Kiến Trúc

Thiết Kế Nội Thất Biệt Thự Liền Kề Đẳng Cấp Và Tinh Tế

Thiết kế nội thất biệt thự liền kềđang ngày càng xuất hiện nhiều trong các khu đô thị mới. Biệt thự được xây liền kề nhau tạo và điểm đặc trưng là các căn biệt thự này chính là đều có kiến trúc và cảnh quan xung quanh giống nhau. Tuy nhiên, để tạo nên sự khác biệt, A&More sẽ luôn là lựa chọn ưu tiên của khách hàng.

1. Biệt thự liền kề là gì?

Đây có lẽ là một thuật ngữ không còn quá xa lạ trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc. Biệt thự liền kề tức là những căn biệt thự được xây dựng liền kề với nhau và giống nhau về mặt kích thước, diện tích, kiến trúc và canh quan xung quanh. Thông thường kiểu thiết kế này chỉ có hai mặt thoáng là mặt trước và mặt sau. Hai mặt bên còn lại giáp với những căn biệt thự bên cạnh.

thiết kế nội thất biệt thự liền kề đẳng cấp và tinh tế

Tuy nhiên trong một số trường hợp do thiếu diện tích và không gian, những kiểu thiết kế này chỉ có một mặt trước. Về cơ bản, kiểu biệt thự này vẫn đảm bảo đầy đủ không gian kiến trúc và thiết kế nội, ngoại thất giống với những căn biệt thự thông thường. Hệ thống sân vườn đầy đủ tiêu chuẩn và tiện nghi vẫn được thiết kế và đáp ứng đầy đủ. Loại hình thiết kế này là sự lựa chọn của nhiều nhà đầu tư hiện nay và được xây dựng khá nhiều trong các khu đô thị.

Thông tin hữu ích khác:

2. Cách thiết kế biệt thự liền kề đẹp, sang trọng

2.1 Phòng khách trong biệt thự liền kề

Biệt thự liền kề (Semi – detached house) này sở hữu phòng khách là trung tâm của ngôi nhà. Đây là nơi để tiếp khách và là nơi để các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau. Chính vì thế mà thiết kế nội thất biệt thự liền kề như thế nào phù hợp là điều cực kỳ quan trọng. Thiết kế nội thất phòng khách nhà liền kề cần đảm bảo được tính khoa học, tối ưu công năng và phải tạo được cảm giác gần gũi, ấm cúng cho gia chủ.

thiết kế nội thất biệt thự liền kề đẳng cấp và tinh tế

Phòng khách được thiết kế với phong cách tân cổ điển

Một số tips thiết kế nội thất phòng khách nhà liền kề:

  • Cần phải xác định được phong cách phòng khách.
  • Chọn loại gạch ốp lát mang đến sự hiện đại nhưng phải đúng phong cách đã lựa chọn.
  • Lựa chọn tông màu sơn tường, giấy dán tường phù hợp. Cần chú ý là phải chọn màu sơn tường nhạt hơn màu sàn và phải đậm hơn màu của trần nhà.
  • Lắp đặt các thiết bị điện tử và phân bổ ánh sáng phù hợp cho phòng khách.
  • Tiến hành mua các đồ nội thất như bàn ghế và các vật dụng trang trí đúng theo phong cách đã lựa chọn cho biệt thự.
  • Cần bố trí rèm cho cửa sổ phòng khách để mang lại cảm giác thư thái, nhẹ nhàng.

2.2 Phòng bếp trong nhà liền kề đẹp

Trong thiết kế nội thất biệt thự thì việc bố trí không gian phòng bếp sẽ được chia thành nhiều ô cửa kính lớn. Mục đích là có thể tận dụng tốt nguồn ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài, mặt khác là tạo nên một góc view đẹp trong nhà. Thiết kế nội thất phòng bếp rộng, thoáng cùng cảnh quan sân vườn sinh động sẽ giúp mang lại cảm giác thoải mái hơn cho gia chủ.

thiết kế nội thất biệt thự liền kề đẳng cấp và tinh tế

Phòng bếp và bàn ăn từ ngoài nhìn vào

Bên cạnh đó, việc thiết kế nội thất phòng bếp trong biệt thự thường được các kiến trúc sư chú trọng vào cách sắp xếp không gian nhà theo các đường nét, màu sắc,… để tạo nên một tổng thể hài hòa nhất.

2.3 Phòng ngủ trong biệt thự liền kề

Phòng ngủ cũng là không gian được chú trọng rất nhiều khi thiết kế nhà liền kề. Thiết kế nội thất phòng ngủ cần được chú ý đến từng chi tiết từ cách lựa chọn, sắp xếp nội thất sao cho phù hợp cho đến cách phối màu. Tất cả cần được bố trí hài hòa và thống nhất với nhau.

thiết kế nội thất biệt thự liền kề đẳng cấp và tinh tế

Phòng ngủ đẹp, sang trọng

3. Các mẫu thiết kế biệt thự liền kề Vinhome Riverside

3.1 Nội thất biệt thự liền kề Vinhome Riverside Anh Đào

  • Thiết kế: A&More Architecture
  • Diện tích thiết kế: 280 m2

Đây là một trong các mẫu thiết kế nội thất biệt thự nổi tiếng và được ưa chuộng hiện nay. Dự án thiết kế nội thất căn biệt thự nhà ở Hà Nội là một trong các sản phẩm nổi bật của công ty chuyên thiết kế nội thất biệt thự A&More. Bằng sự am hiểu khách hàng, giàu kinh nghiệm cũng như kỹ năng và óc sáng tạo trong thiết kế nội thất, A&More đã tạo ra một căn biệt thự tiện nghi và đáp ứng sự kỳ vọng của gia chủ.

Trong thiết kế nội thất biệt thự, nội thất phòng làm việc và nội thất phòng ngủ được bố trí trong cùng một không gian. Sử dụng chiếc tủ đa năng bằng chất liệu gỗ mang lối thiết kế hiện đại làm vách ngăn. Nhờ đó tạo ra không gian phòng làm việc và thay đồ đầy tiện nghi, khoa học nhưng rất hiện đại, đẹp mắt.

thiết kế nội thất biệt thự liền kề đẳng cấp và tinh tế

Phòng làm việc rộng rãi, tiện nghi

Nội thất phòng ngủ được thiết kế tùy vào sở thích cá nhân từng người. Với thiết kế nội thất biệt thự này, A&More ưu tiên thiết kế phòng ngủ theo cách đơn giản nhưng vẫn không quên toát lên vẻ đẹp sang trọng cho gia chủ.

Ngoài ra, nhằm đáp ứng nhu cầu về sở thích làm việc khuya của chủ nhà, A&More đã thiết kế nội thất phòng làm việc ngay tại phòng ngủ. Trong không gian này, lấy tông màu sáng làm chủ đạo giúp tạo nên cảm giác ấm áp và gần gũi. Lựa chọn đồ nội thất sử dụng các vật liệu mới trên thị trường hiện nay.

Những mảnh hình khối lớn màu nâu với các chi tiết đường gân đem đến vẻ đẹp hài hòa. Điểm nhấn tạo nên sự tinh tế trên tổng thể căn phòng thể hiện qua cách phối màu và các ô cửa kính trong suốt giúp chan hòa ánh sáng tự nhiên.

thiết kế nội thất biệt thự liền kề đẳng cấp và tinh tế

Nội thất hiện đại, sang trọng của phòng ngủ

Thiết kế nội thất phòng khách của căn biệt thự thiết kế liền kề được thiết kế theo phong cách hiện đại. Tâm điểm trong mẫu thiết kế nội thất nhà liền kề này là sử dụng kết hợp các loại vật liệu: gỗ, kim loại, đá để tạo nên không gian sang trọng, tinh tế.

Ngắm nhìn vẻ đẹp thiết kế nội thất phòng bếp mà A&More – công ty thiết kế nội thất biệt thự hàng đầu Việt Nam đem tới bạn sẽ càng “mê” với không gian nội thất này. Tất cả các không gian trần tường sàn được thiết kế hài hòa, có màu sắc ấm áp và hấp dẫn.

thiết kế nội thất biệt thự liền kề đẳng cấp và tinh tế

Lối vào phòng khách

Các đồ nội thất được lựa chọn kỹ càng từ các hãng nội thất lớn trên thế giới để đưa vào tổng thể không gian hài hòa.

3.2 Biệt thự liền kề An Dương

  • Thiết kế: A&More Architecture
  • Diện tích thiết kế: 490m2

Biệt thự liền kề nhà phố An Dương mang phong cách hiện đại và lịch lãm. Đây là mẫu căn nhà phố điển hình với không gian sống ngoại ô giữa lòng đô thị. Với kinh nghiệm làm việc lâu năm cùng việc quản lý thi công nội thất chuẩn đã tạo những công trình đẹp và tiêu biểu hiện nay.

Tại đây, với diện tích mặt bằng 490m2, A&More đã sắp xếp cho nội thất phòng khách và phòng ăn trên cùng một mặt sàn, với mục đích tận dụng tối đa diện tích và cảm giác rộng rãi. Nội thất phòng khách nổi bật với các họa tiết, đồ dùng lấy tone trắng – cam làm chủ đạo như sofa, tường, kệ tivi, bàn… đem đến sự thanh lịch.

thiết kế nội thất biệt thự liền kề đẳng cấp và tinh tế

Thiết kế nội thất ấm cúng

Điểm ngăn cách giữa khu vực bếp và phòng khách chính là vách cửa kính lùa để ngăn mùi.

thiết kế nội thất biệt thự liền kề đẳng cấp và tinh tế

Phòng khách sáng tạo, độc đáo

Nội thất phòng ngủ của căn biệt thự được thiết kế với 2 không gian liền kề. Một bên là khu vực thay đồ và nơi bài trí phụ kiện thời trang, phía còn lại là giường ngủ.

Để tăng tính hữu dụng có căn phòng, A&More đã thiết kế một góc nhỏ trong phòng làm nơi đọc sách và ngả lưng cho chủ nhà. Đồng thời hạn chế sử dụng các bức vách, tận dụng các hình khối, đường ngang làm điểm nhấn để tạo cảm giác rộng rãi.

thiết kế nội thất biệt thự liền kề đẳng cấp và tinh tế

Thiết kế nội thất biệt thự

Nhờ những ô cửa sổ lớn được đặt tại phòng khách, khu vực phòng thay đồ và xung quanh giường ngủ mà ngôi nhà phố tại An Dương luôn có ánh sáng và gió tại khắp mọi vị trí trong nhà. Đây chính là điểm nhấn giúp đem lại cảm giác dễ chịu, hài hòa với thiên nhiên và thư thái chẳng khác gì đang ở trong một căn nhà giữa ngoại ô.

thiết kế nội thất biệt thự liền kề đẳng cấp và tinh tế

Thiết kế nội thất biệt thự

3.3 Thiết kế nội thất biệt thự liền kề ở Hà Nội

  • Thiết kế: A&More Architecture
  • Diện tích thiết kế: 200m2

Với mẫu biệt thự của chị Hà ở Phú Diễn, A&More đã tạo ra không gian nội thất phòng khách đầy ấn tượng, tinh tế cũng như đảm bảo tính khoa học. Tông màu trầm của sàn nhà kết hợp với họa tiết nội thất màu ghi và không gian mở của cửa kính… mang đến cảm giác ấm áp, thoải mái và gần gũi cho bất kỳ ai đến thăm.

thiết kế nội thất biệt thự liền kề đẳng cấp và tinh tế

Thiết kế nội thất biệt thự

Phòng ngủ được thiết kế dựa trên nền tảng của sự vun đắp đùm bọc, ấm cúng để tạo ra nơi mang lại giấc ngủ thần tiên. Trong mẫu này, A&More ưu tiên thiết kế căn phòng theo lối đơn giản, với điểm nhấn màu nóng nổi bật. Qua đó thể hiện rõ tính cách và độ tuổi của người sử dụng căn phòng.

thiết kế nội thất biệt thự liền kề đẳng cấp và tinh tế

Không gian phòng rộng rãi

Với phòng ngủ cho 2 con gái, các kiến trúc sư đã tạo ra không gian đầy màu sắc cùng các hiệu ứng khác biệt nhằm kích thích trí tưởng tượng, đem lại vẻ trẻ trung năng động và sự tiện nghi nhất.

Cụ thể với lối thiết kế hiện đại, nổi bật trên nền tím kết hợp với trắng cho thấy sự hòa quyện bắt mắt nhưng cũng rất cá tính, mạnh mẽ. Căn phòng màu xanh với lối thiết kế sang trọng và hiện đại pha chút sự nhã nhặn tạo một cảm giác nhẹ nhàng, giảm sự giận dữ, căng thẳng nhưng lại không hề mang đến sự buồn phiền.

thiết kế nội thất biệt thự liền kề đẳng cấp và tinh tế

Căn phòng sử dụng gam màu xanh ngọc chủ đạo

thiết kế nội thất biệt thự liền kề đẳng cấp và tinh tế

Căn phòng có bàn làm việc hướng ra ngoài cửa sổ

Thiết kế nội thất phòng bếp với phong cách hiện đại đầy tiện nghi mang đậm nét Phương Tây. Để phòng bếp có đủ ánh sáng tự nhiên cũng như khả năng thoáng gió, đem khói và các mùi thức ăn bay ra ngoài.

A&More đã cố ý sử dụng bộ lọc không khí cho căn phòng cũng như sử dụng cây xanh để trang trí. Sự bài trí hợp theo phong thủy cũng như sắp xếp vật dụng khoa học đã tạo nên sự rộng rãi và thoải mái cho phòng ăn của cả gia đình.

thiết kế nội thất biệt thự liền kề đẳng cấp và tinh tế

Thiết kế nội thất phòng bếp biệt thự

Mẫu phòng thờ được thiết kế vừa mang nét đẹp truyền thống vừa có tính hiện đại bên trong. Bàn thờ được làm bằng chất liệu gỗ cao cấp cùng sắc nâu sang trọng với hoa văn họa tiết cổ xưa tạo nên sự trang nghiêm.

thiết kế nội thất biệt thự liền kề đẳng cấp và tinh tế

4. Một số lưu ý khi thiết kế nội thất biệt thự liền kề đẹp

4.1 Lựa chọn phong cách nội thất phù hợp

Lựa chọn phong cách nội thất thường dựa trên các yếu tố như sở thích, nhu cầu và điều kiện tài chính. Có rất nhiều phong cách và xu hướng như phong cách tân cổ điển, phong cách hiện đại, phong cách cổ điển, tối giản và phong cách bắc âu…

Mỗi phong cách sẽ có lối thiết kế nội thất đặc trưng riêng. Vì vậy, bạn cần lưu ý chọn phong cách tối ưu nhất cho nội thất nhà liền kề.

thiết kế nội thất biệt thự liền kề đẳng cấp và tinh tế

4.2 Phân bổ ánh sáng hợp lý

Sau khi lựa chọn được phong cách phù hợp thì thiết kế nội thất biệt thự sao cho đẹp cũng cần chú ý đến ánh sáng. Đặc biệt khi thiết kế nội thất cần chú ý đến ánh sáng tự nhiên từ các cửa sổ.

Bên cạnh đó, hệ thống ánh sáng đèn điện cũng cần phân bổ cho hợp lý. Đảm bảo mọi không gian đều được chiếu sáng, thông thoáng nhằm mang lại sự tiện nghi và sang trọng cho nội thất nhà liền kề.

thiết kế nội thất biệt thự liền kề đẳng cấp và tinh tế

4.3 Phân bổ không gian sinh hoạt hợp lý

Điều này nhằm đảm bảo sự thuận tiện, gọn gàng và tính khoa học. Với căn nhà nhỏ, bạn nên sử dụng không gian mở và liên thông giữa các khu như phòng khách, phòng bếp và ban công để tạo sự thoáng mát và có tầm nhìn tổng quát căn nhà. Đối với các biệt thự có diện tích rộng, chủ nhà nên tránh để không gian trống trải.

thiết kế nội thất biệt thự liền kề đẳng cấp và tinh tế

Biến ngôi nhà của bạn thành một tổ ấm hoàn hảo chính là điều mà chúng tôi luôn hướng tới khi thiết kế nội thất. Liên hệ với A&More để nhận được sản phẩm tốt nhất trong thiết kế nội thất biệt thự liền kề.

Những câu hỏi khách hàng thường thắc mắc:

1/ Biệt thự liền kề là gì?

Biệt thự liền kề là những căn biệt thự được xây dựng liền kề với nhau và giống nhau về mặt kích thước, diện tích, kiến trúc và canh quan xung quanh. Thông thường kiểu thiết kế này chỉ có hai mặt thoáng là mặt trước và mặt sau. Hai mặt bên còn lại giáp với những căn biệt thự bên cạnh.

2/ Một số lưu ý khi thiết kế nội thất biệt thự liền kề đẹp cần nắm là gì?

Khi tiến hành thiết kế nội thất biệt thự liền kề cần lưu ý những vấn đề: Lựa chọn phong cách nội thất phù hợp; Phân bổ ánh sáng hợp lý; Phân bổ không gian sinh hoạt hợp lý;……

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News