gì? nên kinh doanh buôn bán gì?

Nam và nữ mạng năm 2003 tuổi Quý Mùi, tức tuổi con dê, thường gọi là Quần Nội Chi Dương, tức Dê trong đàn. Mệnh Mộc – Dương Liễu Mộc – nghĩa là Gỗ cây dương liễu.

a. Tính cách tuổi Quý Mùi mệnh Dương Liễu Mộc

Người tuổi Quý Mùi mệnh Dương Liễu Mộc có bản tính là mềm dẻo, ôn hòa, uyển chuyển nên họ rất được lòng người, ngoại giao giỏi, thường được nhiều người quý mến và ủng hộ. Rất hiếm khi bạn thấy những người có mệnh này tranh chấp, cãi cọ hay có thái độ vùng vằng, bực bội, cáu gắt.

Sự mềm mỏng, hài hòa của họ đem đến một bàu không khí hòa nhã, vẻ mặt bên ngoài và tác phong lịch thiệp, nhiều khi họ nhường lợi ích, hoặc không thích tranh chấp hơn thua để tạo ra bầu không khí căng thẳng. Đây chính là nét tính cách đặc trưng dễ nhận thấy nhất đối với tuổi Quý Mùi.

Họ cư xử ôn hòa, thiện tâm, giàu những đức tính quý báu như thương người, trắc ẩn, gương mặt thường nặng về suy nghĩ chiều sâu và nội tâm, ánh mắt có chút u buồn lắng đọng. Khác với những người khác thường hiếu động, sôi nổi nhưng họ ít nói và thích nghiên cứu đọc thêm sách vở, tài liệu, họ học rộng, thích tìm hiểu nhiều lĩnh vực trong cuộc sống, nhờ siêng năng cóp nhặt nên nền tảng tri thức của tuổi Quý Mùi dày dặn, uyên bác. Gương mặt họ có nước da trắng hơi ngả về xanh, bàn tay đốt tre, những khớp ngón lồi to, thường do hoạt động suy nghĩ thường xuyên kéo dài nên hao tốn tâm trí, dễ bị bệnh dạ dày, mất tập trung, suy nghĩ lan man, có thói quen thức khuya hoặc mất ngủ.

Phẩm chất của những người tuổi Quý Mùi mệnh Dương Liễu Mộc không phải tâm thường. Họ sống cao thượng, thanh tao, tâm hồn trong sáng, thiện lương và duyên giác ngộ tôn giáo thường cao.

Giống như mọi người thuộc hành Mộc khác những người tuổi Quý Mùi mệnh Dương Liễu Mộc rất dễ mắc thị phi, bởi bản chất của hành Mộc chủ về thị phi, điều tiếng. Gió thổi cây lung lay không dứt, nên những điều tiếng đơm đặt như gió lùa đến, lại như gió truyền đi. Trong bối cảnh đó, dù là người bình tĩnh đến mấy nhưng chắc chắn cũng có những giao động, bồi hồi, xao xuyến trong nội tâm, khiến tâm can không yên định, lập trường, quan điểm có thể lung lay.

Thực chất thị phi vốn chỉ là những điều tiếng, trong đó có hay, có dở, giống như một bản tin, hay một bài báo, cũng có thể là một hình thức quảng cáo, lam truyền công dụng, tính năng của sản phẩm, vì vậy người có kiến giải thoáng đạt không nên quá nặng nề về chuyện tai tiếng. Người càng đặc biệt, có tài, có công thường dễ tai tiếng lớn.

Cây dương liễu là dạng cây trồng, cành lá của nó mềm dẻo, thân cây cũng là dạng gỗ mềm, nên sức chống chọi của nó với thời tiết và những biến cố không cao. Trong thực tế tuổi Quý Mùi cần trau dồi nghị lực, ý chí, niềm tin, tinh thần rất nhiều để ngày càng đứng vững hơn trong cuộc sống.

b. Tuổi Quý Mùi mệnh Dương Liễu Mộc hợp với nghề nghiệp gì?

Với tính cách mềm dẻo, uyển chuyển, linh hoạt nên tuổi Quý Mùi nên làm các công tác như ngoại giao, tư vấn, quan hệ công chúng, giáo viên. Các ngành này thường đưa lại thành công lớn cho họ.

Một số người khác có duyên với lĩnh vực quảng cáo, thương mại điện tử, nghiên cứu khoa học. Tuổi Quý Mùi không ham bon chen, tính nết thuần khiết nếu làm nông nghiệp, chăn nuôi sẽ rất mát tay, thường giặt hái những mùa vàng bội thu và vật nuôi trưởng thành, sinh sôi nhanh chóng, mau lẹ.

Cành dương của Phật Quan Âm chuyên cứu độ chúng sinh nên tuổi Quý Mùi chăm sóc bệnh nhân cũng có duyên nghề đặc biệt, nhiều người khỏi bệnh, thoát khỏi đau đớn…

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News