Phong Thuỷ

Tượng phật sắt trong phong thủy của người trung quốc

tượng phật sắt trong phong thủy của người trung quốc

Nguồn gốc và lịch sử của tượng phật trong đạo giáo trung quốc

Đức Phật sắt của Trung Quốc sau ngày di cư của tôn giáo Phật giáo vào Trung Quốc cổ đại.

1.Về Phật sắt Trung Quốc

Các nhà sử học đánh dấu 67 CE là dòng thời gian chính thức khi Phật giáo trở thành một phần của văn hóa Trung Quốc. Trên thực tế, các nhà sử học tin rằng Hoàng đế Ming ôm hôn Phật giáo cùng thời gian với anh trai hoàng tử của mình. Đối với một Phật tử, bức tượng Phật bằng sắt thường là một trung tâm bàn thờ. Trong phong thủy, người ta tin rằng một vị Phật bằng sắt sẽ làm tăng dòng chảy của chi nơi nó được lưu giữ và mang lại sự thịnh vượng và tài sản lớn cho những người trong nhà hoặc chùa.

Tượng phật sắt được phủ vàng

tượng phật sắt trong phong thủy của người trung quốc

Các nghệ nhân đúc một tượng phật bằng sắt từ một khuôn trong các mô tả khác nhau về Đức Phật trong các giai đoạn giác ngộ. Sau khi đúc nguội, các nghệ nhân mạ vàng tượng phật bằng vàng hoặc đồng. Trong triều đại của Hoàng đế Wu, những người lính rắn đã tước những bức tượng Phật bằng sắt bằng vàng của họ và nghiền nát tàn dư sắt. Sau đó, họ làm tan chảy vàng và lưu trữ trong kho bạc của nhà nước. Nỗ lực xóa bỏ Phật giáo khỏi văn hóa Trung Quốc đã không dừng lại ở việc làm mất các bức tượng Phật bằng sắt hoặc phá hủy các ngôi đền. Các tăng ni, phật tử dưới bốn mươi tuổi đã bị xì hơi và gửi trở lại dân chúng, không phải là những người đàn ông và phụ nữ thánh thiện, mà là những người lao động bình thường. Đó không phải là một quá trình chuyển đổi dễ dàng cho những người cống hiến cho một cuộc sống phi vật chất. Trong chiến dịch chống lại Phật giáo, chỉ có một số ít các cơ sở và chùa Phật giáo được tha.

Lịch sử Phật sắt Trung Quốc: Đền

Tất cả các ngôi chùa Phật tượng Phật. Hầu hết có ít nhất một tượng phật sắt. Một số ngôi chùa Phật giáo của Trung Quốc có tượng phật bằng sắt cổ:

  • Đền Kaiyuan – Được xây dựng vào năm 685, ngôi đền có diện tích 78.000 mét vuông. Nó được chỉ định là một ngôi đền quốc gia quan trọng vào năm 1983. Đức Phật sắt lớn nhất ở Trung Quốc, Phật Vairochana, được lưu giữ trong các bức tường của ngôi đền. Vairochana có nghĩa là mặt trời rực rỡ và rực rỡ và miêu tả về Đức Phật này được coi là sự nhân cách hóa của trí tuệ và Đức Phật là vị thầy tối cao.
  • Đền Phật bằng sắt – Ngôi chùa này ban đầu được gọi là chùa Baoguo và còn được gọi là Ni viện bằng sắt. Nó được thành lập vào đầu những năm 1200. Ngôi chùa được đặt tên để vinh danh Đức Phật sắt lớn được đúc trong thời nhà Minh.
  • Đền Nengren – Được xây dựng lần đầu tiên vào thời Nam triều (420 – 589), Đền Nengren nằm ở trung tâm thành phố Cửu Giang, tỉnh Giang Tây. Đây là một trong những ngôi đền được bảo vệ nhiều nhất ở Trung Quốc. Nó chứa một bức tượng Phật bằng sắt đặt trong tư thế ngồi trên Thuyền đá, một hòn đá lớn được điêu khắc. Truyền thuyết cho rằng vào thời nhà Tống (960-1279), một nhà sư có một giấc mơ về một vị Phật sắt đã chèo thuyền đá qua sông. Đức Phật bằng sắt sau đó đã bị phá hủy và khi cuối cùng nó được thay thế, một bức tượng Phật bằng bê tông đã được sử dụng thay cho một vị Phật bằng sắt khác.
  • Đền Puxian – Đền Puxian bị thiêu rụi nhiều lần trong nhiều thế kỷ và luôn được xây dựng lại. Có ba ngàn vị Phật sắt trong chùa.

2.Câu chuyện về Đức Phật sắt

Phía nam của Kiang-hia là tu viện của Phật sắt. Truyền thuyết kể lại vào thời của triều đại Teang, có một loài nhện có màu đỏ và trắng và có thể định hình sự thay đổi thành những người phụ nữ quyến rũ quyến rũ những người đàn ông địa phương. Tượng phật sắt được dùng trong nỗ lực xua đuổi những con nhện quỷ vì người ta tin rằng sắt sẽ xua đuổi ma quỷ.

tượng phật sắt trong phong thủy của người trung quốc

3.Thêm một tượng phật sắt vào khu vườn hoặc nhà của bạn

Phật sắt có thể hoạt động như một nam châm và thu hút năng lượng chi tốt. Hãy thử đặt tiềm năng này trong lĩnh vực tốt nhất hiện tại của khu vườn hoặc nhà của bạn. Đây thường là khu vực phía Bắc của khu vườn của bạn; tuy nhiên, bạn cần tham khảo phân tích sao bay cho ngôi nhà của mình trước khi đặt bức tượng. Sắt là một kim loại và sẽ thu hút các yếu tố nước mọi lúc mọi nơi. Bắc thường là nơi tốt nhất cho một vật kim loại, nhưng đôi khi các ngôi sao bay có thể ra lệnh cho một yếu tố không điển hình; giống như vào năm 2002 khi gỗ là yếu tố chữa bệnh cho những ngôi sao bay không thể tránh khỏi trong khu vực phía Bắc.

Khi chọn một tượng phật bằng sắt, bạn có thể chọn một bức vẽ, một bức mạ vàng hoặc một bức bình thường. Nếu bạn chọn một tượng phật bằng sắt, bạn có thể có được niềm vui khi cho phép quá trình patina tự nhiên làm già đi.

4.Chọn Phật Sắt của bạn

Bạn có thể tôn vinh lịch sử của Phật sắt Trung Quốc bằng cách chọn một bản sao hoặc đồ cổ cho ngôi nhà của bạn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News