Nhân tướng học

Xem tướng qua 13 bộ vị trên khuôn mặt đoán biết vận mệnh cuộc đời bạn

Mỗi người sở hữu 13 bộ vị trên khuôn mặt. Theo nhân tướng học, xem tướng qua 13 bộ vị trên khuôn mặt có thể đoán biết được vận mệnh cuộc đời của mỗi người.

13 bộ vị trên khuôn mặt, ấn đường là gì, nhân trung là gì, xem tướng khuôn mặt, xem tướng qua 13 bộ vị trên khuôn mặt đoán biết vận mệnh cuộc đời bạn

Theo nhân tướng học, mỗi người sở hữu 13 bộ vị trên khuôn mặt. Những bộ vị này là những nơi cực kỳ quan trọng vì nó ảnh hưởng để sắc thái, số mệnh, vận mệnh của bạn có giàu sang hay không.

Khái niệm Tam Đình là gì?

Tam Đình là ba bộ phận trên khuôn mặt con người, gồm Thượng Đình, Trung Đình, Hạ Đình, căn cứ vào đó để suy đoán về vận mệnh của con người.

Ý nghĩa từng bộ phận:

– Thượng Đình (Trán): Là từ sát mép của chân tóc đến chỗ tiếp giáp Ấn Đường (khoảng giữa hai lông mày), phản ánh tuổi thơ, thiếu thời, những yếu tố thiên bẩm của con người. Thượng Đình cao rộng sáng sủa, biểu hiện sự thông minh sáng suốt, là tiền đề của sự thành công.

Biểu hiện sơ vận của con người, từ 1-25 tuổi, nếu Thượng Đình cao rộng: được nuôi nấng trong một gia đình đầy đủ sung sướng. Ngược lại, Thượng Đình hẹp hoặc khuyết lõm, thì vận thế thời trẻ của người này rất gian nan, cho dù được sinh ra trong gia đình giàu có, cũng khó tránh khỏi bất hạnh.

– Trung Đình: Là khoảng từ lông mày xuống tới huyệt Nhân Trung (giữa môi trên và mũi), quản lý vận thế trung niên của con người. Trung Đình quan trọng nhất là cái mũi (tốt là mũi dài, rộng, tròn, khoan hòa). Trung Đình nhô cao đầy đặn, chứng tỏ người đó có tuổi thọ lâu dài, sự nghiệp thành công. Nếu Trung đình ngắn, mũi tẹt, trí tuệ chỉ dừng ở chỗ lý thuyết, làm việc gì cũng nản, rất khó thành công lớn.

– Hạ Đình: Là từ Nhân Trung đến Địa Các (cằm), vận thế về già của con người. Địa Các nảy nở sáng sủa là viên mãn, sung sướng về già. Địa các khuyết hãm thì số vất vả, nghèo khổ. Địa Các mỏng (cằm sắc lẹm) thì là người bảo thủ, cực đoan.

Quan sát Tam Đình, dùng thuyết tam tài (Thiên – Địa – Nhân) có thể có được cái nhìn khái quát về đường đời của một người: Tam Đình bình ổn, phú quý vinh hiển. Tam Đình bất ổn, thế cô bần tiện. Tốt nhất là các bộ phận đều cân xứng, hài hòa thì cuộc đời sẽ được yên ổn thuận lợi.

1. Khu vực Thượng Đình: Thiên Trung, Thiên Đình, Tứ không, Trung Chính

a. Thiên Trung

Thiên Trung được coi là tốt đẹp nếu đầy đặn, sáng sủa. Trong trường hợp đó Thiên Trung là dấu hiệu cho biết thuở nhỏ vận tốt, cha mẹ song toàn, thân thể khỏe mạnh.

Ngược lại Thiên Trung thấp, lõm, lệch lạc trông không có gì khả quan chủ về tuổi ấu thơ không được tốt đẹp, hoàn cảnh sinh sống lúc nhỏ khó khăn chật vật, không được song thân nuôi nấng đúng mức, thiếu tình thương.

Nếu như Thiên Trung có khí sắc hắc ám, ấn tàng mường tượng như mạch máu ngầm, có gân xanh chạy dài tới Ấn Đường, thì đó là triệu chứng trong đời khó thoát tai ương đột ngột, sinh kế phần lớn khó thành.

b. Thiên Đình

Đây là phần giữa trán tiếp liền dưới Thiên Trung. Thông thường Thiên Đình và Thiên Trung chiếm 1/2 bề cao của trán. Do đó, cách quan sát và ý nghĩa tương tự như Thiên Trung về mặt mạng vận cá nhân, điều hơi khác là Thiên Trung chủ về cha còn Thiên Đình chủ về mẹ.

Nếu Thiên Đình khí sắc hắc hám một cách trường cửu thêm vào đó là hình thể khuyết hãm sẽ chủ về cảnh cơ khổ thiếu niên phần lớn do mẹ gây ra hoặc không được quý nhân tương trợ, do đàn bà cản trở.

Thiên Đình còn được gọi là cung Quan Lộc, phản ánh sự nghiệp và vận làm quan của một người. Có 2 quan niệm về cung Thiên Đình:

Quan niệm 1: Xuất phát từ tư tưởng thiên, địa, nhân hòa hợp, khuôn mặt được thành ba bộ phận, gọi là Tam Đình. Vì trời ở trên, đất ở dưới, người ở giữa, nên Thượng Đình được gọi là Thiên Đình.

Quan niệm 2: phân chia phần trán của con người thành bốn bộ phận là Thiên Trung, Thiên đình, Tư Không, Trung Chính. Cả bốn bộ phận này đều được gọi chung là cung Quan lộc.

– Thiên Trung chỉ phần trên của trán, tức từ đường chân tóc xuống dưới khoảng 1 cm.

– Thiên Đình tức khoảng trán từ Thiên Trung trở xuống khoảng 1cm.

– Tư Không là khoảng trán từ Thiên Đình trở xuống khoảng 2cm.

– Trung Chính là khoảng trán từ Tư Không trở xuống khoảng 1 cm.

Vầng trán cao, đầy đặn, khí sắc sáng sủa, không có sẹo hoặc nốt ruồi xấu, tức là có căn cơ tiên thiên tốt, bẩm sinh đã tràn trề sinh lực, thông minh hơn người, tuổi còn trẻ đã được trưởng bối hoặc cấp trên tán thưởng, cất nhắc. Nhưng nếu có khuyết điểm gì, hoặc màu sắc tối tăm, sẽ gây ảnh hưởng đến vận thế.

Tư Không

Về mạng vận cũng đồng nghĩa với Thiên Trung và Thiên Đình nhưng thường nặng về ý nghĩa bản thân, trong khi hai bộ vị trên liên quan đến ảnh hưởng tới cha mẹ. Trong thực tế khó mà tách biệt được vị trí đích thực của ba bộ vị.

Nếu Tư Không khuyết hãm hoặc khí sắc xấu xuất hiện thường xuyên, chủ về bản thân hay gặp trắc trở trong công việc, không được phụ huynh hay quý nhân giúp đỡ. Ngược lại, theo tuvingaynay.com Tư Không sáng sủa, đầy đặn có khí thế mạnh mẽ thì đó là dấu hiệu bản thân khi hành sự được người trên hỗ trợ.

Trung Chính

Trung Chính mà đầy đặn, sắc hồng nhạt hoặc vàng, trông sáng sủa, chủ về thành đạt, vừa thông minh tài trí, vừa mạnh khỏe, ít tật bệnh hiểm nghèo.

Nếu Trung Chính thấp, khuyết chủ về ngu độn, vô tài cán. Nếu chổ này bị vết hằn, sẹo tự nhiên hay nốt ruồi thì dể đưa đến bị người ghét bỏ, có tính nóng nảy, ngông cuồng.

2. Khu vực Trung Đình: Ấn Đường, Sơn Căn, Niên Thượng, Thọ Thượng, Chuẩn Đầu

a. Ấn Đường

Ấn Đường nằm phía dưới khoảng giữa hai lông mày chừng 1 cm, phản ánh tính cách cơ bản của một người. Ấn Đường là nơi tụ họp tinh khí nguyên thần của một người và là bộ phận rất quan trọng của khuôn mặt.

Xem hình dáng khuôn mặt, Ấn Đường tốt nhất là vuông vức, đầy đặn, chiều rộng từ một ngón rưỡi đến hai ngón tay. Người có Ấn Đường rộng quá hai ngón tay đặt ngang, cá tính tương đối rộng rãi, hướng ngoai, nhưng không có chủ kiến, dễ bị lừa. Người có Ấn Đường quá hẹp thì bất kỳ việc gì cũng thích xử sự hẹp hòi, không rộng rãi, hay suy tính thiệt hơn, vẻ mặt luôn rầu rĩ chán nản.

– Ấn Đường màu hồng đào biểu thị sắp có tin vui đến.

– Nếu có sắc đỏ đậm thì dễ xảy ra tranh chấp với người khác.

– Xuất hiện sắc đen chứng tỏ sắp có bệnh bộc phát, nên chú ý đến sức khỏe.

– Nếu Ấn Đường tối tăm nhưng Thiên Đình, Trung Chính lại có màu sắc tươi sáng, hoặc Ấn Đường bóng bẩy nhưng Thiên Đình, Trung Chính tối tăm chứng tỏ xác suất thành công và thất bại là ngang nhau.

– Ấn Đường xám xịt, mọi việc nên thận trọng.

b. Sơn Căn

Sơn Căn chỉ khu vực sống mũi nằm giữa hai mắt và là khởi điểm của mũi, phản ánh độ mạnh yếu của gien di truyền cũng như ý chí của con người.

– Người có Sơn Căn nhô cao đầy đặn, không có nếp nhăn, có sức chịu đựng bệnh tật rất mạnh, năng lực kháng bệnh và khả năng ứng biến trong trường hợp khẩn cấp đều khá cao.

– Người có Sơn Căn quá thấp hoặc có nếp nhăn cắt ngang, thiếu tự tin, làm việc dễ cảm thấy lực bất tòng tâm, cuộc đời nhiều bước thăng trầm. Vận khí lúc 41 tuổi không tốt, sẽ có trắc trở và thử thách tương đối lớn, năm đó làm bất cứ việc gì đều nên cẩn thận.

– Người Sơn Căn xương xẩu không có thịt, tuy ý chí kiên cường, nhưng thiếu quan niệm về luân lý, tính tình cũng không tốt.

– Ngoài ra, Sơn Căn còn gọi là “Cung tật ách” phản ánh sức khỏe và thể chất của con người. Nếu Sơn Căn u ám là điềm báo trước của chứng bệnh đường tiêu hóa. Sơn Căn có màu xám nhạt biểu thị cơ thể không khỏe. Nếu phần Sơn Căn xuất hiện gân xanh, có thể là hệ thống tiêu hoá có vấn đề.

Nốt ruồi ở ngay Sơn Căn báo hiệu cuộc đời bôn tẩu tha hương. Ngoài ra đó cũng là dấu hiệu tai họa tù ngục. Nếu nốt ruồi mọc chính giữa khu vực của Sơn Căn, mọc ở hai bên phải và trái cho biết được kẻ đó trong mình có ác tật.

c. Niên Thượng

Niên Thượng là phần thân mũi ở ngay dưới Sơn Căn và chiếm khoảng 1/4 chiều dài của mũi đo từ khoảng giữa 2 mắt tới chóp mũi.

Niên Thượng có sắc ám đen như sương mù, chủ về người thân có bệnh.

Niên Thượng có nốt ruồi chủ về vận kiếp có số đào hoa nghĩa là hoặc do đam mê sắc dục mà thành tai tiếng tù tội, hoặc giao du xác thịt mà mắc bệnh.

d. Thọ Thượng

Thọ Thượng là phần sống mũi tận cùng ở tiếp dưới ngay Niên Thượng. Nếu phần Thọ Thượng có xương hoặc sụn nổi cao là dấu hiệu trong đời thế nào cũng có phen thất bại nặng nề.

Thọ Thượng có sắc ám đen như sương mù, chủ về người thân có bệnh.

Thọ Thượng có nốt ruồi chủ về vận kiếp có số đào hoa nghĩa là hoặc do đam mê sắc dục mà thành tai tiếng tù tội, hoặc giao du xác thịt mà mắc bệnh.

Nếu hai bên (phải và trái) của Thọ Thượng có sắc hồng nhạt hoặc vàng và tất cả đều tươi mịn, dễ coi thì đó là triệu chứng đủ ăn đủ mặc (với điều kiện là mũi tốt).

e. Chuẩn Đầu

Chuẩn Đầu là phần chóp mũi, hình dạng tròn. Chuẩn Đầu cần phải lớn, tròn trịa và có thịt mới tốt, tối kỵ là trơ xương. Tuy nhiên nếu chỉ tốt về hình dạng mà sắc da ở Chuẩn Đầu khô mốc, ám đen cũng không thể coi là tốt vì đó là dấu hiệu bệnh hoạn hoặc hao phá về tiền bạc nặng nhẹ tùy từng trường hợp.

Người ta thường nói mũi là nơi quan sát sự giàu nghèo, nhưng thực ra sự giàu nghèo chỉ căn cứ ở phần Thọ Thượng xuống đến Chuẩn Đầu (nhất là Chuẩn Đầu mà thôi).

Ngoài ra nếu Chuẩn Đầu nhiều thịt, mập mạp nhưng lổ mũi quá rộng, hếch lên trời, nhiều lông, hai cánh mũi quá mỏng và ở cao hơn vị trí của Chuẩn Đầu thì cũng là tướng hao tài hoặc hữu danh vô thực về tiền bạc.

3. Khu vực Hạ Đình: Nhân Trung, Thủy Tinh (miệng), Thừa Tương, Địa Các

a. Nhân Trung

Nhân Trung còn được gọi là Thọ Đường và Tử Đình, là rãnh lõm chạy từ dưới mũi, phản ánh tuổi thọ cũng như phán đoán về số lượng con cái của một người.

– Nhân Trung dài thì tuổi thọ dài, Nhân Trung ngắn thì tuổi thọ ngắn. Tuy nhiên nếu một người đang còn trẻ thì Nhân Trung cho dù hơi ngắn cũng không nên quá lo lắng, vì khi tuổi tác dần dần nhiều lên, Nhân Trung cũng sẽ dài hơn.

– Nhân Trung dài và sâu, trên hẹp dưới rộng: tính cách trung hậu, bẩm sinh tinh lực dồi dào, khả năng sinh nở hoàn hảo khoẻ mạnh. Nhân Trung của nữ hơi rộng thì sinh con dễ.

Nhân Trung hẹp: Cá tính cẩn thận, nhát gan, thiếu độc lập, năng lực giao tiếp không tốt lắm.

Nhân Trung trên rộng dưới hẹp: Thiếu nhẫn nại và nghị lực, làm việc đầu voi đuôi chuột. Cá tính do dự không quả quyết, ảnh hưởng đến sự phát triển của sự nghiệp.

Nhân Trung trên dưới hẹp, ở giữa rộng: Vận thế cả đời thăng trầm, lên xuống không ổn định. Tình trạng sức khoẻ cũng tương tự.

Nhân Trung bằng phẳng: Cá tính tương đối ích kỷ, không chủ động giúp người khác. Nữ trong thời gian dậy thì kém phát triển, vào kỳ kinh nguyệt lắm bệnh, quan hệ cha con không thân thiết.

Nhân Trung rất ngắn: Dễ buồn rầu, làm việc dễ kích động, quan điểm nông cạn.

b. Thủy Tinh

Thủy Tinh là một danh xưng chỉ về môi miệng (miệng được coi là xuất nạp quan và là một trong 5 đại bộ phận trọng yếu của khuôn mặt).

Ở đây điều kiện tiên quyết của Thủy Tinh hợp cách là:

– Môi miệng phải ngay ngắn.

– Hai môi phải dày mỏng tương xứng

– Khóe miệng phải hướng lên

– Bề dày phải vừa phải không nên quá dày quá mỏng

c. Thừa Tương

Thừa Tương là khu vực nằm giữa khoảng giữa môi dưới và ở phía tận cùng của khuôn mặt và hơi lõm xuống.

Ở một số người bộ phận này có thể nhô lên cao hoặc thẳng tấp. Trong những trường hợp như vậy hoặc quá hõm đều là hung tướng, chủ về hay bị tai ương sông nước hay ẩm thực. Nếu khu vực này xám tro hoặc đen thì lại càng dễ quyết đoán.

d. Địa Các

Địa Các là phần cằm của con người, tượng trưng cho tình trạng về tài sản ruộng đất, tiền tài, ý chí,…

– Người phú quý có Địa Các rộng, đầy đặn, vận thế tuổi già tốt đẹp. Người có Địa Các nhọn, ngắn, nhỏ vận thế về già tương đối kém.

– Người có tính tình nhân hậu thì Địa Các dài, ngay ngắn, đầy đặn, con cái hiếu thuận, tuổi già có thể hưởng hạnh phúc.

– Người có Địa Các rộng thuộc nhóm hành động, cá tính cương nghị quyết đoán, rất chủ động.

– Nếu Địa Các có tì vết, sẽ không có phúc khí kế thừa gia sản của tổ tiên, thiếu sự giúp đỡ của gia đình, việc nhà phải cần đến người khác lo liệu.

– Người có xương Địa Các phát triển, ý chí kiên cường, có thể chịu được vất vả.

– Người có Địa Các nhỏ, lòng dạ, phong thái cũng tương đối hẹp hòi. Vận thế khi về già tương đối kém.

– Người có Địa Các nhọn, ngắn và nhỏ thì cá tính tương đối lập dị, cổ quái, lẻ loi, đa số đơn độc đến già.

– Người có Địa Các dài và mỏng là người cố chấp không linh hoạt, thường vất vả mà không có lợi ích gì.

Trên đây là những giải mã chi tiết về cách xem tướng qua 13 bộ vị trên khuôn mặt. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đọc đã hiểu hơn sự quan trọng cũng như ảnh hưởng của 13 bộ vị này đến vận mệnh mỗi người.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News