Nhân tướng học

Xem tướng lưng đoán biết tính cách, vận mệnh của một người

Theo nhân tướng học cho rằng, xem tướng lưng đàn ông và phụ nữ có thể đoán biết tính cách, vận mệnh của họ. Vậy có những tướng lưng gì, ý nghĩa thế nào?

xem tướng lưng, xem tướng lưng bằng, xem tướng lưng có rãnh, xem tướng lưng dài, xem tướng lưng đàn ông, xem tướng lưng dày, xem tướng lưng gù, xem tướng lưng lõm sau, xem tướng lưng mỏng, xem tướng lưng phụ nữ, xem tướng lưng rùa, xem tướng lưng thẳng, xem tướng lưng tôm, xem tướng lưng vuông, xem tướng lưng đoán biết tính cách, vận mệnh của một người

Theo thời vận, tướng lưng cũng sẽ thay đổi, thay hình biến dạng dù ít dù nhiều khi bạn đến tuổi lập nghiệp, lập gia đình và ngay cản khi bệnh tật nguy biến. Vậy trong nhân tướng học có những tướng lưng nào? Mỗi tướng lưng có ý nghĩa như thế nào? Mời bạn cùng tuvingaynay.com tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Tướng lưng nói lên điều gì?

Tướng lưng

Tục ngữ có câu: “Tốt mặt chẳng bằng tốt mình”, với ý ngực và lưng là chủ của mình. Tướng lưng tốt (người sang giàu) phải hội đủ các điều kiện là đầy đặn, rắn chắc, cân xứng, nở nang. Có như thế thì nội tạng ổn, ít tai họa, được hưởng phúc lộc. Trái lại lưng mỏng, thế yếu, lưng cong… đều là các loại tướng xấu, nội tạng không ổn định, tinh thần suy nhược. Những người như vậy nếu Ngũ quan, tức tướng mặt, có tốt cũng khó mà phát huy ưu điểm của mình để đưa đến thành công trong thực tế. Với phụ nữ, lưng đầy đặn được coi là tướng vượng phu ích tử, tốt cho chồng con.

Dưới cái nhìn Á đông, lưng thẳng dài, to lớn, đầy đặn là người có tài năng. Lưng rộng là thuộc loại phúc tướng. Lưng nhô lên như lưng cá là người thành đạt về công danh. Lưng nổi như tháp 3 tầng, chủ vinh hoa, phú quý và trường thọ. Lưng dày, rộng, phẳng thì cuộc đời được hưởng phúc, nếu có họa cũng sẽ qua khỏi. Lưng vuông là người thông minh, tài giỏi, gia đình hạnh phúc. Lưng tròn như cánh quạt xòe là quý tướng.

Những tướng lưng xấu: Lưng có rãnh và còng như lưng con tôm thì kém thông minh, bần tiện. Lưng lệch lẹo, nhỏ bản, cuộc đời cực khổ, chết yểu. Lưng bẹt, mỏng, lõm thì cả đời nghèo hèn. Lưng mỏng, lệch, lõm là tướng bần hàn, cô độc. Lưng co ngắn là người ít học, bần tiện. Lưng lõm như rãnh nước, cả đời nghèo khổ.

Tướng eo lưng

Tướng mạo về eo lưng cho rằng: Eo lưng của con người như núi của bụng, là vật để dựa, chỉ việc yên tĩnh và nguy hại. Phía trước của eo lưng là bụng liên quan mật thiết với nhau. Sách “Thần tướng toàn biên” nói rằng: “Eo lưng là thành quách của bụng. Mọi sự an nguy của bụng đều dựa vào eo lưng cả”. Bởi vậy trong tướng học eo lưng phải “tròn trịa, ngay, thẳng, rộng, dày”. Kẻ có eo lưng như vậy là có phúc lộc.

Ngược lại, eo lưng hẹp, lép, mảnh mai là tướng kẻ đa thành đa bại, thân thể suy nhược. Eo lưng rộng rãi bằng phẳng tương ứng với mông là tướng tốt nhất, chủ về thọ. Eo lưng cong, hõm xuống, hẹp lệch không tương xứng với mông là tướng hạ cách, chủ vế tính nết nhu nhược, khó thành đạt.

Đàn ông tối kị eo thắt đáy lưng ong, đàn bà nếu eo lưng quá nhỏ và bó lại ở phần giữa, đường tử tức có rất nhiều điểm bất lợi. Viên Liễu Trang, nhà tướng học lừng danh có nói: “Đàn bà thân nhẹ, thắt đáy lưng ong, nhan sắc mĩ miều, lấy làm thiếp thì được chứ chẳng nên lấy làm vợ chính thức” vì lẽ kể trên. Như vậy, câu ca “Đàn bà thắt đáy lưng ong/ Đã khéo chiều chồng lại khéo nuôi con” có lẽ chỉ là câu của đấng mày râu nịnh khéo phụ nữ, chứ theo quan niệm tướng mệnh của cổ nhân thì lại hoàn toàn trái ngược.

2. Xem các tướng lưng trong nhân tướng học

Dân gian có câu” tướng do tâm sinh”, bên trong như thế nào thì tướng mạo bên ngoài sẽ diễn tả hết ra điều đó. Tướng mạo một người bộc lộ phần nào phẩm hạnh và tính cách thực sự của con người.

Nhân tướng một người thể hiện rõ qua dáng đi, cách hành xử, giao tiếp, đi đứng. Nếu biết tận dụng tướng nhìn, tướng đi sẽ giúp quá trình kết giao, chọn bạn và tìm được người tri kỷ.

Theo nhân tướng học cho rằng, xem lưng có thể cho biết cuộc sống của một người sướng hay khổ, vận mệnh của người đó ra sao. Lưng của mỗi người không ai giống ai, tuy nhiên, theo tuvingaynay.com bạn cũng có thể thấy những đặc điểm cơ bản trên lưng để nhận biết được tướng mệnh của người đó.

Ngoài biết được số mệnh, xem tướng lưng đàn ông và phụ nữ còn cho thấy được sức khỏe của người ấy như thế nào.

Thời điểm xem tướng lưng chuẩn nhất là trong khoảng 24 đến 30 tuổi. Đây là thời điểm dáng lưng chuẩn của một người được hình thành và có những nhóm cơ lưng xuất hiện rõ dàng hơn. Điều đó sẽ dễ dàng hơn để bạn nhìn nhận một người tướng vất vả hay sung sướng về sau.

Nhìn chung, xem tướng lưng đàn ông và tướng lưng phụ nữ cơ bản giống nhau trong nhân tướng học, chính vì vậy mà chỉ cần chỉ ra những đặc điểm cơ bản của lưng là có thể biết được người ấy có tướng số, tính cách như thế nào.

a. Xem tướng người lưng thẳng:

Những người có tướng lưng thẳng và xuất hiện rãnh sống lưng là người sống ngay thẳng và nghiêm túc trong mọi việc.

Nam giới lưng thẳng thường thành đạt từ khi còn trẻ. Họ biết đối nhân xử thế với người xung quanh nên được mọi người yêu quý. Về mặt sức khỏe, họ có sức khỏe mạnh mẽ, sống thọ.

Phụ nữ tướng lưng thẳng thì khá trắc trở trong chuyện tình cảm vì tính cách ngay thẳng nên hay làm phật ý người khác. Về mặt sức khỏe, tuổi già thường mắc bệnh về cột sống.

b. Xem tướng người lưng bằng:

Tướng lưng bằng hay còn được gọi là lưng tấm phản, là người có sức khỏe tốt, siêng năng chăm chỉ, tuy nhiên đầu óc lại không quá thông minh, thường phải làm việc nặng nhọc.

Nam giới tướng lưng bằng thường làm nghề chân tay, ít vận động chí óc. Tính cách chăm chỉ hiền lành siêng năng, đôi khi cục cằn khó tính. Phụ nữ lưng bằng là người biết vun vén hạnh phúc cho gia đình.

Người tướng lưng bằng khá vất vả trong chuyện tình duyên. Khi đã tìm được người đầu ấp tay gối thì cuộc sống hôn nhân tuy hạnh phúc nhưng không mấy khá giả, chỉ đủ ăn. Dù có giàu sang thì cuối đời cũng hết.

c. Xem tướng lưng tôm:

Tướng lưng tôm có đặc điểm lưng dài hơi cong, người này số phải lao động vất vả, sống trong nghèo khổ đến già. Người này tính cách nhút nhát, không thích giao tiếp với người xung quanh.

Người tướng lưng tôm thường lận đận chuyện tình duyên, khó gặp được người thật lòng với mình. Họ thường kết hôn sớm nhưng không được hạnh phúc.

d. Xem tướng lưng rùa:

Người có tướng lưng rùa là lưng đầy đặn, hơi gồ lên giống như mai rùa.

Đàn ông tướng lưng rùa thường tính cách chậm chạp, cẩn trọng trong mỗi việc họ làm. Phụ nữ lưng rùa tính cách hơi nhút nhát, trầm tính và ít nói.

Người có tướng lưng rùa duyên số lận đận, hạnh phúc chóng vánh, lỡ dở nhiều mối tình rồi mới tìm được người phù hợp để kết hôn.

Sự nghiệp của họ dù cho có được sinh ra trong nhung lụa thì đến cuối đời cũng mất hết, sang giàu thành hèn kém, nhiều rủi hơn may.

e. Xem tướng lưng gù:

Tướng lưng gù được chia là 2 loại: Lương gù phía trên và lưng gù phía dưới.

Đàn ông lưng gù phía trên thường tính cách hoang dâm, thích dục vọng, phụ nữ lưng gù cả đời vất vả, sức khỏe yếu kém thường không thọ lâu.

Người có tướng lương gù phía trên thường đứt gánh nhiều trong tình cảm, hôn nhân đổ vỡ không hạnh phúc. Tuy nhiên, sự nghiệp của họ lại khá thăng hoa bởi sự tận tâm tận lực trong công việc, chịu khó làm việc cũng có của ăn của để.

Với người có tướng lưng gù phía dưới (gần thắt lưng) thì tính cách thường bần tiện, tùy tiện, ít nghiêm túc trong công việc cũng như trong cuộc sống.

g. Xem tướng lưng vuông:

Người có tướng lưng vuông là có số an nhàn, hưởng phúc. Thời trẻ không gặp vất vả về chuyện học hành, công việc. Có thể không được làm chức vụ to nhưng luôn đủ ăn đủ mặc. Con cái đề huề, gia đình yên ấm, hưởng phúc tới cuối đời.

h. Xem tướng lưng mỏng, thắt eo:

Tướng lưng mỏng hay còn gọi là thắt đáy lưng ong thường chỉ những người phụ nữ vừa khéo chiều chồng vừa khéo chăm con.

Đàn ông tướng lưng này thì khổ nhưng đối với phụ nữ thì đây lại là điều may mắn. Trong hôn nhân hay con đường công danh sự nghiệp đều thuận buồn xuôi gió, hạnh phúc gia đình êm ấm.

i. Xem tướng lưng dày, tròn trịa:

Người sở hữu tướng lưng dày, tròn trịa là số quý tướng. Người này có số quý nhân phù trợ trong mọi bề, cuộc sống suôn sẻ từ nhỏ đến lớn đều không hề gặp khó khăn, khổ sở.

k. Xem tướng lưng dài:

Người sở hữu lưng dài thường thích nhàn hạ, lười biếng, không chịu khó làm việc.

l. Xem tướng lưng lõm:

Tướng người lưng lõm thường có số phận nghèo khổ, thì luôn phải sống trong cảnh thiếu thốn, tù túng. Khó khăn trong hôn nhân, vợ chồng con cái cơ cự. Sự nghiệp cũng không mấy khởi sắc, làm đâu hỏng đó.

3. Một số tướng lưng khác và những điểm đặc biệt trên tướng lưng

Lưng lệch lẹo và nhỏ bản: Cuộc đời những người này cực khổ, mệnh yểu. Cuộc sống cực khổ từ nhỏ cho đến già, thêm nữa lại gặp phải nhiều bệnh tật.

Lưng bẹt, mỏng và lõm: Cả đời sống cuộc ống nghèo hèn, cơ cực.

Lưng mỏng, lệch, lõm: Đây là tướng của những người bần hàn, cuộc sống cô độc.

Lưng co ngắn: Xem tướng lưng thấy rằng đây là người ít học, bần tiện.

Lưng lõm như rãnh nước: Những người này có số nghèo khổ, dù chăm chỉ lao động nhưng luôn trong cảnh thiếu thốn.

Lưng có lông: Ti tiện, nghèo, giảo hoạt.

Lưng có nốt ruồi: Giàu có, keo kiệt, nhàn.

Vai lưng có nốt ruồi: Người sẽ có chức phận trong xã hội.

Lưng có nhiều nốt ruồi đỏ là quý tướng, làm nên danh phận bằng sức mình.

Lưng mà có các nốt ruồi thành hàng ngang hay hàng dọc mà to màu đỏ và ngay ngắn: Phú quý, oai nghiêm lắm.

* Võ Tắc Thiên (Trung Hoa) có tới 7 nốt ruồi sóng ngang nhau có màu đỏ ở eo lưng trái. Bà đã là Hoàng đế Trung Hoa. Ngoài lưng có nốt ruồi đỏ ra, bà còn có mắt rồng và cổ phượng, rất quý.

Về eo lưng, tướng pháp cho rằng: Eo lưng ví như núi có bụng để dựa vào. Nó chỉ việc tỉnh và chắc, nguy và biến. Vì vậy lưng phải thẳng, phẳng, dày, rộng thì lộc không cạn.

Eo lưng to thì vụng về.

Eo lưng bé gọn thì đảm đang (thắt đáy lưng ong mật).

Eo lưng thắt chét (như ong vò vẽ) thì tính gian tà, độc ác.

Eo lưng đậm, thắt gọn (bụng thằn lằn) thì tính tình khoát đạt và lương thiện.

Tóm lại lưng cánh phản thì tốt. Nhỏ và mỏng thì nghèo hèn. Võng mà hẹp thì cùng khổ, lưng gấp khúc thì dâm đãng, ngu đần.

Lưng thuộc vừa “bất biến” vừa “duy biến”. Khi thời vận thay đổi thì ít nhiều thay đổi, ví như nghề nghiệp, tuổi lập gia đình. Đến các thời điểm đó lưng có thể bị thay hình, biến dạng. Và ngay cả khi bệnh tật ngụy biến. Trường hợp này cũng thay đổi số phận đang giàu thành thường, đang thường thành khó, đang sang thành hèn v.v…

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News