12 con giáp

Xem bói tử vi tính cách và tài năng của những người tuổi Tý

Người tuổi Tý cụ thể là tuổi Canh Tý, Nhâm Tý, Giáp Tý, Bính Tý và Mậu Tý. Cùng Tử Vi Ngày Nay xem bói tính cách và tài năng của những người tuổi Tý theo từng tuổi cụ thể trong bài viết dưới đây.

tính cách tuổi canh tý, tử vi tuổi tý, xem bói tử vi tính cách và tài năng của những người tuổi tý

1. Xem bói tổng quan người tuổi Bính Tý 1996

Thuyết về 12 con giáp đánh giá người tuổi Bính Tý mệnh Giản Hạ Thủy như sau: cơ trí, nhạy bén, có tài mưu lược, tiền vận bình bình, trung vận chuyển biến tốt, sự nghiệp dần đi lên, hậu vận đại cát đại lợi.

Phụ nữ là người hay suy nghĩ, cũng nói nhiều, vì thế mà thường gây chuyện thị phi, chỉ cần biết an phận, làm tốt việc của mình thì hạnh phúc sẽ tới.

Tuy nhiên, người tuổi Bính Tý không chỉ đơn giản như quan niệm truyền thống. Theo quan điểm hiện đại, những người này có trí tuệ và khả năng tư duy cao, nội tâm phong phú, khoan dung nhân hậu, cũng rất biết thông cảm với mọi người. Họ nhạy bén, linh hoạt, thường có kiến giải độc đáo.

Khi hành động, những người này có phần bảo thủ, cứng nhắc, không dám đi ngược dòng chảy mà luôn thuận theo xu hướng. Đây cũng là điểm thể hiện khả năng tính toán và cơ trí, cảnh giác hơn người của họ, giúp vận thế của họ tuy không có nhiều nổi bật nhưng vẫn phát triển khá tốt.

Tuy nhiên, quá cẩn trọng trong mọi chuyện khiến họ thà chịu cô đơn chứ không muốn mạo hiểm. Do đó, họ không có nhiều bạn bè, khi gặp chuyện không có nhiều người để chia sẻ, giãi bày.

Trong công việc, dù là cấp trên, đồng nghiệp hay cấp dưới đều có mối quan hệ khá tốt với người này. Họ có khả năng vận dụng mối quan hệ xã hội rất tốt, nhờ thế mà công việc suôn sẻ, thuận lợi. Người tuổi Bính Tý nhạy bén nắm bắt cơ hội, giành được nhiều thành công trong sự nghiệp.

Những người sinh năm 1996 hợp với màu gì?

Nam mệnh sinh năm 1996 thuộc cung Tốn, hành Mộc hợp với các màu: màu xanh nước biển, màu đen… thuộc hành Thủy (màu tương sinh tốt) hoặc màu màu xanh, màu lục, màu xanh rêu, màu xanh lá thuộc hành Mộc (màu cùng hành tốt). Màu sắc không hợp: màu nâu, vàng, cam thuộc hành Thổ (màu tương khắc xấu), màu trắng, bạc thuộc hành Kim.

Nữ mệnh sinh năm 1996 thuộc cung Khôn, hành Thổ hợp với các màu: màu đỏ, hồng, cam… thuộc hành Hỏa (màu tương sinh tốt) hoặc màu màu nâu, vàng, cam thuộc hành Thổ (màu cùng hành tốt). Màu sắc không hợp: màu xanh biển sẫm, màu đen thuộc hành Thủy (màu tương khắc xấu), màu xanh lá cây thuộc hành Mộc.

Những người sinh năm 1996 hợp với tuổi nào?

– Nam mệnh Bính Tý 1996:

+ Trong làm ăn: Bính Tý, Tân Tỵ, Ất Dậu, Nhâm Ngọ.

+ Lựa chọn vợ chồng: Tân Tỵ, Bính Tý, Nhâm Ngọ, Ất Dậu. Kết hôn với Bính Tý thì sẽ thành công về tiền tài, vợ chồng hòa thuận. Kết hôn với nữ giới Tân Tỵ sẽ tiến triển về công danh. Nếu Bính Tý nên duyên với Nhâm Ngọ cuộc sống sẽ gặt hái được nhiều thành công lớn còn nếu kết hôn với nữ giới Ất Dậu thì sẽ tốt đẹp trong mọi lĩnh vực.

+ Tuổi kỵ: Đinh Sửu, Kỷ Mão, Tân Mùi, Quý Mùi.

– Nữ mệnh Bính Tý 1996:

+ Trong làm ăn: Tân Tỵ, Nhâm Ngọ, Bính Tý cùng tuổi.

+ Lựa chọn vợ chồng: Bính Tý đồng tuổi, Nhâm Ngọ, Tân Tỵ, Ất Hợi, Quý Dậu, Ất Dậu.

+ Tuổi kỵ: Kỷ Mão, Tân Mão, Đinh Sửu, Tân Mùi, Quý Mùi.

2. Xem bói tổng quan người tuổi Giáp Tý 1984

Người tuổi Giáp Tý 1984 mệnh Hải Trung Kim theo quan niệm truyền thống được đánh giá là cần cù ham học hỏi, tính tình nóng nảy, thời thơ bé gặp nhiều gian nan, là người hiếu thuận. Nam giới được nhờ vợ, nữ giới được nhờ chồng.

Quan điểm hiện đại cho rằng người nhóm này luôn theo đuổi sự hoàn hảo. Họ có tài ăn nói, thuộc phái hành động, tích cực sôi nổi. Cái tôi của họ khá lớn, là người có chính kiến, cũng rất nhạy cảm với thế giới bên ngoài.

Là người giàu cảm xúc, lại giỏi ăn nói, họ rất có khả năng thuyết phục người khác. Tính cách hướng nội khiến người khác chỉ có ấn tượng về sự vui vẻ lạc quan, hoàn toàn không nhìn thấy tính nỏng nảy, hay đố kị của họ.

Người tuổi Giáp Tý có tính sở hữu cao. Chỉ cần là thứ họ muốn thì dù phải trả giá thế nào cũng nhất định phải có bằng được. Tính cách cố chấp, với những điều bản thân cho là đúng thì sẽ kiên trì đến cùng, quyết không dao động bởi ý kiến của người khác.

Bản thân những người này có sức quyến rũ tự nhiên, luôn thu hút sự chú ý của người khác giới. Vẻ ngoài hòa nhã, thân thiện, thích những thứ xinh đẹp, cũng yêu tiền tài, trọng vật chất, tuy nhiên tích lũy tài chính chưa bao giờ là thế mạnh của người tuổi Giáp Tý.

Họ có tài năng thực sự, nếu biết tiết chế cảm xúc, giảm bớt tính đố kị và sở hữu thì chắc chắn con đường tương lai sẽ vô cùng rộng mở.

Những người sinh năm 1984 hợp với màu gì?

– Nam mệnh sinh năm 1984 thuộc cung Đoài, hành Kim hợp với các màu tương sinh thuộc hành Thổ như màu Vàng, Nâu; màu tương hợp thuộc hành Kim là Trắng, Xám, Ghi; màu chế ngự được thuộc hành Mộc là Xanh lá cây.

Kỵ với các màu thuộc hành Hỏa là Đỏ, Hồng, Tím vì Hỏa khắc Kim; không nên dùng màu đen, xanh nước biển thuộc hành Thủy vì Kim sinh Thủy, dễ bị sinh xuất, giảm năng lượng.

– Nữ mệnh sinh năm 1984 thuộc cung Cấn, hành Thổ hợp với các màu tương sinh thuộc hành Hỏa là Cam, Tím, Hồng, Đỏ; các màu tương hợp thuộc hành Thổ là Vàng, Nâu; màu thuộc hành Thủy là Đen, Xanh nước biển vì Thổ chế ngự được Thủy.

Kỵ với các màu thuộc hành Mộc là màu Xanh lá cây vì Mộc khắc Thổ; không nên dùng màu Trắng, Xám, Ghi thuộc hành Kim vì Thổ sinh Kim dễ bị sinh xuất, giảm năng lượng đi.

Những người sinh năm 1984 hợp với tuổi nào?

– Nam mạng:

Trong làm ăn: Giáp Tý, Bính Dần, Kỷ Tỵ, Canh Ngọ, Nhâm Thân.

Lựa chọn vợ chồng: Kết hôn với Giáp Tý, Bính Dần, Kỷ Tỵ, Canh Ngọ, Quý Hợi thì gia đình êm ấm, hạnh phúc, cuộc sống giàu sang quyền quý. Còn với tuổi Nhâm Thân, Mậu Thìn, Nhâm Tuất, Canh Thìn thì có cuộc sống trung bình.

Tuổi kỵ: Đinh Mão, Kỷ Mão, Quý Dậu, Tân Dậu.

– Nữ mạng:

Trong làm ăn: Giáp Tý, Bính Dần, Canh Ngọ, Kỷ Tỵ.

Lựa chọn vợ chồng: Kết hôn với tuổi Giáp Tý, Bính Dần, Kỷ Tỵ, Canh Ngọ, Nhâm Thân, Quý Hợi sẽ có cuộc sống giàu sang, phú quý. Nếu kết hôn với tuổi Mậu Thìn, Nhâm Tuất, Bính Thìn thì sẽ có cuộc sống trung bình, hợp tình duyên nhưng không hợp tài lộc.

Tuổi kỵ: Đinh Mão, Kỷ Dậu, Kỷ Mão, Tân Dậu.

3. Xem bói tổng quan người tuổi Nhâm Tý 1972

Người tuổi Nhâm Tý 1972 có mệnh Tang Đố Mộc thời thơ bé gặp nhiều trắc trở, trải đủ hoạn nạn, khó khăn. Đến thời trung niên vận mệnh khởi sắc, không còn phải lo cơm ăn áo mặc, sự nghiệp hanh thông, tài lộc dồi dào.

Nam giới tuổi Nhâm Tý lấy được vợ hiền, tuy sống an nhàn nhưng hay phải lo nghĩ, tình cảm gia đình lạnh nhạt, không được nhờ anh em, mọi chuyện đều phải độc lập tự mình quán xuyến. Nữ giới là người có số mệnh tốt lành, cả đời nhàn nhã sung sướng.

Theo quan niệm truyền thống, người tuổi Nhâm Tý có phần hơi quá bi quan về cuộc sống. Tuy nhiên, theo quan điểm hiện đại, những người này tính cách mạnh mẽ, độc lập tự cường, lòng tự trọng cao, không ỷ thế dựa dẫm cường quyền, ngay thẳng chính trực, được nhiều người tôn trọng và ngưỡng mộ.

Điều này có thể dẫn đến 2 kết quả: hoặc là trong chốn quan trường thường bị ức hiếp, không dễ thăng tiến, hoặc là có nhiều mối quan hệ tốt, rất được lòng người, không phải lo lắng về vật chất, gia đình hòa hợp hạnh phúc.

Họ là người thông minh, học rộng biết nhiều, hiểu biết luật pháp, cũng rất tôn trọng lễ tiết truyền thống. Những người này đề cao tính tập thể, đoàn kết, tuy đôi lúc họ thể hiện thói ích kỉ song về bản chất, tính cách họ rất hòa nhã, thân thiện, luôn quan tâm, chăm sóc người khác, bản thân họ cũng là người rất trọng danh dự, luôn chú ý giữ gìn hình tượng của mình.

Người tuổi Nhâm Tý rất linh hoạt khi xử lý công việc, họ không phá vỡ nguyên tắc mà khéo léo lợi dụng những kẽ hở giữa đó để đạt được mục đích, giúp công việc đạt hiệu quả cao. Họ theo đuổi sự ổn định trong cuộc sống, vì thế mà thường hay lo lắng không đâu. Tuy nhiên, bất an lo sợ khiến họ luôn cẩn trọng trong mọi việc, cũng nỗ lực làm việc để đảm bảo cuộc sống được an lành.

Những người sinh năm 1972 hợp với màu gì?

Nam mệnh sinh năm 1972 thuộc cung Khảm, hành Thủy hợp với các màu: màu trắng, bạc, … thuộc hành Kim (màu tương sinh tốt) hoặc màu màu xanh biển sẫm, màu đen thuộc hành Thủy (màu cùng hành tốt). Màu sắc không hợp: màu đỏ, màu tím, màu mận chín, màu hồng thuộc hành Hỏa (màu tương khắc xấu).

Nam mệnh sinh năm 1972 thuộc cung Cấn, hành Thổ hợp với các màu: màu đỏ, hồng, cam… thuộc hành Hỏa (màu tương sinh tốt) hoặc màu màu nâu, vàng, cam thuộc hành Thổ (màu cùng hành tốt). Màu sắc không hợp: màu xanh biển sẫm, màu đen thuộc hành Thủy (màu tương khắc xấu), màu xanh lá cây thuộc hành Mộc.

Những người sinh năm 1972 hợp với tuổi nào?

– Nam mệnh:

+ Trong làm ăn: Giáp Dần, Bính Thìn, Canh Thân

+ Lựa chọn vợ chồng: Bính Thìn, Giáp Dần, Quý Hợi, Canh Thân, Canh Tuất. Nếu như bạn kết lương duyên với những người tuổi này thì cuộc đời sẽ được hiển vinh, giàu sang phú quý, hạnh phúc đủ đầy.

+ Tuổi kỵ: Ất Mão, Giáp Tý, Mậu Ngọ, Canh Mão, Đinh Mão, Bính Ngọ

– Nữ mệnh:

+ Trong làm ăn: Nhâm Tý, Giáp Dần, Bính Thìn và Canh Thân

+ Lựa chọn vợ chồng: Giáp Dần, Bính Thìn, Canh Thân, Canh Tuất

+ Tuổi kỵ: Ất Mão, Mậu Ngọ, Giáp Tý, Đinh Mão, Canh Ngọ và Bính Ngọ

4. Xem bói tổng quan người tuổi Canh Tý 1960

Quan điểm truyền thống cho rằng người tuổi Canh Tý 1960 có mệnh Bích Thượng Thổ cả đời hạnh phúc an ổn, giàu có vinh hoa, được mọi người kính nể. Nữ giới có mệnh vượng phu ích tử, đại phú đại quý. Nam giới mọi chuyện hanh thông, gặp hung hóa cát, được quý nhân nâng đỡ, lấy được vợ hiền thục, đảm đang.

Vận mệnh người tuổi Canh Tý như thế nào? Người tuổi Canh Tý tính cách nhu thuận, dễ thỏa mãn. Chân thành, khiêm tốn, làm việc nghiêm túc, thường được mọi người giúp đỡ, hỗ trợ. Có tài xã giao, quan hệ xã hội tốt chính là một trong những yếu tố giúp người này đi đến thành công.

Lòng tự trọng quá lớn cũng khiến cho những người mới quen dễ sinh hiểu lầm với họ. Tuy nhiên, chỉ cần có thời gian để người đó hiểu thì mọi chuyện cũng được xí xóa dễ dàng, mối quan hệ lại trở nên tốt đẹp.

Trên con đường phát triển sự nghiệp, tốt nhất nên lắng nghe và tiếp thu lời khuyên của người đi trước. Điều này chẳng khó khăn gì với người có quan hệ xã giao tốt như người tuổi Canh Tý. Với tài trí vốn có, nếu biết kết hợp thêm với những điều đúc rút được từ kinh nghiệm của người đi trước thì sự nghiệp sẽ thuận buồm xuôi gió.

Những người này là mẫu người của gia đình, luôn có trách nhiệm với vợ con, tuy nhiên đôi lúc quá nhiệt tình với công việc xã hội nên có phần ảnh hưởng đến hạnh phúc hôn nhân. Tính cách trầm ổn, biết đủ làm vui khiến cho họ có cuộc sống hạnh phúc ấm no, an nhàn vui vẻ.

Những người sinh năm 1960 hợp với màu gì?

Nam mệnh sinh năm 1960 thuộc cung Đoài, hành Kim hợp với các màu tương sinh thuộc hành thổ là Vàng, Nâu; màu tương hợp thuộc hành Kim là Trắng, Xám, Ghi; màu chế ngự được thuộc hành Mộc là Xanh lá cây. Kỵ với các màu thuộc hành Hỏa là Đỏ, Hồng, Tím vì Hỏa khắc Kim; không nên dùng màu Đen, Xanh thuộc hành Thủy vì Kim sinh Thủy dễ bị sinh xuất, giảm năng lượng đi.

Nữ mệnh sinh năm 2020 thuộc cung Cấn, hành Thổ nên dùng các màu tương sinh như Đỏ, Cam, Hồng, Tím, đây là màu thuộc hành Hỏa, mà Hỏa sinh Thổ; dùng các màu tương hợp của hành Thổ như Vàng, Nâu; và dùng màu thuộc hành Thủy như Xanh nước biển, Đen (Thổ chế ngự được Thủy). Kỵ các màu màu thuộc hành mộc là Xanh lá cây, xanh lục; không nên dùng màu thuộc hành Kim như Trắng, Ghi vì Thổ sinh Kim, mệnh cung dễ bị giảm đi năng lượng, sinh xuất.

Những người sinh năm 1960 hợp với tuổi nào?

– Nam mệnh:

+ Trong làm ăn: Tân Sửu, Đinh Mùi, Giáp Thìn

+ Lựa chọn vợ chồng: Giáp Thìn, Tân Sửu, Mậu Tuất, Đinh Mùi

+ Tuổi kỵ: Mậu Thân, Nhâm Dần, Giáp Dần, Ất Mão và Bính Thân

– Nữ mệnh:

+ Trong làm ăn: Tân Sửu, Đinh Mùi và Giáp Thìn

+ Lựa chọn vợ chồng: Đinh Mùi, Tân Sửu, Giáp Thìn, Mậu Tuất

+ Tuổi kỵ: Nhâm Dần, Giáp Dần, Bính Thân, Mậu Thân, Quý Mão, Ất Mão

5. Xem bói tổng quan người tuổi Mậu Tý 2008

Người tuổi Mậu Tý 2008 mệnh Tích Lịch Hỏa sôi nổi, giàu sức sống, dũng cảm gan dạ, luôn can đảm đối đầu với mọi khó khăn, nguy hiểm.

Theo quan niệm truyền thống, đây là mẫu người giỏi tính toán, văn võ song toàn, gia đình hòa thuận, có mệnh tài lộc, hậu vận đại phú đại quý. Phụ nữ tuổi này thông minh, hiền thục, giỏi việc nước đảm việc nhà.

Từ góc độ hiện đại, người mệnh Hỏa tài trí hơn người, năng động giỏi giang, là người có tài xã giao xuất chúng. Họ thích các hoạt động ngoài trời, ưa vận động. Bản thân những người này có suy nghĩ rất thực tế, coi trọng vật chất, hay tham gia các hoạt động đầu tư.

Vận mệnh người tuổi Mậu Tý ra sao? Họ làm việc dứt khoát, rõ ràng, hiệu quả luôn đạt mức cao nhất. Tuy nhiên, người mệnh này lại thường thiếu kỉ luật, thiếu trách nhiệm trong công việc, hay đem tình cảm vào làm việc. Người này không thích trói buộc, ghét bị kiểm soát, thà chịu vất vả chứ không muốn gò bó dưới sự quản lý của người khác.

Đối với bạn bè, họ rộng rãi, phóng khoáng song lại cực kì nghiêm khắc với bản thân. Người này tính tình bộc trực, nghĩ gì nói nấy nên dễ mích lòng người khác, bản thân họ cũng luôn để tâm đến những lời người khác nói với mình, tuy nhiên nếu điều đó trái với suy nghĩ của họ thì sẽ tự động làm lơ.

Bình thường tính cách người tuổi Mậu Tý khá trầm ổn, ít nói song một khi đã phát biểu ý kiến thì lý lẽ rõ ràng, suy nghĩ mạch lạc, lập luận chặt chẽ, khiến người khác tâm phục khẩu phục.

Người này rất hiếu thuận với mẹ cha, quan tâm chăm sóc đến anh chị em trong nhà. Họ cực kì coi trọng gia đình, có thể hy sinh tất cả, chịu khó chịu khổ để người nhà được hạnh phúc bình an.

Đây là người giàu tình cảm, chung thủy trong tình yêu, dù bản thân luôn là người cho đi và hy sinh vì người kia rất nhiều nhưng không bao giờ hối tiếc hay oán hận đối phương.

Những người sinh năm 2008 hợp với màu gì?

Nam mệnh sinh năm 2008 thuộc cung Khảm, hành Thủy hợp với các màu: màu trắng, bạc, … thuộc hành Kim (màu tương sinh tốt) hoặc màu màu xanh biển sẫm, màu đen thuộc hành Thủy (màu cùng hành tốt). Màu sắc không hợp: màu đỏ, màu tím, màu mận chín, màu hồng thuộc hành Hỏa (màu tương khắc xấu).

Nữ mệnh sinh năm 2008 thuộc cung Cấn, hành Thổ hợp với các màu: màu đỏ, hồng, cam… thuộc hành Hỏa (màu tương sinh tốt) hoặc màu màu nâu, vàng, cam thuộc hành Thổ (màu cùng hành tốt). Màu sắc không hợp: màu xanh biển sẫm, màu đen thuộc hành Thủy (màu tương khắc xấu), màu xanh lá cây thuộc hành Mộc.

Những người sinh năm 2008 hợp với tuổi nào?

– Nam mạng:

Trong làm ăn: Nhâm Tý, Kỷ Sửu và Quý Tỵ

Lựa chọn vợ chồng: Nên chọn người tuổi Kỷ Sửu, Đinh Hợi, Đinh Dậu, Ất Mùi để kết hôn vì sẽ có một cuộc hôn nhân viên mãn, hạnh phúc.

Tuổi kỵ: Tân Mão và Quý Mão.

– Nữ mạng:

Trong làm ăn: Kỷ Sửu, Ất Mùi, Quý Tỵ.

Lựa chọn vợ chồng: Nên kết hôn với những người hợp tuổi thì mới tạo được cuộc sống hiển vinh, sang giàu, đó là các tuổi Kỷ Sửu, Ất Mùi, Quý Tỵ, Đinh Hợi, Đinh Dậu, Ất Dậu.

Tuổi kỵ: Tân Mão và Quý Mão.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News