Nội Thất

Ý nghĩa phong thủy của gỗ óc chó tự nhiên

Những kiến trúc sư rất thích đưa gỗ óc chó vào các thiết kế của mình. Họ có thể dùng loại gỗ này để ứng dụng trong các công trình nhà ở, văn phòng công ty, nhà hàng, khách sạn, trường học, … Đó là do loại gỗ này sở hữu những ưu điểm vượt trội về vẻ đẹp lẫn tính chất gỗ tốt. Bên cạnh đấy gỗ óc chó còn được đánh giá cao về những ý nghĩa phong thủy. Vậy ý nghĩa phong thủy của gỗ óc chó tự nhiên là gì?

1. Ý nghĩa phong thủy của gỗ óc chó

Gỗ óc chó là một trong những loại gỗ tự nhiên mang lại nhiều ý nghĩa phong thủy cho người dùng, điển hình như:

Thể hiện các ý nghĩa tốt lành

Theo thuyết âm dương Ngũ hành, gỗ óc chó tượng trưng cho hành Mộc. Hành Mộc vốn là biểu tượng cho mùa xuân, mang ý nghĩa của sự sinh sôi nảy nở, cửa sự sống mạnh mẽ. Hơn nữa còn thể hiện cho sự yên binh và hài hòa trong không gian. Chính vì thế, sử dụng gỗ óc chó sẽ mang đến nhiều ý nghĩa tốt lành cho nơi sử dụng.

Vẻ đẹp độc đáo, không trùng lặp của gỗ óc chó tôn lên cảm giác duy nhất, độc nhất cho những nơi sử dụng. Hơn nữa gỗ óc chó có thể điều hòa và cân bằng các yếu tố trong không gian sử dụng. Bạn sẽ cảm thấy ấm áp và dễ chịu hơn khi sử dụng đồ gỗ óc chó so với những chất liệu kim loại. Màu sắc của gỗ óc chó lại tạo cảm giác mát mẻ, không gay gắt hay quá tẻ nhạt. Vì thế sử dụng đồ nội thất gỗ óc chó giúp hỗ trợ cân bằng cảm xúc.

Ngoài ra gỗ óc chó vốn có độ bền rất cao, kết cấu rất vững vàng nên còn thể hiện ý nghĩa của sự mạnh mẽ, kiên cường. Sử dụng nội thất làm từ gỗ óc chó thể hiện sức sống mạnh mẽ, đảm bảo sức khỏe người dùng luôn khỏe khoắn, an lành.

Tượng trưng cho tài lộc

Gỗ óc chó còn có ý nghĩa mang lại sự tài lộc, tiền tài, phát đạt. Màu gỗ óc chó tự nhiên sang trọng, ấm áp, là ngụ ý của sự tốt lành và thịnh vượng. Ngoài ra gỗ óc chó rất cứng và bền. Điều này giúp khẳng định tài lộc vững bền và mạnh mẽ mà gỗ óc chó mang lại. Nhờ vậy thể hiện được những ý nghĩa đẹp về mặt phong thủy.

phong thủy, ý nghĩa phong thủy của gỗ óc chó tự nhiên

Thể hiện các ý nghĩa tốt lành

2. Bí quyết chọn đồ nội thất gỗ óc chó hợp phong thủy

Để chọn được đồ nội thất gỗ óc chó hợp phong thủy, các bạn cần phải có một số mẹo sau:

Hình dạng của đồ nội thất làm từ gỗ óc chó

Kiểu dáng của những đồ nội thất làm bằng gỗ có liên hệ mật thiết với các nguyên tắc phong thủy. Những đồ vật có thiết kế góc cạnh, nhiều đường thẳng mạnh mẽ sẽ mang tính dương. Đồ vật làm từ gỗ óc chó có thiết kế nhiều đường cong mềm mại, lắm chi tiết uốn lượn sẽ biểu tượng cho tính âm. Riêng các đồ vật có hình tròn như là bàn tròn bằng gỗ thì biểu tượng cho tính dương (ánh mặt trời).

phong thủy, ý nghĩa phong thủy của gỗ óc chó tự nhiên

Bàn tròn

Vì thế, các bạn nên nơi đặt đồ nội thất cần tính âm hay tính dương hơn để bổ sung đồ vật. Còn nếu như các bạn muốn cân bằng yếu tố âm dương trong không gian nội thất thì nên sử dụng kết hợp cả 2 loại đồ dùng nội thất trên.

Cân bằng âm dương giúp không gian làm việc, nghỉ ngơi trở nên hài hòa dễ chịu hơn. Từ đó có thể làm mọi người cảm thấy tinh thần thoải mái, tăng sự tỉnh táo, tính tập trưng. Hơn nữa còn đảm bảo mang lại may mắn và tài lộc cho người sở hữu. Ngoài đồ nội thất làm từ gỗ óc chó, bạn cũng nên chọn thêm những loại đồ đạc khác để kết hợp với nhau. Từ đó tạo sự hài hòa cho tổng thể không gian.

Màu sắc của đồ nội thất gỗ óc chó

Màu sắc của gỗ óc chó khá đa dạng. Dải màu gỗ óc chó biến đổi từ nâu nhạt cho đến nâu đậm socola. Điều này là do mức độ hút nước của cây.

Hơn nữa nếu gỗ được sơ chế và sấy qua hơi nước thì màu sắc sẽ đậm, đẹp mắt hơn. Vì thế bạn có thể lựa chọn đồ nội thất gỗ óc chó tự nhiên căn cứ theo màu cho hợp phong thủy. Bạn có thể lựa chọn màu sáng và nhạt hoặc màu đậm, trầm dựa theo mệnh tuổi của mình cùng với những người sử dụng.

phong thủy, ý nghĩa phong thủy của gỗ óc chó tự nhiên

Đồ gỗ óc chó có màu sáng

Cách sắp xếp các đồ nội thất làm từ gỗ óc chó

Cách sắp xếp đồ nội thất trong phòng có thể ảnh hưởng đến các ý nghĩa phong thủy. Ví dụ như không đặt các bộ bàn ghế, bàn làm việc ở vị trí gần cửa sổ. Nhất là không nên để ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào vật dụng. Nếu phạm phải thì đồ vật dễ bị ảnh hưởng chất gỗ, phai màu. Chưa kể, những vật dụng gỗ óc chó kiểu dáng âm không thích hợp tiếp xúc với ánh nắng mặt trời  liên tục. Nguyên nhân do mặt trời tính dương.

phong thủy, ý nghĩa phong thủy của gỗ óc chó tự nhiên

Sắp xếp đồ nội thất

Giường ngủ gỗ óc chó không nên đặt đối diện với gương. Hình ảnh phản chiếu ảnh hưởng đến tâm trạng của người ngủ trên giường.

Các giá sách gỗ óc chó không đặt ngay sát hoặc đối diện giường. Vật dụng nội thất này cũng không được để chắn đường đi.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News