Phong Thuỷ

Ý nghĩa phong thủy của tượng tuấn mã

Ngựa được coi là loại vật gắn kết và thân thiết với con người, trong phong thủy ngựa mang nhiều ý nghĩa tốt trong kinh doanh, sự nghiệp và con đường tài lộc cho gia chủ.

Ý nghĩa của tượng tuấn mã trong phong thủy

– Trong phong thủy ngựa không chỉ là con vật trung thành với chủ nhân mà còn là biểu tượng cho sự kiên nhẫn, bền bỉ, đây cũng chính là con vật đem lại sự may mắn và tiền tài.

– Ngựa là con vật có số mệnh khỏe mạnh, hào phóng và táo bạo, ung dung tự tại, không bị trói buộc.

ý nghĩa phong thủy của tượng tuấn mã

– Khi sở hữu tượng tuấn mã phong thủy giúp gia chủ vui vẻ hơn và luôn tràn đầy sinh khí, năng lượng cũng như giúp cân bằng và giải tỏa mọi bế tắc, còn mang ý nghĩa của sự thăng tiến trong công việc và trong sự nghiệp.

– Đặt tượng tuấn mã trên bàn làm việc với mục đích cầu mong tài lộc, công danh, mọi sự đều thuận lợi và đạt được thành công như mong muốn. Tượng tuấn mã có giá trị tinh thần phong phú, ảnh hưởng tâm linh và đời sống văn hóa nghệ thuật của người việt Nam.

Các loại tượng tuấn mã phổ biến hiện nay

ý nghĩa phong thủy của tượng tuấn mã

Bát mã truy phong: là hình ảnh 8 chú ngựa đang phi nước đại về cùng một hướng vô cùng dũng mãnh, thể hiện tinh thần đoàn kết, một lòng một dạ trung thành. Hình ảnh này được gắn với ý nghĩa kinh doanh phát đạt, thành công và thịnh vượng.

Bát mã vượt biển: nói đến ý chí mạnh mẽ, kiên trì, luôn phấn đấu vượt qua mọi hoàn cảnh khó khăn và nhất định sẽ thành công trên con đường đã chọn.

ý nghĩa phong thủy của tượng tuấn mã

Bát mã tung vó trên thảo nguyên: đây là hình ảnh tượng trưng cho hành Mộc và Thổ những nguyên tố nằm trong mối quan hệ tương sinh ngũ hành: Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, ý nghĩa của nó là sự may mắn và tài lộc.

Mã đáo thành công: là một câu chúc thông dụng mỗi dịp năm mới hoặc trong ngày khai trương. Người Trung Hoa ngày xưa khi lên phương Bắc sinh sống ở đây có rất nhiều ngựa hoang khỏe mạnh, dẻo dai. Do đó khi đến mùa xuân người ta sẽ dùng những chú ngựa đã được huấn luyện để lôi kéo đàn ngựa hoang về thuần hóa phục vụ con người. Ngựa đi cũng giống như việc kinh doanh với nhiều khả năng khó đoán trước được thành công hay không.

ý nghĩa phong thủy của tượng tuấn mã

Ngựa quay về hoặc không. Ngựa quay về một mình là hòa vốn, ngựa về kéo theo đàn về là thành công, trong kinh doanh là có lãi. Ngựa quay về là một thành công cho người huấn luyện ngựa rồi. Mã đó thành công có nghĩa là ngựa quay về là thành công.

Mã đáo song hành: có tác dụng trong phong thủy là giúp hóa giải sát khí từ sao Nhị Hắc (đây là một sao thuộc hành Thổ, đem lại vận xui, bệnh tật và sa sút).

Tam mã: thuộc hành Thổ, giúp phát huy Thổ khí, khi treo ở bàn làm việc hoặc vị trí trong nhà hướng ra cổng lớn hoặc cửa sổ với ý nghĩa cầu tài lộc,công danh công việc được thành công thuận lợi.

ý nghĩa phong thủy của tượng tuấn mã

Lục mã: mang tài lộc đến trong kinh doanh và cho các thành viên trong gia đình.

Cửa mã: mang ý nghĩa bền vững, việc gì cũng làm được không bị ảnh hưởng bởi những yếu tố xấu.

Nhất mã: nhiều người quan niệm rằng không nên sử dụng nhất mã nên có câu nói :”Đơn phương độc mã” nói đến một người chiến binh đơn độc không có sự đoàn kết, sức mạnh khó thể đánh được quân thù.

ý nghĩa phong thủy của tượng tuấn mã

Tuy nhiên có ý kiến cho rằng một ngựa chứng tỏ được sự mạnh mẽ nhất, may mắn nhất, thành công nhất đó chính là thể hiện cái “ngông” của mình.

Cách đặt tượng tuấn mã phong thủy mang tài lộc và may mắn

Với bản tính của ngựa là hòa phóng, táo bạo, không bị ràng buộc. Nên khi biết cách đặt tượng ngựa phong thủy sẽ làm cho chủ nhân trở nên vui vẻ, thêm năng lượng.

ý nghĩa phong thủy của tượng tuấn mã

Ngoài ra, còn giúp cải thiện những bế tắc, đột phát những thành công, giúp thăng tiến trong công việc và tình cảm hôn nhân luôn tốt đẹp.

Nên đặt tượng tuấn mã ở đâu?

Nên đặt tượng tuấn mã trên bàn làm việc hay vị trí tài vị trong nhà cũng nên đặt hướng ra phía cổng lớn hoặc cửa sổ sẽ đạt cát.

Bạn nên đặt tượng tuấn mã tại phòng khách, bởi đây là nơi dừng khí và đón nhận những dòng khí tốt và xấu vào nhà.

Khi đặt một con ngựa ở phòng khách giúp cân bằng dòng khí tốt – xấu mà còn giúp rước tài lộc và sinh khí, giải tỏa những điềm xấu cho gia chủ.

Nên đặt tượng tuấn mã theo hướng nào?

Nên đặt tượng tuấn mã phong thủy theo hướng chính Nam là tốt nhất.

Những người tuổi Tý không nên đặt tượng tuấn mã trong nhà hay nơi làm việc vì nó xung khắc. Nhưng hợp với những người tuổi Thìn, tuổi Tuất, tuổi Hợi khi bày trí tượng tuấn mã trong nhà mang lại đại cát, đại lợi và rất hợp với tuổi.

ý nghĩa phong thủy của tượng tuấn mã

Khi bày tượng tuấn mã thì không nên đặt một con mà cần bày trí bên cạnh những đồ vật phong thủy khác và quay đầu vào nhà mới phát huy hết ý nghĩa của nó.

Bạn có thể đặt tượng tuấn mã phong thủy ở hướng Tây Bắc vì theo dân gian ngựa tốt được sinh ra ở vùng Tân Cương và Mông Cổ ở phía Tây Bắc. Khi đặt ở vị trí này sẽ thu hút tài lộc, sinh khí tốt, sự nghiệp và cuộc sống gia đình được nâng lên tầm cao mới, mang lại thịnh vượng, giàu sang cho gia chủ.

Tượng tuấn mã hợp với mệnh nào?

Tượng tuấn mã phong thủy hợp với tuổi Tuất, Dần, Mùi khi đặt tượng tuấn mã trong nhà thì cực kỳ thịnh vượng.

ý nghĩa phong thủy của tượng tuấn mã

Với những người tuổi Tý, Ngọ, Sửu không nên đặt tượng tuấn mã phong thủy trong nhà.

Những người mệnh Thổ khi sử dụng tượng tuấn mã phong thủy trong nhà sẽ được vượng tài, mạnh khỏe, may mắn, phát triển và thành công.

Những lưu ý về cách đặt tượng tuấn mã phong thủy

– Không nên đặt tượng tuấn mã ở hướng thẳng với cửa văn phòng mà nên đặt đối diện cửa nhưng chệch ra một chút là tốt nhất.

– Đối với người tuổi Tý thì không nên đặt tượng tuấn mã phong thủy trong nhà vì ngựa xung khắc với chuột nên gây mất hòa khí, cũng như vận xui rủi sẽ đến với người tuổi chuột.

ý nghĩa phong thủy của tượng tuấn mã

– Tuyệt đối không được đặt trên bàn làm việc tượng 5 con ngựa phong thủy, dân gian có câu nói ngũ mã phanh thây là một hình phạt ghê rợn. Nên việc sắp xếp như vậy sẽ đem đến chết chóc, tai ương, tang thương cho người sở hữu.

– Không nên đặt tượng 1 con ngựa lẻ loi nên đặt cùng với các vật phẩm phong thủy khác trên bàn và phải để chú ngựa quay vào trong thì mới đem đến tài lộc may mắn cho gia chủ.

ý nghĩa phong thủy của tượng tuấn mã

– Xung quanh chú ngựa không được để bừa bộn, lộn xộn, không ngăn nắp, không sạch sẽ đây là vật phẩm linh thiên nên cần được tôn nghiêm. Phải sắp xếp đồ đạc trên bàn làm việc gọn gàng để không bị che lấp tài lộc.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News