Nhân tướng học

Xem tướng cổ đàn ông và phụ nữ đoán biết tính cách, vận mệnh

Xem tướng cổ có thể đoán biết được vận số và tính cách con người. Xem tướng cổ 2 ngấn, 3 ngấn, cổ dài, cổ cò, hạc biết tính cách vận mệnh nam giới và phụ nữ.

xem tướng cổ, xem tướng khuôn mặt, xem tướng cổ đàn ông và phụ nữ đoán biết tính cách, vận mệnh

1. Tướng cổ là gì?

Tướng cổ là tướng bộ phận trên cơ thể được tính trong khoảng cách từ vai đến hàm mặt. Vì thế, trong tướng học xem tướng cổ tức là xem kiểu dáng của cổ và gáy; sắc khí của cổ và gáy để luận đoán.

Theo quan điểm của Á Đông thì tướng cổ được coi là rường cột của con người nên xét 1 cách tổng quát thì cổ nảy nở, tròn đầy, cứng mạnh là tướng tốt, chủ về phú quý. Cổ mảnh dẻ nghiêng lệch chủ về chết yểu.

Người mập cổ không nên dài, người gầy cổ không được ngắn. Đi ngược lại với tổng tắc đó, con người sẽ gặp nhiều điều không may. Tuy nhiên, sự dài ngắn cũng phải tới giới hạn nào đó. Nếu cổ dài như cổ cò, ngắn như cổ heo thì lại bất hợp cách.

Bàn về sự lớn nhỏ của cân xứng cũng vậy. Cổ quá lớn, trông như cái cột, lấn lướt cả thân mình, hoặc quá nhỏ như cổ bầu rượu đều là liệt cách.

Một điểm cần lưu ý là dù cổ lớn hay nhỏ, dài hay ngắn đều không nên lộ hầu vì lộ hầu chủ về gian truân trì trệ. Vì thế cổ người ta phân biệt:

Kiểu cổ – gáy.

Sắc khí cổ – gáy.

Kiểu cổ là xét mặt hình dáng chung. Gáy là phần sau cổ cũng có vài nét đặc tướng cho ta những thông tin ít nhiều về nhân tính và sức khỏe.

2. Xem tướng cổ đoán tính cách và vận mệnh

Tướng cổ 3 ngấn

Cổ cao 3 ngấn là cổ có 3 đường ngấn chạy dài, không bị đứt đoạn, sâu và thẳng, cổ tròn trịa chứ không phải là gầy. Xem tướng cổ 3 ngấn cho biết số giàu sang, sung sướng. Theo tuvingaynay.com phụ nữ sở hữu kiểu cổ này vừa phú quý vừa cao sang, xinh đẹp, nếu không thuộc dạng “cổ cao 3 ngấn, má phấn môi son” thì cũng nhàn hạ, vượng phu ích tử.

Tuy nhiên nếu 3 ngấn không đều nhau thì mang tướng má sát, vận khí không tốt.

Tướng cổ 2 ngấn

Những người sở hữu cổ ngắn, 2 ngấn và béo thường là kiểu người không để tâm nhiều việc thiên hạ và không hay quan tâm người khác nghĩ gì. Tuy nhiên lại có cái tôi cao, tự cho mình là đúng và thường muốn làm trung tâm của sự chú ý.

Còn nếu cổ 2 ngấn, gầy và thấp thì yểu mệnh. Tướng cổ phụ nữ 2 ngấn, lòi xương hình phu khắc tử, cô độc, góa phụ, nếu cổ nổi gân thì tính khí thô bạo. Nhưng cổ 2 ngấn cứng rắn, có da có thịt là tướng thọ.

Tướng cổ vừa vặn

Xem tướng cổ vừa vặn, tương xứng với mặt và đầu là tướng người cao quý, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Cổ người gầy phải cao, nếu gầy mà cổ ngắn thì nghèo và yểu mạng trong 30 tuổi. Cổ người béo nên thấp, nếu béo mập mà cổ cao lên thì làm ăn cũng không giàu, mạng thọ dưới 50 tuổi.

Tướng cổ nhỏ, dài: Con người bần tiện, nếu lại thêm lệch lạc nữa thì tính nết số mạng không tốt.

Tướng cổ lớn và mập: Những người có tướng cổ này kết hợp với tàn nhang và tạp sắc thì tính nết bỉ ổi, tầm thường vận mạng không được hanh thông.

Tướng cổ hướng về phía trước

Những người này có tính cách điềm đạm, ôn hòa, cư xử mềm dẻo, tạo được cảm tình tốt với nhiều người, cuộc sống khá sung túc. Nếu trên cổ có rất nhiều nốt tàn nhang thì là người có bụng dạ nhỏ nhen, hẹp hòi, ích kỷ, hay thù vặt.

Tướng cổ hướng về sau

Người có tư thế cổ như gẫy gập về phía sau thường mềm yếu, thiếu quyết đoán, cuộc đời gặp nhiều trắc trở và chông gai. Chủ về cá tính nhu nhược, số kiếp hay gặp sóng gió bất ngờ.

Tướng cổ tròn dài như cổ hạc: Dễ phát nhưng chung cuộc không được an lành. Tuy nhiên nếu, mập và cả đầu tương xứng như chim yến thì là tướng đại phú quý.

Tướng cổ to bự (dạng chân đế trên nhỏ, dưới to): Tướng nhỏ mọn, soi mói, khỏe mạnh.

Tướng cổ bành (cổ rắn hổ mang): Tướng hèn kém, hiểm ác.

Tướng cổ cò – sếu (dài ngoẳng): Tướng yểu, đần, nghèo khổ, không ngay thẳng thường có tâm địa xấu, không nên kết giao.

Tướng cổ phượng (cổ chim phượng hoàng tròn, to, ngắn có cạnh mờ): Tướng cực quý, đại phú, đại vinh. Xem tướng cổ đàn ông cổ phượng sẽ làm đến vua chúa, quyền cao chức trọng.

Tướng cổ tròn trên dưới bằng nhau cao vừa phải: Là tướng quan, viên chức, trung phú.

Tướng cổ nhiều ngấn vòng quanh

Những người có tướng cổ nhiều ngấn quấn vòng thường có mệnh nghèo khổ. Tuy nhiên, dù điều kiện vật chất thiếu thốn và khó khăn nhưng lại có khí chất thanh cao và tuổi thọ cao.

3. Sắc khí da cổ

Thường sắc khí da cổ không đồng với mặt và người. Vì vậy nó thể hiện bản tính riêng mà tướng pháp nghiên cứu.

Sắc khí trắng hồng tươi nhuận là phúc tướng.

Sắc khí màu đậm khô và kém bóng: Tướng vũ phu.

Sắc khí đen sạm: Nghèo khổ.

Sắc khí đồng hòa với mặt: tướng thiện, đủ ăn, đủ mặc.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo!


Xem tướng người thành công sớm, khi còn trẻ đã đứng trên vạn người

Tướng lông mày dài và đều

Xem tướng người thành công, những người có lông mày dày và dài thường là người có chí hướng cao xa, họ có lòng hiếu kỳ với mọi việc trong cuộc sống, đồng thời cũng rất hiếu thắng, không bao giờ chịu đầu hàng trước nghịch cảnh.

Nếu lông mày mọc đều tức là người này có sự nghiệp thuận buồn xuôi gió, ít khi gặp phải khó khăn trắc trở, thậm chí có nhiều cơ hội gặp quý nhân. Họ là người có tính cách mạnh mẽ nên cho dù có vấp ngã cũng nhanh chóng đứng dậy, làm lại từ đầu.

Những người có tướng lông mày dài và đều thường sẽ là người thành đạt ngay từ khi còn trẻ, nhận được sự ngưỡng mộ của nhiều người xung quanh.

Tuy nhiên, nếu người đó chỉ có lông mày dài nhưng mọc không đều thì thường là người nóng nảy, bốc đồng, thiếu sự kiên trì, dù có chí lập nghiệp nhưng khó thành công.

Tướng người đàn ông có gò má cao và mũi cao

Chúng ta hay thấy rằng gò má cao thường là một trong những đặc điểm không tốt trong nhân tướng học, đặc biệt là trên phương diện hôn nhân. Song ít ai biết được gò má còn đại diện cho quyền lực và danh lợi của một người.

Những người có gò má cao là người có tham vọng, có khả năng lãnh đạo và kiềm chế, là tướng của người đứng đầu. Nếu người này còn có mũi cao thì nhiều khả năng sẽ thành công ngay từ khi còn trẻ. Họ có thể đạt được những thành tựu đáng nể trong sự nghiệp ngay khi vừa bước chân ra ngoài xã hội.

Đàn ông có nét tướng như vậy thường có đường tài vận khá hanh thông, họ bẩm sinh đã có tính cách mạnh mẽ và ý chí kiên cường, không ngại khó khăn gian khổ nên dễ dàng vươn tới thành công.


5 nét tướng mặt người dễ thành công, sở hữu tài sản đáng ngưỡng mộ

Mắt đan phượng

Mắt đan phượng là đôi mặt có cặp lông mi cong và dài, mắt hai mí rõ ràng, ánh mắt lúc nào cũng như đang cười nhưng trông long lanh, ướt nước.

Những người sở hữu đôi mắt này không phải là người trời sinh đã gặp may, thành công không đến với họ một cách dễ dàng mà đều cần họ phải trải qua nhiều gian nan, vất vả, cố gắng phấn đấu.

Họ thường xây dựng kế hoạch của mình một cách rất rõ ràng, đây dường như đã trở thành công việc quan trọng cần phải làm mỗi ngày với họ. Vì vậy, đây là những người rất kiên trì và vững vàng, họ không bao giờ rơi vào tình trạng mất phương hướng.

Nhân trung dài

Nhân trung là phần rãnh nằm ở ngay dưới mũi và ngay trên môi. Độ dài của đường nhân trung quyết định con đường tài vận của mỗi người.

Người có đường nhân trung dài thường là người kiên trì, mạnh mẽ hơn người bình thường, vì vậy, họ luôn xây dựng những mục tiêu rất dài hạn, cho dù tạm thời chưa nhận được dấu hiệu khả quan thì họ cũng không sốt ruột mà sẽ tiếp tục cố gắng, ngay cả khi những người xung quanh đã từ bỏ.

Thực chất, những người này thường không quá quan tâm đến thành bại trong cuộc sống, thế nhưng việc cố gắng phấn đấu dường như đã trở thành một việc hiển nhiên với họ. Nhờ sự phấn đấu này mà thành công đến với họ trở thành một điều hiển nhiên.


4 nét tướng mặt của người dễ thăng quan tiến chức, phát tài phát lộc

Tướng tai ép sát

Tai là cơ quan thính giác, có mối liên hệ chặt chẽ với tim và thận trong cơ thể con người. Tai chủ về trí tuệ và tuổi thọ.

Tai ép sát ý chỉ vành tai dựng, ép sát vào phía đầu, rất khó nhìn thấy tai từ phía trước. Chủ nhân của tướng tai ép sát có tư duy logic tốt, trí tuệ minh mẫn, có mưu lược, hành sự thận trọng và chăm chỉ.

Nếu giữ thái độ sống và làm việc kiên trì hơn nữa, công việc sẽ gặt hái nhiều thành công vang dội, thăng tiến vù vù trong sự nghiệp.

Tuy nhiên, nhược điểm của người này chính là sau khi vấp phải thất bại, rất hoang mang, lo lắng, phủi sạch tinh thần trách nhiệm và sợ phải tiến hành lại từ đầu.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News