Phong Thuỷ

Ý nghĩa hoa cúc họa mi trong tình yêu là gì?

Hoa cúc họa mi là một loài hoa đẹp, được nhiều người yêu thích nhưng ít ai biết được ý nghĩa hoa cúc họa mi trong tình yêu là gì? Trong bài viết sau của blogsode.com, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu xem hoa cúc họa mi có ý nghĩa gì đặc biệt, chụp ảnh cúc họa mi ở đâu, vào tháng mấy nhé!

Hoa cúc họa mi là hoa gì?

Cứ mỗi độ Đông về, hình ảnh những bông hoa cúc họa mi nhỏ bé, mộc mạc, xinh xắn lại tràn ngập khắp các phố phường Hà Nội. Đi dọc các con đường, bạn có thể dễ dàng bắt gặp bóng dáng những chiếc xe đạp chở đầy những cành hoa tươi, cánh hoa trắng muốt làm nền cho màu vàng của nhụy hoa nổi bật lên, vừa duyên dáng lại vừa giản dị, chân chất.

Hoa cúc họa mi là loài hoa nhỏ thuộc họ Cúc, có tên gọi tiếng Anh là Daisy. Cúc họa mi được biết đến là loài hoa mọc hoang dã, sống bền bỉ và mạnh mẽ dù thân cây nhỏ bé, tán lá mỏng manh và yếu ớt.

Điều đặc biệt ít người biết đến đó là những đóa hoa cúc họa mi mỗi năm ra hoa chỉ duy nhất một lần trong năm, khi thời tiết bắt đầu chuyển dần sang Đông. Có lẽ vì vậy mà năm nào người Hà Nội luôn rất chờ mong đến mùa cúc hoạ mi bởi khi những bông hoa bé nhỏ này nở rộ cũng là lúc người ta có thể cảm nhận rõ nhất những dư vị cuối cùng của mùa Thu.

ý nghĩa hoa cúc họa mi trong tình yêu là gì?

Ý nghĩa hoa Cúc Họa Mi

Là một loại mang dáng hình nhỏ nhắn nhưng hoa lại đem đến vô vàn ý nghĩa tinh thần rất lớn dành cho cả người trao tặng lẫn người được nhận. Hãy để chúng tôi bật mí cho bạn những ý nghĩa hoa Cúc Họa Mi nhé!

Sự thủy chung

Trong tình yêu, hoa Cúc Họa Mi là biểu tượng của sự thủy chung, trước sau như một. Nét đẹp mỏng manh, yếu đuối nhưng luôn tràn trề sức sống của chúng là minh chứng lớn nhất cho một tình yêu bền chặt.

Dù mọi chuyện có khó khăn đến đâu, tình yêu của chúng ta chính là sức mạnh to lớn nhất để có thể vượt qua và bên nhau trọn đời. Có lẽ vì vậy mà chúng thường được sử dụng trong các đám cưới để đại diện cho tình yêu bền lâu, vĩnh cửu.

Tượng trưng cho tình yêu thầm lặng

Họa Mi chỉ tươi tắn khi có ánh mặt trời. Đêm xuống cánh hoa cụp lại trông rất buồn bã, cô đơn. Vì sự thật đấy mà người ta còn bảo nhau đây cũng là thứ hoa tượng trưng cho tình yêu thầm lặng: Yêu sâu sắc một người và lặng lẽ dõi theo người đó. Một thứ tình yêu tuyệt đối chân thành, giản dị, không vẩn đục, mong mỏi người mình yêu được hạnh phúc mãi mãi.

ý nghĩa hoa cúc họa mi trong tình yêu là gì?

Ý nghĩa hoa cúc họa mi trong tình yêu

Cúc họa mi là một loài hoa nhỏ, mọc hoang thế nhưng vẻ đẹp và ý nghĩa bên trong sự nhỏ bé thì thật sự không tầm thường chút nào. Ở Anh quốc, hoa cúc họa mi còn được gọi là Baby’s pet, có nghĩa là hoa của trẻ em bởi chúng mang một vẻ đẹp ngây thơ tựa như những đứa bé ngây ngô, với tâm hồn tinh khôi, trong vắt.

Trong truyền thuyết của người Ailen cổ, cúc họa mi chính là linh hồn những hài nhi không may mắn qua đời khi vừa mới được sinh ra. Chúa rải hoa cúc trên khắp những miền núi đồi và thảo nguyên, khắp trần gian để làm vơi đi nỗi buồn của những người cha mẹ không may bị mất đi con cái. Và đó cũng là một trong những lý do tại sao cúc họa mi lại tượng trưng cho sự trong trắng, ngây thơ.

Còn trong tiếng Pháp, hoa cúc họa được phát âm là “Marguerite”, nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp có nghĩa là hạt ngọc trai. Người ta truyền tai nhau rằng, St. Louis đã khắc hình hoa cúc cùng với hoa diên vĩ và thánh giá trên chiếc nhẫn của ông.

Chiếc nhẫn này, theo lời nhà vua, tượng trưng cho tất cả những gì ông trân quý nhất: Tôn giáo, nước Pháp, và vợ ông – Marguerite. Điều đó cũng có nghĩa, cúc họa mi không chỉ ngây thơ, mà nó còn chứa đựng cả tình yêu, lòng nhiệt thành, trân trọng.

ý nghĩa hoa cúc họa mi trong tình yêu là gì?

Công dụng của Cúc Họa Mi trong cuộc sống

Cúc Họa Mi không chỉ là một loài hoa đẹp, được dùng để trang trí mà nó còn có công dụng trong Đông Y. Hoa có tác dụng thanh nhiệt, lưu thông máu, làm sạch da, giảm dị ứng; giúp giữ làn da mịn màng, chống các vết thâm quầng mắt; chế biến làm tinh dầu hoa cúc; chống viêm; trị mụn nhọt.

Ngoài ra, hoa có nhiều chất dinh dưỡng như vitamin, khoáng chất, chất dinh dưỡng vi lượng nên được dùng trong một số món ăn, thức uống như: trà, món chè, nước sâm và thạch trà hoa cúc. Những bông hoa Họa Mi trắng muốt, mỏng manh, dễ nở nhưng cũng chóng tàn khiến người chơi hoa vương vấn, quyến luyến.

ý nghĩa hoa cúc họa mi trong tình yêu là gì?

chúng tôi mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn phần nào hiểu thêm về ý nghĩa hoa Cúc Họa Mi và yêu thích loài hoa này hơn nữa. Hy vọng với những thông tin chúng tôi đã chia sẻ, bạn sẽ kịp thời ghi lại những khoảnh khắc đẹp với loài hoa xinh xắn này và cũng đừng quên tặng nó cho những người thân yêu bạn nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News