Nhân tướng học

Xem tướng khuôn mặt đàn ông, phụ nữ đoán biết về cuộc đời, sự nghiệp

Biết xem tướng khuôn mặt người đàn ông hay phụ nữ sẽ xem tướng số người đó giàu hay nghèo, sang hay hèn, thanh nhàn hay vất vả một cách rất rõ ràng.

xem tướng khuôn mặt, xem tướng khuôn mặt đàn ông, phụ nữ đoán biết về cuộc đời, sự nghiệp

Xem tướng mặt để làm gì?

Cuộc sống luôn tiềm ẩn những điều bất trắc, biến cố vô thường, việc xem tướng khuôn mặt có tác dụng trong việc chọn thầy, tìm bạn, lựa chọn hợp tác kinh doanh. Nhờ đó mà tránh được nhiều rủi ro, thất bại trong các quan hệ hợp tác.

Mục đích của các môn dự đoán là hướng tới việc xu cát, tị hung. Muốn tìm lành, tránh dữ thì bản thân mỗi người cần phải tu dưỡng, trau dồi đạo đức, tài năng thật tốt. Thường thì, khi biết được những yếu điểm của cá nhân, người ta tìm cách bổ trợ bằng những hành động cụ thể, nhằm mục tiêu hạn chế khuyết điểm và tăng cường mặt tốt, mặt tích cực đóng góp cho xã hội, cộng đồng.

Từ tướng mặt ta xem được gì?

Biết xem tướng khuôn mặt sẽ xem tướng số người giàu nghèo, sang hèn, thanh nhàn hay vất vả một cách rất rõ ràng. Bởi coi tướng mặt theo ngũ hành, sẽ luận được tính cách; xem tướng mặt theo 8 cách sẽ phân chia được: Uy, Hậu, Thanh, Cổ, Độc, Ác, Bạc, Tục và 6 phương pháp căn cứ vào hiện tượng số phận không giống nhau chia làm 6 lần: tướng thọ, tướng quý, tướng phúc, tướng nghèo hèn, tướng yếu sẽ luận về đặc điểm hình dáng và trạng thái tinh thần, căn cứ vào đó để đoán biết được kết cục vận mệnh, cuộc đời mỗi người. Vì thế, xem tướng khuôn mặt có một tầm quan trọng đặc biệt vì nó khai thác được nhiều khía cạnh về cuộc sống của đương số.

Phân tích tướng khuôn mặt theo đặc điểm trên khuôn mặt

Vì xem tướng số có thể khai thác dự đoán được nhiều nội dung nên các hình thức dự đoán hay các cách xem tướng mặt sẽ có nhiều những hình thức khác nhau, dưới đây tuvingaynay.com thống kê các phương pháp dự đoán tướng mặt như sau:

– Có phái chia tướng khuôn mặt ra làm tam đình gồm thiên đình (trán – tiền vận, tài năng, công danh), trung đình (vận trung niên), hạ đình (hậu vận)

– Có phái lại xem tướng mặt dựa vào hệ thống các xương trên khuôn mặt, có rất nhiều xương cấu thành ví dụ như nhật giác, nguyệt giác, lưỡng quyền, thái dương…

– Có phái căn cứ và ngũ quan gồm có năm giác quan mắt, mũi, tai, miệng, cằm, râu, lông mày, trán, tóc… để luận tướng khuôn mặt.

– Có phái chia gương mặt ra làm 12 cung như Tử Vi Đẩu Số và khai thác tỉ mỉ từng khía cạnh một.

Tự chung lại ta có thể xem tướng qua khuôn mặt dựa theo hai hình thức đoán cơ bản, thông qua:

+ Khí sắc, căn cứ vào sự biến đổi khí sắc trên khôn mặt để dự đoán cát hung, lành dữ qua từng thời kỳ. Hình thức này rất thiết thực trong cuộc sống nhưng các học tập, nghiên cứu, rèn luyện khó đạt trình độ cao, tốn nhiều thời gian, công sức và cần có người hướng dẫn mới có thành quả tốt, nếu tự học tập, rèn luyện thì rất lâu.

Trong xem tướng khuôn mặt, chúng ta sẽ xem tướng các phần trên khuôn mặt: tướng trán, tướng lông mày, tướng mắt, tướng tai, tướng mũi, tướng miệng, tướng cằm.

I. Xem tướng trán

Trong cổ tướng học, Trán là bộ vị cực kỳ trọng yếu của việc xem tướng nhân luận lục thân ở đây, công danh sự nghiệp ở đây, tài cao trí cả ở đây, sinh tử cũng ở đây. Tướng trán đại biểu cho tiền vận từ 15 đến 30 tuổi thuộc Ly cung nam phương hỏa địa.

Trán chia thành 5 bộ vị quan trọng: Thiên Trung, Thiên Đình, Tư không, Trung chính, Ấn Đường. Trong đó, Ấn đường ( nằm giữa 2 lông mày) được gọi là cung mệnh, thể hiện sự thành bại cuộc đời. 4 bộ vị còn lại là cung quan lộc, thể hiện sự thuận lợi về công danh.

Thông thường Trán cao rộng, đầy đặn và ngay ngắn là biểu thị của trí tuệ cao thâm vì khái quát lực, thống nhất lực và quan sát lực phát triển mạnh mẽ khiến người ta dễ dàng quyết đoán kịp thời và chuẩn xác. Thành công và đắc lợi là ở chỗ đó. Trái lại, kẻ đầu óc trì độn hay do dự bất quyết hoặc nhận định thiếu sót thường bỏ phí nhiều cơ may vận tốt. Do đó về mặt mang vận, tướng học cổ điển xem tướng trán là xem Quan lộc cũng thật là có ý nghĩa. Trán rộng và cao thì đường công danh rạng rỡ, còn hẹp và thấp thì Quan lộc diên tri và trí tuệ bất túc.

Nhưng người có tướng trán rộng hay cao, hẹp hay thấp là do sự cấu tạo tiên thiên, không do cá nhân quyết định, may mắn thì được trán tốt, tức là bẩm thụ được trí tuệ cao viễn, chẳng may thì ngược lại. Bởi vậy trán còn biểu thị cung Phúc đức của một cá nhân, Phúc đức rộng hay hẹp, dày hay mỏng có thể do trán thể hiện một phần lớn.

Cách xem tướng trán: Bất luận tướng trán đàn ông hay tướng trán phụ nữ cũng đều được phân ra các khu vực quan trọng: Thiên trung, Thiên đình, Tư không, Trung chính thuộc cung quan lộc và Ấn đường ( ở giữa 2 lông mày) thuộc Mệnh cung. Những khu vực này xương cốt và khí sắc ảnh hưởng đến vận mệnh rất nhiều. Trong đoạn dạng thức của trán, chúng ta có suy diễn những ý nghĩa thuộc về tính tình và trí tuệ. Thật ra, trán không phải chỉ có hai ý nghĩa đó mà còn có nhiều ý nghĩa vận mệnh rất phong phú. Vận mệnh con người trên trán đã được khảo sát trong các chương nói về Thiên Đình, nói về các bộ vị ở Thiên Đình như Thiên Trung, Thiên Đình, Trung Chính nói về cung Quan Lộc, cung Thiên Di.

xem tướng khuôn mặt, xem tướng khuôn mặt đàn ông, phụ nữ đoán biết về cuộc đời, sự nghiệp

II. Xem tướng lông mày

Về phương diện cấu tạo cơ quan bộ vị, Lông mày tướng được cổ tướng học gọi là Bảo thọ quan. Đem chiêm tinh thuật ứng dụng vào tướng số thì tướng lông Mày phải được mệnh danh là Kế Đô, Lông Mày trái được gọi là La Hầu. Trong phép đoán lưu niên vận hạn dựa vào các bộ vị trên mặt Mày trái được gọi là Thái Hà, Mày phải là Phồn Hà.

Căn cứ vào cốt cách con người để định Thanh Trọc (qua việc phân bố một số bộ vị thành nhiều học đường) Lông Mày được gọi là Ban duẩn học đường.

Xem tướng lông mày tượng trưng cho vận mệnh cát hung của bố mẹ và quan hệ tốt xấu với bố mẹ, biểu thị đặc trưng thiên tư, tính cách, xem lông mày đoán tướng số biểu thị số lượng anh chị em và quan hệ cát hung của anh chị em, biểu thị tuổi thọ cũng như ảnh hưởng xu hướng giàu nghèo, quan lộc, vận mệnh.

Chúng ta thường có những câu nói như: mặt mày hớn hở, mặt mày ủ rũ, mày dựng ngược, mày xếch, v.v… để diễn tả tâm trạng con người. Điều đó chứng tỏ hình dáng lông mày nói lên lòng chân thành của con người. Vạy tướng lông mày kết hợp các diễn biến là mẫu hình để diễn tả tâm trạng con người.

Không những thế, trong y học còn nói tướng lông mày thể hiện hệ thống nội tiết, hệ thống gan thận của con người đó. Mà gan và nội tiết lại là những nhân tố sinh lý chủ yếu nhất ảnh hưởng đến tính tình con người. Do đó ta có thể biết được tính tình con người qua hình dáng lông mày.

Ví dụ: Người có tướng Lông mày đen nhánh chứng tỏ sức sống tương đối đồi dào của con người. So với người già, chúng ta thấy lông mày của người trẻ bao giờ cũng mượt mà hơn. Đó là bởi tuổi trẻ sức sống mãnh liệt dồi dào hơn tuổi già.

Mỗi kiểu mày đều thể hiện phong cách cá tính của con người. Lông mày ngắn, có thần khí, gây cho người ta có cảm giác khí thế, nho nhã, văn vẻ. Lông mày dài thẳng đuỗn, như thanh kiếm, chứng tỏ con người này nóng nảy, cục cằn, hiếu thắng, thích tranh cãi, luôn luôn tự khuấy đảo không để mình được yên, nếu lông mày ngắn cũn cỡn, lộ xương mày dỡ lên, thiếu sinh khí, gây cho người ta ấn tượng nhạt nhẽo, không có cảm giác thoải mái.

III. Xem tướng mắt

Trong khoa xem tướng mắt có nhiều danh hiệu khác nhau tùy theo thuật ngữ của từng lãnh vực: Trong lãnh vực đoán vận hạn lưu niên, Mắt trái được gọi là Thái Dương, Mắt phải được gọi là Thái Âm (còn gọi là Nhật Nguyệt hay Âm Dương tinh). Đứng về phương diện “Ngũ Quan” Mắt được gọi là Giám sát quan. (Phép đoán vận hạn lưu niên thông dụng chia Mắt trái thành 3 phần: Thái dương, Thiếu dương, Trung dương; Mắt phải thành 3 phần: Thái âm, Thiếu âm, Trung âm. Hay còn gọi Mắt là: Tam Âm, Tam Dương)

Nói về việc xem tướng mắt, thì không chỉ xem tướng mắt đàn ông mà cả xem tướng mắt phụ nữ cũng chỉ cần nhìn đôi mắt cũng có thể nói lên được nhiều điều về bản chất con người. Từ đặc điểm của đôi mắt sẽ luận ý nghĩa của đôi mắt từ đó có thể nhận định được một phần nhân cách của người đối diện. Về phương diện tra vận mệnh thì thường xem tướng qua đôi mắt sẽ tra được vận từ 35 đến 40 tuổi là chính xác nhất.

Những nét đặc thù tổng quát về Mắt: Nói một cách tổng quát người ta chia Mắt thành 3 phần chính yếu là Đồng tử, Tròng đen, Lòng trắng.

Các sách cổ tướng học Trung Hoa khi mô tả Tròng đen thường nói là: Đen nhiều điểm san, hắc như điểm tất. Nói như vậy không có nghĩa là đen thực sự như nghĩa thông tục, mà phải hiểu tròng đen thuần túy một màu thuần khiết, không có tia máu lẫn vào dù đậm hay nhạt.

Trong thực tế tròng mắt các sắc dân Á châu, đặc biệt là tròng đen và lòng trắng có các đặc thái sau:

Tròng đen: màu đen hoặc màu nâu sẫm.

Lòng trắng: trắng ngà hoặc hơi pha xanh.

Nhà tướng học Kiến Nông cư sĩ trong cuốn Quan Nhân Thuật trích dẫn các kiến giải của các y sư Trung Hoa cổ đại và Nhật Bản hiện tại cho rằng:

Tròng mắt đen là tròng mắt của các sắc dân thuộc về các chủng tộc phương Bắc đại lục Á châu.

Tròng mắt đen mà kỳ thực là màu nâu sậm thuộc về các sắc dân chủng tộc phương Nam đại lục Á châu.

So sánh ưu điểm tổng quát giữa hai màu mắt nâu sậm và đen tuyền của tròng mắt, Kiến Nông cư sĩ nhận thấy rằng màu nâu có nhiều ưu điểm về phẩm tính hơn đại khái như:

Can đảm nhưng khai phóng

Hành động nhanh nhẹ hơn, tư tưởng mẫn tuệ hơn

Có nhiều nghệ thuật tính hơn như thi ca, triết lý, hùng biện

IV. Xem tướng tai

Người ta thường nói: ” Quý nhân tất nhiên phải có mắt quý, Tai quý, còn kẻ tiện nhân chỉ có thể Tai quý chứ không thể có Mắt quý”.

Như vậy cái quý của Tướng tai chỉ phụ trợ cho cái quý của Mắt, tự nó không đủ để định quý tướng hoặc thọ tướng. Ngược lại Tai đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định sự phú tướng và thọ tướng của Mũi. Thông thường, tính cách tổng quát về sự phú quý qua hình dạng của Tai được thể hiện qua Tai dài, rộng, đầy đặn không khuyết và cao, Quách rõ và không phản, màu sắc của Tai hoặc ửng hồng hoặc trắng ngà (tất cả màu sắc phải sáng sủa ong chuốt) mọc cao quá Lông Mày. Không hội đủ đồng thời các tính cách trên, sự phú quý bị giảm thiểu. Tuy nhiên tất cả các tính cách phú quý chỉ là dấu hiệu báo trước khả năng được hưởng phú quý chứ không phải là điều tất nhiên phải có. Và tất cả các đặc thái trên chỉ trở thành hiện thực khi chúng đi đôi với sự cân bằng của cả hai Tai và sự toàn vẹn phân minh của Luân Quách cùng là Luân Quách phải hợp cách.

Tóm lại, nếu muốn rõ tính chất quý hoặc phú ra sao cùng khả năng thực hiện được phú hoặc quý thì cần phải dựa vào hai Tai, Lông Mày, và Lưỡng Quyền. Do đó, trong lĩnh vực tướng pháp, Tai có rất nhiều ý nghĩa khác nhau.

Tai được mệnh danh là thái thính quan, trong ngũ tinh là Kim tinh và Mộc tinh, tai trái ví như Mộc Tinh và Tai phải là Kim tinh. Trong tứ độc thì tai gọi là giang độc. Xem tướng tai nói lên điều gì?

Tướng tai nói về phương diện tác dụng: Tai chủ về nghe ngóng nên cổ tướng học mệnh danh Tai là Thám thính quan.

Tướng tai nói về diện bộ vị đặc biệt để định tính cách trí tuệ: Tai cũng được đặt tên là Thông minh học đường biểu thi sự khôn ngoan tháo vát. Cũng vì tai chỉ dính vào đầu có một phần, còn lại một phần ở ngoài bề mặt của khuôn mặt nên trong loại học đường thứ hai Tai được gọi là Ngoại học đường

Cổ tướng học nói gì về tướng tai con người: Đối với việc xem tướng tai, người ta thường dùng nghĩa bóng để chuyển từ nghĩa đen. Theo đúng hướng đó, do ở chỗ tai được gọi là Ngoại học đường nên còn có tên Biên đường. Ví dụ trong tướng học có câu: “Biên đường giáng địa, phá tổ vô nghi”. Tướng tai mà thấp xuống qua lãnh vực của Địa Các (tức hạ đình) chắc chắn là tướng phá tan tổ nghiệp.

Tướng tai đàn ông cũng như xem tướng tai phụ nữ đều phản ánh các phương diện: phản ánh trí tuệ con người, phản ánh đến vận mệnh suy đổi, ảnh hưởng sức khỏe, tuổi thọ, phản ánh năng lực quản lý tài sản và số lượng tiền bạc, và cuối cùng, bói tướng tai còn phản ánh tình hình gia đình thời niên thiếu của người đó.

V. Xem tướng mũi

Tuy trong các sách tướng người ta thường nói “xem giàu nghèo bằng cách quan sát Mũi” vì Mũi là tài lộc tinh nhưng đó chỉ là cách nói khái lược, giản tiện. Vậy xem tướng mũi như nào mới đúng? Thực ra xem tướng mũi cũng như các bộ phận quan trọng khác của khuôn mặt, ngoài đặc điểm chủ yếu là chủ về tài lộc còn giúp ta biết được nhiều khía cạnh khác nữa.

Về phương diện tác dụng của Ngũ Quan, Mũi chủ về phân biệt mùi vị nên được gọi là Thẩm biện quan . Trong số bốn cơ quan thâu nạp ngoại vật du nhập vào con người (thực phẩm, hình ảnh, mùi vị và âm thanh) thì mũi được mệnh danh là Tế Đậu (dòng sông có bến). Muốn đóng trọn vai trò của Tế đậu thì Mũi phải ngay thẳng, lỗ mũi phải thẳng và được che lấp gọi là dòng sông đầy nước. Ngược lại sống mũi xẹp gãy, lỗ mũi rộng trông rõ bên trong thì được vì như dòng sông cạn nước trông rõ cả tới đáy.

Về mặt Ngũ Nhạc, nhân tướng học về mũi thì mũi giữ vai trò trung ương, làm chủ bốn núi còn lại. Muốn là chủ được bốn núi thì Trung Nhạc phải cao, dày, vững vàng và phối hợp nhịp nhàng với hình thể của Đông Tây Nam Bắc Nhạc. Quá cao và nhọn trong khi bốn Nhạc kia quá thấp và lệch thì gọi là cô phong, núi đứng trơ trọi một mình thì chủ về thành bại thất thường. Quá thấp hoặc lệch hãm thì gọi Trung Nhạc liệt thế, khiến cho tất cả các Nhạc lâm vào cảnh Quần sơn vô chủ chủ về số phận lênh đênh kết quả không ra gì.

Về mặt thuật ngữ chiêm tinh và thiên văn mệnh số liên quan tới nhân tướng học về mũi, Mũi được đặt tên là Thổ tinh chủ về Phúc Lộc và Thọ. Đến lưu niên vận hạn về Thổ tinh thì mọi điềm tốt về Phúc Lộc Thọ sẽ hiện lên rõ rệt. Nếu Thổ tinh nhọn, nhỏ, lệch, lộ khổng thì đến khoảng thời gian đó sẽ khó tránh được nghèo khổ.

Về các loại tướng mũi thì chia làm 2 loại: Thượng cách và hạ cách.

Thượng cách chia làm 3 dạng:

Thiên tướng: Thiện nhân ( phẩm cách) – Người thiện không nhất định phải giàu nhưng suốt đời vui sướng, đến khi chết cũng an toàn.

Quý tướng: Quý nhân (phẩm cách) – Người quý đã giàu, người giàu không chắc đã thiện.

Phú tướng: Phú nhân (tài phú)

Trong đời chỉ có tướng mũi vừa thiện vừa quý nhưng không bao giờ có tướng mũi vừa thiện, vừa quý lại vừa phú. Quý dễ đi đôi với phú có thể đi đôi với thiện nhưng ít khi phú đi đôi với thiện.

Tướng ác của mũi cũng chia thành 3 dạng: Ác, tiện, Bần. Trong đó tướng mũi ác là tối kỵ.

VI. Xem tướng miệng

Ta có quan niệm về nhân tướng miệng như sau: Nhìn tướng miệng đoán sự nghiệp, Họa nạn hay may mắn đều xuất phát từ miệng con người mà ra. Ngoài ý nói con người ta phải coi trọng lời nói còn mang một ý nghĩa khác. Xem tướng miệng ngoài việc coi miệng là cơ quan xuất nạp còn được coi là thủy tinh trong ngũ tinh, thính chuẩn tắc trong tứ tắc, trung tín học đường, nội học đường, quảng đức học đường trong tứ bát học đường. Miệng bao gồm môi, lưỡi và răng.

Môi là hành lang của miệng, là cánh cửa của lưỡi, môi có ảnh hưởng nhất định tưới cuộc sống. Tỷ như môi là phương thức và khẩu đức của ngôn ngữ, là khí chất của tính cách và hệ số tham khảo quan trọng của ý chí, là một trong những tiêu chuẩn luận tướng mệnh, tượng trưng cho nguồn gốc của tài lộc nhiều hay ít. Ngoài ra là biểu hiện của tình trạng sức khỏe và tuổi thọ.

Răng: Thông qua màu sắc và đặc điểm của hàm răng để luận được ý nghĩa chủ yếu bao gồm: Tình cảm, đạo đức, tu dưỡng tâm hồn, tài năng bẩm sinh, khí chất thế thái, thể hiện tuổi thọ và số mệnh con người.

Lưỡi: Thông qua hình dạng của lưỡi có thể thấy được ý nghĩa bao hàm về: tính cách nội tâm, trình trạng hoạt động của khí quan trong ngoài và tình trạng sức khỏe, trí tuệ và linh tính và là một trong nhưng tham chiếu về vận mệnh cuộc đời.

VII. Xem tướng cằm

Tướng cằm (thuật ngữ Trung Hoa về tướng gọi là Địa Các) là khuyết tận cùng của khuôn mặt tính từ trán trở xuống trong trường hợp ta nhìn chính diện. Nếu ta nhìn nghiêng và chia phần bán diện làm đôi thì phần trước thuộc Cằm, phần sau kề từ phía dưới hai Tai trở xuống thuộc về Mang Tai (Tai cốt). Thông thường hai phần Địa Các và Tai cốt liên hệ mật thiết với nhau về cách cấu tạo, nên kết hợp khá chặt chẽ về mặt mang vận và cá tính đối với từng cá nhân một.

Địa Các chủ về hậu vận (tức là khoảng 50 tuổi trở đi). Địa Các nảy nỡ, vuông vức, Sắc thái tươi tắn là dấu hiệu càng về già thì số vận càng tốt. Trái lại Cằm thon nhọn thì vãn thiên thường cô đơn bần bách.

Cằm không thuộc ngũ quan trong nhân tướng mặt nhưng cũng có ý nghĩa riêng. Theo từng đặc điểm của tướng cằm cũng có thể xem được phần nào vận mệnh cuộc đời. Xét về tướng cằm, về phương diện tổng quan, xem tướng cằm là môi trường tìm hiểu khả năng trí thức cũng như sự tinh khôn của mỗi người.

Xem tướng cằm chịu ảnh hưởng của của tướng học Nhật bản cho rằng vì tiểu não bộ và Địa Các có liên hệ tương hỗ đặc biệt nên khi nghiên cứu về Địa Các đã đề ra, số ý nghĩa thực chất sau này:

Xem tướng cằm đoán ý chí mạnh hay yếu

Xem tướng cằm sẽ ra sức chịu đựng cả vật chất lẫn tinh thần.

Ngoài ra tướng cằm còn xem được tình dục nhiều hay ít, mạnh yếu, . . .

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News