Phong Thuỷ

Ý nghĩa hoa tử đằng trong cuộc sống và phong thủy

Có bao giờ bạn thắc mắc về ý nghĩa hoa Tử Đằng chưa? Tử Đằng là loài hoa mà có lẽ đối với nhiều người nó là một cái tên vô cùng xa lạ. Nhưng thực chất, đây là loài hoa nổi tiếng trên thế giới với những chuỗi hoa dài, đẹp, sai hoa và hương thơm dịu dàng quyến rũ lòng người. Bài viết dưới đây của blogsode.com sẽ giúp các bạn tìm hiểu ý nghĩa của loài hoa này một cách chi tiết nhất.

Sự tích về cây hoa tử đằng

Trong 1 gia đình nọ, người mẹ sinh sống cùng với 3 người con trai của mình. Vì để bảo vệ mẹ khỏi lũ quỹ hung tợn, 3 chàng trai đã quyết định chia nhau canh gác mẹ mỗi ngày. Tuy nhiên vì một phút lơ là của chàng trai út mà người mẹ đã bị lũ quỹ bắt đi.

Vì cảm thấy có lỗi với các anh và thương mẹ, chàng út đã quyết định lên đường tìm đến hang động của quỹ để giải cứu mẹ của mình.

Nhiều ngày trôi qua chàng trai đã vượt qua rất nhiều cửa ải và khó khăn, cuối cùng thì chàng cũng tìm được đến nơi lũ quỹ đang cư ngụ, cùng với đó là 3 phép biến hoá do một ông lão đầy huyền bí gửi tặng vì cảm động trước tấm lòng yêu thương của chàng dành cho mẹ cũng như lòng dũng cảm, tốt bụng và tính hào hiệp của chàng.

Tuy nhiên ông lão có dặn khi thực hiện 3 phép biến hoá này, phép biến hoá cuối cùng chàng phải biến thành người trở lại nếu không chàng sẽ vĩnh viễn không thể trở thành người lại được.

Thế nhưng trong quá trình giải cứu mẹ, chàng trai đã sử dụng hết cả 2 lần biến hoá, chỉ còn duy nhất 1 điều. Nhưng vì mẹ của chàng vẫn chưa được an toàn và đang bị lũ quỹ truy đuổi nên chàng đã quyết định sử dụng phép biến hoá cuối cùng trở thành một cây cổ thụ to lớn với những cành lá xum xuê, toả ra những chùm hoa màu tím dài rất đẹp để che chở cho mẹ của mình.

phong thủy, ý nghĩa hoa tử đằng trong cuộc sống và phong thủy

Hoa Tử Đằng nở vào mùa nào?

Chỉ thích sống ở vùng có khí hậu ôn đới nên hoa sẽ có kỳ nghỉ đông. Sau khi được đưa về Việt Nam, hoa được ươm gieo từ hạt và phát phát triển khá tốt với điều kiện khí hậu ở đây, nhưng do đặc tính ngủ đông nên Tử Đằng rụng lá trước và sau Tết Nguyên Đán. Đồng nghĩa với việc, chúng thường nở hoa vào tháng 2, tháng 3.

Tại Trung Quốc, hoa nở đẹp nhất vào khoảng tháng 3 và tháng 4. Ở Nhật Bản, hoa nở vào giữa tháng 4 đến giữa tháng 5. Hay ở Anh, chúng nở rộ vào tháng 5 và tháng 6. Còn tại Mỹ, chúng nở hoa nở từ giữa đến cuối mùa hè.

Nguồn gốc và đặc điểm của hoa Tử Đằng

Hoa Tử Đằng là một loài thực vật có hoa trong họ Đậu, có nguồn gốc từ miền đông nước Mỹ, ở châu Á có Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc. Tử Đằng là loài thực vật trồng 10 năm mới có thể ra hoa nhưng mỗi khi ra hoa thì nó lại nở rộ khắp một vùng trời với nhiều sắc màu khác nhau.

Lúc vào mùa, những bông hoa mềm mại như những áng mây và thảm hoa trải dài miên man đến ngút ngàn khiến người xem có cảm giác như đang lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh.

Hoa Tử Đằng là một loài thực vật thuộc họ đậu, nó là loài hoa dây leo thân gỗ sống lâu năm và thân cây có thể cao tới 30cm.Lá cây Tử Đằng mọc đối xứng, mọc hình lông chim có từ 9 – 19 lá, rễ cọc đâm sâu hơn rễ phụ, tuổi thọ lâu dài, sinh trưởng rất nhanh và có thể leo bám. Hoa mọc thành từng chùm, rủ xuống, có mùi thơm rất đặc biệt và là giống hoa của Trung Quốc.

phong thủy, ý nghĩa hoa tử đằng trong cuộc sống và phong thủy

Ý nghĩa của loài hoa Tử Đằng

Hoa tử đằng được nhiều người ví như những dòng thác đầy màu sắc đổ xuống từ bầu trời, tạo ra một khung cảnh vô cùng ảo mộng và kỳ diệu. Không chỉ mang một vẻ đẹp hoàn mỹ mà hoa tử đằng còn hàm chứa tận sâu bên trong là những thông điệp ý nghĩa vô cùng sâu sắc và thú vị.

Ý nghĩa của hoa Tử Đằng màu tím : Tình yêu bất diệt

Ý nghĩa hoa Tử Đằng màu tím là biểu tượng của một tình yêu bất diệt, vĩnh cửu. Hoa muốn phát triển được thì cần thời gian, công sức vun đắp, cũng như tình yêu, nếu muốn có một mối tình đẹp và sâu đậm thì phải dành nhiều thời gian để bồi đắp. Hoa còn là biểu tượng của sự đoàn kết, hòa hợp, yêu thương, buông bỏ hận thù.

phong thủy, ý nghĩa hoa tử đằng trong cuộc sống và phong thủy

Ý nghĩa hoa Tử Đằng màu vàng : Tình bạn keo sơn

Hoa với màu sắc sặc sỡ, nổi bật, là nơi được giới trẻ yêu thích, lựa chọn khi chụp những bộ ảnh đẹp. Ý nghĩa của hoa muốn nói về tình bạn keo sơn, là sự chào mừng ai đó đến với nhà, khu phố. Hoa còn nói đến sức sống trẻ trung của những người bạn trẻ.

Ý nghĩa của hoa Tử Đằng màu hồng : Cảm xúc của tình yêu chớm nở

Ý nghĩa hoa Tử Đằng màu hồng nói lên cảm xúc của một tình yêu chớm nở, một tình yêu hồn nhiên và ngây thơ. Hoa còn đại diện cho sự ngây thơ, hồn nhiên của những bé gái.

phong thủy, ý nghĩa hoa tử đằng trong cuộc sống và phong thủy

Trên đây, chúng tôi đã bật mí cho bạn những ý nghĩa hoa Tử Đằng mà không phải ai cũng biết. Như bạn đã thấy, nơi nào có hoa tử đằng thì y như rằng nơi đó sẽ bỗng nhiên rực thắm và mang lại sự thoải mái và hạnh phúc cho những ai đi ngang qua nơi đó.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News