12 con giáp

Vợ chồng mệnh Thủy và Thủy có hợp với nhau trong hôn nhân không?

Trong việc cưới xin chúng ta thường xem có hợp tuổi, hợp mệnh hay không để kết hôn. Vậy vợ chồng mệnh Thủy và Thủy có hợp nhau trong đời sống hôn nhân hay không?

mệnh thủy là gì, ngũ hành bản mệnh, tử vi 12 con giáp, vợ chồng mệnh thủy và thủy có hợp với nhau trong hôn nhân không?

1. Ý nghĩa của việc hợp mệnh khi kết hôn

Việc cưới hỏi là việc rất quan trọng và theo truyền thống của người châu Á, chúng ta thường xuyên xem xét việc hợp tuổi hay không để kết hôn. Việc xem tuổi nam nữ có hợp nhau hay khắc nhau là dựa trên quan điểm ngũ hành: ngũ hành tương sinh và ngũ hành tương khắc. Thông thường mọi người thích ngũ hành tương sinh, tương hợp.

Người ta cho là có như thế thì mọi sự mới hanh thông, thuận lợi, phát triển, vợ chồng bạn chắc chắn sẽ có cuộc sống hạnh phúc. Gia đình con cái hòa hợp, công danh tiền tài tốt, sức khỏe dồi dào.

Và ngược lại những điều trên nếu mệnh hai vợ chồng tương xung nhau. Cho nên để tránh điều xấu xảy ra cần tìm cách hóa giải để cải thiện lá số tử vi này.

Chúng ta thường xem tuổi vợ chồng xét đến chủ yếu dựa vào Âm dương, ngũ hành sinh khắc, cung phi bát trạch, nói nôm na là chỉ xem tuổi của hai người dựa vào năm sinh… Nhưng phong thủy hiện đại có xét thêm nhiều yếu tố khác nữa, dựa vào cả ngày sinh, giờ sinh, tháng sinh và năm sinh của cả hai vợ chồng.

Bên cạnh đó, có những quan điểm khác về xem tuổi xung khắc hay ngày giờ tốt để dựng vợ gả chồng, họ cho rằng những thứ đó đều không quá quan trọng. Quan trọng là tâm con người. Những thói quen này đa phần là do tập tục để lại. Mọi người thực hiện vì thói quen, truyền thống, do sợ hãi (nếu không làm theo thì áy náy, sợ bị rủi ro, thất bại).

Do đó, khi thực hiện các công việc quan trọng như tang gia, cưới hỏi thì nên chiều theo ý kiến của mọi người cho vui vẻ đó là tôn trọng tập tục và giữ sự hòa hợp với mọi người.

Ngoài ra, khi kết hôn, không phải xem tuổi có hợp nhau hay không mà quan trọng là xem cả hai đã sẵn sàng cho việc lập gia đình và có đủ khả năng bao dung, chấp nhận điểm yếu, lỗi lầm của nhau hay chưa.

2. Người mệnh Thủy sinh năm nào?

Theo tuvingaynay.com, mệnh ngũ hành Thủy bao gồm những người có năm sinh dưới đây:

Năm sinh Tuổi Ngũ hành nạp âm
1936, 1996 Bính Tý Giản Hạ Thủy
1937, 1997 Đinh Sửu Giản Hạ Thủy
1944, 2004 Giáp Thân Tuyền Trung Thủy
1945, 2005 Ất Dậu Tuyền Trung Thủy
1952, 2012 Nhâm Thìn Trường Lưu Thủy
1953, 2013 Quý Tỵ Trường Lưu Thủy
1966, 2026 Bính Ngọ Thiên Hà Thủy
1967, 2027 Đinh Mùi Thiên Hà Thủy
1974, 2034 Giáp Dần Đại Khê Thủy
1975, 2035 Ất Mão Đại Khê Thủy
1982, 2042 Nhâm Tuất Đại Hải Thủy
1983, 2043 Quý Hợi Đại Hải Thủy

3. Ngũ hành tương sinh tương khắc

a. Theo ngũ hành tương sinh, chúng ta có:

– Thổ sinh Kim: Đất đá là nơi bao bọc, bảo vệ cho Kim.

– Kim sinh Thủy: Kim ở đây khi gặp nhiệt độ cao, hơi nóng sẽ nóng chảy thành kim loại lỏng, chính là Thủy.

– Thủy sinh Mộc: Mộc nhờ nước của Thủy để sinh trưởng và phát triển.

– Mộc sinh Hỏa: Mộc lụi tàn sẽ hình thành Hỏa.

– Hỏa sinh Thổ: Hỏa lụi tàn sẽ hóa thành tàn tro, chính là Thổ.

b. Theo ngũ hành tương khắc, chúng ta có:

Hỏa khắc Kim: Hỏa làm Kim bị biến đổi và tan chảy.

Kim khắc Mộc: Kim loại làm tổn hại đến cây cối.

Mộc khắc Thổ: Cây cối phát triển lấy đi dinh dưỡng của đất.

Thổ khắc Thủy: Đất ngăn chặn dòng chảy của nước hoặc thấm hút hết nước thành chất dinh dưỡng của đất.

Thủy khắc Hỏa: Nước làm lụi tàn ngọn lửa của hỏa.

4. Vợ chồng mệnh Thủy và Thủy có hợp nhau trong hôn nhân không?

Mệnh Thủy gồm có 6 ngũ hành nạp âm: Thiên Hà Thủy, Giản Hạ Thủy, Tuyền Trung Thủy, Đại Hải Thủy, Trường Lưu Thủy, Đại Khê Thủy.

Mệnh Giản Hạ Thủy với mệnh Giản Hạ Thủy:

Tạo thành một mạch nước ngầm lớn, có lợi cho cây cối và vạn vật. Sự kết hợp này tạo nên sự cường thịnh, sang giàu, hạnh phúc.

Mệnh Giản Hạ Thủy với mệnh Tuyền Trung Thủy:

Hai hành Thủy tương hòa, giữa nước suối và nước ngầm luôn có sự bồi đắp, chia sẻ tương thông với nhau. Sự kết hợp giữa hai người mệnh này mang lại may mắn và thành công rực rỡ.

Mệnh Giản Hạ Thủy với mệnh Trường Lưu Thủy:

Nước của dòng sông lớn, một phần thẩm thấu tạo nên các mạch nước ngầm. Sự hội hợp này khai mở thịnh thế, phồn hoa, phúc đới trùng lai.

Mệnh Giản Hạ Thủy với mệnh Thiên Hà Thủy:

Nước mưa cung cấp nguồn duy trì mạch nước ngầm, vì thế hai dạng vật chất này là bạn đồng hành đáng tin cậy. Sự phối hợp giữa hai nạp âm này khiến thiên linh, địa tú, vật thịnh, dân phong.

Mệnh Giản Hạ Thủy với mệnh Đại Khê Thủy:

Nước suối tạo nên một nguồn sinh dồi dào cho nước ngầm, hai nạp âm này tương hòa, mà lại có sự hỗ trợ rất đắc lực. Cuộc hội ngộ này cát lợi, đưa đến những điều may mắn không ngờ.

Mệnh Giản Hạ Thủy với mệnh Đại Hải Thủy:

Giản Hạ Thủy và Đại Hải Thủy: Hai nạp âm này tương hòa, nhưng nối liên hệ ít, đại dương mênh mông, mặn chát, còn nước ngầm thì ngọt, mát. Sự kết hợp này đưa lại may mắn nhỏ.

Mệnh Đại Hải Thủy với mệnh Tuyền Trung Thủy:

Nước suối là nguồn sinh dồi dào cho nước biển. Sự kết hợp này như có gốc, có ngọn, và đi tới một tương lai thịnh mãn, phước đức.

Mệnh Đại Hải Thủy với mệnh Trường Lưu Thủy:

Nước sông lớn đổ ra biển, cung cấp nước cho đại dương. Cuộc hội ngộ này như quân vương gặp hiền thần phò tá, mở ra thời kỳ thái bình, thịnh trị, văn minh.

Mệnh Đại Hải Thủy với mệnh Thiên Hà Thủy:

Nước mưa cung cấp cho biển khơi một nguồn nước, và biển bốc hơi nước tạo mây, bổ sung nguồn nước mưa. Trong thực tế những cơn bão luôn xuất hiện ngoài biển. Sự gặp gỡ, kết hợp này khởi đầu cho những tình bạn vàng, vượt qua mọi thử thách và thành công.

Mệnh Đại Hải Thủy với mệnh Đại Khê Thủy:

Biển cả nhờ sông suối cung cấp nguồn nước. Đại dương mênh mông bắt nguồn từ những khe, nguồn, lạch nhỏ. Sự kết hợp này đại cát lợi và mang lại thành công vẻ vang.

Mệnh Đại Hải Thủy với mệnh Đại Hải Thủy:

Đại Hải Thủy có tinh thần đồng đội, nên cuộc hội ngộ này tạo thành một đại dương bao la, tương lai rất rộng mở.

Mệnh Đại Khê Thủy với mệnh Tuyền Trung Thủy:

Nước suối là nguồn cung cấp nước cho nước khe lớn, giữa chúng luôn có sự tương thông với nhau. Hai nạp âm này gặp gỡ mọi việc điều diễn ra hanh thông, thuận lợi.

Mệnh Đại Khê Thủy với mệnh Trường Lưu Thủy:

Nước của sông dài nhờ những con suối cung cấp. Nên hai nạp âm này có quan hệ dồng hành, anh em. Sự kết hợp của hai mệnh mang lại nhiều giá trị lớn lao cả về vật chất lẫn tinh thần.

Mệnh Đại Khê Thủy với mệnh Thiên Hà Thủy:

Nước suối chảy rất mạnh gặp thêm nước mưa tương trợ sẽ thành những cơn lũ kinh hoàng. Bản thân nước suối cần trong, gặp mưa gió sẽ đục. Hai nạp âm này kết hợp thường gây nên điều hung hại.

Mệnh Đại Khê Thủy với mệnh Đại Khê Thủy:

Sự gặp gỡ của hai dòng suối khiến nước chảy mạnh mẽ, tạo nên một lực mạnh vượt qua mọi trở ngại, gian khó để đến với thành công.

Mệnh Thiên Hà Thủy với mệnh Tuyền Trung Thủy:

Nước mưa, hơi nước hay những đám mây do hơi nước bốc lên trong đó có Tuyền Trung Thủy, bạn hãy đọc truyện cuộc phiêu lưu của ba giọt nước sẽ thấy rõ mối quan hệ này. Dù là quan hệ tương hòa nhưng Thiên Hà Thủy sẽ lợi, Tuyền Trung Thủy sẽ hại ví bốc hơi sẽ vơi cạn, mà nước suối cần trong, mưa gió khiến nó vẩn đục, thậm chí có thể gây ra lũ lụt.

Mệnh Thiên Hà Thủy với mệnh Trường Lưu Thủy:

Có sự tương hòa, tương đắc, nước mưa tăng nguồn cho nước sông lớn, nước sông lại bốc hơi bồi dưỡng lượng hơi nước cho những đám mây trên thiên hà. Sự kết hợp này đưa lại kết quả tốt đẹp vô cùng.

Mệnh Thiên Hà Thủy với mệnh Thiên Hà Thủy:

Hai sự vật gặp nhau cùng tạo nên tố lốc mưa bão lớn. Thực tế, sự mỏng manh, ủy mị và tự mâu thuẫn với bản thân khiến họ luôn có khoảng cách.

Mệnh Trường Lưu Thủy với mệnh Tuyền Trung Thủy:

Nước lớn của những con sông do nhiều suối nhỏ bồi đắp tạo thành, nên quan hệ tương hòa của hai nạp âm này cát lợi. Trường Lưu Thủy nhờ có nước suối nguồn nên trở thành mạnh mẽ, dồi dào, dài tới vô tận, vô biên.

Mệnh Trường Lưu Thủy với mệnh Trường Lưu Thủy:

Hai nguồn đại thủy gặp nhau tất gây ra lũ lụt, nạn hồng thủy nguy ngập. Ngày xưa vua Vũ nhà Hạ trị thủy 8 năm làm công việc đào thêm, nạo vét dòng chảy khiến nước chia bớt theo các hướng mà dân tránh được lụt lội. Nên sự kết hợp này có thể gây nguy hiểm.

Mệnh Tuyền Trung Thủy với mệnh Tuyền Trung Thủy:

Hai nạp âm cùng nhau sẽ hợp lực tạo nên sự mạnh mẽ, dòng nước mạnh hơn, vượt qua mọi chướng ngại, ghềnh thác. Nên sự kết hợp màu cát lợi, đi đến thành công.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News