Kiến Trúc

Thiết kế nội thất phòng ngủ dành cho bé gái

Khác với sự mạnh mẽ và tinh nghịch trong phòng ngủ của bé trai, phòng ngủ dành cho bé gái thường mềm mại, nữ tính trong các tông màu hồng, trắng và bay bổng với những tấm rèm duyên dáng hay các nhân vật cổ tích khiến cho các bé trở thành nàng công chúa trong thế giới của riêng mình. Thiết kế phòng ngủ trẻ em thường phải căn cứ theo độ tuổi, sở thích và giới tính của trẻ. Mặc dù phòng ngủ của bé gái dễ thiết kế hơn so với phòng ngủ của bé trai nhưng việc có được một thiết kế đẹp không phải là điều dễ dàng. Quan trọng nhất là tạo được cho bé niềm vui và hứng thú với căn phòng.

Những điều cha mẹ nên quan tâm khi thiết kế phòng ngủ cho bé yêu

Trên thực tế, việc trang trí phòng cho trẻ thường chỉ mang tính chất tạm thời bởi tâm sinh lý của trẻ sẽ thay đổi theo thời gian. Bởi vậy, bố mẹ không nên dùng những trang trí quá cầu kỳ hay nặng nề. Ngoài những vật dụng cần thiết như giường ngủ, tủ quần áo, kệ đồ, có thể đặt thêm một bàn gỗ nhỏ để bé tập tô hay vẽ tranh, tiện cho bé vui chơi và học tập. Khi thiết kế nội thất cho phòng ngủ của bé, lưu ý đầu tiên dành cho các nhà thiết kế cũng như cha mẹ là sự an toàn. Các chi tiết trong phòng vì thế chỉ cần đơn giản, không có nhiều góc cạnh để tránh va đập. Vật liệu, chất liệu nên ưu tiên những gì gần gũi với tự nhiên, nhất là gỗ, hạn chế những thiết bị điện tử. Các vật dụng phải được đặt trong tầm với của trẻ.

Độ tuổi

thiết kế nội thất phòng ngủ dành cho bé gái
Đối với phòng ngủ dành cho trẻ sơ sinh, cần sự quan tâm chăm sóc của gia đình, bạn nên bài trí một phần cho bé, một phần dành cho mình. Luôn đảm bảo căn phòng có đủ ánh sáng và sự thông thoáng – điều này rất tốt cho sức khỏe của trẻ. Ngoài ra, không thể thiếu một chiếc nôi thật chắc chắn, chiếc nệm ấm áp để giấc ngủ bé thêm sâu. Đối với phòng ngủ dành cho bé biết đi, việc đầu tiên bạn cần quan tâm chính là thêm ngay 1 tấm thảm lớn vào sàn nhà, để tránh cho bé khỏi bị đau, bị thương tron quá trình tập đi. Bên cạnh đó, ánh sáng và những màu sắc sáng, rực rỡ sẽ khiến con yêu của bạn thích khám phá và sáng tạo hơn. Đối với phòng ngủ dành cho trẻ đi học, ngoài một góc học tập thoáng đãng,bạn hãy trang trí thêm cho bé những chữ cái, số dán tường…giúp con bạn tăng thêm hứng thú học hành và sự sáng tạo.

Vị trí đặt giường

Các bậc cha mẹ thường ít chú ý đến điều này, mặc dù nó rất quan trọng cho sức khỏe của trẻ. Giường ngủ của trẻ, cũng như bất cứ giường ngủ nào khác, điều cần nhất là sự yên tĩnh.

thiết kế nội thất phòng ngủ dành cho bé gái
Vì vậy, bạn hãy đặt giường ngủ của con bạn tránh xa những nơi gần tiếng ồn như phòng khách, phòng ăn, gara… Một lời khuyên nữa, tránh để giường ngủ con bạn “đối đầu” với bức tường phòng tắm. Ngoài ra, theo lời khuyên của các nhà phong thủy,lựa chọn tối ưu nhất là bạn nên kê giuờng theo hướng Nam-Bắc – được cho là tốt cho sự phát triển của trẻ, tạo sự gắn kết tình cảm của các thành viên trong gia đình. Bạn cũng có thể đặt giường của con bạn theo hướng Đông hoặc Đông Nam – hai hướng thuộc hành Mộc – tốt cho sự trưởng thành về thể chất và trí óc của trẻ. Đầu giường dựa vào tường, không bị xà ngang ép đỉnh và không nên kê trực diện với cửa sổ bởi đó là nơi tận thu ánh sáng, sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của trẻ

Chọn chủ đề thiết kế

Việc chọn chủ đề cho căn phòng sẽ tạo điểm nhấn cho căn phòng. Các bậc cha mẹ thường lựa chọn các con vật làm chủ đề trang trí cho căn phòng. Bạn nên chọn những con vật hiền lành, thân thiện với con người hoặc nhân vật hoạt hình mà bé yêu thích như thỏ, mèo, chó…

thiết kế nội thất phòng ngủ dành cho bé gái
Ngoài ra, các vật dụng trang trí nên tránh mang yếu tố “lửa, hỏa” bởi nó dễ làm trẻ co cụm, khó hòa đồng, hay cáu gắt, khó dạy bảo… Phòng ngủ của trẻ cần vuông vắn, bạn cũng có thể treo những túi hoa khô thơm để tẩy mùi, đốt nến thơm để giảm ẩm mốc. Hãy để không khí trong phòng trẻ thật tươi mát với mùi thơm nhẹ từ tinh dầu.

Lựa chọn màu sắc

Khi lựa chọn màu sắc phòng ngủ cho trẻ, cha mẹ cần quan tâm đến sở thích và giới tính của trẻ vì điều này sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển tâm lý sau này.

thiết kế nội thất phòng ngủ dành cho bé gái

Trẻ em thường ưa thích những màu sắc rực rỡ, nổi bật, thể hiện sự vui vẻ, hiếu động. Điều này tác động tích cực đến sức khỏe, sự phát triển cũng như tạo cảm giác thích thú cho trẻ khi được là “chủ nhân” của căn phòng.

Với phòng ngủ của bé trai, cha mẹ nên lựa chọn các màu sơn nam tính như xanh da trời, xanh lá cây, màu cam ấm….

Ngược lại, với phòng ngủ dành cho bé gái, những màu sơn như hồng phấn, vàng nhẹ, màu kem… sẽ khiến bé hình thành tính cách nữ tính, dịu dàng hơn.

Phối màu cho phòng ngủ của bé

Chọn màu sơn cho phòng ngủ của bé luôn là thách thức không nhỏ đối với các bậc cha mẹ và ngay cả các nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp.

Không giống như phòng của người lớn, thường sử dụng các màu trung tính và số lượng màu không nhiều, phòng trẻ em có thể sử dụng nhiều màu sắc hơn. Vì thế, việc phối màu cho phù hợp là điều vô cùng quan trọng.

thiết kế nội thất phòng ngủ dành cho bé gái

Yếu tố đầu tiên bạn nên cân nhắc là sở thích của trẻ. Bạn có thể sử dụng gam màu mà bé yêu nhất bởi nó có khả năng điều khiển cảm xúc của bé.

Ngoài ra, bạn có thể dùng những màu phổ biến dành cho phòng ngủ của trẻ. Trong khi màu hồng là gam màu lý tưởng cho phòng bé gái thì xanh dương lại là màu ưa thích đối với các bé trai thương được sử dụng trong các mẫu thiết kế nội thất chung cư.

Bạn có thể sơn một màu cho toàn bộ căn phòng hoặc dùng sơn màu trắng và gây ấn tượng bởi một bức tường mang gam màu rực rỡ như vậy.

Khi kết hợp màu sắc, bạn nên chọn các gam màu tương đồng với nhau như xanh lá cây và xanh da trời, hồng phấn và đỏ, cam và vàng… Tuy nhiên, bạn cần lưu ý tới cảm xúc mà mỗi màu có thể tác động tới tâm lý của trẻ để lựa chọn tỷ lệ màu cho phù hợp.

Các gam màu nóng khiến cho không gian trở nên ấm cúng, kích thích trẻ hoạt động nhiều. Những gam màu lạnh lại có tác dụng đặc biệt trong việc xoa dịu tâm trí, khiến căn phòng thư thái.

Mỗi tông màu đều có tác động khác nhau nhưng nhìn chung, các sắc độ nhạt có thể dùng trên diện rộng, còn với sắc độ đậm hơn, bạn vẫn cần tiết chế, tránh dùng cho màu tường mà chỉ điểm xuyết chúng trong các vật dụng trong phòng.

Ngoài ra, để tạo thêm nét sinh động, bạn có thể vẽ tranh tường hoặc dùng những hình dán ngộ nghĩnh. Những hình vẽ này rất có lợi cho sự phát triển trí não của trẻ bởi chúng kích thích trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo.

Bạn có thể chọn một màu nền nhẹ nhàng và trang trí lên đó những hình họa của bộ phim hoạt hình hay những loài hoa, chim muông trong tự nhiên.

Ánh sáng

Quá nhiều hay quá ít ánh sáng đều không tốt cho giấc ngủ của trẻ. Theo chuyên gia, phòng ngủ của trẻ phải thoáng đãng, mát mẻ và có độ sáng vừa phải. Bạn có thể sử dụng rèm để điều chỉnh ánh sáng cho căn phòng.

thiết kế nội thất phòng ngủ dành cho bé gái

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu tâm đến việc luân chuyển không khí trong căn phòng – bằng cách mở rộng cửa sổ và cửa chính vào mỗi sáng sớm. Điều này sẽ giúp cho thể chất, sức khỏe bé phát triển toàn diện.

Cuối cùng, nếu có thể, hãy tham khảo ý kiến của trẻ – những “chủ nhân” của căn phòng, bởi điều này sẽ mang lại niềm hứng thú, yêu thích của trẻ. Và biết đâu, bạn sẽ tìm được ý tưởng độc đáo, sáng tạo cho căn phòng của bé. Chúc bạn thành công!

Những chủ đề nội thất phòng ngủ độc đáo cho bé yêu

Ở độ tuổi của trẻ em, ưu tiên hàng đầu là phát triển thể chất và trí tuệ. Quá trình này không chỉ diễn ra ở trường hay ở nhà dưới sự quan sát của cha mẹ mà có thể phát sinh một cách tự nhiên nhờ thế giới hình ảnh, đồ vật xung quanh trẻ.

Chính vì vậy, thiết kế nội thất phòng ngủ cho trẻ cũng cần được đan xen những ý tưởng thú vị liên quan đến đời sống, vũ trụ, bầu trời… Tất cả nhằm kích thích tư duy, trí sáng tạo nơi tâm hồn trẻ thơ một cách tự nhiên và hiệu quả nhất.

Thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em với hình ảnh vũ trụ ấn tượng

Bạn có thể tạo nên một không gian vũ trụ huyền bí trong mắt trẻ bắt đầu với việc sơn tường màu xanh navy để tạo hiệu ứng thị giác về bầu khí quyển thăm thẳm. Sau đó biến căn phòng ngủ tẻ nhạt trở nên sinh động với ga gối họa tiết dải thiên hà độc đáo.

thiết kế nội thất phòng ngủ dành cho bé gái

Đừng quên chi tiết nhà du hành vũ trụ ngay đầu giường trẻ, biết đâu bé yêu sẽ nuôi ước mơ trở thành người khám phá vũ trụ tương lai mà bố mẹ không ngờ tới.

Phòng ngủ nhỏ được sử dụng rèm xanh hải quân cùng tone với ga phủ, những ngôi sao xinh xắn trên rèm cửa chắc chắn sẽ đưa phi hành gia nhỏ của bạn chìm vào giấc ngủ êm ái mà không cần cha mẹ phải dỗ dành.

Biến phòng ngủ thành cuộc phiêu lưu ngoài biển khơi

Nếu bé yêu nhà bạn thích thú với biển khơi, bạn đừng ngại thiết kế nội thất phòng ngủ cho con như một cuộc phiêu lưu thú vị giữa đại dương.

thiết kế nội thất phòng ngủ dành cho bé gái

Bạn cũng không cần đầu tư quá nhiều vào những đồ nội thất cầu kì, tinh xảo, chỉ cần bức tường ốp gỗ và giường ngủ sơn trắng sơ sài có chủ ý, bé yêu đã có thể liên tưởng đến chất liệu của những con thuyền lênh đênh trên biển cả.

Hãy sử dụng dải trang trí giống như họa tiết trên mũ của thổ dân kết hợp với mô hình chiếc thuyền treo trên trần nhà để làm không gian sống động, gởi mở liên tưởng ở trẻ.

Cảm giác hoang dã được làm dịu bớt bởi ga phủ và chiếc ghế lười màu xanh da trời nhẹ nhàng cùng họa tiết tàu, thuyền, đảo biển dễ thương. Quả địa cầu là một vật trang trí rất phù hợp với chủ đề này, lại khéo léo kích thích sự tìm tòi, khám phá thế giới xung quanh của trẻ.

Đôi khi không cần chú trọng quá nhiều vào các chi tiết của đồ đạc, chỉ cần hiểu trẻ say mê điều gì, bạn đã biến phòng ngủ của trẻ trở thành một không gian lý tưởng tràn đầy sắc màu thú vị.

Không gian nội thất sinh động cho trẻ sinh đôi

Thiết kế nội thất phòng ngủ cho bé sinh đôi thường bị lặp lại bởi các chi tiết, đường nét trong các thiết bị nội thất. Bạn có thể hóa giải sự trùng lặp này bằng những họa tiết trang trí khác nhau dựa trên cùng một chủ điểm

thiết kế nội thất phòng ngủ dành cho bé gái

Trong căn phòng lấy màu sơn trắng làm chủ đạo, chiếc giường ngủ kim loại tối giản, kệ để đèn đầu giường đều giống nhau nhưng không tạo cảm giác nhàm chán vởi điểm nhấn là khung cửa sổ đỏ tràn ngập ánh sáng và họa tiết rực rỡ in trên ga gối.

Trong thiết kế nội thất đã khéo léo phân biệt không gian của bé gái bằng họa tiết hoa cỏ dễ thương với không gian của bé trai bằng họa tiết ô tô năng động và chiếc xe thăng bằng ngay dưới chân giường. Đó cũng là một trong những cách thiết kế nội thất độc đáo, sinh động cho phòng ngủ trẻ em.

Những trang trí sống động cho phòng ngủ của bé

Phòng ngủ cho bé không chỉ là nơi để nghỉ ngơi mà còn là thế giới nhỏ để con vui chơi và học tập. Bởi thế, biến phòng ngủ thành một không gian sống động và cho bé thêm sự sáng tạo là điều bất cứ ai cũng luôn quan tâm. Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng cho việc thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp cho bé yêu nhà mình.

Trang trí trần nhà sinh động cho phòng ngủ của bé

Một trong những lựa chọn đơn giản nhất trong các thiết kế nội thất chung cư việc trang trí trần nhà thường sử dụng giấy dán tường.

thiết kế nội thất phòng ngủ dành cho bé gái

Với phòng ngủ dành cho các em bé, không có gì phù hợp hơn là những họa tiết vui nhộn hay hoa lá nhỏ xinh. Tuy nhiên, bạn chỉ nên chọn những hoa văn nhỏ, màu sắc nhã nhặn để không quá chênh với màu tường hay những thiết kế khác trong phòng.

Ngoài ra, bạn có thể chọn giấy dán cùng tông với chăn gối hay rèm cửa để màu sắc hài hòa hơn.

Bạn cũng có thể vẽ những bức tranh tường tràn lên phía trần nhà để tạo thành một chỉnh thể.

Các bức tranh thường gần gũi với thiên nhiên, cây cối, các con vật ngộ nghĩnh hay chi tiết lấy từ những câu chuyện cổ. Những hình ảnh thiên nhiên sẽ kích thích trí tưởng tượng của bé và giúp bé phát huy tối đa sự sáng tạo của mình.

Đặc biệt, nếu bạn muốn biến trần nhà thành bầu trời đêm, hãy mạnh dạn sử dụng màu đen và gắn lên đó những ngôi sao lấp lánh. Chúng sẽ thực sự nổi bật là khiến cho căn phòng ấm cúng hơn.

Nếu chọn một ý tưởng thống nhất cho việc thiết kế nội thất biệt thự với phòng ngủ của bé, căn phòng sẽ trở nên thú vị hơn nhiều.

thiết kế nội thất phòng ngủ dành cho bé gái
Đó có thể là bối cảnh vui nhộn với những nhân vật hoạt hình mà bé thích, một không gian cổ tích với chiếc giường sắt uốn và những hình vẽ thần tiên hay bay bổng sáng tạo trong vũ trụ bao la…. Với cách trang trí này, không chỉ có phần trần nhà, bạn phải kết hợp tất cả những chi tiết trang trí trong phòng để tạo nên sự thống nhất, ăn ý. Trần nhà kẻ sọc cũng sẽ không bao giờ lỗi mốt. Bạn có thể sơn chúng theo chiều dọc của căn phòng hay giao nhau giống như hình rạp xiếc. Với họa tiết này, bạn có thể sử dụng trong thời gian dài khi bé còn nhỏ cho tới khi trở thành những cô, cậu bé. Bạn cần chú ý đến gam màu tường, hãy sử dụng những màu tươi sáng để không gây sự tương phản quá lớn. Bạn có thể cân nhắc đến các màu tương đồng, căn phòng sẽ trở nên gắn kết và hài hòa hơn. Trang trí trần nhà là một trong những cách thức tuyệt vời để tạo nên ấn tượng cho một căn phòng. Trẻ em luôn cần một không gian vui nhộn để các bé có thêm niềm hứng thú và say mê sáng tạo. Vì thế, hãy tìm hiểu sở thích của các con để mang lại không gian tuyệt vời nhất cho bé.

Trang trí tường phòng ngủ cho bé

Vẽ tranh lên các bức tường là cách phổ biến nhất được bố mẹ lựa chọn khi trang trí phòng cho con. Các bức tranh tường thường gần gũi với thiên nhiên, cỏ cây, con vật, hình máy bay, phi thuyền hay chi tiết lấy từ những câu chuyện cổ tích. Hình vẽ này rất có lợi cho sự phát triển trí não của trẻ bởi chúng kích thích trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo.

thiết kế nội thất phòng ngủ dành cho bé gái
Đơn giản hơn, bạn có thể dùng hình dán hoặc các bức tranh khổ lớn thay vì thuê người vẽ trực tiếp lên tường. Đặc biệt, bạn có thể tham khảo các mẫu thiết kế nội thất biệt thự cho trẻ theo một chủ đề, hình vẽ trên tường cùng các vật dụng, trang trí cùng kết hợp thống nhất, hài hòa để tạo nên một thế giới hoàn chỉnh cho con. Sử dụng họa tiết hình học cho các bức tường giống như trong các thiết kế nội thất chung cư là cách trang trí không bao giờ lỗi mốt. Đó là những đường kẻ sọc, đường ziczac hay các khối hình thoi…và bạn có thể sử dụng chúng cho phòng bé từ khi còn nhỏ cho tới khi trở thành những cô bé, cậu bé mà không phải sợ rằng nó không phù hợp với độ tuổi hiện tại của con. Bạn hãy cân nhắc đến những màu trẻ trung, năng động, ngọt ngào nhưng không quá chói mắt. Tốt nhất nên chọn màu trắng làm nền để không gian nội thất luôn dễ chịu và tươi sáng. Những chiếc kệ xinh xắn giúp bé sắp xếp đồ chơi, vật kỷ niệm hay quà tặng của mọi người cũng sẽ mang tới cho căn phòng của bé một vẻ đẹp riêng. Bạn có thể gắn kệ ngay phía trên đầu giường hay đặt rải rác trên bức tường. Tuy nhiên, nên sử dụng loại kệ thiết kế đơn giản, kích thước nhỏ, mỏng và các đồ vật đặt trên đó cũng không quá nhiều. Với kệ đầu giường, bạn cần tránh đặt sách, vở hay những đồ nặng để đảm bảo an toàn cho bé. Một tấm bảng đen hay bản đồ có kích thước lớn, chiếm cả một bức tường cũng là một trong những cách vừa giúp trang trí cho bức tường, vừa cùng các bé học tập và khám phá. Bảng đen cho bé viết, vẽ về những gì bé yêu quý, về ước mơ tương lai.
thiết kế nội thất phòng ngủ dành cho bé gái
Bản đồ ngộ nghĩnh nhiều màu giúp bé thêm nhiều kiến thức về các địa danh hay các loài động, thực vật sống ở đó. Bạn có thể dán thêm những hình họa các loài vật hay các biểu tượng thành phố đánh dấu cho bản đồ để bức tường thêm sinh động và đáng yêu hơn. Không gian nghỉ ngơi, vui chơi của bé được gói gọn trong một căn phòng, bởi thế, việc trang trí các bức tường không chỉ bó hẹp trong mục đích mang tới vẻ đẹp mà còn giúp bé sáng tạo và học hỏi nhiều hơn. Tuy nhiên, dù bạn chọn trang trí theo phong cách nào, quan trọng nhất là nên tìm hiểu sở thích của các con để mang lại không gian tuyệt vời nhất cho bé.

Trang trí đồ nội thất trong phòng ngủ cho bé

Những đồ vật trang trí trong phòng của bé đóng vai trò rất quan trọng trong việc hỗ trợ sự phát triển trí thông minh và óc sáng tạo của bé Sử dụng những đồ vật đáng yêu, ngộ nghĩnh như chiếc bóng đèn hình con vật hay ghế hình xe hơi… sẽ khiến bé cảm thấy thích thú hơn trong căn phòng của mình.

thiết kế nội thất phòng ngủ dành cho bé gái
Bạn có thể thêm màu sắc cho phòng ngủ của bé qua những chiếc tủ lưu trữ. Hãy thử sơn chúng với những gam màu rực rỡ, tươi trẻ như màu cầu vồng hay biến hóa bằng kỹ thuật sơn ombre. Ngoài ra, bạn có thể dùng giấy dán tường với những hoa văn ngộ nghĩnh dán lên bề mặt tủ đề tạo nét độc đáo. Cần chú ý đến màu sắc và họa tiết phải tương thích với những trang trí nội thất khác trong phòng. Sử dụng nội thất với các hình khối ấn tượng sẽ làm cho bé yêu hơn những đồ vật trong phòng. Đó có thể là những chiếc đôn hình hộp, ghế ngồi có hình trái bóng, giường thú bông hay thảm trải sàn giống như hàng trăm quả bóng bay xếp khít vào nhau… Bạn có thể dễ dàng tìm được những món đồ như thế trên thị trường, tuy nhiên, cần có sự hài hòa trong chủ đề của thiết kế nội thất chung cư để tạo nên một không gian hài hòa và thú vị hơn.

Giỏ treo tường

thiết kế nội thất phòng ngủ dành cho bé gái
Những chiếc giỏ treo tường bằng kim loại sơn tĩnh điện sẽ là nơi lưu trữ tuyệt vời cho những cuốn truyện tranh và những món đồ chơi nhỏ xinh của bé. Ngoài ra, các bé gái còn có thể đặt kẹp tóc hay những dây nơ điệu đà ở đó.

Những món đồ handmade độc đáo

thiết kế nội thất phòng ngủ dành cho bé gái
Những chiếc xích đu tự chế để đặt thú nhồi bông, những chiếc lọ trong suốt có đính hình ngộ nghĩnh để chứa bút chì hay kệ gỗ nhỏ tự đóng, thùng chứa đồ có bánh xe… sẽ khiến căn phòng của bé trở nên đáng yêu. Chắc hẳn các bé sẽ vô cùng thích thú với những món đồ do bố mẹ tự làm như thế này.

Nội thất phòng ngủ cho bé gái

Sắc màu ưa thích của các bé gái luôn là màu hồng. Màu hồng thể hiện nét nữ tính, ngọt ngào như câu chuyện cổ tích, kết hợp với màu trắng sẽ tạo nên nét dịu nhẹ, mềm mại cho căn phòng. Tuy nhiên, nó không phải mang vẻ lãng mạn hay ngọt ngào như phòng ngủ màu hồng của người lớn. Đơn giản, nó chỉ là sự đáng yêu và trong trẻo đơn thuần. Phối hợp với màu hồng, màu trắng luôn là lựa chọn tối ưu để mang tới cái nhìn hài hòa và dịu nhẹ.

Chủ đề thiết kế cho phòng ngủ bé gái

thiết kế nội thất phòng ngủ dành cho bé gái
Các bé gái luôn yêu thích truyện cổ tích với những lâu đài tráng lệ ẩn mình giữa rừng cây lá xanh tươi. Bạn có thể đem không gian ấy vào phòng ngủ của bé bằng họa tiết lâu đài in trên ga phủ. Giường ngủ được thiết kế đơn giản, dễ thương với màu sơn hồng patel dịu dàng.

Màu sắc và ánh sáng

thiết kế nội thất phòng ngủ dành cho bé gái
Phòng của trẻ nên chú ý nhiều đến hệ thống ánh sáng vì đây còn là nơi bé học tập, vui chơi. Tuy nhiên, với cửa sổ, cần chú ý không nên xây quá rộng và phải ở một độ cao nhất định, bệ cửa hẹp để trẻ không thể leo lên. Rèm cửa cũng nên chọn loại đơn giản, không quá diêm dúa, cầu kỳ. Màu sắc và hoa văn của rèm hài hòa với chăn, gối là điều lý tưởng nhất. Ngoài ra, những màu sắc nhã nhặn, bình yên cũng rất hợp với phòng của bé gái. Bạn cũng có thể dùng giấy dán tường với những họa tiết hoa cỏ, các con vật đáng yêu hay những nhân vật cổ tích để trang trí cho các bức tường. Những hình vẽ này rất có lợi cho sự phát triển trí não bởi chúng kích thích trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo của trẻ.

Giường ngủ

Mọi bé gái luôn có ước mơ mình là một nàng công chúa. Nên chiếc giường cho các cô công chúa nhỏ bé này phải được lựa chọn thật kỹ, Giường ngủ cho bé nên lựa chọn kích cỡ vừa phải, loại giường, ga giường có chi tiết hơi cầu kì một chút, được lấy cảm hứng từ các câu chuyện cổ tích,phù hợp với sở thích của bé.

thiết kế nội thất phòng ngủ dành cho bé gái
Họa tiết hoa cỏ trải dọc từ rèm cửa đến gối đầu giường, ăn khớp với chùm bóng pom-poms treo trên trần là một sự kết hợp hoàn hảo dành cho phòng ngủ của bé gái. Căn phòng được thiết kế với tone màu xám chủ đạo vừa giống như một bóng râm ấm cúng cho căn phòng trở nên an tĩnh, vừa là phông nền hoàn hảo cho những họa tiết trang trí trở nên nổi bật hơn. Bạn cũng có thể dành vị trí đầu giường cho đèn đọc sách để kể chuyện trước khi đi ngủ cho bé yêu và trang trí thêm một chiếc thảm mềm màu sáng để nâng niu bàn chân non nớt cho con gái bé bỏng của mình. Không nên mua giường quá nhỏ bởi các em bé thường lớn rất nhanh. Một chiếc giường thoải mái bằng gỗ, chắc chắn và không có những chi tiết sắc nhọn là phù hợp nhất. Ngoài ra, với các thiết kế giường dành cho bé gái thì loại giường có rèm dường như được yêu thích hơn cả. Tấm voan che yểu điệu giống như không gian cổ tích mơ màng sẽ khiến cho các bé yêu thêm căn phòng nhỏ của mình. Một chiếc giường đa năng, linh hoạt trong quá trình láp ráp, có thể đựng đồ hoặc gấp gọn khi không cần thiết là lựa chọn rất hay cho bé vì trẻ em cần có không gian rộng để vui chơi và làm những gì mình thích.

Bàn học

thiết kế nội thất phòng ngủ dành cho bé gái
Điều quan trọng nhất là chọn lựa kích thước bàn ghế sao cho phù hợp với độ tuổi và sự phát triển của bé. Tránh việc ngồi sai tư thế sẽ ảnh hưởng đến mắt và xương. Đặt bàn học ở gần cửa sổ nơi ánh sáng tự nhiên chiếu vào sẽ tốt cho thị giác và khiến bé cảm thấy thoải mái hơn.

Tủ đồ đa năng dưới gầm giường

thiết kế nội thất phòng ngủ dành cho bé gái
Một chiếc giường có ngăn kéo sẽ giúp tối đa hóa không gian lưu trữ cho phòng của bé. Ngăn kéo đa năng có thể đựng được nhiều thứ như giày, dép, quần áo theo mùa… Phòng bé sẽ gọn gàng và thoải mái hơn hẳn với những chiếc giường như thế.

Sử dụng giá, tủ nhiều ngăn

thiết kế nội thất phòng ngủ dành cho bé gái
Một chiếc tủ hay giá lớn gồm các ngăn với các màu sắc khác nhau và có nhãn dán sẽ giúp trẻ lưu giữ đồ một cách có hệ thống mà không phải cuống cuồng đi tìm đồ này hay đồ kia đang ở đâu. Ngăn đựng sách và ngăn đựng đồ chơi được bố trí xem kẽ làm cho chiếc kệ trở nên sống động và đẹp mắt. Nên dành nhiều diện tích trống để bé có thể vui chơi ngay trong phòng ngủ của mình, bé có thể bày biện đồ chơi như búp bê, thú bông… Cạnh đó thiết kế chiếc kệ nhỏ để bé đựng đồ chơi mỗi khi chơi xong. Sẽ giúp bé rèn tính gọn gàng từ sớm.

Kết hợp kệ mở và móc treo

thiết kế nội thất phòng ngủ dành cho bé gái
Phía dưới những chiếc kệ chứa đồ hay trang trí, bạn có thể thiết kế hệ thống thanh ngang hoặc các móc treo tiện dụng để treo váy, áo cho bé. Vì ở vị trí thấp nên bé có thể tự tay treo và lấy quần áo mà không cần bắc ghế hay nhờ sự giúp đỡ từ bố mẹ.

Sàn nhà

thiết kế nội thất phòng ngủ dành cho bé gái
Nền sàn bằng gỗ là thiết kế nội thất lí tưởng cho phòng ngủ cho các cô công chúa nhỏ này. Với nền gỗ bạn sẽ không phải lo quá lạnh vào mùa đông, ảnh hưởng đến sức khỏe của bé,còn mùa hè sẽ tạo cảm giác mềm mại, mát mẻ để bé nô đùa thỏa thích.

Sự an toàn cho trẻ

thiết kế nội thất phòng ngủ dành cho bé gái

Phòng ngủ cho bé gái thường giống như một không gian cổ tích, nhẹ nhàng, bay bổng. Những thiết kế nội thất đẹp sẽ có tác động tích cực đến cảm xúc, tạo cho bé niềm vui mỗi ngày.

Hy vọng bài viết trên có thể giúp bạn bài trí không gian phòng ngủ cho bé gái một cách hợp lý, phù hợp với sở thích của bé để bé có thể phát triển một cách toàn diện nhất.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News