Nhân tướng học

Xem tướng trán đoán vận mệnh đời người qua 14 kiểu trán cơ bản nhất

Trong nhân tướng học quan niệm có 14 loại hình của trán. Xem tướng trán có thể đoán biết được bản chất, tính cách và vận mệnh của con người.

xem tướng trán, xem tướng trán đàn ông, xem tướng trán phụ nữ, xem tướng trán đoán vận mệnh đời người qua 14 kiểu trán cơ bản nhất

1. Trán cân đối

5 bộ phận Thiên trung, Thiên đình, Tư không, Trung chính, Ấn đường đều cân đối chủ. Đây là người thông minh, hiển đạt. Nếu 5 bộ phận này nhỏ và hẹp thì đây là tướng người kém thông minh, bần tiện.

Tướng trán cân đối ở người phụ nữ được coi là tướng trán quý, hậu vận tốt từ lúc còn trẻ cho đến khi về già.

Những người đàn ông sở hữu tướng trán cân đối là người biết cân đối giữa lý trí và cảm xúc. Tuy những người này không có năng khiếu xuất chúng nhưng do tính cách ham học hỏi, cầu tiến nên họ dễ dàng an cư lập nghiệp khi vừa mới trưởng thành.

2. Trán thấp hẹp

Tướng trán hẹp có đặc điểm dễ diện là khoảng cách chiều dọc, ngang từ đỉnh lông mày đến đường chân tóc ngắn, nhìn mất cân xứng khuôn mặt.

Tướng trán hẹp thường là người sống thích mơ mộng, thiếu thực tế, hơn nữa lại là người hướng nội, cẩn thận tỉ mỉ trong mọi công việc. Tuy nhiên, người trán hẹp hay do dự nghi ngờ nên dễ bỏ qua những cơ hội tốt đến với bản thân.

Nếu trán hẹp sang trái thì dễ tổn hại người cha; hẹp bên phải thì chủ tổn hại mẹ; hẹp và thấp chủ về sự bần tiện; nếu trán khuyết lõm, chủ về sự bất đắc chí.

3. Trán góc cạnh

Tướng trán góc cạnh được phân định như sau: Phía bên trái của trán gọi là nhật giác, phía bên phải gọi là nguyệt giác. Giữa nhật nguyệt giác có xương lộ lên gọi là tướng trán góc cạnh.

Người có tướng trán góc cạnh là tướng có quan vận cấp trung. Nếu Biên Địa và Sơn Lâm đầy đặn thì tốt, còn bị lõm xuống thì chủ bần tiện. Tả phụ giác và Hữu phụ giác nếu nổi thành gồ, chủ nhất định phú quý.

Tướng trán góc cạnh là người sống thực tế, coi trọng vật chất, kinh tế. Là người chăm chỉ chịu khó nhưng làm việc không theo kế hoạch, không có tính khoa học. Những người tướng trán góc cạnh phù hợp với công việc đơn giản, công việc mà chỉ cần sự chăm chỉ. Vì là người thực dụng nên trong chuyện tình cảm họ không mấy thật lòng.

4. Trán hẹp, ngắn

Tướng trán ngắn hay còn gọi là tướng trán thấp là tướng trán mà chiều dài của trán ngắn hơn người bình thường, gây mất cân xứng với tỷ lệ khuôn mặt.

Trán ngắn hẹp tức chiều rộng của trán cũng ngắn, hẹp và cảm giác như bị móp vào. Nếu hẹp sang trái thì có tổn hại đến cha, hẹp sang phải tổn hại đến mẹ. Nhìn chung, tướng trán ngắn hẹp chủ bần tiện, yểu triết. Thêm cả lõm, khuyết thì chủ suốt đời không đắc chí.

Tướng trán ngắn và rộng: Đầu nhỏ trán ngắn rộng chủ đến già vẫn cô độc, hơn nữa còn hay bị tai nạn.

xem tướng trán, xem tướng trán đàn ông, xem tướng trán phụ nữ, xem tướng trán đoán vận mệnh đời người qua 14 kiểu trán cơ bản nhất

5. Trán cao rộng

Chiều cao trung bình của trán lớn hơn một nửa chiều dài của mặt thì đó là tướng trán cao. Độ rộng của trán lớn hơn chiều dài của mặt thì được gọi là trán rộng . Nếu có cả 2 đặc điểm trên thì đây là đặc điểm của tướng trán cao rộng.

Tướng trán cao mà không rộng là tướng người có óc phán đoán, tập trung tư tưởng dễ và có khả năng sáng tạo (óc tưởng tượng khá dồi dào). Theo tuvingaynay.com trán cao mà bề ngang càng thu hẹp ở khu vực quanh mi-cốt đi đôi với sự phát triển quá của phần trên sẽ là dấu hiệu của sự tưởng tượng xa với thực tế, sự lĩnh hội chỉ ở trong lĩnh vực siêu hình hoặc không tưởng.

Người có tướng trán cao rộng thường là người được thiên phú trí tuệ thâm viễn và hoàn hảo, óc quan sát khả năng lĩnh hội và trí tưởng tượng sáng tạo phong phú dễ thích ứng với hoàn cảnh thực tại. Tướng trán cao rộng là tướng số cao quý, đường công danh sáng lạn

6. Trán hình bán nguyệt

Tướng trán bán nguyệt là tướng trán có dạng tròn, cân đối, vầng trán như hình nửa vầng trăng. Người có tướng trán bán nguyệt chủ là nam thì mạnh mẽ, dám nghĩ dám làm, chủ là nữ thì quyết liệt.

Công danh sự nghiệp của người có tướng trán bán nguyệt vô cùng tốt, họ không ỷ lại dựa dẫm và người khác mà tự lực cánh sinh bươn chải gây dựng sự nghiệp. Người sở hữu tướng trán bán nguyệt chủ về công lý, tính tình ngay thẳng liêm chính.

7. Trán vuông

Tướng trán vuông tức là kiểu trán có hình dạng vuông, có chiều cao khoảng tám phân và chiều rộng là khoảng tầm mười lăm phân.

Phần lớn các khoa học gia, kinh tế gia, thực nghiệp gia đều có tướng trán vuông. Nếu trán thấp hẹp mà lại có góc cạnh vuông thì trỏ óc trọng thực tiễn hoặc chỉ nhận thức được những điều thực tiễn nãng tiền nhỏ hẹp.

Tướng trán vuông: Trán có hình thể vuông vức là dấu hiệu bề ngoài của sự trọng thực tiễn. Vuông cạnh mà cao rộng là đặc tính của tinh thần thực tiễn và có khả năng thực hiện các quan niệm của mình.

Người tướng trán vuông là người tính cách cố chấp, độc lập và rất cứng rắn, rất có ý chí, không ỷ lại vào người khác, khi đã đặt ra mục tiêu thì sẽ phấn đấu đến cùng, từ hai bàn tay trắng gây dựng lên sự nghiệp.Tướng trán vuông mà lại còn rộng là tướng số cả đời may mắn, số phú quý đại cát.

xem tướng trán, xem tướng trán đàn ông, xem tướng trán phụ nữ, xem tướng trán đoán vận mệnh đời người qua 14 kiểu trán cơ bản nhất

8. Trán hình chữ M

Người có trán hình chữ M có nghĩa là trán và đường ngôi chân tóc phối hợp tạo thành chữ M, tướng trán này thường xuất hiện nhiều ở nam giới hơn là ở nữ giới.

Người có tướng trán hình chữ M là người thông minh, sáng tạo, có trí tưởng tượng dồi dào. Thích sự trải nghiệm mới lạ, có nhiều ý tưởng và có chí tiến thủ rất lớn. Trán hình chữ M được coi là ”vầng trán nghệ sĩ” bởi họ thiên về nghệ thuật, thường là những tác giả hay kỹ sư,… Sự nghiệp của những người này khá thành công, tướng số được hưởng giàu sang phú quý.

Tuy nhiên, người đàn ông có tướng trán hình chữ M có tính xấu là thiên về lý tính, ngoan cố, bảo thủ không chịu tiếp thu ý kiến của người khác. Những người này sống thiên về lý tính hơn là tình cảm. Còn phụ nữ có tướng trán hình chữ M tính tình hơi kỳ quái, lập dị, đa sầu, đa cảm.

9. Trán hình Sin

Đặc điểm nổi bật là chân tóc trên trán lượn hình Sin như sóng biển. Chủ nhân cả đời chủ lao tâm lao lực, tính cố chấp, nhanh trí nhưng thiếu trung thực.

10. Trán mỹ nhân

Là nữ giới thì dịu dàng, chung thủy; nam giới thì lời biếng, ham chơi, không có chí tiến thủ.

11. Trán tròn

Tướng trán tròn là tướng trán tròn mà cao, đầy đặn và điều hòa là người có đầu óc thông tuệ.

Người sở hữu tướng trán tròn có tính cách nhân hậu, hòa nhã, thân thiện, lại rất khiêm tốn, không bao giờ áp đặt người khác thái quá. Tuy nhiên, họ lại là người hành động theo cảm tính, người tướng trán tròn không mấy sáng tạo, thiếu tính kiên trì nhẫn nại, nhanh chán dễ bỏ cuộc. Chuyện tình cảm của họ hay gặp rắc rối, trắc trở.

12. Trán dô

Tướng trán dô có hình dạng phần trán sát chân tóc đưa ra, lồi hơn phần dưới, trán cao, rộng và nhẵn.

Trán dô là một dạng trán không được thiện cảm, ưa nhìn bởi đặc điểm khoảng cách giữa hai lông mày tới đường chân tóc lớn hơn một nửa chiều dài khuôn mặt. Khi nhìn trực diện vùng trán dô rộng lộ ra khiến tổng thể gương mặt thô cứng, thiếu cân đối.

Những người trán dô đều có tính cách ương bướng, bảo thủ, quyết đoán và luôn làm theo các quyết định của mình. Dựa theo nghiên cứu, những người có nét tướng trán dô thường có thiên hướng lãnh đạo, chính trị gia, nhà kinh tế học hay có tài kinh doanh.

Những người trán dô là người thông minh tài trí, nhạy bén nhìn xa trông rộng. Họ có tính cách hài hòa thân thiện được nhiều người yêu quý, giỏi giang nhưng không hề kiêu ngạo.

Những người có tướng trán dô theo nhân tướng học là người tài hoa xuất chúng, hoạt bát, giỏi ăn nói, ngoại giao. Người này có chí tiến thủ. Là phụ nữ cũng không chịu khuất phục.

13. Trán nghiêng về phía sau

Tướng trán nghiêng phía sau tức tướng trán nhìn nghiêng có thể thấy rõ phần trán gần chân tóc bị nghiêng hẳn về phía sau, nhìn nghiêng mặt sẽ là rõ nhất.

Rất hiếm để gặp được người có tướng trán nghiêng phía sau. Trán bị nghiêng ra phía sau so với đường chân tóc tự nhiên là đặc điểm nhận diện của người có dáng trán này.

Chủ có tướng trán nghiêng về phía sau là người thông minh, khỏe mạnh và kiên trì, bất khuất.

14. Trán lộ xương lông mày

Tướng trán lộ xương lông mày thực ra là phần thịt nổi lên trên lông mày, được gọi là xương mày. Người có xương lông mày cao có khí khái, chăm chỉ và năng lực quan sát mạnh mẽ.

Đây là một trong những tướng trán rất hiếm gặp ở người Á Đông. Tuy vậy, theo quan niệm phương Tây người trán lộ xương lông mày có tướng số phượng vu, tài sắc vẹn toàn.

Người có tướng trán lộ xương lông mày có cá tính mạnh mẽ, ưa mạo hiểm, nhưng tính cực đoan.

Trên đây tuvingaynay.com chia sẻ toàn bộ việc xem tướng trán, cụ thể là 14 loại hình tướng trán thường gặp nhất. Giờ đây, bạn cũng có thể nhận biết tính cách, dự đoán công danh, sự nghiệp hay sức khỏe cho chính mình rồi đó!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News