Kiến Trúc

Có nên thuê thiết kế nội thất chung cư? 4 lưu ý “vàng” bỏ túi

Có nên thuê thiết kế nội thất chung cư hay tự tay lên kế hoạch cho không gian sống của mình? Ngày nay, có rất nhiều gia đình đã chú trọng vào ngôi nhà của mình. Nhằm giúp cho không gian trở nên tiện nghi, hiện đại và thoải mái hơn. Vậy quyết định đi thuê đơn vị thi công nội thất chung cư có phải là điều đúng đắn. Cùng xem bài viết sau đây của Công ty CP Kiến trúc và Đầu tư xây dựng Hà Nội – A&More để hiểu rõ hơn nhé!

1. Có nên thuê thiết kế nội thất chung cư hay tự lê kế hoạch?

Nhu cầu về thẩm mỹ của con người càng ngày càng cao. Dẫn đến nhu cầu phong cách bày trí nội thất nhà ở cũng tăng theo. Nhiều người đang phân vân giữa việc có nên thuê thiết kế nội thất chung cư hay tự tay lên kế hoạch cho chính căn hộ của mình.

Nhiều người đang bị phân vân có nên thuê thiết kế nội thất chung cư không? Vậy việc thuê dịch vụ thiết kế thi công nội thất mang lại những ưu và nhược điểm nào khác biệt so với tự thiết kế? Cùng xem thêm các ưu nhược điểm của việc thuê công ty thiết kế nội thất Hà Nội nhé!

  • Ưu điểm:
    • Tiết kiệm được được một khoảng thời gian tìm hiểu về các phong cách khác nhau
    • Phía đơn vị có thể đáp ứng được các yêu cầu mà bạn đưa ra
    • Đảm bảo được tính an toàn và kĩ thuật trong quá trình thi công
    • Có tính thẩm mỹ cao trong các mẫu thiết kế
    • Tạo được một vẻ đẹp sang trọng và hiện đại hơn
    • Đơn vị thi công có nhiều kinh nghiệm làm nội thất chung cư

có nên thuê thiết kế nội thất chung cư? 4 lưu ý “vàng” bỏ túi

Ưu nhược điểm của thuê công ty thiết kế

  • Nhược điểm:
    • Nếu lựa chọn không đúng đơn vị uy tín sẽ làm cho sản phẩm không được như mong muốn
    • Tốn thêm nhiều chi phí cho từng độ rộng của căn nhà. Tuy nhiên một vài đơn vị có chương trình khuyến mãi 100% chi phí thi công khi khách hàng thi công nội thất trọn gói.

2. Kinh nghiệm thuê thiết kế nội thất chung cư

Amore sẽ giải đáp câu hỏi có nên thuê thiết kế nội thất chung cư hay không và chia sẻ đến bạn một số kinh nghiệm lựa chọn đơn vị thi công phù hợp và tốt nhất.

2.1 Nghiên cứu trước hồ sơ năng lực của công ty thiết kế

Có nên thuê thiết kế nội thất chung cư hay không? Câu trả lời là có nhưng cần phải lưu ý một vài điều quan trọng sau. Kinh nghiệm thuê đội ngũ thi công nội thất chung cư đầu tiên phải nghiên cứu trước hồ sơ năng lực của công ty đó.

có nên thuê thiết kế nội thất chung cư? 4 lưu ý “vàng” bỏ túi

Tìm hiểu về hồ sơ năng lực và các dự án trước của công ty thi công thiết kế nội thất

Bởi vì đây là một trong những yếu tố quyết định đến thẩm mỹ cho căn hộ chung cư của bạn. Với những công ty đảm bảo được năng lực sẽ hỗ trợ tối đa cho bạn trong việc định hướng thiết kế, chọn phong cách và thực thi ấn tượng nhất. Chính vì thế mà bạn nên cẩn trọng trong việc đánh giá năng lực của dịch vụ thi công để có thể chọn được đơn vị uy tín và chất lượng nhất.

2.2 Chú ý về các điều khoản trên hợp đồng

Có nên thuê thiết kế nội thất chung cư không? Một trong những lưu ý khi thuê đơn vị thi công nội thất là về các điều khoản trên hợp đồng. Cụ thể như việc thiết kế nội thất trong căn nhà của bạn phải đảm bảo có một bản hợp đồng giữa hai bên. Trong đó, hợp đồng phải có đầy đủ các điều khoản và các cam kết trước và sau khi hoàn thành. Những điều khoản đề ra phải được sự chấp thuận hai bên với nhau để tránh xảy ra những cãi vã không đáng.

có nên thuê thiết kế nội thất chung cư? 4 lưu ý “vàng” bỏ túi

Các điều khoản trên hợp đồng là không thể sai sót

2.3 Có nên thuê thiết kế nội thất chung cư dịch vụ trọn gói

Nhiều người quan tâm có nên thuê thiết kế nội thất chung cư hay không? Nhiều công ty sẽ kí kết với gia đình về việc thiết kế nội thất bằng hình ảnh 3D trên giấy tờ. Nhưng khi thực hiện thì sẽ có sự sai lệch trong quá trình hoàn thiện. Hình ảnh 3D được vẽ bằng một viễn cảnh rất sắc nét và lung linh. Nhưng trái lại trong lúc thi công nội thất thì bất khả thi. Điều này thường xảy ra với những công ty có rất ít kinh nghiệm về kĩ thuật thi công.

có nên thuê thiết kế nội thất chung cư? 4 lưu ý “vàng” bỏ túi

Nên chọn những công ty thiết kế có dịch vụ trọn gói

Ngoài ra còn có một vài công ty không nắm rõ về bản vẽ nhưng vẫn thi công một cách bừa bãi. Vì vậy tốt nhất bạn nên lựa chọn những công ty có cả dịch vụ thi công nội thất lẫn thiết kế tốt. Bởi vì những công ty này sẽ có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận với nhau giúp việc thi công diễn ra thuận lợi.

Hơn thế nữa bạn nên lựa chọn những công ty có nội thất đảm bảo chất lượng chính hãng. Các chi tiết nội thất và quy trình đều được khép kín từ khâu sản xuất đến khâu thi công hoàn thiện. Cần có sự cam kết sản phẩm mà công ty hoàn thành sẽ có được sự hài lòng nhất. Như vậy khách hàng sẽ hoàn toàn hài lòng với chất lượng sản phẩm mà công ty mang lại.

2.4 Nên so sánh bảng giá dịch vụ giữa các đơn vị, không nên ham rẻ

có nên thuê thiết kế nội thất chung cư? 4 lưu ý “vàng” bỏ túi

Lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ thi công nội thất uy tín

3. Có nên thuê thiết kế nội thất chung cư tại A&More không?

Công ty CP Kiến trúc và Đầu tư xây dựng Hà Nội – A&More sẽ là đơn vị khi bạn đã xác định được câu trả lời có nên thuê thiết kế nội thất chung cư không. A&More luôn cung cấp các sản phẩm, dịch vụ chất lượng và uy tín nên được rất nhiều chủ đầu tư đặt niềm tin.

Đến với A&More bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi cùng với nhiều chế độ bảo hành hợp lí nhất. Đội ngũ nhân viên cũng như kiến trúc sư của công ty đều là những người am hiểu sâu về các phong cách trên thế giới cũng như có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Họ không ngừng sáng tạo ra những mẫu thiết kế ấn tượng và đặc sắc để mỗi công trình luôn có dấu ấn riêng chứ không hề trùng lặp hay giống nhau.

có nên thuê thiết kế nội thất chung cư? 4 lưu ý “vàng” bỏ túi

Đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất

Nếu còn thắc mắc về việc có nên thuê thiết kế nội thất chung cư thì hãy liên hệ với chúng tôi. Công ty CP Kiến trúc và Đầu tư xây dựng Hà Nội – A&More sẽ luôn hỗ trợ bạn chi tiết từ A đến Z đáp ứng nhu cầu của bạn.

4. Báo giá thiết kế nội thất chung cư mới nhất 2022

A&More luôn mang đến các mẫu thiết kế khác biệt và đẳng cấp nhất. Chúng tôi cam kết sẽ đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng khi tìm đến chúng tôi. Nếu muốn nhận báo giá chi tiết cho mỗi chung cư, vui lòng liên đến hotline: (024) 3399 3333 – 0983 656 995 để được nhận hỗ trợ từ nhân viên của A&More.

5. Một số dự án tiêu biểu do A&More thực hiện

Có nên thuê thiết kế nội thất chung cư không? Nếu bạn còn đang bân khuân về câu hỏi này thì cùng xem qua các dự án được thi công bởi A&More sau đây.

5.1 Dự án thiết kế nội thất biệt thự Penthouse Láng Hạ

Thiết kế nội thất biệt thự là điểm mạnh của Công ty Cổ phần Kiến trúc và Đầu tư Xây dựng Hà Nội – A&More. Được đầu tư và cực kỳ tỉ mỉ với nhiều phong cách đa dạng mà dự án Penthouse Láng Hạ là một ví dụ tiêu biểu.

có nên thuê thiết kế nội thất chung cư? 4 lưu ý “vàng” bỏ túi

Mẫu 1: Thiết kế nhà theo phong cách cổ điển sang trọng

Thiết kế phòng khách và bàn ăn nằm liền kề nhau trong cùng một không gian. Không gian trở nên thoáng đáng vô cùng. Cách bày trí nội thất được tối giản, không quá cầu kỳ nhưng lại toát lên sự hiện đại, khỏe khoắn.

có nên thuê thiết kế nội thất chung cư? 4 lưu ý “vàng” bỏ túi

Mẫu 2: Thiết kế với phong cách cổ điển sang trọng

Ngoài ra, A&More vẫn tạo điểm nhấn bằng những hoạ tiết tỉ mỉ và cầu kì ở trên trần nhà. Luôn tuân thủ những quy tắc nhất định để vẫn giữ được phong cách cổ điển. Sự kết hợp ăn ý giữa nét cổ điển và đồ nội thất hiện đại tạo nên một không gian vô cùng ấn tượng.

có nên thuê thiết kế nội thất chung cư? 4 lưu ý “vàng” bỏ túi

Mẫu 3: Mọi chi tiết thiết kế đều ăn ý với nhau

Tuy không quá đi sâu vào tiểu tiết hay chú trọng những chi tiết quá phức tạp, tuy nhiên tất cả mọi đồ nội thất trong biệt thự đều thấy được sự tỉ mỉ trong việc lựa chọn và bố trí. Tất cả mọi thứ từ bố cục, cách sắp xếp, vị trí, màu sắc đều được kết hợp ăn ý. Điều đó có thể thấy rõ ngay ở bàn ăn với sự sắp xếp hoàn hảo. Mọi họa tiết ở trên trần nhà đến xung quanh đều ăn khớp với nhau.

5.2 Thiết kế nội thất chung cư Vũ Phạm Hàm

Nội thất sử dụng cho chung cư Vũ Phạm Hàm được kiến trúc sư A&More thiết kế vô cùng ấn tượng. Căn chung cư toát lên được vẻ sang trọng đến từ phong cách thiết kế đậm chất đương đại. Tuy thanh lịch nhưng vẫn giữ được không khí ấm cúng cần thiết cho một mái ấm gia đình.

có nên thuê thiết kế nội thất chung cư? 4 lưu ý “vàng” bỏ túi

Mẫu 1: Không gian thanh lịch, ấm cúng

Phòng khách được đặt tại vị trí đẹp nhất ngôi nhà. Kiến trúc sư rất tinh tế đặt gần cửa sổ tạo sự thoáng mát, rộng rãi. Điểm nhấn của căn phòng là bộ bàn ghế sofa tone màu xanh – ghi thanh lịch. Phía dưới bàn trà mạ vàng được lót bởi tấm thảm lông vô cùng sang trọng. Đặc biệt, thay vì thêm một cái kệ hoặc tủ đựng tivi, thì kiến trúc sư lại xây âm tường. Xung quanh tường được mạ vàng làm tăng sự sang trọng cho căn phòng.

có nên thuê thiết kế nội thất chung cư? 4 lưu ý “vàng” bỏ túi

Mẫu 2: Thiết kế sang trọng, bắt mắt

Trong không gian căn nhà được trang trí tiểu cảnh ấn tượng. Không những tạo ra sự phá cách, mới lạ đầy thú vị mà còn tạo được cảm giác đầy sức sống, năng lượng tích cực.

có nên thuê thiết kế nội thất chung cư? 4 lưu ý “vàng” bỏ túi

Mẫu 3: Thiết kế với không gian mở đẹp, đẳng cấp

Phòng ăn và phòng khách được xây nối liền nhau. Điểm chung ở đây là hệ thống ánh sáng cùng màu với màu vàng ánh kim của nội thất. Bộ bàn ăn là sự kết hợp tinh tế giữa hiện đại và cổ điển. Nhờ đó không gian không những không mất đi vẻ phóng khoáng mà còn tăng thêm sự sang trọng.

5.3 Dự án thiết kế nội thất chung cư Royal City

Chung cư Royal City là một trong những dự án nổi thật tuyệt vời của Công ty Cổ phần Kiến trúc và Đầu tư Xây dựng Hà Nội – A&More. Dự án này được thiết kế với phong cách hiện đại, sang trọng nhưng không kém phần tinh tế và phảng phất hơi hướng cổ điển.

có nên thuê thiết kế nội thất chung cư? 4 lưu ý “vàng” bỏ túi

Mẫu 1: Dự án thiết kế nội thất chung cư Royal City

Những màu đặc trưng cho phong cách cổ điển như: kem, xám, be đã được kiến trúc sư A&More phối hợp rất hài hòa và khéo léo. Đặc biệt để tránh không gian quá chói gắt đã sử dụng tông màu hơi trầm làm màu chủ đạo. Điểm xuyết trong đó là những mảng nhỏ màu sáng ấn tượng.

có nên thuê thiết kế nội thất chung cư? 4 lưu ý “vàng” bỏ túi

Mẫu 2: Ứng dụng phong cách thiết kế cổ điển tạo không sang thanh lịch, sang trọng

Nội thất trong căn phòng được lựa chọn vô cùng đơn giản nhưng cực kỳ tỉ mỉ. Hệ thống ánh sáng là sự kết hợp hài hòa và ấn tượng của đèn chùm và đèn trần. Sự kết hợp đó đã mang đến cho không gian vẻ đẹp nhẹ nhàng và ấm áp.

có nên thuê thiết kế nội thất chung cư? 4 lưu ý “vàng” bỏ túi

Mẫu 3: Thiết kế với đầy đủ tiện nghi và đảm bảo nhu cầu sử dụng

Khu vực bếp và phòng ăn được thiết kế một cách tối ưu về công năng của từng bộ phận. Chất liệu đá marble cũng chính là nhân tố quan trọng khiến phần bếp thêm hút mắt người đối diện. Phong cách này khiến cho không gian sống mang một màu sắc, đẳng cấp riêng biệt.

5.4 Dự án nội thất chung cư cao cấp Times City

Chung cư Times City là một trong những dự án của Công ty cổ phần Kiến trúc và Đầu tư xây dựng Hà Nội A&More thiết kế theo phong cách tân cổ điển. Nếu bạn còn do dự có nên thuê thiết kế nội thất chung cư không thì đón xem dự án thi công nội thất chung cư cao cấp này nhé!

có nên thuê thiết kế nội thất chung cư? 4 lưu ý “vàng” bỏ túi

Mẫu 1: Mẫu thiết kế phòng khách đẹp thanh lịch

Mặc dù áp dụng phong cách tân cổ điển nhưng nội thất lựa chọn đều đơn giản không cầu kỳ, phức tạp. Các kiến trúc sư đề cao sự tối giản, không có hoa văn rườm ra nhưng vẫn tạo được nét cổ điển Châu Âu.

có nên thuê thiết kế nội thất chung cư? 4 lưu ý “vàng” bỏ túi

Mẫu 2: Mẫu thiết kế phòng khách thể hiện đẳng cấp hoàng gia

Phần ở trên tường và trần được đo đạc và xây dựng với tỉ lệ chuẩn. Phần vân chỉ cũng được thi công kỹ lưỡng để có một căn nhà cân đối, hài hòa.

có nên thuê thiết kế nội thất chung cư? 4 lưu ý “vàng” bỏ túi

Mẫu 3: Mẫu thiết kế phòng khách đẹp

Hệ thống đèn chùm đặt ngay tại phòng khách càng làm rực rỡ thêm cho phần nội thất của toàn bộ căn nhà. Các món đồ nội thất và màu sơn tường đều sử dụng một gam màu tạo nên tổng thể hài hòa và ấn tượng. Thêm vào đó là ánh sáng đèn chùm màu vàng càng làm nổi bật hơn không gian cho dự án Times City.

5.5 Dự án thiết kế nội thất căn hộ chung cư Golden Palace

Căn hộ chung cư Golden Palace là một trong những sản phẩm nổi bật từ Công ty cổ phần Kiến trúc và Đầu tư xây dựng Hà Nội A&More.

có nên thuê thiết kế nội thất chung cư? 4 lưu ý “vàng” bỏ túi

Mẫu 1: Không gian mở đơn giản, tiện nghi

Thông thường các căn hộ khác sẽ sử dụng các gam màu sáng. Riêng với Golden Palace lựa chọn tone màu nâu, sử dụng gỗ là chủ yếu. Bởi vì gia chủ là người đã có tuổi và thành đạt, do đó họ mong muốn căn nhà của mình trầm và sang trọng.

có nên thuê thiết kế nội thất chung cư? 4 lưu ý “vàng” bỏ túi

Mẫu 2: Thiết kế phòng khách với gam màu gỗ đơn giản

Khu vực bày trí tivi cũng được bày trí bằng gỗ hoàn toàn. Phòng khách hướng ra ban công đón ánh sáng tự nhiên giúp cho không gian thoáng đãng và rộng rãi hơn rất nhiều.

có nên thuê thiết kế nội thất chung cư? 4 lưu ý “vàng” bỏ túi

Mẫu 3: Thiết kế với nhiều cây xanh trong nhà tăng sinh khí và sức sống

Lối ra vào của căn nhà chọn nền trắng để làm nổi bật những đồ nội thất bằng gỗ. Ngoài ra, bạn có thể đặt thêm những chậu tiểu canh ở trong nhà. Giúp căn nhà tươi xanh, thu hút năng lượng tốt và tạo cảm giác thoải mái hơn rất nhiều.

Bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp về thắc mắc về vấn đề có nên thuê thiết kế nội thất chung cư hay không. Hi vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin thật sự cần thiết và hữu ích. Nếu như bạn cần tư vấn thêm thì hay liên hệ với Công ty CP Kiến trúc và Đầu tư xây dựng Hà Nội – A&More qua các thông tin sau nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News