Phong Thuỷ

Xem ngày cắt tóc: Ngày nào nên cắt tóc, kiêng cắt tóc vào ngày nào?

Không ít người thắc mắc về việc xem ngày, chọn thời điểm cắt tóc để luôn gặp may mắn, bình an. Ngày nào nên cắt tóc, kiêng cắt tóc vào những ngày nào?

tâm linh bí ẩn, xem ngày cắt tóc, xem ngày cắt tóc: ngày nào nên cắt tóc, kiêng cắt tóc vào ngày nào?

1. Xem ngày cắt tóc: Có hung có cát

Xem ngày cắt tóc, theo Tượng hùng lịch pháp thư, cắt tóc cũng có ngày hung ngày cát, ngoài các em bé thì người lớn đi cắt tóc nên xem ngày kỹ càng để đón lành tránh dữ.

– Một số ngày tốt, phù hợp nhất cho việc cắt tóc

Nên cắt tóc vào ngày nào? Chọn ngày cắt tóc tốt dưới đây, khi cắt tóc sẽ đem lại may mắn, phú quý và sức khỏe tốt cho quý bạn.

Mùng 3: Cắt tóc mùng 3 tinh thần thoải mái, công việc tiến hành thuận lợi, suôn sẻ, tài lộc vượng phát.

Mùng 4: Cắt tóc vào ngày mùng 4 rước lộc vào nhà, của cái dồi dào, khí sắc tốt.

Mùng 8: Ngày này cắt tóc đem lại sức khỏe, trường thọ, nhiều may mắn sẽ đến với bạn.

Mùng 10: Cắt tóc vào ngày này đem lại tín hiệu tốt trong công việc, nhiều chuyện vui mừng

Ngày 11: Còn ngày 11 là ngày tốt cắt tóc cho bé, đem lại sự may mắn và thông minh, ngoan ngoãn cho bé.

Ngày 13: Ngày 13 mà cắt tóc thì tinh thần phấn chấn, tốt cho việc thăng quan tiến chức, công danh tài lộc phát đạt.

Ngày 26: Nếu bạn chọn ngày cắt tóc vào ngày 26 sẽ làm gia tăng của cải, gặp nhiều chuyện vui mừng.

– Chi tiết về xem ngày cắt tóc cát hung trong 1 tháng

Mùng 1: rút ngắn sinh mệnh Mùng 2: bệnh tật liên miên, phiền phức kéo tới Mùng 3: Tài lộc vượng phát Mùng 4: Tài sản tăng thêm, khí sắc tốt
Mùng 5: Tiền của gia tăng

Mùng 6: khí sắc kém, ốm yếu Mùng 7: dễ vướng họa thị phi, nhiều rắc rối Mùng 8: trường thọ, sức khỏe tốt Mùng 9: gặp được ý trung nhân
Mùng 10: nhiều chuyện vui mừng

Ngày 11: Trí tuệ minh mẫn, thông minh đĩnh ngộ Ngày 12: Dễ mắc bệnh, nguy hiểm đến tính mạng Ngày 13: Tinh thần tốt, trí tuệ tốt Ngày 14: thêm nhiều tài sản
Ngày Rằm: tăng thêm phúc báo, cát tường

Ngày 16: dễ mắc bệnh, đau ốm Ngày 17: mắt mờ, da dẻ xấu Ngày 18: mất của, hao tốn tiền bạc Ngày 19: thêm tuổi thọ
Ngày 20: Dễ bị đói, gặp chuyện xui

Ngày 21: mắc bệnh, thần kinh không vững Ngày 22: bệnh tình nặng thêm Ngày 23: gia sản hùng mạnh Ngày 24: ốm đau, bệnh tật
Ngày 25: mắt kèm nhèm, đau mắt

Ngày 26: gặp chuyện vui mừng Ngày 27: nhiều may mắn, cát lành Ngày 28: dễ cãi cọ, gây gổ đánh nhau Ngày 29: mất hồn, mất tiếng, đau họng
Ngày 30: vướng thị phi, tranh tụng

– Một vài lưu ý quan trọng khi chọn ngày cắt tóc

+ Chọn ngày Hoàng đạo

Nên chọn những ngày Hoàng Đạo hoặc có Sao Tốt để cho mọi việc được như ý. Những ngày Hoàng Đạo đó là: Kim Đường Hoàng Đạo, Kim Quỹ Hoàng Đạo, Tư Mệnh Hoàng Đạo, Ngọc Đường Hoàng Đạo, Minh Đường Hoàng Đạo, Thanh Long Hoàng Đạo. Những sao tốt gồm có: Sao Thiên Đức Hợp, Sao Tuế Hợp, Sao Trực Tinh, Sao Thiên Quý: những sao này sẽ tốt cho mọi việc.

+ Nên chọn cả giờ tốt để cắt tóc

Có quan niệm cho rằng, khi xem ngày cắt tóc thì bạn nên xem cả giờ tốt. Bởi nếu như bạn đi cắt tóc vào những ngày bình thường, hoặc ngày xấu thì nên tiến hành vào những giờ tốt, giờ Hoàng Đạo trong ngày.

Khi tiến hành vào những giờ này sẽ giúp cho cắt tóc cũng như tất cả các công việc khác luôn được suôn sẻ, tốt lành, không gặp phải trắc trở.

tâm linh bí ẩn, xem ngày cắt tóc, xem ngày cắt tóc: ngày nào nên cắt tóc, kiêng cắt tóc vào ngày nào?

2. Với trẻ nhỏ: Chọn ngày cắt tóc nào tốt?

Việc chọn ngày lành và thời gian cắt tóc cho trẻ sơ sinh là một việc nên cẩn thận. Vì trẻ mới sinh ra thì đã có tóc non hay tóc máu, tóc máu được hình thành từ tuần thứ 24 trong bụng mẹ. Tóc này có tác dụng bảo vệ phần thóp và giữ ẩm cho trẻ và dần dần sẽ rụng khi con đến chu kỳ mọc tóc.

Nếu trong vòng 0 – 5 tháng tuổi mà tóc con bạn quá dài thì bạn chỉ nên cắt tỉa hai bên mái cho trẻ và tuyệt đối không nên cắt tóc máu cho trẻ. Vì nếu cắt tóc máu ở những tháng đầu của trẻ thì sẽ mất đi chức năng bảo vệ phần thóp dẫn đến trẻ dễ hay bị ốm, cảm, tổn thương da đầu của trẻ và gây cho trẻ khó chịu. Đối với bé trong giai đoạn này bạn nên chọn ngày mùng 1 và ngày rằm để cắt tóc cho trẻ.

Nếu bạn dự định cắt tóc máu cho trẻ thì phải chờ đến tháng thứ 6 thì bạn có thể cắt đi. Theo tuvingaynay.com dưới đây là danh sách ngày tốt cắt tóc máu (theo ngày âm) cho trẻ để giúp bé khỏe mạnh, gặp nhiều may mắn theo Ngọc hạp thông thư:

Ngày mùng 3: Vui vẻ, hạnh phúc Ngày mùng 4: Mang phú quý tới nhà Ngày mùng 7: Hướng tới điều cát lành Ngày mùng 8: Mạnh khỏe, trường thọ Ngày 10: Có lộc, có tin vui đưa tới Ngày 11: Thông minh, giỏi giang Ngày mùng 9 và 13: Ngày cát lành, trẻ mạnh khỏe, ngoan ngoãn Ngày 16: Nhiều ích lợi Ngày 25: Tài phúc kéo đến Ngày 26: May mắn ngập tràn
Ngày 19 và 29: Đem tới nhiều điều may mắn

3. Kiêng cắt tóc vào thời điểm nào?

Cắt tóc là một công việc làm đẹp nhưng không phải lúc nào cũng có thể tiến hành công việc này. Nếu không muốn gặp xui xẻo thì tránh cắt tóc vào những ngày dưới đây.

Kiêng cắt tóc đầu tháng

Từ xưa, ông bà ta rất kiêng việc cắt tóc vào đầu tháng. Vì nếu cắt tóc vào khoảng thời gian này sẽ khiễn cả tháng bị tiền tài hao hụt. Nên vào những ngày này, các tiệm cắt tóc thường cho nhân viên nghỉ vì số lượng khách ra vào rất ít.

Tuy nhiên, những điều kiêng kỵ này hoàn toàn không có cơ sở khoa học nào vì hầu hết chỉ được lưu truyền trong dân gian, cho đến nay thì còn rất ít người kiêng kỵ điều này.

Không cắt tóc trước kỳ thi

Ngoài việc rủ nhau lên chùa cầu may trước kì thi, hay sờ đầu tượng rùa ở Quốc Tử Giám, các bạn học sinh, sinh viên còn truyền tai nhau rằng không được cắt tóc, gội đầu trước kì thi để có thể được điểm cao.

Theo dân gian vì tóc đóng vai trò giống như ăng ten của não bộ có vai trò thu nhận và phát kiến thức giúp các bạn học sinh, sinh viên vượt qua kì thi một cách dễ dàng. Nên khi cắt tóc đi, khiến sự tiếp thu của não bộ bị đình trệ, dẫn đến kết quả thi không được như mong muốn.

Tuy nhiên, rất dễ nhận thấy rằng đây là một quan niệm hết sức hoang đường, vì việc cắt tóc và tiếp thu kiến thức không có bất kì mối quan hệ nào với nhau. Nếu các sĩ tử muốn đạt điểm tốt trong kì thi, hãy lập cho mình một kế hoạch học tập thật khoa học và có chế độ ăn uống đầy đủ thì sẽ đạt được kết quả như mình mong muốn.

Bà bầu không được cắt tóc vào ngày mùng 1 và 15 hàng tháng

Ông bà xưa cho rằng mái tóc gắn liền với sinh mệnh con người, nên khi mang thai nếu người mẹ cắt tóc sẽ rút ngắn cuộc đời của đứa trẻ, do đó người ta rất kị việc bà bầu đi cắt tóc.

Nhưng trong thực tế, phụ nữ khi mang thai nếu cắt tóc ngắn sẽ giúp họ thoải mái hơn nhiều.

Bên cạnh đó, việc bà bầu đến tiệm làm tóc để gội đầu hay làm đẹp đều không ảnh hưởng đến thai nhi. Tuy nhiên, cần hạn chế việc tiếp xúc với các loại thuốc nhuộm hay tẩy tóc vì trong những chất này chứa nhiều thành phần độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi.

Vào tháng cô hồn không được cắt tóc

Theo dân gian, tháng cô hồn là khoảng thời gian do Diêm Vương mở cửa để những vong hồn có thể trở về dương gian để thăm viếng gia đình của mình. Việc cắt tóc vào ngày này khiến cơ thể bị suy yếu, dễ bị ma quỷ xâm nhập, quấy rối.

Nhưng thực chất, đây chỉ là những việc được dân gian truyền miệng chứ không dựa trên bất kì cơ sở khoa học nào. Vì vậy chúng ta không cần phải quá kiêng kỵ trong việc cắt tóc vào tháng cô hồn.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News