Kiến Trúc

Mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển là một trong những phong cách đang được rất nhiều gia chủ lựa chọn chính vì sự tinh tế, nhẹ nhàng nhưng vẫn đầy quý phái. Do vậy mà chung cư cổ điển nhận được rất nhiều sự ưu ái. Sau đây, A&More xin gửi đến bạn các mẫu thiết kế nội thất chung cư phong cách Tân cổ điển độc đáo và chung cư cổ điển cũng như báo giá chi tiết cho bạn.

1. Có nên thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển không?

Hiện nay, thiết kế căn hộ tân cổ điển đang được nhiều người lựa chọn. Phong cách tân cổ điển thường mang đến vẻ đẹp sang chảnh huyền bí. Đặc biệt, phong cách này còn thể hiện được mức độ “chịu chơi” của gia chủ khi mà họ lựa chọn được một vẻ đẹp vượt cả thời gian với kinh phí khá lớn.

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Có nên thiết kế căn hộ tân cổ điển không?

Phong cách tân cổ điển chỉ sử dụng các nét đẹp chính, lược đi bớt sự cầu kỳ so với phong cách cổ điển. Với phong cách thiết kế này, gia chủ có thể chìm đắm trong vẻ đẹp cổ điển hiện đại với các nội thất thông minh. Vậy có nên thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển không? Câu trả lời là hoàn toàn có, đặc biệt là nếu bạn là người yêu thích cái vẻ đẹp này.

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Phong cách chung cư tân cổ điển lược bớt đi sự cầu kì, tỉ mỉ của cổ điển

Thiết kế nội thất chung cư có một số đặc điểm sau:

  • Kinh phí thiết kế: Nội thất chung cư tân cổ điển thường được những gia đình khá giả lựa chọn, bởi phong cách thường được làm bởi các vật liệu, chất liệu cao cấp, đẹp, bền theo thời gian.
  • Diện tích thiết kế: Phù hợp với mọi diện tích khác nhau như chung cư 50m2, 70m2, chung cư 2 phòng ngủ, chung cư 3 phòng ngủ, chung cư 1 phòng ngủ,…

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Thiết kế nội thất penhouse tân cổ điển

Nếu gia đình bạn là gia đình có người lớn tuổi, gia đình có trẻ em, người trẻ tuổi thì có thích hợp với phong cách tân cổ điển không? Bạn đừng nên quan tâm đến tuổi tác của mình là có phù hợp không, thay vào đó bạn nên tự hào vì mình đang sở hữu một không gian sống cực đẳng cấp, cực sang chảnh. Đối với những người lớn tuổi thì phong cách này càng thích hợp bởi nó mang vẻ đẹp của thời xưa.

2. Thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển diện tích bao nhiêu là đủ?

Phong cách thiết kế căn hộ tân cổ điển được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Vậy với phong cách này nên thiết kế diện tích bao nhiêu là đủ? Nhiều người băn khoăn với căn hộ chung cư có diện tích hạn chế khi xây theo phong cách này có gây bên bí bách không, có hợp hay không?

Câu trả lời dành cho bạn là hoàn toàn có thể xây dựng căn hộ chung cư diện tích nhỏ với phong cách tân cổ điển.

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Mẫu thiết kế và thi công nội thất Sunshine Riverside

Hiện nay, để quen dần với cuộc sống đơn giản, đặc biệt là có không gian sống hạn chế thì nhiều kiến trúc sư khi thiết kế đã lược giản hóa các chi tiết và chỉ giữ lại những gì tinh túy nhất của phong cách tân cổ điển. Do đó mà những căn hộ có diện tích nhỏ từ 40m2, 50m2,… cho đến các căn hộ lớn hoàn toàn sử dụng được phong cách này. Tuy nhiên, tùy vào từng không gian mà sẽ có sự bố trí phù hợp nhất để mang đến không gian sống không chỉ đẳng cấp mà còn đáp ứng đủ nhu cầu, thói quen hằng ngày của các thành viên trong gia đình.

Những Bài Viết Hay Khác:

3. Đặc trưng thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển

3.1 Vật liệu thiết kế nội thất tân cổ điển chung cư

Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển chung cư thường nhẹ nhàng, linh hoạt hơn nhiều so với phong cách cổ điển. Chính vì thế các các chất liệu, vật liệu thiết kế không quá bị khắt khe. Với phong cách này, bạn có thể sử dụng chủ yếu các loại gỗ đơn giản, các loại đá trang trí hoặc có thể kết hợp giữa các vật liệu tự nhiên với các vật liệu nhân tạo để mang đến không gian sống đẳng cấp.

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Vật liệu thiết kế trong phong cách tân cổ điển chung cư

3.2 Không gian căn hộ

Trong thiết kế nội thất tân cổ điển chung cư, không gian thiết kế được phân chia thành nhiều mảng, nhiều ô khác nhau trước khi tiến hành thiết kế. Do vậy, trong phong cách tân cổ điển chung cư, các kiến trúc sư đều nắm và phân chia không gian theo một tỷ lệ vàng nhất định.

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Không gian tân cổ điển chung cư

Với không gian căn hộ chung cư, một điều nữa mà bạn cần lưu ý chính là việc tạo nên bầu không khí tốt nhất và mang đến căn phòng thoáng đãng, rộng rãi nhất. Một giải pháp dành cho bạn chính là trần cao và cửa sổ lớn bởi chúng có thể nhấn mạnh cũng như nâng cao được sự hiệu quả không gian.

3.3 Màu sắc chung cư

Phong cách tân cổ điển đẹp được biết đến với các gam màu tối, gam màu trung tính. Một số màu sắc thường được các kiến trúc sư áp dụng khi thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển chính là xám, đen, trắng, đỏ đô, rêu, màu kem,… Đặc biệt, trong tân cổ điển, các gam màu này sẽ được kết hợp hoàn hảo với nhau theo một tỷ lệ vàng, do đó bạn có thể biến không gian nhà mình trở thành một nơi thật sang trọng, đẳng cấp.

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Màu sắc nội thất chung cư

3.4 Họa tiết thiết kế

Thiết kế nội thất tân cổ điển đẹp, hiện đại còn được biết đến với những hoa văn, họa tiết tinh xảo. Chính những họa tiết, hoa văn này đã khiến những thiết kế nội thất tân cổ điển chung cư trở nên tinh tế hơn.

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Họa tiết thiết kế chung cư đẹp

3.5 Đồ nội thất

Những nội thất trong thiết kế nội thất tân cổ điển thường được làm từ các chất liệu quý giá, sang trọng, cầu kỳ. Một số nguyên vật liệu thường được áp dụng khi thiết kế nội thất chung cư của phong cách tân cổ điển là gỗ, đá hoa cương,…

Bên cạnh đó, phong cách tân cổ điển thường được làm theo các đặc điểm truyền thống như sử dụng gỗ tự nhiên kết hợp với các loại vải đắt tiền. Đặc biệt, trong không gian thì bạn nên bố trí các đồ nội thất cần thiết để đáp ứng đủ công năng và đảm bảo được sự cân bằng.

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Đồ nội thất thiết kế căn hộ chung cư tân cổ điển

Trong không gian phòng khách, bạn có thể bố trí một bộ bàn ghế sofa, một bàn cà phê, tủ kệ tivi, tủ sách,… Với phòng ngủ thì bạn cần bố trí giường ngủ, bàn ghế, bàn trang điểm, tủ quần áo âm tường,… Bên cạnh đó, nội thất tân cổ điển chung cư được sử dụng bởi các loại vải hiện đại tự nhiên. Do đó, bạn có thể sử dụng các loại vải nhung dày cho nội thất căn hộ nhà mình.

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Đồ nội thất trong phòng tắm tân cổ điển

3.6 Ánh sáng và đèn

Một đặc điểm của phong cách tân cổ điển là không gian phải sáng sủa, do đó mà bạn cần phải quan tâm nhiều đến ánh sáng. Bạn cần bố trí hệ thống đèn sàn, đèn chùm, đèn hàn, đèn xì, đèn treo tường trang trí, đèn bàn có chụp đèn,… Tuy nhiên, một lưu ý trong cách bố trí đèn ở thiết kế chung cư phong cách tân cổ điển là phải đối xứng với nhau, có thể đặt đối xứng ở hai bên ghế sofa, hai bên gương, hai bên đầu giường,…

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Ánh sáng và đèn chung cư tân cổ điển

Ngoài ra, để không gian thêm ấn tượng, bạn có thể bố trí các yếu tố trang trí đèn chùm như mặt dây chuyền, các hạt pha lê,… Đặc biệt, nếu như bạn bố trí một chiếc đèn chùm sang trọng trong phòng ăn hoặc phòng khách thì sẽ trở thành trung tâm của cả bố cục.

Bên cạnh đó, ở các góc nhà không sử dụng thì bạn có thể tạo điểm nhấn bằng cách bố trí hệ thống đèn Led, có thể trang trí thêm các kệ, các giá,… Chúng sẽ khiến không gian thêm thẩm mỹ, sang trọng và mang đậm sự độc đáo của cá nhân.

3.7 Thiết kế trần nhà

Trong thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển thì việc thiết kế trần nhà như thế nào cũng rất được chú trọng. Màu sắc lý tưởng nhất cho trần nhà là màu trắng. Với tông màu trắng kết hợp với hệ thống đèn chùm sẽ khiến trần nhà thêm đặc sắc.

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Thiết kế trần nhà chung cư tân cổ điển

3.8 Trang trí tường

Tường nhà trong nội thất tân cổ điển được trang trí bằng các đường phào chỉ, đường gờ với các hình khối và đường nét đơn giản. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng giấy dán tường có các tông màu trung tính hoặc các họa tiết hoa nổi bật.

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Trang trí tường chung cư tân cổ điển

3.9 Rèm cửa

Nội thất chung cư tân cổ điển chủ yếu sử dụng các loại vải tự nhiên, bạn có thể sử dụng cotton dày đặc, vải hỗn hợp, vải lanh thay vì sử dụng các loại cotton dày đặc. Các loại rèm cửa bố trí trong nội thất tân cổ điển được thiết kế nhẹ nhàng hơn nhiều so với phong cách cổ điển.

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Rèm cửa chung cư tân cổ điển

3.10 Phụ kiện trang trí

Để không gian căn hộ chung cư thêm nổi bật, bạn có thể bố trí thêm hệ thống đèn chùm, đèn bàn, đèn sàn, đèn treo tường. Bên cạnh đó, bạn có thể bố trí thêm một vài bức tranh trong không gian, tuy nhiên tranh ảnh không nên che hoàn toàn các bức tường. Không chỉ thế, việc sử dụng gương trong trang trí nội thất cũng là sự lựa chọn lý tưởng để khiến không gian thêm chiều sâu.

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Phụ kiện trang trí trong phong cách tân cổ điển

Một phụ kiện trang trí trong phong cách tân cổ điển chính là lò sưởi thật hoặc là nhân tạo cũng sẽ khiến không gian thêm phần đặc biệt.

3.11 Sàn nhà

Đối với sàn nhà thì giải pháp lát sàn truyền thống là lát sàn gỗ. Nó sẽ giúp không gian căn hộ chung cư thêm phần nổi bật, ấn tượng. Bên cạnh đó, đối với các gian phòng chức năng thì bạn có thể bố trí bằng đá, gạch men hoặc là loại gạch sứ.

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Sàn chung cư tân cổ điển

4. Thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển cho các không gian

4.1 Phòng khách tân cổ điển

Một không gian chính trong thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển mà bạn không nên bỏ qua chính là phòng khách. Đây được xem là bộ mặt của gia đình nên gia chủ cần lên ý tưởng thiết kế kỹ lưỡng. Phòng khách là nơi được thiết kế để tiếp khách và là nơi tụ họp gia đình để cùng nhau trò chuyện, xem phim.

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Phòng khách tân cổ điển đẹp, đẳng cấp

Nội thất phòng khách cần được bố trí đầy đủ, tiện nghi bao gồm bàn ghế sofa, kệ tivi, kệ sách, tủ trưng bày,… Ngoài ra, để tạo thêm điểm nhấn, bạn nên bố trí hệ thống đèn chùm pha lê được thiết kế tỉ mỉ, chi tiết giúp nâng tầm tính thẩm mỹ không gian.

4.2 Phòng bếp tân cổ điển

Phòng bếp tân cổ điển được thiết kế độc đáo với những mảng tường, đường gờ thú vị. Để mang đến những bữa ăn ngon thì việc thiết kế phòng bếp có đầy đủ tiện nghi là điều nên làm. Nội thất phòng bếp bao gồm tủ, kệ bếp, hệ thống đèn, hệ thống điện, thiết bị hút mùi, bàn ăn,… Bên cạnh đó, bạn có thể bố trí thêm hòn đảo có quầy bar – không gian để gia đình, bạn bè ngồi thưởng thức “chill” rượu vang cùng nhau.

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Phòng bếp căn hộ chung cư

4.3 Phòng ngủ tân cổ điển

Thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển phù hợp với phòng ngủ thoáng mát, sáng sủa. Trung tâm căn phòng ngủ chính là chiếc giường cỡ lớn được đóng khung bởi tủ sách, bàn nhỏ có cùng phong cách.

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Phòng ngủ tân cổ điển được thiết kế đối xứng

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Phòng khách đầy đủ tiện nghi

Với phòng ngủ, bạn nên bố trí tủ có ngăn kéo và nếu như không gian đủ lớn thì nên bố trí thêm bộ bàn trang điểm thanh lịch nằm ở góc nhà. Không chỉ thế, bạn nên tận dụng tốt nguồn ánh sáng tự nhiên bên ngoài để không chỉ tiết kiệm điện năng mà còn giúp căn phòng thông thoáng hơn. Nên sử dụng hệ thống rèm che để điều tiết ánh sáng phù hợp.

4.4 Thiết kế sảnh phong cách tân cổ điển

Sảnh vào nhà là khu vực mà bạn không nên bỏ qua khi thiết kế căn hộ chung cư. Nơi đây chính là nơi tạo nên ấn tượng đầu tiên của khách, do đó, gia chủ cần đầu tư kỹ lưỡng. Ở sánh, bạn có tạo điểm nhấn bằng hệ thống đèn chùm sang trọng, điểm thêm ít cây xanh hoặc bố trí thêm chiếc ghế dài ngay tại đây cũng là ý tưởng tuyệt vời.

5. Mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển

5.1 Thiết kế chung cư phong cách tân cổ điển sang trọng 98m2

  • Khách hàng: Anh Dũng
  • Dự án: Sunshine Riverside
  • Diện tích: 98 m2
  • Đơn vị thực hiện: A&More Architecture

Thiết kế nội thất Tân cổ điển chung cư Sunshine Riverside được đội ngũ KTS công ty thi công nội thất chung cư tại Hà Nội A&More thiết kế với mục đích tối giản, hiện đại nhưng vẫn đầy quý phái.

A&More chọn cho căn phòng khách một bộ ghế sofa màu đỏ rượu – trắng tinh và một bàn trà mạ vàng hình khúc cây để tạo nên một sự quý phái cho không gian này.

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Căn hộ chung cư tân cổ điển Sunshine Riverside

Phòng ăn và khu bếp được thiết kế thông sát bên với phòng khách. Để tạo nên hiệu ứng thống nhất cho căn hộ cũng như mang vẻ đẹp, sự hiện đại của tân cổ điển cho phòng bếp, A&More đã chọn loại bàn ăn, ghế bar đồng bộ màu sắc với không gian phòng khách.

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Phòng bếp tân cổ điển Sunshine Riverside

Điểm nhấn không thể thiếu trong căn hộ của anh Bình chính là đèn chùm mạ vàng có hình thù độc đáo. Những gờ phào chỉ đặc trưng của thiết kế nội thất tân cổ điển chung cư cũng là thứ không thể bỏ qua trong căn hộ này. Ngoài ra, thiết kế nội thất phòng bếp chung cư Sunshine Riverside với hệ thống ghế bar xoay cực ấn tượng.

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Phòng khách căn hộ Sunshine Riverside

Để tạo nên sự hiện đại, đẳng cấp hơn cho chung cư, A&More đã linh hoạt trong cách bố trí sàn nhà bằng sàn gỗ với cách trang trí kiểu xương cá cực bắt mắt trong thiết kế nội thất tân cổ điển.

Thiết kế nội thất phòng ngủ master nổi bật với tông màu trắng xám cùng tông màu nhung đỏ nổi bật. Căn phòng càng trở nên thú vị hơn khi sở hữu khung cửa kính lớn với khung cảnh bên ngoài cực đẹp.

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Phòng ngủ master thoáng đãng tại căn hộ Sunshine Riverside

Ngoài ra, một điểm đặc biệt của căn phòng này chính là thiết kế cách tân các ô trang trí ngay trên đầu giường. Với kiểu thiết kế này, nó giúp căn phòng không bị khô cứng.

5.2 Thiết kế căn hộ phong cách tân cổ điển chung cư 174m2 Royal City

  • Khách hàng: Anh Long
  • Dự án: Royal City
  • Diện tích: 174m2
  • Đơn vị thực hiện: A&More Architecture

Với căn hộ ở trong khu cao cấp, Anh Long mong muốn thiết kế không gian của mình theo phong cách Tân cổ điển đầy tinh tế, sang trọng. Do đó, A&More đã lựa chọn cho căn hộ tone màu trắng làm chủ đạo. Căn hộ của anh Long có phòng khách là nơi trung tâm, là nơi làm điểm nhấn với nét đẹp sang trọng nhất căn nhà. A&More chọn cho trung tâm phòng khách một bộ sofa màu nâu cùng bàn gỗ với những đường nét uốn cong đầy độc đáo.

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Tổng quan căn hộ chung cư tân cổ điển Royal City

Bên cạnh đó, A&More còn lựa chọn cho căn phòng này một tấm thảm lông trải sàn màu trắng – ghi cùng lò sưởi phong cách tân cổ điển. Đây chính là những điểm nhấn tạo nên một thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển hiện đại và sang trọng.

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Phòng khách kết hợp phòng ăn Royal City

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Phòng khách tân cổ điển Royal City ấn tượng với hệ thống đèn chùm được thiết kế tỉ mỉ

Bên cạnh phòng khách là phòng ăn theo phong cách tân cổ điển đẹp. Đây chính là khu sinh hoạt của gia đình nên A&More chọn những thiết kế mang nét tinh tế, nhẹ nhàng. A&More chọn những chiếc đèn chùm, đèn trang trí mang vẻ đẹp cổ điển nhưng không quá cứng nhắc.

5.3 Căn hộ phong cách tân cổ điển 187m2 Times City

  • Khách hàng: Anh Bình
  • Dự án: Times City
  • Diện tích: 187m2
  • Đơn vị thực hiện: A&More Architecture

Mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển đẹp Times City của anh Bình là một trong những mẫu thiết kế nội thất chung cư theo phong cách hiện đại hàng đầu do A&More đã thực hiện. Với yêu cầu đơn giản nhưng vẫn phải quý phái, A&More đã lựa chọn phong cách cho căn hộ rộng 187m2 của anh Bình.

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Tổng quan chung cư Times City 187m2

Với thiết kế nội thất tân cổ điển hiện đại, A&More hạn chế sử dụng hoa văn quá rườm rà. Ngoài ra, A&More còn sử dụng các đồ nội thất được làm từ các chất liệu cổ điển châu Âu như thủy tinh cao cấp, gỗ, thảm nhung,… Điển hình, nội thất phòng của mẫu thiết kế nội thất chung cư phong cách tân cổ điển này được A&More sử dụng đèn chùm sang trọng, một bức tranh mạ vàng ngay bàn ăn,…

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Sử dụng đèn chùm làm nổi bật không gian phòng khách căn hộ

Tổng thể không gian được đội ngũ A&More thi công, thiết kế nội thất chung cư sử dụng các tông màu cổ điển như xám – nâu gỗ – đen. A&More đã kết hợp chúng để tạo ra sự cân đối cũng như tương phản và sự sang trọng, hiện đại cho ngôi nhà.

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Không gian phòng ăn chung cư tân cổ điển

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Phòng bếp tân cổ điển đẹp ấn tượng với tông màu trắng

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Phòng ngủ được thiết kế đẹp, cực ấn tượng

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Mẫu phòng ngủ tại chung cư Times City

5.4 Thiết kế chung cư tân cổ điển 210m2 3 phòng ngủ 

  • Khách hàng: Anh Tuấn
  • Dự án: Metropolis
  • Diện tích: 210 m2
  • Đơn vị thực hiện: A&More Architecture

Dự án thiết kế chung cư tân cổ điển Penthouse Metropolis là một trong những dự án thành công của A&More. Cách thiết kế căn Penthouse khác hoàn toàn với những dự án khác mà A&More đã thực hiện. A&More đã thiết kế nội thất căn hộ của anh Tuấn dựa trên phong cách Tân cổ điển với vẻ đẹp sang trọng, hiện đại và thời thượng.

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Tổng quan chung cư Penthouse Metropolis

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Phòng khách căn hộ chung cư Metropolis

Penthouse có phòng khách, nhà bếp thông với nhau và cầu thang nằm ở bên trong căn hộ. A&More đã tận dụng điểm này để tạo nên một không gian rộng thoáng nhờ các mảnh miếng, khối hình trên tường trần nhà.

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Không gian phòng khách nổi bật với hệ thống đèn chùm cùng tông màu cực ấn tượng

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Không gian phòng ăn tân cổ điển đẳng cấp

Cả không gian được A&More sử dụng phối màu tone trắng – nâu – vàng. Đây là những phối màu đặc trưng của thiết kế nội thất tân cổ điển chung cư hiện đại. A&More chọn các vật dụng nội thất được làm từ da và gỗ là chính.

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Phòng ngủ tân cổ điển với khung cửa sổ lớn

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Phòng ngủ tân cổ điển nổi bật với hệ thống rèm che đẹp, đẳng cấp

Không dừng lại ở đó, để tạo nên sự thông thoáng cũng như tạo chiều sâu, A&More đã sử dụng hệ thống cửa kính lớn với lan can được thiết kế tương đối rộng.

5.5 Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển căn hộ 250m2 Dolphin

  • Khách hàng: Anh Tân
  • Dự án: Dolphin
  • Diện tích: 250 m2
  • Đơn vị thực hiện: A&More Architecture

Dự án thiết kế nội thất chung cư theo tân cổ điển đẹp, hiện đại Dolphin là một trong những dự án nổi bật của tân cổ điển do A&More thiết kế. Ngoài ra, hệ thống phào chỉ, sàn nhà đều được A&More thiết kế với mục đích mang lại sự hài hòa, nhất quán. Do đó, chúng đều được làm từ gỗ và có màu nâu sáng.

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Chung cư tân cổ điển Dolphin 250m2

Bên cạnh đó, trần nhà được A&More thiết kế với thạch cao trắng cũng họa tiết tinh xảo. Đèn chùm sang trọng được làm từ thủy tinh với đường nét tân cổ điển. Phòng ăn chung cư Dolphin được thiết kế tương đối rộng rãi. Căn phòng này trở nên nổi bật khi sở hữu bộ bàn ghế đơn giản nhưng cực ấn tượng.

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Phòng khách căn hộ Dolphin

Không chỉ thế, thiết kế nội thất tân cổ điển chung cư phòng ăn càng trở nên sang chảnh hơn khi sở hữu một kệ trang trí lớn. Đây là mẫu thiết kế nội thất tân cổ điển chung cư phòng ngủ cho 2 bé ở chung cư Dolphin. Phòng được thiết kế với gam màu nhẹ nhàng. Đặc biệt, căn phòng có đầy đủ tiện nghi như ti vi, tủ, kệ, bàn học,…

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Không gian phòng ăn chung cư Dolphin rộng rãi, thoáng đãng

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Phòng ngủ chun cư Dolphin sở hữu giường đôi ấn tượng

Thiết kế nội thất phòng tắm chung cư Dolphin gọn gàng với gam màu vàng mang lại vẻ đẹp tiện nghi và hiện đại. Phòng được thiết kế nội thất tân cổ điển với bồn tắm rộng cực đẹp.

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Phòng tắm chung cư Dolphin đẹp với thiết kế đẳng cấp

6. Lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển

Để thiết kế chung cư phong cách tân cổ điển đẹp, đẳng cấp thì bạn cần nắm một số lưu ý sau:

  • Cần kết nối không gian và tận dụng tốt nguồn ánh sáng tự nhiên: Do đặc điểm về hạn chế diện tích nên việc bố trí không gian mở vừa mang tính kết nối vừa có thể tiết kiệm được diện tích không gian cho phòng bếp, phòng khách, phòng làm việc, phòng ngủ,… Việc sử dụng tốt ánh sáng tự nhiên sẽ giúp nới rộng, tăng chiều sâu không gian.
  • Lược bỏ bớt các chi tiết rườm rà, chỉ nên giữ lại các chi tiết đặc trưng: Xây dựng hệ thống phào chỉ, các mảng tường nhẹ nhàng tinh tế được sử dụng theo tỉ lệ vàng. Phần sàn nhà được thiết kế chủ yếu các vật liệu, chất liệu đá tự nhiên, có độ bóng sáng. Phần trang trí nội thất thì nên sử dụng các loại đèn, tranh ảnh giúp nâng tầm không gian, tránh sự nhàm chán.
  • Phối hợp tốt màu sắc nội thất và không gian:Trong thiết kế nội thất thì việc sử dụng tông màu tươi sáng, ấm áp sẽ mang đến không gian gần gũi hơn. Nội thất chung cư tân cổ điển thường hướng đến các gam màu tươi sáng được nhấn nhá thêm một số màu sắc khác như đỏ, vàng, rêu,…
  • Tạo hiệu ứng mở rộng không gian bằng gương: Gương có tác dụng phản chiếu ánh sáng rất tốt, chính vì thế mà việc tạo hiệu ứng nới rộng không gian cực kỳ tốt. Do đó mà bạn nên tính toán bố trí gương đúng vị trí và sử dụng gương để làm vách ngăn là ý tưởng để nới rộng đáng kể không gian.
  • Nội thất tinh giản và tập trung vào các công năng chính căn hộ: Phong cách tân cổ điển kế thừa nét đẹp và giảm bớt các chi tiết rườm rà của nội thất chung cư cổ điển. Chính vì thế mà trong nội thất chỉ nên sử dụng những vật liệu, đồ dùng cần thiết.

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Các lưu ý khi thiết kế căn hộ chung cư tân cổ điển

7. Có nên thiết kế nội thất chung cư cổ điển hay không?

So với các phong cách thiết kế khác thì phong cách thiết kế chung cư cổ điển sở hữu nét đẹp sang chảnh, huyền bí riêng. Ở các khu chung cư cao cấp hiện nay thì hầu hết các hộ gia đình đều lựa chọn phong cách nội thất cổ điển. Các mẫu nội thất cổ điển thường được làm bằng gỗ tự nhiên và chúng được sơn bằng màu phủ bóng được kết hợp với những vật liệu trang trí. Mục đích là mang đến không gian sống độc đáo, thẩm mỹ.

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Có nên thiết kế chung cư cổ điển hay không?

Bên cạnh đó, phong cách thiết kế chung cư cổ điển còn có sự cách điệu, cầu kỳ. Với mỗi đường nét, họa tiết đều thể hiện được sự tỉ mỉ và cầu kì. Chính vì những đặc điểm này đã khiến nhiều người thích và ưa chuộng phong cách cổ điển.

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Thiết kế căn hộ chung cư tân cổ điển mang đến vẻ đẹp đẳng cấp, quý phái

Câu hỏi có nên thiết kế chung cư cổ điển hay không thì câu trả lời hoàn toàn là Có. Đặc biệt, bạn nên tự hào khi mình sở hữu một căn hộ chung cư với thiết kế đẳng cấp, quý phái đến như vậy.

8. Đặc điểm thiết kế nội thất chung cư cổ điển

8.1 Ánh sáng

Trong thiết kế chung cư cổ điển thì ánh sáng là yếu tố cực kỳ quan trọng. Do đó, kiến trúc sư và gia chủ cần tính toán hợp lý để tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên bên ngoài hoặc là sử dụng ánh sáng nhân tạo. Đặc biệt, với phong cách cổ điển thì hệ thống đèn chùm rất được ưa chuộng. Việc kết hợp đèn chùm, đèn hàn, đèn xì với ánh sáng vàng ấm giúp mang đến không gian sống quý phái.

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Đặc điểm ánh sáng trong thiết kế chung cư cổ điển

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Cần tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên trong thiết kế cổ điển chung cư

Không chỉ thế, với các thiết bị hiện đại được lắp đặt âm tường hoặc là trên trần nhà cũng là một giải pháp để đảm bảo độ sáng trong không gian sống.

8.2 Màu sắc cổ điển

Màu sắc được ưu tiên sử dụng trong phong cách nội thất cổ điển là tông màu trầm như nâu, vàng, đen,… Đặc biệt, đây là những tông màu được xem là thể hiện sự đẳng cấp của quý tộc và nó sẽ làm tôn lên sự quý phái, sang trọng trong thiết kế nội thất.

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Màu sắc đặc trưng của chung cư cổ điển mang đến sự bình yên, sang trọng, đẳng cấp

Bên cạnh đó, trong nội thất cổ điển thì bạn có thể bố trí thêm một số phối màu độc đáo khác như vàng và xám, màu xanh rêu với màu gừng già, màu vàng với xanh dương hoặc lá màu đỏ rượu vang với màu trung tính,… giúp mang đến không gian ấn tượng, cực độc đáo.

8.3 Đồ nội thất

Đồ nội thất thiết kế nội thất chung cư cổ điển mang giá trị cao về mặt tinh thần. Với phong cách này, bạn dễ dàng bắt gặp được các món đồ với hình dáng cầu kỳ được chạm trổ cực tinh xảo với vẻ đẹp đẳng cấp quý tộc. Phòng khách căn hộ cổ điển sở hữu bộ bàn ghế sang trọng với các đường nét uốn lượn mềm mại mà không có bất kỳ một góc nhọn nào.

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Đồ nội thất cổ điển chung cư

Bên cạnh đó, phong cách cổ điển thường sử dụng đồ nội thất đồ sộ và được làm tỉ mỉ với các vật liệu, chất liệu cao cấp như gỗ, đá hoa cương, da, nỉ,… Cũng chính vì thế mà nó mang đến vẻ đẹp đẳng cấp, sang trọng giúp nâng tầm không gian sống.

8.4 Sự đối xứng và cân bằng

Đặc trưng của phong cách thiết kế chung cư cổ điển chính là sự đối xứng, cân bằng trong không gian. Sự bố trí của một số nội thất như đèn chùm, đèn bàn, đèn ngủ, đèn led,… sẽ chia không gian thành hai phần và hai phần đó sẽ được thiết kế giống nhau. Nhờ thế mà mang đến bố cục thống nhất, rõ ràng cho không gian.

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Tính đối xứng và cân bằng trong không gian chính là điểm nhấn thu hút nhất của trường phái thiết kế cổ điển

Phong cách chung cư cổ điển đòi hỏi phải tuân thủ theo nguyên tắc đối xứng. Tuy nhiên nó không có nghĩa là phải chọn các đồ nội thất, các vật liệu trang trí giống nhau mà có thể lựa chọn linh hoạt sử dụng để mang đến không gian đẹp, đẳng cấp. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng phối hợp các bức tường với tông màu sáng để mang đến sự hài hòa.

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Nguyên tắc đối xứng sẽ thống trị phong cách này về cách bố trí nội thất và trang trí

8.5 Điểm nhấn

Trong phong cách thiết kế chung cư cổ điển thì điểm nhấn là một điều quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. Điểm nhấn phong cách có thể là một chiếc cầu thang lớn uốn lượn với nhiều chi tiết cổ điển đẳng cấp, có thể là một bộ bàn ghế sofa bề thế hay là các đường chỉ phào, bức tranh,…

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Điểm nhấn trong thiết kế cổ điển chung cư

Điểm nhấn ở đây có thể là chùm đèn pha lê lớn, bộ bàn ghế, cầu thang cuốn hay bức tranh nổi bật. Với mỗi không gian sẽ luôn là có một điểm nhấn riêng. Nó sẽ vừa tạo nên sự cân xứng trong không gian vừa toát nên được sự trang trọng và hiện đại vốn có.

8.6 Họa tiết trang trí

Nếu như phong cách thiết kế hiện đại hướng đến sự đơn giản, tối giản thì phong cách cổ điển chung cư hoàn toàn ngược lại. Các chi tiết hoa mỹ, cầu kỳ với các đường con trau chuốt là những điểm nổi bật của phong cách cổ điển.

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Họa tiết trang trí trong phong cách cổ điển chung cư

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Các chi tiết trang trí có họa tiết của hình kỷ hà hay hoa lá, cây cối

Bên cạnh đó, họa tiết trang trí cổ điển còn là những đường chỉ phào, các đường gờ chạy dọc cột nhà, trần nhà. Không dừng lại ở đó, các họa tiết hoa văn độc đáo khác được lấy cảm hứng từ cây cối, hoa lá hay là các bức hình tạo nên các hình khối đối xứng trong căn hộ. Đây cũng là một đặc điểm giúp nhận ra phong cách thiết kế nội thất chung cư cổ điển.

9. Mẫu thiết kế nội thất chung cư cổ điển đẹp

  • Khách hàng: Chị Thủy
  • Dự án: Sun Grand City
  • Diện tích: 280m2
  • Đơn vị thực hiện: A&More Architecture

Căn hộ chung cư Sun Grand City là một trong mẫu thiết kế chung cư cổ điển đẹp sở hữu vẻ đẹp đẳng cấp, sang trọng với tông màu nâu trầm ấm.

Phòng khách chung cư cổ điển là không gian cực kỳ quan trọng đối với mỗi căn nhà. Với diện tích 280m2, thiết kế nội thất phòng khách càng trở nên lộng lẫy hơn nhờ phối màu vàng nâu đẳng cấp, hiện đại và sang trọng.

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Nội thất phòng khách chung cư cổ điển Sun Grand City

Bên cạnh đó, việc sử dụng sàn nhà làm từ chất liệu đá, kết hợp chọn lọc ánh sáng tạo nên một không gian ấm cúng. Hệ thống đèn chùm, đèn hàn, đèn xì trang trí bằng kim loại được bố trí xen kẽ và khéo léo. Nhờ đó mà các chi tiết nội thất càng thêm phần nổi bật.

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Phòng khách căn hộ nổi bật với hệ thống đèn chùm

Phòng bếp chung cư cổ điển có màu sắc chủ đạo thống nhất với toàn căn hộ. Với phong cách thiết kế nội thất chung cư theo phong cách cổ điển, việc bố trí và trang trí được thiết kế một cách chặt chẽ và tối ưu. Bên cạnh đó, phòng bếp nổi bật với bộ bàn ghế bar tông trắng ấn tượng. Đây cũng là nơi cho các thành viên trong gia đình hoặc bạn bè cùng nhau tận hưởng hay “chill” rượu vang thì quá đỗi tuyệt vời.

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Nội thất phòng bếp của chung cư cổ điển

Phòng bếp và phòng ăn được A&More thiết ghế gần nhau tạo nên sự tiện nghi khi sử dụng. Thiết kế nội thất phòng ăn được bố trí bàn ăn lớn mang vẻ đẹp cổ điển. Bàn ăn được trang trí đầy đủ các vật dụng giúp mang đến không gian cực sang trọng và lãng mạn gồm đèn cầy, dĩa, đĩa, khăn,…

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Phòng ăn chung cư cổ điển

Đối với thiết kế nội thất phòng ngủ chung cư cổ điển, các yếu tố về ánh sáng cũng được A&More cực kỳ chú trọng. Ánh sáng trong phòng ngủ được tiết chế sao cho tạo cảm giác êm dịu nhất. Bên cạnh đó, nền tường trắng trong thiết kế nội thất phòng ngủ thêm phần thanh lịch và nhẹ nhàng.

mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sang trọng, quý phái

Nội thất phòng ngủ của chung cư cổ điển

Những Nội Dung Hữu Ích Khác:

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News