Phong Thuỷ

Kinh nghiệm phong thủy bài trí bàn thờ chung cư treo tường

Bàn thờ từ xưa tới nay luôn là một không gian tôn nghiêm, cần chú ý khi lựa chọn vị trí, bài trí những vật phẩm phong thủy. Vậy đối với bàn thờ ở chung cư treo tường thì nên chọn vị trí, phương hướng thế nào theo phong thủy. Hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

I. Thiết kế kích thước của bàn thờ treo tường bằng thước lỗ ban

kinh nghiệm phong thủy bài trí bàn thờ chung cư treo tường

Thiết kế kích thước bàn thờ treo tường bằng thước lỗ ban

  • Căn hộ chung cư đa phần sẽ bị hạn chế về không gian sử dụng, vậy nên nhiều gia đình thường sử dụng bàn thờ treo tường có kích thước thích hợp với không gian của ngôi nhà.
  • Tùy theo diện tích của căn hộ đó, không gian để treo bàn thờ mà bạn có thể chọn bàn thờ có những chỉ số về chiều cao, chiều rộng và chiều sâu phù hợp. Kích thước hãy xác định bằng thước lỗ ban để chắc chắn rằng kích thước chuẩn theo phong thủy.
  • Gia chủ có thể lựa chọn những cung đẹp như là: Tài Vượng, Tiến Bảo, Đại Cát, Phú Quý, Quý Tử hoặc Nghi Phúc,… Chọn bàn thờ được treo vào những cung tốt này sẽ giúp cho gia chủ gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống, gia đình.

II. Chọn hướng đặt bàn thờ

kinh nghiệm phong thủy bài trí bàn thờ chung cư treo tường

Chọn hướng đặt ban thờ

Tùy thuộc vào mỗi bản mệnh, tuổi của từng gia chủ khác nhau mà sẽ lựa chọn cách đặt bàn thờ đúng hướng khác nhau. Cụ thể:

  • Nếu gia chủ theo mệnh Tây tứ trạch thường sẽ hợp với những hướng như: hướng Tây Bắc (Càn) Hướng Tây (Đoài), hướng Tây Nam (Khôn), hoặc hướng Đông Bắc (Cấn).
  • Nếu gia chủ theo mệnh Đông tứ trạch thường sẽ hợp với những hướng như: hướng Nam (Ly), Hướng Bắc (Khảm), hướng Đông (Chấn) hoặc hướng Đông Nam (Tốn).

Ngoài kiến thức phong thủy bạn có thể tham khảo thêm một số kien thức bất động sản để có thêm kinh nghiệm cho bản thân mình :

III. Những lưu ý khi đặt bàn thờ

kinh nghiệm phong thủy bài trí bàn thờ chung cư treo tường

Những lưu ý khi đặt ban thờ

  • Không nên đặt bàn thờ trong căn hộ chung cư treo tường sát phòng vệ sinh
  • Bàn thờ là nơi linh thiêng chính vì vậy, khi treo bàn thờ bạn tuyệt đối không nên đặt ở gần khu vệ sinh hoặc những nơi ô nhiễm như gần cống nước thải. Vì điều này sẽ khiến ô uế không gian linh thiêng.
  • Nếu như căn hộ chung cư quá chật chội thì gia chủ lúc này nên chọn vị trí trên cao và tránh thật xa những nơi không sạch sẽ.

Không được đặt bàn thờ chung cư ở lối đi lại

  • Bàn thờ là nơi thanh tịnh cần có sự yên tĩnh. Vậy nên, bạn không nên đặt bàn thờ chung cư treo tường ở đường đi lại sẽ rất ồn ào. Nó sẽ khiến gia chủ không gặp may mắn, tài lộc giảm sút.
  • Hơn nữa, bạn cũng lưu ý rằng không nên bố trí phòng thờ sát cạnh phòng của trẻ nhỏ, sân chơi đó sẽ làm giảm đi sự tĩnh lặng, thiêng liêng vốn có.

Không nên đặt bàn thờ đối diện cửa chính

  • Bởi vì sẽ tránh được việc khi đi từ ngoài cửa vào đã trông thấy bàn thờ, di ảnh của tổ tiên, những người đã khuất trong gia đình. Nếu đặt tại vị trí này cũng sẽ hút nhiều sát khí từ bên ngoài vào, hoặc gió thổi có thể làm động bát hương.

Không nên đặt bàn thờ bên dưới dầm, cột…

  • Rất nhiều căn hộ chung cư vô tình gặp phải tình trạng này mà lại không để ý. Theo phong thủy, vị trí bàn thờ nằm phía dưới dầm, cột nhà sẽ khiến tài lộc không đến với gia chủ. Tài vận trong nhà sẽ không thể ổn định được. Hơn nữa, sức khỏe của mọi người trong nhà cũng bị ảnh hưởng không tốt. Nghiêm trọng hơn nữa là khi sao Thái Tuế chiếu vào, mọi thành viên trong nhà có thể sẽ gặp phải tai nạn không lường trước được.

IV. Nên đặt bàn thờ căn hộ chung cư treo tường ở đâu là thích hợp?

  • Những ngôi nhà mặt đất thông thường sẽ có riêng một phòng để làm phòng thờ. Tuy nhiên, vì diện tích căn hộ chung cư không quá lớn, nên nhiều gia đình thường bố trí bàn thờ ở không gian sinh hoạt chung.

Lưu ý rằng nên đặt bàn thờ ở một không gian cố định, có đủ sự rộng rãi, yên tĩnh và tôn kính với gia tiên.

Mong rằng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để có thể bố trí bàn thờ treo tường theo phong thủy, mang lại cho mình và gia đình nhiều tài lộc, phú quý, may mắn và sức khỏe. Hãy chia sẻ cho người thân và bạn bè nếu thấy bài viết thật sự cần thiết bạn nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News