Phong Thuỷ

Ý nghĩa hoa bồ công anh trong tình yêu và cuộc sống

Hoa bồ công anh mang hình tượng trong sáng và đẹp đẽ. Nhìn hoa bồ công anh bay trong gió tạo nên một khung cảnh thật đẹp thật thơ mộng. Liệu bạn đã bao giờ thắc mắc đến ý nghĩa của loài hoa này chưa. Hãy theo dõi bài viết của chúng tôi để được biết về ý nghĩa hoa bồ công anh nhé.

ý nghĩa hoa bồ công anh trong tình yêu và cuộc sống

Nguồn gốc và đặc điểm hoa bồ công anh

Hoa bồ công anh tiếng anh là Dandelion, có tên khoa học là Lactuca indica L, tại Việt Nam chúng ta nó còn có nhiều tên gọi khác như: diếp trời, rau mũi cày, phù công anh hay răng sư tử, v.v….. Hoa bồ công anh là loại hoa dại có nguồn gốc từ các nước ôn đới thuộc khu vực Đông Nam Á, Siberi, Nhật Bản, miền nam Trung Quốc, Đài Loan và hoa này nở đẹp nhất ở Pháp và Mỹ. Ở Việt Nam, chúng ta thường bắt gặp hoa bồ công anh mọc ven đường ở Đà Lạt hoặc vùng núi cao Tây Bắc. Hoa bồ công anh có màu trắng chủ yếu, dạng hình cầu, bông mọc thành từng cụm trãi dài trên đường hoặc bạn có thể bắt gặp chúng ở những sườn đồi núi có nhiều ánh nắng, mỗi khi có những cơn gió thổi qua làm những cánh hoa phát tán bay ra nhiều nơi rất đẹp. Không rực rỡ như hoa hồng, những cánh bồ công anh mang trong mình một vẻ đẹp bình dị, thuần khiết mà không có bất cứ loài hoa nào có thể so sánh được.

Bồ công anh là loài cây có thân nhỏ bé chiều cao khoảng từ 0,6-1m, thân mọc thẳng, không cành hoặc có cành nhưng số lượng vô cùng ít. Lá cây có nhiều hình dáng, lá dưới gốc có chiều dài 30 cm, rộng từ 5-8cm chia thành nhiều thùy hay răng cưa to, thô. Lá trên ngắn hơn từ 5-7cm, không chia thùy, mép có răng cưa thưa. Tùy vào từng vùng khí hậu mà hoa bồ công anh còn có những màu sắc khác nhau như: hoa bồ công anh vàng, hoa bồ công anh tím.

ý nghĩa hoa bồ công anh trong tình yêu và cuộc sống

Ý nghĩa hoa Bồ Công Anh

Với những hình ảnh thường thấy ở trên phương tiện thông tin đại chúng thì chúng ta sẽ thường mặc định là hoa Bồ Công Anh có màu trắng. Nhưng sự thật khi mới nở hoa có màu vàng như màu hoa cúc và chuyển dần sang trắng khi đã già.

Thể hiện tình yêu thuần khiết

Tượng trưng cho một tình yêu thuần khiết, vì những đóa hoa màu trắng thể hiện sự đơn thuần tinh khiết, nhẹ nhàng và trong sáng nhất trong tình yêu. Một tình yêu đơn giản không vật chất, không tham vọng là những gì mà Bồ Công Anh thể hiện được.

Vậy tại sao, với ý nghĩa hoa Bồ Công Anh như thế bạn không thử tặng một đóa hoa cho đối phương để thổ lộ tình cảm của mình? Một hành động vừa dễ làm và vô cùng dễ thương nhưng lại có tác động cực lớn đến cảm xúc của người nhận. Đặc biệt, nếu bạn chọn hoa làm quà vào các ngày lễ kỷ niệm của cả hai thì sẽ vô cùng tuyệt vời đó.

ý nghĩa hoa bồ công anh trong tình yêu và cuộc sống

Thăm dò tình cảm đối phương

Tặng hoa này cho ai đó như một lời thăm dò tình cảm của đối phương đấy! Dù bạn chưa thích đối phương hoặc đang trong giai đoạn “ cảm nắng’ nhưng hình bóng của người ấy vẫn cứ xuất hiện trong tâm trí bạn thì hoa Bồ Công Anh là gợi ý hay.

Bạn hãy cứ thử tặng một đóa hoa cho đối phương để thăm dò xem sao. Có thể người ấy cũng có cảm xúc tương tự như bạn và cả hai bạn sẽ bắt đầu một mối quan hệ tốt đẹp hơn.

Lời tạm biệt để bước tới một khởi đầu mới

Những cánh hoa bồ công anh mong manh bay đi trong gió, ý nghĩa hoa bồ công anh còn chỉ đến sự chia xa. Tất cả chúng ta đều trải qua nhiều giai đoạn khác nhau trong cuộc sống, chẳng hạn như tốt nghiệp hay thay đổi một công việc mới. Cho nên, việc tặng hoa bồ công anh còn mang ý nghĩa rằng bạn sẽ luôn bên cạnh và hỗ trợ họ trên chặng đường tiếp theo của cuộc đời

ý nghĩa hoa bồ công anh trong tình yêu và cuộc sống

Tiếp thêm sức mạnh trong tình yêu

Cho dù bạn có là ai đi chăng nữa là người nổi tiếng hay một người bình thường thì chắc chắn cũng phải có những tâm sự, suy tư, lo lắng trong tình cảm. Hoa bồ công anh cũng có thể làm vòng quay tiên đoán vận mệnh cho bạn đấy. Bằng cách này, bạn thân của bạn cũng sẽ dần cảm thấy tinh thần được thả lỏng, lạc quan và tích cực theo đuổi người mình yêu nhiều hơn dù kết quả có như thế nào đi chăng nữa. Đây cũng là một cách thú vị để củng cố tình bạn bền vững của cả hai.

Dành cho người yêu quá “tinh nghịch”

Ý nghĩa hoa bồ công anh còn được biết đến như là sự lém lỉnh. Nếu người yêu của bạn là một cô gái có hơi hướng tẩm ngẩm tầm ngầm. Khá tinh ranh và thích châm biếm, trêu đùa người khác, còn gì thích hợp hơn việc dành tặng cho nàng một đóa bồ công anh

Ý nghĩa hoa bồ công anh có thể thay cho lời nhắn nhủ của bạn đến với người yêu mình để cô ấy biết tiết chế tốt hơn. Tuy nhiên, để nàng không hiểu lầm bạn đang chê bai, hãy cho bạn gái biết bạn yêu con người thật sự của cô ấy nhé

ý nghĩa hoa bồ công anh trong tình yêu và cuộc sống

Kết luận

Những bông hoa bồ công anh thật đẹp đúng không các bạn. Tuy có hình dáng giản dị, nhỏ bé thế nhưng các bông hoa bồ công anh lại chứa đựng nhiều ý nghĩa tích cực trong tình cảm và cuộc sống. Hi vọng qua bài viết của chúng tôi, các bạn có thể hiểu hơn phần nào về ý nghĩa hoa bồ công anh.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News