Phong Thuỷ

Tướng người ngũ đoản

Nhân tướng học cũng dựa vào âm dương ngũ hành để lý giải tướng mạo, tính cách và vận mệnh con người, có những tướng mạo đặc biệt rất hiếm gặp khi kết hợp đủ nguyên lý Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

Tại sao lại gọi là tướng mạo đặc biệt phú quý? Bởi vì đây là tổng hợp hài hòa của yếu tố ngũ hành, có thể là 5 tướng tốt, hoặc 5 tướng xấu trên cùng một người.Nếu một người có một trong những tướng xấu như: tướng mắt xấu, tướng miệng xấu, tướng tai xấu, tướng lông mày xấu, tướng mũi  xấu, xét riêng từng bộ phận thì thật sự rất xấu.Tuy nhiên nếu tất cả những tướng xấu này cùng xuất hiện ở một người, nó lại tạo thành một bộ vị hợp nguyên lý ngũ hành và trở nên cực tốt, trở thành quý tướng.Cùng khám phá quý tướng theo ngũ hành dưới đây!1. Tướng ngũ trường ( 5 bộ phần đều dài)Là tướng của người có đầu, mặt, tay, chân và thân người đều dài.2. Tướng ngũ đoản ( 5 bộ phận đều ngắn)
Là tướng của người có đầu, mặt, tay, chân và thân người đều ngắn.

tướng người ngũ đoản
3. Tướng ngũ lộ ( 5 bộ phận đều lộ rõ ra ngoài)
Là tướng mạo bao gồm các đặc điểm: mắt lồi, mũi hếch, tai vểnh, miệng vẩu và yết hầu lộ.
4. Tướng ngũ hợp ( 5 trạng thái hòa hợp)
– Thiên địa tương hợp: xương cốt ngay ngắn nhưng không có khuyết tật.- Thiên quan tương hợp: sự hài hòa của dáng người với giọng nói và ánh mắt.- Thiên tâm tương hợp: thần sắc thanh khiết, tâm trí linh hoạt, minh mẫn.- Thiên cơ tương hợp: Chủ nhân là người có kiến thức uyên bác, quyết đoán, độ lượng.- Thiên luân tương hợp: Chủ nhân là người khiêm nhường, trọng chữ tín và sống nhân nghĩa.
tướng người ngũ đoản
5. Tướng ngũ tú ( 5 sắc thái tốt) Cốt tú: hàm răng chắc khỏe, đều đặn.Nhục tú: sắc mặt hồng hào, tươi tắn.Huyết tú: lông mày thanh nhã.Khí tú: tiếng nói trong trẻo, âm vang.Chất tú: ánh mắt sáng, tia mắt long lanh, thần khí êm dịu.6. Tướng lục đại ( 5 bộ phận đều to)
Đầu, mặt, tai, mũi, miệng và bụng dưới đều to lớn.6. Tướng lục tiểu ( 5 bộ phận đều nhỏ)
Đầu, mặt, tai, mũi, miệng và bụng dưới đều nhỏ.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News