Nhân tướng học

Xem tướng trán đàn ông, phụ nữ đoán biết tương lai cuộc đời, sự nghiệp

Biết xem bói tướng trán của một người đàn ông hay phụ nữ sẽ xem tướng số người đó giàu hay nghèo, sang hay hèn, thanh nhàn hay vất vả một cách rất rõ ràng.

xem tướng trán, xem tướng trán cân đối, xem tướng trán cao, xem tướng trán đàn ông, xem tướng trán dô, xem tướng trán hẹp, xem tướng trán lẹm, xem tướng trán lõm, xem tướng trán ngắn, xem tướng trán phụ nữ, xem tướng trán rộng, xem tướng trán tròn, xem tướng trán vuông, xem tướng trán đàn ông, phụ nữ đoán biết tương lai cuộc đời, sự nghiệp

Trong cổ tướng học, Trán là bộ vị cực kỳ trọng yếu của việc xem tướng nhân luận lục thân ở đây, công danh sự nghiệp ở đây, tài cao trí cả ở đây, sinh tử cũng ở đây. Tướng trán đại biểu cho tiền vận từ 15 đến 30 tuổi thuộc Ly cung nam phương hỏa địa.

Trán chia thành 5 bộ vị quan trọng: Thiên Trung, Thiên Đình, Tư không, Trung chính, Ấn Đường. Trong đó, Ấn đường ( nằm giữa 2 lông mày) được gọi là cung mệnh, thể hiện sự thành bại cuộc đời. 4 bộ vị còn lại là cung quan lộc, thể hiện sự thuận lợi về công danh.

Thông thường Trán cao rộng, đầy đặn và ngay ngắn là biểu thị của trí tuệ cao thâm vì khái quát lực, thống nhất lực và quan sát lực phát triển mạnh mẽ khiến người ta dễ dàng quyết đoán kịp thời và chuẩn xác. Thành công và đắc lợi là ở chỗ đó. Trái lại, kẻ đầu óc trì độn hay do dự bất quyết hoặc nhận định thiếu sót thường bỏ phí nhiều cơ may vận tốt. Do đó về mặt mang vận, tướng học cổ điển xem tướng trán là xem Quan lộc cũng thật là có ý nghĩa. Trán rộng và cao thì đường công danh rạng rỡ, còn hẹp và thấp thì Quan lộc diên tri và trí tuệ bất túc.

Nhưng người có tướng trán rộng hay cao, hẹp hay thấp là do sự cấu tạo tiên thiên, không do cá nhân quyết định, may mắn thì được trán tốt, tức là bẩm thụ được trí tuệ cao viễn, chẳng may thì ngược lại. Bởi vậy trán còn biểu thị cung Phúc đức của một cá nhân, Phúc đức rộng hay hẹp, dày hay mỏng có thể do trán thể hiện một phần lớn.

Cách xem tướng trán: Bất luận tướng trán đàn ông hay tướng trán phụ nữ cũng đều được phân ra các khu vực quan trọng: Thiên trung, Thiên đình, Tư không, Trung chính thuộc cung quan lộc và Ấn đường ( ở giữa 2 lông mày) thuộc Mệnh cung. Những khu vực này xương cốt và khí sắc ảnh hưởng đến vận mệnh rất nhiều. Trong đoạn dạng thức của trán, chúng ta có suy diễn những ý nghĩa thuộc về tính tình và trí tuệ. Thật ra, trán không phải chỉ có hai ý nghĩa đó mà còn có nhiều ý nghĩa vận mệnh rất phong phú. Vận mệnh con người trên trán đã được khảo sát trong các chương nói về Thiên Đình, nói về các bộ vị ở Thiên Đình như Thiên Trung, Thiên Đình, Trung Chính nói về cung Quan Lộc, cung Thiên Di.

Mời các bạn xem bói tướng trán đàn ông và phụ nữ dưới đây theo từng dạng trán cụ thể:

1. Xem tướng trán cân đối

Tướng trán cân đối được phân định như sau: 5 bộ phận thiên trung, thiên đình, tư không, trung chính, ấn đường đều cân đối, cùng rộng hoặc cùng hẹp.

Chủ có tướng trán cân đối là người thông minh, hiển đạt nhưng nếu cả 5 đều hẹp thì chủ ngu đần, bần tiện. Tướng trán cân đối, cao, nổi rộng chủ đại phú đại quý, địa vị cao và quyền lực lớn. Nếu trán cân đối mà lại cao như thành, sáng, vuông dài chủ đại quý trường thọ.

2. Xem tướng trán hình chữ M

Trán hình chữ M có nghĩa là trán và đường ngôi chân tóc phối hợp tạo thành chữ M, tướng trán này thường xuất hiện nhiều ở nam giới hơn là ở nữ giới.

Người tướng trán hình chữ M là người thông minh, sáng tạo, có trí tưởng tượng dồi dào, thích sự trải nghiệm mới lạ, có nhiều ý tưởng và có chí tiến thủ rất lớn. Trán hình chữ M được coi là”vầng trán nghệ sĩ” bởi họ thiên về nghệ thuật, thường là những tác giả hay kỹ sư,… Sự nghiệp của những người này khá thành công, tướng số được hưởng giàu sang phú quý.

Tuy nhiên người đàn ông tướng trán hình chữ M có tính xấu là thiên về lý tính, ngoan cố, bảo thủ không chịu tiếp thu ý kiến của người khác. Những người này sống thiên về lý tính hơn là tình cảm. Còn phụ nữ trán hình chữ M tính tình hơi kỳ quái, lập dị, đa sầu, đa cảm.

3. Xem tướng trán cao

Chiều cao trung bình của trán lớn hơn một nửa chiều dài của mặt thì đó là tướng trán cao. Độ rộng của trán lơn hơn chiều dài của mặt thì được gọi là trán rộng. Nếu có cả 2 đặc điểm trên thì đây là đặc điểm của tướng trán cao rộng.

Tướng Trán cao mà không rộng là tướng người có óc phán đoán, tập trung tư tưởng dễ và có khả năng sáng tạo (óc tưởng tượng khá dồi dào). Trán cao mà bề ngang càng thu hẹp ở khu vực quanh mi-cốt đi đôi với sự phát triển quá đáng của phần trên sẽ là dấu hiệu của sự tưởng tượng xa với thực tế, sự lĩnh hội chỉ ở trong lĩnh vực siêu hình hoặc không tưởng.

Nếu Trán cao rộng thường là người được thiên phú trí tuệ thâm viễn và hoàn hảo, óc quan sát khả năng lĩnh hội và trí tưởng tượng sáng tạo phong phú dễ thích ứng với hoàn cảnh thực tại.

Tuy nhiên, các đức tính trên của người tướng trán cao rộng muốn được phát huy và trở thành hữu dụng lại còn phải tùy thuộc phần lớn vào cách cấu tạo chung của khuôn mặt, sự cân xứng của các bộ vị và nhất là đặc tính về phẩm chất của các bộ vị căn bản. Tướng cao rộng hay thấp hẹp chỉ là dấu hiệu về lượng chưa đủ để xác định rõ ràng.

Ngược lại, nếu kẻ mà Trán vừa hẹp, vừa thấp là kẻ trí tuệ bị giối hạn tới mức tối đa. Mọi khả năng quan sát, lĩnh hội và phán đoán đều ở mức dưới trung bình. Các nhận xét của họ hoàn toàn dựa vào các sự quan sát nhãn tiền về các sự vật cụ thể hữu hình.

4. Xem tướng trán dô

Tướng trán dô có hình dạng phần trán sát chân tóc đưa ra, lồi hơn phần dưới, trán cao, rộng và nhẵn.

Chủ có tướng trán Dô mà thấp thì tính cách hay ảo tưởng.

Tướng trán dô là tướng cách của người thông minh có tài quản lý, lãnh đạo tuy nhiên lại có phần bướng bỉnh, bảo thủ và luôn coi mình là nhất là đúng. Những người trán dô tướng số làm nhà lãnh đạo, nhà chính trị hoặc là người kinh doanh rất giỏi. Tướng trán dô nhẵn và rộng thể hiện sự phóng khoáng và cao quý.

Con gái mà có trán dô tướng số thường được sung sướng, được gả vào nhà giàu có quyền thế. Bởi họ là những người phụ nữ trán dô thông minh tài giỏi, có óc sáng tạo, giỏi giao tiếp nên làm việc rất dễ thành công.

5. Xem tướng trán ngắn (trán thấp)

Tướng trán ngắn hay còn gọi là tướng trán thấp là chiều dài của trán ngắn hơn người bình thường.

Tướng trán thấp được phân định như sau:

Trán ngắn hẹp: Tức chiều rộng của trán cũng ngắn, hẹp và cảm giác như bị móp vào. Nếu hẹp sang trái thì có tổn hại đến cha, hẹp sang phải tổn hại đến mẹ. Nhìn chung, tướng trán ngắn hẹp chủ bần tiện, yểu triết. Thêm cả lõm, khuyết thì chủ suốt đời không đắc chí.

Tướng trán ngắn và rộng: Đầu nhỏ, trán ngắn rộng chủ đến già vẫn cô độc, hơn nữa còn hay bị tai nạn.

6. Xem tướng trán lẹm

Tướng trán lẹm: Trán thu hẹp dần cả về bề ngang lẫn bề cao tính từ mi-cốt trở lên. Chính vì não bộ thiếu phát triển nên xương sọ cũng bị thiếu tăng trưởng mà thành ra như vậy.

Tướng trán lẹm là dấu hiệu bề ngoài của trí tuệ và tình cảm thô lậu nên hành động, ngôn ngữ không hơn gì người man dã dù rằng có được giáo hoá cũng bằng vô ích, vì những khiếm khuyết trí tuệ theo nhân tướng học gọi là thiếu trí tuệ tiên thiên nói trên.

Về lĩnh vực quan sát, người tướng trán lẹm nhưng trán lại cao, rộng thì họ thường lưu ý đến hình dạng, vị trí cách phối trí và sự cân xứng hơn là về màu sắc của sự vật. Và tập trung tư tưởng chín chắn nên phán đoán cũng chuẩn hơn người khác. Tướng trán lẹm như vậy hay có khuynh hướng trừu tượng hóa, suy quả cầu nhân, có khả năng tổng quát hóa và hệ thống háo việc giải thích sự vật cụ thể cũng như siêu hình khác hẳn với người trán lẹm bình thường, những người này họ lại khá thông minh, tế nhị, có thứ tự về tư tưởng, khả năng phán đoán, suy luận.

7. Bói tướng trán bán nguyệt

Tướng trán bán nguyệt là tướng trán có dạng tròn, cân đối, vầng trán như hình nửa vầng trăng. Người có tướng trán bán nguyệt chủ là nam thì mạnh mẽ, dám nghĩ dám làm, chủ là nữ thì quyết liệt. Công danh sự nghiệp của tướng trán bán nguyệt vô cùng tốt, họ không ỷ lại dựa dẫm và người khác mà tự lực cánh sinh bươn chải gây dựng sự nghiệp. Người trán bán nguyệt chủ về công lý, tính tình ngay thẳng liêm chính.

8. Bói tướng trán tròn

Tướng trán tròn: trán tròn mà cao, đầy đặn và điều hòa là kẻ đầu óc thông tuệ.

Người tướng trán tròn tính cách nhân hậu, hòa nhã, thân thiện, lại rất khiêm tốn, không bao giờ áp đạt người khác thái quá. Tuy nhiên họ lại là người hành động theo cảm tính, người tướng trán tròn không mấy sáng tạo, thiếu tính kiên trì nhẫn nại, nhanh chán dễ bỏ cuộc. Chuyện tình cảm hay gặp rắc rối trắc trở.

Phụ nữ mà có tướng trán tròn thường đối với vấn đề hôn nhân đòi hỏi một mối tình lý tưởng nên khó được mãn nguyện. Do đó sau khi kết hôn dễ làm cảnh chia ly.

Đàn ông tướng trán tròn chủ về tự tư, tự lợi quá đáng, khó sống chung với thân tộc cho nên ly hương lập nghiệp mới dễ phát huy được tài năng, toàn diện.

9. Xem tướng trán vuông

Tướng trán vuông: Trán có hình thể vuông vức là dấu hiệu bề ngoài của sự trọng thực tiễn. Vuông cạnh mà cao rộng là đặc tính của tinh thần thực tiễn và có khả năng thực hiện các quan niệm của mình.

Người tướng trán vuông là người tính cách cố chấp, độc lập và rất cứng rắn, rất có ý chí, không ỷ lại vào người khác, khi đã đặt ra mục tiêu thì sẽ phấn đấu đến cùng, từ hai bàn tay trắng gây dựng lên sự nghiệp. Tướng trán vuông mà lại còn rộng tướng số cả đời may mắn, số phú quý đại cát.

10. Xem bói người trán góc cạnh

Tướng trán góc cạnh được phân định như sau: Phía bên trái của trán gọi là nhật giác, phía bên phải gọi là nguyệt giác. Giữa nhật nguyệt giác có xương lộ lên gọi là tướng trán góc cạnh.

Người có tướng trán góc cạnh là tướng có quan vận cấp trung. Nếu Biên Địa và Sơn Lâm đầy đặn thì tốt, còn bị lõm xuống thì chủ bần tiện. Tả phụ giác và Hữu phụ giác nếu nổi thành gồ, chủ nhất định phú quý.

Tướng trán góc cạnh là người sống thực tế, coi trọng vật chất, kinh tế. Là người chăm chỉ chịu khó nhưng làm việc không theo kế hoạch, không có tính khoa học. Những người tướng trán góc cạnh phù hợp với công việc đơn giản, công việc mà chỉ cần sự chăm chỉ. Vì là người thực dụng nên trong chuyện tình cảm họ không mấy thật lòng.

11. Xem tướng trán gồ

Tướng trán gồ là trán khi nhìn ngang thấy phần giữa hơi nhô lên, cao hơn so với phần trên và phần dưới. Khác với trán dô là cả trán nhô hẳn ra khỏi khuôn mặt.

Ta phân biệt ba loại tướng trán gồ:

a) Người có tướng trán gồ phần giữa

Tướng trán gồ lên ở phần giữa mà toàn bộ Trán lại thấp (tức là dưới mức trung bình) hẳn thực tế. Loại người này không bao giờ vạch ra được một kế hoạch khả dĩ thực hành được.

b) Người có tướng trán gồ và ở hai phần trên dưới

Nếu phần lọm ở giữa Trán chỉ vừa phải, phần trán gồ trên dưới cũng ở mức vừa phải thì sự lúng túng sẽ có thể vượt qua sau một thời gian nghiền ngẫm. Quá nổi bật, thì sự lung túng đó đưa đến sự bất quyết, bần thần và có thể là sự ù lì.

c) Người có tướng trán Gồ ở phần dưới:

Thông thường, nếu tướng trán gồ ở mức trên trung bình về cả cao lẫn rộng, dấu hiệu này cho biết là kẻ đó có óc thông minh dựa trên dữ kiện do tất cả mọi cơ năng đem lai và dùng làm nền tảng tiến khởi cho các hoạt động. Người tướng trán gồ không thích đi sâu vào chi tiết và không trọng khuôn sáo.

Nếu tướng trán gồ đi đôi với phần mi-cốt nẩy nở đều và cao vừa phải, chủ về cá tính rất mạnh nhưng kém phần hàm dưỡng tính bạo tháo, dám nói dám làm những điều mới lạ độc đáo. Trán gồ mà lại cao rộng và vát về sau, kẻ đó rất tự tin, thích hành động mạo hiểm, nên cổ tướng pháp mệnh danh là “Bất năng tòng tục, dũng cảm, háo vi phi: Không thể sống theo thói thường, có tính dũng cảm, thích làm những gì tự cho là hợp đạo lý khi cần bất tuân luật lệ triều đình”.

12. Bói tướng trán lõm

Tướng trán lõm: Trán thì khi nhìn thẳng thì thấy cân xứng, nhìn nghiêng thì thấy hơi lõm là dấu hiệu rõ rệt nhất của sự nỗ lực trí tuệ.

Sự nỗ lực của người tướng trán lõm rất dễ dàng nếu sự sai biệt giữa các phần lồi lõm đó hòa hợp thích đáng và nếu sự kiện trên phối hợp với trán cao, rộng ta có thể chắc rằng tướng trán lõm là tướng thông minh một cách tế nhị, nhớ lâu những điều cần nhớ, có thứ tự về tư tưởng, óc suy luận và tập trung tư tưởng chín chắn nên phán đoán chuẩn sát hơn người thường.

Về lĩnh vực quan sát, người tướng trán lõm lưu ý đến hình dạng, vị trí cách phối trí và sự cân xứng hơn là về màu Sắc của sự vật. Sở hữu tướng trán lõm có khuynh hướng trừu tượng hóa, suy quả cầu nhân, có khả năng tổng quát háo và hệ thống hoá việc giải thích sự vật cụ thể cũng như siêu hình.

Ngược lại, Trán chỉ cao rộng nhưng phẳng lì như mặt bàn chứ không phải là tướng trán lõm tối thiểu để có thể nhìn thấy từ xa một cách hòa hợp là dấu hiệu của sự hời hợt, thiếu hẳn sự sâu sắc, tư tưởng người tướng trán lõm khó có thể tập trung vào một số trọng điểm cần thiết. Do đó sự phán đoán thường thiên lệch vì thiếu dữ kiện cần thiết.

13. Tướng trán rộng

Tướng trán rộng: Bề ngang rộng, phẳng, có bề cao trung bình biểu thị đặc tính bị động của trí tuệ.

Người có tướng trán rộng mà lại thấp là kẻ có trí nhớ dai, khả năng ghi nhận các sự kiện rất tốt nhưng óc phán đoán không logic. Họ chỉ suy luận và phán đoán một cách cụ thể, không biết sáng tạo cái mới, thường làm mọi việc theo kiểu dập khuôn.

Thường thì tướng trán rộng mà cao là người suy nghĩ chín chắn thấu đáo, làm việc theo nguyên tắc, quy củ, lòng tự trọng cao. Làm bất kể việc gì cũng cầu toàn, là người theo chủ nghĩa hoàn hảo.

Về công danh sự nghiệp của người tướng trán rộng : luôn gặp may mắn có quý nhân giúp đỡ vì thế mà đường công danh rạng rỡ, không phải nếm trải sóng gió. Cuộc sống bình yên. Tướng trán rộng thường là tướng trường thọ.

14. Bói tướng trán hẹp

Tướng trán hẹp là tướng có khoảng cách từ trên lông mày tới mép tóc trước trán ngắn hơn so với mức bình thường.

Tướng trán hẹp thường là người sống thích mơ mộng, thiếu thực tế, hơn nữa lại là người hướng nội, cẩn thận tỉ mỉ trong mọi công việc, tuy nhiên người trán hẹp hay do dự nghi ngờ nên dễ bỏ qua những cơ hội tốt đến với bản thân. Cần rèn luyện kỹ năng làm việc nhanh nhạy hơn cũng như khả năng quan sát và phán đoán tốt hơn thì người trán hẹp sẽ dễ dàng gặt được thành công. Trong giao tiếp người tướng trán hẹp không phải là người khéo léo khôn ngoan, cần phải nỗ lực rất nhiều thì đến trung niên mới mong có cuộc sống an nhàn, ổn định.

Tướng trán hẹp và thấp, tóc thô và vàng, mắt sâu, mày đậm: chủ về sự bần tiện, long đong về sinh kế, hiếm con. Cằm tròn kết hợp trán hẹp, thuở thiếu niên gặp nhiều vất vả. Nếu tướng trán hẹp sang trái thì dễ tổn hại người cha; trán hẹp bên phải thì chủ tổn hại mẹ.

15. Xem bói tướng trán lộ xương lông mày

Tướng trán lộ xương lông mày có hình dạng trán bàng phẳng nhưng hai bên xương lông mày nổi hẳn lên, nhìn nghiêng có thể thấy rõ ràng.

Người có tướng trán lộ xương lông mày có cá tính manh mẽ, ưa mạo hiểm, nhưng tính cực đoan.

Tướng trán lộ xương lông mày ở nam giới: Đây là nét tướng đại quý ở nam giới, đàn ông sở hữu tướng trán lộ xương lông mày có tính cách lạc quan, tích cực, có chí khí phấn đấu và nghị lực phi thường, dễ thành công trong sự nghiệp. Nếu xương mày nhô cao và lộ lông mày không mọc theo khung xương mày thì người sở hữu là người quật cường gạn dạ, có ý chí cao, hung hăng nghiệt ngã biết tiến không biết lùi kiêu căng ít tu dưỡng.

Nữ giới có tướng trán lộ xương lông mày: Đàn bà sở hữu nét tướng trán lộ xương lông mày là tướng xấu, không nhưng xấu về mặt thẩm mỹ mà ngay cả về tướng số cũng xấu, đây là những người không bất hiếu thì cũng là tướng sát chồng.

16. Tướng trán nghiêng phía sau

Tướng trán nghiêng về phía sau tức tướng trán nhìn nghiêng có thể thấy rõ phần trán gần chân tóc bị nghiêng hẳn về phía sau, nhìn nghiêng mặt sẽ là rõ nhất.

Chủ có tướng trán nghiêng về phía sau là người thông minh, khỏe mạnh và kiên trì, bất khuất.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News