Phong Thuỷ

Sử dụng màu sắc hợp phong thủy cho phòng bếp

Hỏi: Hiện tại, khu bếp nhà tôi được thiết kế khá nhiều màu đỏ như đá bệ bếp, gạch ốp đều màu đỏ, nhưng tủ bếp lại bằng nhôm màu trắng...

Xin hỏi chuyên gia, cách bố trí như vậy có phù hợp không? Gian bếp cần sắp xếp như thế nào cho hợp ngũ hành, phong thủy?

Trân trọng cảm ơn!

Đặng Văn Đà (Hà Nội)

sử dụng màu sắc hợp phong thủy cho phòng bếp
Theo quan điểm phong thủy, gian bếp cần tránh sử dụng nhiều màu đỏ vì màu đỏ là hỏa khí, hỏa khí mạnh sẽ ảnh hưởng không tốt đến gia chủ. 
(Ảnh minh họa)

Trả lời

Bếp trong phong thủy được xem là vị trí quan trọng , biểu thị cho sức khỏe và nguồn tài lộc của mỗi gia đình. Do đó, bên cạnh việc bài trí các vật dụng một cách phù hợp để tránh xung khắc thì cần sự phối hợp màu sắc và chất liệu để tránh sự thiên lệch giúp đón nhiều sinh khí cho ngôi nhà.

Theo quan điểm phong thủy, gian bếp cần tránh sử dụng quá nhiều màu đỏ. Vì màu đỏ tượng trưng cho hỏa khí. Căn bếp vốn dĩ mang tính hóa, nếu trang trí thêm nhiều màu đỏ thì hỏa khí sẽ mạnh lên, không tốt cho gia chủ. Tuy nhiên, nếu khu bếp sử dụng nhiều hành kim hoặc hành thổ cũng khiến không gian nấu nướng trở nên cứng nhắc, lạnh lẽo, mất đi sự ấm cúng cần có của nó.

Bạn nên phối hợp các hành sao xen lẫn sao cho hài hòa, cân đối. Nếu như đá bệ bếp đã là màu đỏ thì gạch ốp nên sử dụng màu tối, thuộc hành thủy. Và ngược lại, đá bệ bếp nên màu đen, rồi dùng gạch ốp màu đỏ lf phù hợp. Hay tủ bếp có thể bằng kim loại như nhôm hoặc bằng gỗ màu trắng nhưng các đồ dùng khác trong bếp như bàn ăn hay quầy bar lại bằng gỗ…

Chuyên gia phong thủy Phạm Cương 
(Công ty Cổ phần Nhà Xuân)

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News