Phong Thuỷ

Ý nghĩa hình xăm cá chép không phải ai cũng biết

Hình xăm cá chép là một trong những hình xăm đang được ưa chuộng nhất hiện nay, nó không chỉ mang ý nghĩa sâu sắc mà nó còn hoàn toàn phù hợp với cả nam và nữ. Bạn đang có ý định xăm hình cá chép lên mình? Bạn chưa biết ý nghĩa hình xăm cá chép là gì? Bài viết dưới đây của blogSoDe sẽ giúp anh em tìm hiểu chi tiết nhất.

Hình xăm cá chép mang ý nghĩa gì?

Hẳn không ít người vẫn nhớ về tích xưa “Cá chép hóa Rồng”. Kể rằng khi trời đất mới sinh, Trời phải làm ra mưa gió cho dân làm ăn, sinh sống. Nhưng sau vì khó nhọc quá, Trời đã không làm mưa gió nữa mà sai rồng lấy nước phun xuống làm ra mưa. Ngặt nỗi số rồng trên trời ít không đủ để làm mưa rải khắp mọi nơi.

Bởi vậy, Trời quyết định đặt ra một kỳ thi tuyển chọn các vật lên hóa rồng gọi là “Thi rồng”. Trời ban chiếu xuống, vua Thủy tề loan báo cho tất cả các loài vật sống dưới nước ganh đua để đi thi. Cuộc thi chia làm ba kỳ, mỗi kỳ, các con vật phải vượt qua một đợt sóng, vật nào đủ sức lực, tài, trí vượt qua cả 3 đợt thì mới lấy đỗ vào cho hóa rồng.

Tuy nhiên, trong 1 tháng trời, bao nhiêu loài thủy tộc đều bị thất bại, không con nào vượt qua được cả ba đợt sóng. Con cá rô bị rơi ngay sau khi nhảy qua được 1 đợt; con tôm nhảy qua được 2 đợt thì ruột, gan, vây vẩy, râu, đuôi đang dần hóa rồng, thì đến đợt 3 không đủ sức ngã bổ xuống nên lưng cong khoằm lại như hiện nay. Đến lượt cá chép vào thi, bỗng nhiên gió thổi ào ào, mây mù kéo ầm trời, cá chép vượt luôn 1 hồi qua được cả ba đợt sóng, vào lọt cửa Vũ Môn, hóa rồng.

ý nghĩa hình xăm cá chép không phải ai cũng biết

Có bao nhiêu loại hình xăm cá chép?

Hình xăm cá chép được thiết kế thành nhiều phong cách khác nhau và được cách điệu rất đa dạng, đặc biệt mỗi thiết kế đều mang nhiều ý nghĩa riêng. Hãy cùng tìm hiểu về ý nghĩa của một số hình xăm cá chép được ưa chuộng nhất nhé.

Ý nghĩa hình xăm cá chép hoá hồng

Là hình ảnh biểu tượng cho sự cố gắng, nỗ lực, trót lọt, may mắn và thành công. Cho nên hình ảnh này đã được vận dụng rất nhiều trong phong thủy như tranh, ảnh. Và đặc biệt gần đây nhất là trong cộng đồng xăm hình, hình xăm cá chép hóa rồng chiếm được sự yêu thích ở cả nam và nữ.

Bởi họ cho rằng hình xăm cá chép hóa rồng sẽ mang lại rất nhiều may mắn, thành công cho cuộc sống của mình. Mọi việc khó khăn đến đầu rồi cũng sẽ vượt qua một cách trót lọt để có kết quả tốt. Như vậy hình xăm cá chép hóa rồng giúp chúng ta cố gắng và may mắn hơn trong cuộc sống.

Đặc biệt nhắc bản thân luôn nhớ rằng không ngừng cố gắng phấn đấu để vượt qua nỗi sợ hãi, khó khăn và làm chủ số phận của mình.

ý nghĩa hình xăm cá chép không phải ai cũng biết

Hình xăm cá chép mặt quỷ

Từ xưa khi nhắc đến quỷ thì chúng ta đều cảm thấy sự u ám, chết chóc, và đây luôn được xem là biểu tượng của những điều không tốt đẹp, điềm dữ có thể xảy đến với con người. Hình ảnh này trái ngược hoàn toàn với hình ảnh cá chép, một hình ảnh tốt đẹp tượng trưng cho sự hướng thiện, sự nỗ lực và mang đến may mắn, thành công cho con người.

Các nghệ nhân đã từ những sự đối lập đặc trưng của hai hình ảnh này phối hợp và sáng tạo nên hình xăm cá chép mặt quỷ. Đây là sự kết hợp độc đáo và đầy ý nghĩa giữa thiện và ác, chính và tà. Hình xăm cá chép mặt quỷ là một hình xăm mang ý nghĩa hướng thiện rất lớn. Đồng thời đây cũng là một hình ảnh có ý nghĩa may mắn, có thể hóa giải được mọi điềm xấu trong cuộc sống.

Hình xăm cá chép ngậm đồng tiền

Ý nghĩa hình xăm cá chép ngậm đồng xu: Hình xăm cá chép ngậm đồng xu với ý nghĩa may mắn và dư dả. Đây là hình xăm sẽ giúp chủ nhân đạt được sự thành công, dư dả và may mắn trong cuộc sống.

ý nghĩa hình xăm cá chép không phải ai cũng biết

Hình xăm cá chép hoa cúc

Ý nghĩa hình xăm cá chép hoa cúc: Hình xăm này có nguồn gốc từ Trung Quốc và đã được du nhập vào nghệ thuật hình xăm của Việt Nam và được rất nhiều người ưa thích. Ngoài vẻ đẹp độc đáo thì hình xăm này còn được yêu thích bởi nó mang ý nghĩa tượng trưng cho sự trung thành và lòng chung thủy.

Hình xăm cá chép hoa sen

Hoa sen là một hình xăm rất phổ biến. Nó phát triển trong ao bùn nhưng vẫn cho ra một bông hoa đẹp. hoa sen tượng trưng cho cuộc đấu tranh sự thay đổi trong cuộc sống, tinh khiết. hình xăm cá chép kết hợp cùng hoa sen cho thấy rằng với cuộc đấu tranh và quyết tâm, thành công sẽ luôn mỉm cười với bạn.

ý nghĩa hình xăm cá chép không phải ai cũng biết

Trên đây chính là ý nghĩa hình xăm cá chép mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Mỗi hình xăm sẽ có một ý nghĩa cực kì đặc biệt mà đối với những ai yêu thích nghệ thuật xăm hình mới cảm nhận hết được. Tùy vào môi trường sống, công việc và gia đình để có thể chọn hình xăm cá chép đi lên phù hợp với mình nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News