Nhân tướng học

Xem tướng lông mày đàn ông, phụ nữ đoán biết tính cách, vận mệnh

Xem bói tướng lông mày, chân mày của một người đàn ông hay phụ nữ theo nhân tướng học sẽ đoán biết được về tính cách, vận mệnh cuộc đời của một người.

xem tướng lông mày, xem tướng lông mày đàn ông, phụ nữ đoán biết tính cách, vận mệnh

Về phương diện cấu tạo cơ quan bộ vị, Lông mày tướng được cổ tướng học gọi là Bảo thọ quan. Đem chiêm tinh thuật ứng dụng vào tướng số thì tướng lông Mày phải được mệnh danh là Kế Đô, Lông Mày trái được gọi là La Hầu. Trong phép đoán lưu niên vận hạn dựa vào các bộ vị trên mặt Mày trái được gọi là Thái Hà, Mày phải là Phồn Hà.

Căn cứ vào cốt cách con người để định Thanh Trọc (qua việc phân bố một số bộ vị thành nhiều học đường) Lông Mày được gọi là Ban duẩn học đường.

Xem tướng lông mày tượng trưng cho vận mệnh cát hung của bố mẹ và quan hệ tốt xấu với bố mẹ, biểu thị đặc trưng thiên tư, tính cách, xem lông mày đoán tướng số biểu thị số lượng anh chị em và quan hệ cát hung của anh chị em, biểu thị tuổi thọ cũng như ảnh hưởng xu hướng giàu nghèo, quan lộc, vận mệnh.

Chúng ta thường có những câu nói như: mặt mày hớn hở, mặt mày ủ rũ, mày dựng ngược, mày xếch, v.v… để diễn tả tâm trạng con người. Điều đó chứng tỏ hình dáng lông mày nói lên lòng chân thành của con người. Vạy tướng lông mày kết hợp các diễn biến là mẫu hình để diễn tả tâm trạng con người.

Không những thế, trong y học còn nói tướng lông mày thể hiện hệ thống nội tiết, hệ thống gan thận của con người đó. Mà gan và nội tiết lại là những nhân tố sinh lý chủ yếu nhất ảnh hưởng đến tính tình con người. Do đó ta có thể biết được tính tình con người qua hình dáng lông mày.

Ví dụ: Người có tướng Lông mày đen nhánh chứng tỏ sức sống tương đối đồi dào của con người. So với người già, chúng ta thấy lông mày của người trẻ bao giờ cũng mượt mà hơn. Đó là bởi tuổi trẻ sức sống mãnh liệt dồi dào hơn tuổi già.

Mỗi kiểu mày đều thể hiện phong cách cá tính của con người. Lông mày ngắn, có thần khí, gây cho người ta có cảm giác khí thế, nho nhã, văn vẻ. Lông mày dài thẳng đuỗn, như thanh kiếm, chứng tỏ con người này nóng nảy, cục cằn, hiếu thắng, thích tranh cãi, luôn luôn tự khuấy đảo không để mình được yên, nếu lông mày ngắn cũn cỡn, lộ xương mày dỡ lên, thiếu sinh khí, gây cho người ta ấn tượng nhạt nhẽo, không có cảm giác thoải mái.

Theo nhân tướng học, khi xem tướng lông mày, chân mày có thể cho chúng ta biết được đó là người như thế nào, vận mệnh ra sao thông qua các dạng lông mày, chân mày phổ biến được thống kê dưới đây:

1. Lông mày quỷ (Quỷ Mi):

Là dạng lông mày có sợi thô dài, bề ngang rộng (mọc đè lên mi cốt rộng hẳn ra) nhưng đôi lông mày ít sợi, lan xuống bờ mắt. Đây là người rất gian hiểm, khôn ngoan, tham lam, tàn bạo, hay sửa dụng mưu kế thủ đoạn nhưng bên ngoài lại giả vờ là người có nhân nghĩa.

2. Lông mày rời rạc, thưa thớt (Sơ tán mi):

Là dạng lông mày ngắn, mọc không đều, mọc lung tung, chiều dài lông mày ngắn hơn mắt, hình dạng thô trọc. Là người nhạt nhẽo, tiền bạc lúc có lúc không, dù cố gắng nhưng cũng khó thay đổi được tình thế, khả năng tài chính kém, anh em bất hòa.

3. Lông mày gián đoạn mi:

Là dạng lông mày dù mọc đẹp hay xấu nhưng cơ bản là ở trong lông mày có một khoảng ngắt quãng không mọc lộ mi cốt, mờ nhạt bất thường… Là loại lông mày xấu, tiền của lúc thăng lúc trần, lúc giàu lúc nghèo, anh em vô tình có như không, hay xung khắc cha mẹ, tính tình nham hiểm.

4. Lông mày đuôi chim én (Giao da mi):

Bề ngang to đậm, đen nhưng thô, phần đuôi chẻ ra như đuôi chim én. Người này tuổi trẻ tạm thời ổn, nhưng trung vận bắt đầu xấu, vẫn niên càng xấu. Gia sản có cũng hao tài, anh em ly tán bất hòa. Nếu mắt có hung quang (nhìn trợn trạo) thì có số hay bị tù tội, ra vào tù tội nhiều lần.

5. Lông mày hơi ngả vàng (Hoàng bạc mi):

Sợi lông thưa, nhỏ, không đều, sợi ngả màu vàng. Là người hay bị quẫn bách về tiền bạc. Nếu mắt sáng có thần thì tiền vào lại ra, tán tài. Những người này thường không nên làm gì to tát cả, càng làm lớn càng hối hận, chỉ làm những gì trong tầm tay. Nếu mắt xấu vô thần thì chết xa nhà, xa quê, không bao giờ chết trong nhà mình.

6. Lông mày chổi xể (Tảo trứu mi):

Có hình dạng như cái chổi xể, đầu thon mịn thanh tú, càng về sau càng tõe ra như chiếc chổi, sợi mọc thưa dần. Là người thiếu tình thương cốt nhục, vận mạng xấu, luôn thiếu thốn tiền bạc, càng về già càng thiếu tiền và thiếu cốt nhục.

7. Lông mày chữ bát (Bát tự mi):

Giống lông mày đuôi én nhưng đuôi tõe rộng hơn, đầu hướng lên cao đuôi sa hẳn xuống. Là người long đong tình cả, tính tình lập dị quái đản, bạn bè anh em xa lánh, tiền bạc cũng rất long đong.

xem tướng lông mày, xem tướng lông mày đàn ông, phụ nữ đoán biết tính cách, vận mệnh

8. Lông mày dao cau (Tiêm dao mi):

Cả chiều dài và rộng đều nhỏ hẹp, lợi thô ngắn như dao bổ cau. Là người tâm địa nham hiểm, gian giảo, tàn nhẫn vô tình, thích hại người kể cả với anh em ruột thịt cũng không nể tình.

9. Lông mày la hán (La Hán mi):

Bề ngang rất rộng, đậm và thô. Là người vận mạng xấu, cả đời nghèo khổ, xấu trên mọi phương diện. Đàn ông đa phần ở ngoài xã hội không được nên phải vào chùa tu (nên gọi là lông mày La Hán). Đàn bà có lông mày này rất xấu, chỉ có ở một mình mà chẳng chồng con gì cả.

10. Lông mày rồng (Long mi):

Hình thể lông mày đẹp, bóng bảy, chân mày thưa, đầu mày nhỏ, thanh thú, đuôi rậm dần và hơi cao so với đầu lông mày, sợi ở đuôi mày thô hơn sợ ở đầu. Là loại lông mày đắc cách, nếu có thêm mắt tốt (mắt rồng, mắt phượng) thì dễ thành đạt, đông anh em, giàu có hơn người. Có khả năng thu phục người khác, thành công trong giao tế.

11. Lông mày lưỡi kiếm (Kiếm mi):

Sợi lông mịn, phía đuôi cao hơn đầu, bề ngang nhỏ, dài quá mắt, nhìn xa đuôi mày hất lên như lưỡi kiếm, cấu trúc không có đường cong mà thẳng như cái kiếm. Là người tính tình hiếu thắng, ngang ngạnh, học vấn sâu rộng, tiền vận lận đận nhưng trung vận trở đi dễ gặp được mạng vận phú quý.

12. Lông mày lá liễu (Liễu diệp mi):

Lông mày dài, đầu tròn, đuôi thon, mọc tốt trông tựa như lá cây liễu bẻ cong. Thoạt nhìn có vẻ thô nhưng nhìn kỹ thì thấy thanh. Là người có cá tinh nhu thuận, trung tín nhưng dễ bị chi phối và khinh mạn. Nếu có người đỡ đần dìu dắt chỉ bảo thì có thể tiến thân được.

13. Lông mày sư tử (Sư tử mi):

Lông mày đậm, dài bằng mắt, sợi thô, bề ngang lớn, đầu lông mày võng xuống khoảng 1/3, đuôi cong xuống nhưng lông mày này phải mọc cao, xa mắt thì tốt, gần mắt thì hỏng. Nếu có thêm mắt cọp (mắt sư tử) thì đó là người thông minh, hoạt bát, dễ thành công trong võ nghiệp, thể thao, càng về già càng phú quý, muộn vợ con.

14. Lông mày đầu mọc dày đuôi tán (Tiền thanh hậu tán mi):

Mọc đều, đầu và đuôi bằng nhau, bề ngang hơi lớn. Đầu lông mày có sợi nhỏ mọc sát nhau, mịn, đến phần cong thì thưa dần và dài dần ra, nhìn thoáng thì hơi thô nhưng nhìn kỹ thì thấy thanh tú. Người này thi cử đỗ đạt, nổi tiếng sớm, tiền bạc không nhiều. Từ trung niên trở đi mới phát đạt, chủ phát về quan chức, tuổi thọ không cao lắm, nếu càng phát sớm phát nhanh thì giảm thọ.

15. Lông mày đoản xúc tú mi:

Lông mày mịn mọc đều, ngắn hơn mắt, nhỏ hẹp bề ngang, dáng thanh tú. Nếu hợp với ngũ quan (nét mặt râu róc) thì người này thông minh sáng suốt, trung hậu, gia đình hòa thuận, tiền bạc bình thường. Nhưng khi ra xã hội thì không phát đạt như ý muốn, có thể bị hạn chế.

xem tướng lông mày, xem tướng lông mày đàn ông, phụ nữ đoán biết tính cách, vận mệnh

16. Lông mày khinh thanh mi:

Xem tướng mặt lông mày khinh thanh mi đẹp vừa phải, hơi thưa, hơi giống đoản xúc tú mi nhưng bề ngang lớn hơn, dài hơn hoặc bằng mắt, cong uốn theo mắt, phía đuôi dài hơi thưa. Nếu phối hợp với râu tóc đồng chất thì đây là người cực kỳ thông minh, sống cao đạo, quân tử, có nghĩa khí, được mọi người nể trọng. dễ thành công.

17. Lông mày toàn lũy mi:

Lông mày thô, dày, mọc chen chúc (lông mày sâu róm), đầu sợi lông mày mọc ngược, đuôi có thể xuôi hoặc ngang, hình dáng thô. Là người tính tình thô lỗ, hay hiềm khích. Nếu ngũ quan đắc cách, mắt có thần quan thì hợp võ nghiệp. Nếu mắt vô thần, ngũ quan không hoàn hảo thì là người hình thê khắc tử, sống lưu lạc, bôn ba.

18. Lông mày chữ nhất (Nhất tự mi):

Sợi lông đen mịn, khoảng cách vừa phải, to ngang, dài hơn hoặc bằng mắt, đầu và đuôi mày to gần bằng nhay phẳng theo hình chữ Nhất. Nếu kết hợp với mắt có thần quang thì là người nhân nghĩa, thông minh, giỏi giang, phát đạt, phú quý hơn đời, sống trường thọ.

19. Lông mày tân nguyệt mi (Lông mày trăng non):

Lông mày trăng non, mịn, mọc xuôi, đen như mực tàu, rõ nét, mọc cong đều như hình trăng non, dài quá mắt, thanh tao. Nếu kết hợp với mắt loan, mắt hạc, mắt phượng thì là người thông minh, thông tuệ, nhạy cảm, hiển đạt, thành đạt, cả đời bình an, anh em quý hiển.

20. Lông mày ngọa tằm mi (Lông mày như con tằm nằm):

Lông mày như con tằm nằm, sợi thô, cứng, bề ngang to, đuôi vẫy cao lên trên thiên thương. Nếu lông mày mọc đẹp kết hợp với hình thể thanh nhã thì đó là người tính cách khôn khéo, uyển chuyển, thành đạt. Nhưng nếu mắt vô thần, lông mày bản nhỏ thì đó là người đồng bóng.

21. Lông mày hổ mi (Lông mày cọp):

Bản to, dài hơn hoặc bằng mắt, sợi thô, phía đuôi mọc dài đưa lên phía đầu, thưa hơn phần đầu. Nếu thêm mắt cọp mắt sư tử thì đại phát về nhà binh, làm tướng nhưng thiên về dùng trí tuệ, hoặc làm nghề đòi hỏi sự cạnh tranh, can trường, thực nghiệm. Tuy nhiên lông mày này không giàu, khắc anh em con cái, nếu mọc dài thì thọ nhưng dương cực quá mạnh.

22. Lông mày đại đoản xúc mi:

Đậm và ngắn, không qua mắt, hình thể và sợi lông thanh nhã, đen mịn, đầu lông mày có một số sợi mọc ngang, thẳng ra phía trước. Là người có gia đình hòa thuận, con ngoan vợ hiền, anh em thân thiết, tiền lúc có lúc không.

23. Lông mày thanh tú mi:

Hình thể hơi cong, dài quá mắt, đầu lông mày hơi thấp và nhỏ, bề ngang rộng, vừa phải không đậm không nhạt, nhìn gần thì hơi thô nhưng nhìn xa có nét thanh tú. Nếu kết hợp với mắt có thần thì là người thanh tú, đỗ đạt, sớm nổi danh trong một nghề học thuật nào đó.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News