Phong Thuỷ

Ý nghĩa phong thủy của cây đinh lăng

Không ai lạ gì với cây đinh lăng, nhưng ít người biết được ngoài tác dụng chữa bệnh thần kỳ, nó còn mang ý nghĩa phong thủy đặc biệt, giúp chặn khí xấu, giữ tiền của cho gia chủ. Để hiểu rõ hơn về loại cây này các bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.

Trồng cây đinh lăng : phong thủy tài lộc, ăn uống chữa bệnh

Cây đinh lăng từng được danh y Hải Thượng Lãn Ông gọi là “nhân sâm của người nghèo” với những tác dụng chữa bệnh thần kỳ và ý nghĩa phong thủy đặc biệt với gia chủ.

Cây đinh lăng hay còn gọi là cây gỏi cá, là một loại cây quen thuộc với mỗi gia đình Việt Nam, được trồng phổ biến ở vườn, đền chùa, trạm xá, bệnh viện với tác dụng chính là để làm cảnh và làm thuốc chữa bệnh. Có nhiều loại cây đinh lăng phổ biến như đinh lăng lá kim, hay đinh lăng lá tròn, đinh lăng rang,…, lá có răng cưa không đều, có mùi thơm, trong đó đinh lăng lá nhỏ được trồng và sử dụng nhiều hơn cả.

Thật đặc biệt vì ngoài việc được các gia đình lựa chọn trồng để làm cảnh, mang lại không gian xanh mát cho ngôi nhà thân yêu, đinh lăng còn được biết đến như một loại cây “đa năng” và “thần kỳ” nhất bởi các bộ phận của cây đều có thể sử dụng trong cuộc sống hàng ngày, từ lá cây, thân, cho đến rễ và vỏ cây.

phong thủy, ý nghĩa phong thủy của cây đinh lăng

Cây đinh lăng – Nhân sâm của người nghèo

Dân gian đã đúc kết kinh nghiệm sử dụng cây đinh lăng, các nhà khoa học cũng đã có nhiều nghiên cứu về tính ưu việt để chữa các bệnh khác nhau của loại cây này. Đinh lăng được coi là “nhân sâm của người nghèo”, có thể chữa và phục hồi nhiều bệnh lâu năm.

Nước lá đinh lăng tươi vừa dễ uống, đảm bảo giữ nguyên được lượng chất cần thiết, vừa giúp bồi bổ cơ thể không chỉ người bệnh mà cả với người không có bệnh. Dùng đinh lăng phòng và điều trị các bệnh suy giảm trí nhớ, căng thẳng suy nhược thần kinh hay những người thiểu năng tuần hoàn não, tiền đình với các chứng hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ có tác dụng rất tốt.

Những bệnh như đau lưng mỏi gối, đau khớp, thấp khớp của người già nếu kiên trì uống nước thân cây đinh lăng sắc với một vài loại thuốc bắc theo đơn của thầy thuốc cũng sẽ nhanh chóng được cải thiện.

Với các bệnh ngoài da như nổi mề đay, mẩn ngứa do dị ứng dùng lá đinh lăng khô 80g, đổ 500ml nước sắc còn 250ml chia làm 2 lần uống trong ngày sẽ nhanh chóng hết nổi mẩn. Hoặc khi bạn bị thương ngoài da mà nhà có sẵn cây đinh lăng, có thể nhai hoặc giã nát lá đinh lăng rồi đắp ngay lên vết thương làm dịu đau và nhanh liền.

Ngoài những công dụng trên, cây này còn được sử dụng để chữa các bệnh như khó tiểu, liệt dương, ho suyễn, viêm gan mãn tính, thậm chí là chữa sốt rét…

phong thủy, ý nghĩa phong thủy của cây đinh lăng

Ý nghĩa phong thủy của cây đinh lăng

Không phải tự nhiên mà cây đinh lăng mini bonsai lại được nhiều người lựa chọn để trồng làm cảnh trước cửa nhà, hoặc trang trí phòng khách xanh mát nhiều đến thế. Vậy cây đinh lăng có ý nghĩa phong thủy như thế nào?

Theo quan điểm phong thủy, nguồn năng lượng xanh từ cây đinh lăng rất dồi dào, mang lại một không khí trong lành, dịu mát cho mọi người.

Không chỉ vậy, đinh lăng còn mang ý nghĩa phong thủy đặc biệt, ngăn chặn khí xấu xông vào nhà, từ đó trấn giữ nguồn năng lượng tốt, giúp tài khí dễ tích tụ, không bị tiêu tán, được coi như “thần giữ của” cho chủ nhà. Nó xứng đáng là một trong những loài cây nên có trong vườn nhà để dẫn dụ tài lộc.

phong thủy, ý nghĩa phong thủy của cây đinh lăng

Cây đinh lăng hợp tuổi nào, mệnh gì?

Cây đinh lăng có màu xanh nên theo phong thủy cây này tượng trưng cho mệnh Mộc. Do vậy, cây hợp với những người mệnh Mộc có tuổi:

    Nhâm Ngọ (1942, 2002)

    Kỷ Hợi (1959)

    Mậu Thìn (1988)

    Quý Mùi (1943, 2003)

    Nhâm Tý (1972)

    Kỷ Tỵ (1989)

    Canh Dần (1950, 2010)

    Quý Sửu (1973)

Bên cạnh đó, theo ngũ hành, mệnh Hỏa là mệnh tương sinh với mệnh Mộc nên những người mệnh Hỏa tuổi Bính Dần (1986), Đinh Mão (1987), Giáp Tuất (1994), Ất Hợi (1995)…

phong thủy, ý nghĩa phong thủy của cây đinh lăng

Có nên trồng cây đinh lăng trước nhà?

Phải khẳng định rằng, đinh lăng là một cây có rất nhiều ưu điểm. Nhưng việc trồng cây đinh lăng trước nhà vẫn luôn là băn khoăn của không ít gia chủ. Bởi thực tế, trồng cây bên cạnh yếu tố về mặt cuộc sống còn phải đảm bảo được yếu tố về mặt phong thủy.

Xét về mặt khoa học, thẩm mỹ

Cây đinh lăng có lá màu xanh cùng mùi thơm nhẹ nhàng nên mang lại không gian xanh mát cho ngôi nhà. Đây được xem là cách giảm căng thẳng, mệt mỏi cho các thành viên trong gia đình.

Xét về mặt phong thủy

Cây đinh lăng được biết đến là loài cây ngăn chặn khí xấu, hút tài lộc vào nhà. Cây còn trấn giữ nguồn năng lượng tốt để tài lộc không bị thất thoát. Bên cạnh đó, cây có thể diệt trừ điềm xấu có ở trong nhà.

Như vậy, trồng cây đinh lăng trước nhà là một sự lựa chọn sáng suốt. Tuy nhiên, khi trồng bạn cũng cân nhắc tới vị trí cũng như tuổi của gia chủ để cây phát huy được tối đa tác dụng của mình.

phong thủy, ý nghĩa phong thủy của cây đinh lăng

Kết luận

Bài viết trên, Blog Đánh số đã cùng các bạn đi tìm hiểu về cây đinh lăng. Mong rằng những thông tin trong bài sẽ giúp các bạn có quyết định chính xác, từ đó mang tới cát lợi cho gia đình. Chúc các bạn gặp nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News