Phong Thuỷ

Xem tướng trán: Góc nhật nguyệt hé lộ điều gì về nhân duyên với cha mẹ?

Trong nhân tướng học, góc nhật nguyệt được gọi là cung cha mẹ. Nét tướng này nói lên hoàn cảnh cùng tình hình sức khỏe song thân, đồng thời cũng phán đoán về duyên phận giữa con cái với cha mẹ sâu sắc hay hời hợt. Để biết tốt xấu thế nào, hãy cùng Tuviso.com khám phá qua bài viết sau đây.

xem tướng trán: góc nhật nguyệt hé lộ điều gì về nhân duyên với cha mẹ?

Nhật giác là góc trán bên trái phía trên, Nguyệt giác là góc trán bên phải. Đôi khi người ta còn gọi Nhật giác là Tả giác, Nguyệt giác là Hữu giác. Nhật giác mà thấp hơn Nguyệt giác thì cha mất trước mẹ. Trường hợp ngược lại thì mẹ mất trước cha.

1. Nhật giác

Góc này dùng để xem về cha, cùng với việc thi cử diễn ra tốt hay sẽ xấu. Nếu góc này bị méo mó, không đầy đặn thì khắc cha. Nếu trông khiếm khuyết thì tổn hại, cha mất sớm. Nếu Nhật giác dài, có nốt rỗ thì dễ vì cha mà chịu nhiều ưu phiền. Góc này nếu thần sắc tươi sáng thì thi cử thuận lợi, ngược lại nếu xám xịt thì vận thi cử cũng kém. Nếu có màu hồng hào thì được trưởng bối giúp đỡ, cầu danh thi cử như ý. Nếu màu xanh chủ võ mồm thị phi, hay bệnh tật. Nếu có màu đen thì phòng cha bị tai ương mà dẫn đến tử vong.

2. Nguyệt giác

Chủ yếu là để xem về mẹ. Nếu góc này trông méo mó thì tình mẫu tử lạnh nhạt. Nếu bị sâu hõm khiếm khuyết thì mẹ hay mất sớm. Nếu Nhật giác dài và bị rỗ thì vì mẹ mà chịu nhiều đau buồn. Nếu đầy đặn đẹp đẽ thì sớm thành danh. Nếu có màu hồng hào thì sẽ được người khác phải yêu mến, hay được quý nhân trợ giúp. Nếu màu xanh chủ võ mồm thị phi, hay bệnh tật. Nếu có màu đen thì phòng mẹ bị tai ương mà dẫn đến tử vong.

3. Dự triệu cát hung góc nhật nguyệt

Góc nhật tuyệt chỉnh tề ngay ngắn, màu sắc tươi sáng, cân bằng, cha mẹ đều sống thọ. Góc này nếu nhọn như mũi khoan thì khắc cha khắc mẹ, nhọn bên trái thì khắc cha mà bên phải thì khắc mẹ. Nếu lông mày bên trái cao hơn thì cha sống thọ, mẹ khéo léo giỏi giang. Nếu mày bên phải cao hơn thì mẹ sống lâu hơn cha.

Góc này nếu nhọn mà phần giữa trán (hay còn gọi là cung thiên đình) nhỏ hẹp, hồi thiếu niên khắc với cha mẹ. Cung thiên đình này nếu rộng lớn đầy đặn thì khắc cha mẹ lúc hai mươi tuổi. Tai thấp hơn lông mày thì đơn bạc gầy yếu. Da bên tai thô ráp cũng không hợp tính song thân.

Góc nhật nguyệt trũng hoặc gập ghềnh, mệnh chủ với cha mẹ có duyên phận nông cạn. Hoàn cảnh của cha mẹ không tốt, khiến mệnh chủ cũng bị ảnh hưởng.

xem tướng trán: góc nhật nguyệt hé lộ điều gì về nhân duyên với cha mẹ?

Nếu góc này chênh chếch hoặc có thương tích, biểu hiện cho tình hình sức khỏe cha mẹ không tốt, tình hình ở nhà xấu đi. Nếu màu sắc u ám xám xịt, dự báo cha mẹ có bệnh tật phát sinh, thi cử cũng không thuận lợi. Còn nếu chuyển hẳn thành màu đen thì cha mẹ có nguy cơ gặp bệnh nặng, rất nguy hiểm.

Nếu Nhật giác, Nguyệt giác đột nhiên dài ra, cách xa nhau, bị rỗ hoặc bị thương tốn. Đây là dấu hiệu cho thấy cha mẹ sẽ gặp thị phi hoặc bệnh tật.

Còn nếu phần này mịn màng màu sắc tươi nhuận, báo hiệu sức khỏe song thân rất tốt, hoặc có thai sự. Cũng nói lên cuộc thi chắc chắn sẽ diễn ra rất tốt. Còn khi góc nhật nguyệt phong long sáng ngời mà cân đối bằng phẳng, cha mẹ vừa khỏe mạnh vừa tốt bụng. Có phúc khí lẫn trường thọ.

Nếu Nhật giác, Nguyệt giác gồ lên, đỉnh tóc cao chót vót, dự báo cha mẹ vĩ đại phi thường. Còn nếu khoảng cách giữa hai góc này với lông mày càng cao chứng tỏ vận thế càng cao. Thực lực cũng mạnh, cha mẹ giúp đỡ cho mình được rất nhiều. Nếu khoảng cách này càng thấp thì phải tự dựa vào chính mình, dựng nghiệp bằng hai bàn tay trắng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News