Phong Thuỷ

Ý nghĩa hoa hồng đen trong truyền thuyết

Chẳng rực rỡ như hoa hồng vàng, thắm sắc như hoa hồng đỏ, trong sáng như hoa hồng trắng, hoa hồng đen vẫn luôn mang cho mình một màu sắc huyền bí, quyến rũ và sang trọng không kém. Tuy nhiên, có nhiều người vẫn chưa biết ý nghĩa hoa hồng đen tượng trưng cho điều gì, bởi loài hoa này là khá hiếm, ít xuất hiện. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giải đáp toàn bộ cho các bạn.

Câu chuyện truyền thuyết về hoa hồng đen

Truyền thuyết kể rằng, hoa hồng đen là chuyện tình đầy nước mắt của vị nữ thần bóng tối Ellacos và sự phản bội của thần ánh sáng Apollo. Kể từ đó, ngay tại vùng đất này xuất hiện hình ảnh hoa hồng đen với ý nghĩa tượng trưng cho một tình yêu đã chết và một tình yêu bất diệt.

Đây là loài hoa thường xuất hiện trong truyền thuyết, và có thể bất tử với thời gian bởi các công nghệ tiên tiến của Châu Âu. Hoa hồng đen ở một số nơi vẫn có thể trồng được, tuy nhiên chúng không phổ biến và chủ yếu là nhuộm màu hoặc lai tạo. Dưới đây là một số ý nghĩa hoa hồng đen dành cho bạn nào chưa biết.

ý nghĩa hoa hồng đen trong truyền thuyết

Nguồn gốc hoa hồng đen

Hoa hồng đen chỉ tồn tại duy nhất ở một nơi trên thế giới đó là ngôi làng nhỏ Halfeti, thuộc tỉnh Shangle Urfa, Thổ Nhĩ Kỳ.

Vùng đất này có chất đất và độ PH trong đất rất đặc biệt, tập hợp đủ mọi điều kiện cho loài hoa này sinh trưởng và phát triển. Vào mùa xuân, hoa thường kết nụ và có màu đỏ đậm. Khi thời tiết chuyển sang mùa hè, hoa mới bắt đầu nở và chuyển dần sang màu đen đầy bí ẩn.

Xung quanh nguồn gốc của loài hoa này còn tồn tại một truyền thuyết về câu chuyện tình yêu đầy nước mắt giữa thần ánh sáng Apolo và nữ thần của bóng tối Ellacos, là minh chứng cho 2 ý nghĩa của tình yêu: tình yêu đã chết và tình yêu bất diệt.

ý nghĩa hoa hồng đen trong truyền thuyết

Ý nghĩa hoa hồng đen

Nhắc đến hoa hồng đen chắc nhiều người sẽ nghĩ ngay rằng đây là loài hoa chỉ có trong truyền thuyết hay những bộ phim phép thuật. Tuy nhiên thì loài hoa này hoàn toàn có thật trong đời sống. Loài hoa này mang đến nhiều ý nghĩa khác nhau:

Hoa hồng đen thường đại diện cho nỗi buồn

Bất kì trong một bộ phim nào, sau một bi kịch, nỗi buồn nào đó đều xuất hiện hình ảnh của bông hoa hồng đen. Ý nghĩa hoa hồng đen được mọi người biết đến trái ngược hoàn toàn lại với hình ảnh các loài hoa hồng khác. Ở Việt Nam, loài hoa này không được ưa chuộng bởi chúng mang nhiều ý nghĩa đau buồn và tổn thương.

Trái ngược với hoa hồng đỏ thể hiện tình yêu mãnh liệt, thì ý nghĩa hoa hồng đen được biết đến sau những bi kịch của tình yêu. Có thể một trong hai không đến được với nhau bởi hoàn cảnh, điều kiện khách quan nào đó. Cả hai đều không đến được với nhau, mang nhiều nỗi niềm day dứt, đau lòng. Chính vì vậy, trong các bộ phim tình yêu, khi thể hiện bi kịch đó, ta thường hay bắt gặp hình ảnh của bông hoa hồng đen.

Ngoài ra, ý nghĩa hoa hồng đen còn thể hiện cho một tình yêu mù quáng, không lối thoát và mắc kẹt trong chính những cảm xúc của mình. Cuộc sống của mình bị thay đổi, đảo lộn bởi mình không có được tình yêu ấy, khiến ta có những hành động không tốt.

ý nghĩa hoa hồng đen trong truyền thuyết

Hoa hồng đen thể hiện sự đau đớn, hận thù, cái ác

Ý nghĩa hoa hồng đen hiện thân cho những điều không đẹp trong cuộc sống. Chúng có thể được dùng trong dịp tang lễ để chia buồn cũng như tưởng niệm đến gia đình có người đã khuất. Những bông hoa hồng đen thường đi liền với cái chết, sự mất mát, ra đi của người thân.

Ngoài những ý nghĩa trên thì hoa hồng đen là loài hoa đại diện cho lòng hận thù và dự trả thù. Khi gửi đến kẻ thù một bông hoa hồng màu đen thì đại biểu sắp có cuộc chiến nảy lửa diễn ra giữa hai người. Có thể nói hoa hồng đen mang đến ý nghĩa chủ yếu thiên về nỗi buồn nên mọi người thường ít gặp và cũng hiếm khi mang ra để tặng nhau.

Tặng hoa hồng đen cho ai?

Hiện nay, ở Việt Nam, loại hoa này không ưa chuộng, vì theo văn hóa phương Đông, không thích quà tặng hay lời chúc mừng có mang màu đen, đối với họ đó là điềm xui, tang tóc, cái chết. Nhưng ở đây, ý nghĩa của loài hoa độc đáo này do đó phụ thuộc vào người gửi, cũng như người nhận.

Vì vậy, tốt hơn để lại một lưu ý để giải thích những lý do cụ thể mà bạn đang gửi hoa hồng đen. Điều này sẽ giúp người nhận thấu hiểu ý nghĩa của món quà của bạn và đánh giá cao nó.

Bạn có thể tặng nó cho người yêu để thể hiện cho một tình yêu bất diệt, tặng cho bạn bè để động viên họ vượt qua khó khăn như một sự tái sinh,… Hoặc là những dịp lễ tang sẽ rất phù hợp với một bó hồng đen tưởng niệm cũng như chia buồn với gia đình có người mất.

ý nghĩa hoa hồng đen trong truyền thuyết

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News