Kiến Trúc

5 Cách Bố Trí Phòng Ngủ Nhỏ 9m2 Đẹp, Tiện Nghi

1. Bố trí phòng ngủ nhỏ 9m2 theo phong cách hiện đại

Phòng ngủ là nơi bạn nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày dài làm việc và học tập mệt mỏi. Việc bố trí không gian phòng ngủ thoải mái và đẹp mắt cũng ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng giấc ngủ. Đối với những kiểu phòng ngủ có diện tích khá nhỏ nhưng muốn trang trí theo phong cách hiện đại thì bạn có thể đặt giường ngay giữa phòng.

Với kiểu thiết kế này, đầu giường bạn có thể chọn các bức tranh nghệ thuật lớn để trang trí. Bên hông là khu vực cửa sổ thoáng mát, là nơi đón nhận luồng gió tự nhiên và có thể ngắm nhìn xung quanh. Đối diện với cửa sổ là khu vực tủ quần áo, các loại kệ trang trí đựng đồ vô cùng tiện lợi. Bạn cũng có thể kết hợp thiết kế kiểu phòng ngủ gác lửng với không gian bị hạn chế như thế này.

5 cách bố trí phòng ngủ nhỏ 9m2 đẹp, tiện nghi

Mẫu 1: Bố trí giường ngay giữa phòng ngủ

Với không gian phòng ngủ nhỏ, bạn có thể đặt giường ngủ ngay giữa phòng. Điều này mang lại phong cách hiện đại nhưng cũng không kém phần mới lạ cho căn phòng. Ngoài ra, để tạo thêm điểm nhấn, bạn có thể bố trí thêm hay cây đèn hai bên và các bức tranh trên tường giúp mang đến vẻ đẹp sang trọng và độc đáo hơn.

5 cách bố trí phòng ngủ nhỏ 9m2 đẹp, tiện nghi

Mẫu 2: Bố trí giường ngủ bên cạnh cửa sổ lớn

Mẫu bố trí phòng ngủ nhỏ 9m2 ngay cạnh cửa sổ lớn là mẫu thiết kế được ưa chuộng nhất hiện nay. Việc bố trí này không những tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng mà còn giúp tiết kiệm điện năng. Bên cạnh đó, để tạo điểm nhấn, mẫu thiết kế này đã linh hoạt sử dụng bức tranh ngay trên đầu giường và hai bên cạnh là hai chiếc bàn nhỏ xinh để bố trí vật dụng và cây cảnh.

5 cách bố trí phòng ngủ nhỏ 9m2 đẹp, tiện nghi

Mẫu 3: Bố trí tủ quần áo ở đối diện cửa sổ

Mẫu thiết kế phòng ngủ 9m2 gây ấn tượng với nhiều người khi thiết kế tủ quần áo nằm đối diện với cửa sổ. Tủ quần áo được thiết kế sát tường với tông màu nâu gỗ là chủ đạo, từ đó mang đến vẻ đẹp hiện đại, tinh tế. Ngoài ra, với cửa sổ lớn, mẫu thiết kế đã tận dụng chiếc rèm trắng. Nó không chỉ giúp che bớt ánh nắng khi cần thiết mà còn giúp căn phòng trở nên tinh tế và thẩm mỹ hơn.

5 cách bố trí phòng ngủ nhỏ 9m2 đẹp, tiện nghi

Mẫu 4: Treo tranh hiện đại trong phòng

Để sắp xếp phòng ngủ 9m2 thêm hiện đại, bạn có thể chọn treo những bức tranh độc đáo ở đầu giường hoặc bên hông tường. Những bức tranh này phải có họa tiết đơn giản, hiện đại nhưng cực kì độc đáo. Không chỉ thế, căn phòng ngủ 9m2 càng trở nên ấn tượng khi có cửa sổ nhỏ cùng một vài chậu cây cảnh nhỏ. Ngoài ra, ngay phía bên phải giường ngủ được bố trí một tủ âm tường cỡ lớn, là nơi giúp gia chủ bố trí áo quần hay các quà lưu niệm.

5 cách bố trí phòng ngủ nhỏ 9m2 đẹp, tiện nghi

Mẫu 5: Lựa chọn màu sắc cho tổng thể căn phòng hài hòa

Để căn phòng thêm ấn tượng và hiện đại, không thể bỏ qua phần màu sắc căn phòng. Bạn có thể lựa chọn những màu đơn sắc để sơn tường khi bố trí phòng ngủ nhỏ 9m2. Bên cạnh đó, mẫu thiết kế này đã sử dụng đồ nội thất cùng tông màu, vì thế mà nó giúp căn phòng trở nên sang trọng và hiện đại hơn rất nhiều.

2. Sử dụng nội thất thông minh khi thiết kế phòng ngủ diện tích 9m2

Với những kiểu sắp xếp phòng ngủ 9m2, bạn nên ưu tiên lựa chọn các loại nội thất thông minh để tiết kiệm không gian. Những đồ vật vừa có kích thước nhỏ nhưng vừa hiện đại, tiện dụng thì cực kỳ phù hợp khi bố trí phòng ngủ nhỏ 9m2.

Trong phòng ngủ có diện tích nhỏ, bạn có thể chọn giường tầng, giường tích hợp tủ, bàn trang điểm đa năng,… để tiết kiệm diện tích. Bên cạnh đó cũng có thể chọn các loại tủ âm tường. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng những khoảng trống trên tường để làm nơi bố trí đồ đạc hoặc kệ sách.

5 cách bố trí phòng ngủ nhỏ 9m2 đẹp, tiện nghi

Mẫu 1: Mẫu bố trí phòng ngủ có giường tích hợp tủ tiết kiệm diện tích

Tối giản những đồ nội thất trong phòng cùng thiết kế giường tích hợp tủ giúp tiết kiệm tối đa diện tích. Những kiểu giường tích hợp này hiện nay khá phổ biến. Nó không những hiện đại, tiện dụng mà lại mang tính thẩm mỹ cực kỳ cao. Không chỉ thế, với mẫu thiết kế này đã biết tận dụng hài hòa giữa các tông màu đã giúp căn phòng thêm bắt mắt và nhận được nhiều sự ưa chuộng hiện nay.

5 cách bố trí phòng ngủ nhỏ 9m2 đẹp, tiện nghi

Mẫu 2: Thiết kế tủ áp trần trong phòng ngủ

Đối với những phòng ngủ nhỏ 9m2 nên thiết kế tủ áp trần để tận dụng được tối đa những khoảng không gian trống. Có thể tận dụng những khoảng không gian trống còn lại để làm kệ treo đồ hay kệ sách cũng hợp lý.

5 cách bố trí phòng ngủ nhỏ 9m2 đẹp, tiện nghi

Mẫu 3: Sử dụng giường và ghế đa năng

Sử dụng giường và ghế đa năng kết hợp tủ quần áo là một gợi ý khá hay. Món đồ nội thất thông minh này được rất nhiều người lựa chọn cho không gian phòng ngủ của mình. Nó không chỉ mang lại sự hiện đại, thẩm mỹ, tiện lợi mà cực kỳ tiết kiệm diện tích cho phòng ngủ đẹp đơn giản 9m2.

5 cách bố trí phòng ngủ nhỏ 9m2 đẹp, tiện nghi

Mẫu 4: Tận dụng những khoảng trống trên tường để bố trí kệ

Để tiết kiệm diện tích khi bố trí phòng ngủ nhỏ 9m2 thì thay vì bố trí một kệ sách, vở, đồ dùng; mẫu thiết kế này đã tận dụng ngay khoảng tường trống trên đầu giường để làm tủ, kệ. Nó không những giúp tiết kiệm không gian mà còn mang lại căn phòng gọn gàng, đẹp mắt.

5 cách bố trí phòng ngủ nhỏ 9m2 đẹp, tiện nghi

Mẫu 5: Sử dụng giường tầng tích hợp tủ

Với thiết kế này, bạn tiết kiệm được rất nhiều không gian cho căn phòng mình. Giường tầng có thể vừa mang yếu tố thẩm mỹ, có thể nằm được nhiều người lại vừa tiết kiệm diện tích. Bên cạnh đó, khi tích hợp chung với tủ đựng đồ sẽ khiến căn phòng gọn gàng và ngăn nắp hơn rất nhiều.

3. Tận dụng ánh sáng tự nhiên khi bố trí phòng ngủ nhỏ 9m2

Các kiểu bố trí phòng ngủ 9m2 cho không gian nhỏ cũng thường rất quan tâm đến yếu tố màu sắc và ánh sáng. Nếu biết cách bố trí và lựa chọn màu sắc phù hợp sẽ khiến căn phòng có cảm giác rộng rãi hơn.

Những căn phòng ngủ có diện tích nhỏ thì bạn nên ưu tiên thiết kế cửa sổ có kích thước lớn. Nó có thể đón nhận nhiều nhất nguồn ánh sáng tự nhiên cho căn phòng. Hơn nữa, cửa sổ lớn giúp căn phòng luôn nhận được những làn gió mát và giúp phòng ngủ nhỏ bớt bị ẩm mốc và không có cảm giác ngột ngạt.

5 cách bố trí phòng ngủ nhỏ 9m2 đẹp, tiện nghi

Mẫu 1: Mẫu phòng ngủ thiết kế khung cửa sổ vuông

Với mẫu thiết kế này, cửa sổ được thiết kế ở khu phía tường đón nhiều ánh nắng. Khung của cửa sổ là một ô vuông và trong đó chia ra làm 2 cửa sổ. Kiểu cửa sổ này được làm từ kính và nhựa kết hợp nên nhìn rất hiện đại mà tinh tế.

5 cách bố trí phòng ngủ nhỏ 9m2 đẹp, tiện nghi

Mẫu 2: Mẫu phòng ngủ có kiểu thiết kế cửa sổ khung chữ nhật đứng

Cửa sổ lớn mang ánh sáng tự nhiên vào phòng mang đến cảm giác rộng mở thông thoáng cho phòng ngủ nhỏ hẹp. Nó cũng là nguồn sáng tự nhiên rất tốt cho căn phòng, giúp phòng khỏi bị ẩm mốc hay bí bách.

5 cách bố trí phòng ngủ nhỏ 9m2 đẹp, tiện nghi

Mẫu 3: Mẫu phòng ngủ có thiết kế cửa sổ lớn có rèm trắng che

Với kiểu thiết kế này, cửa sổ có kích thước khá lớn và dường như chiếm trọn diện tích một bức tường. Thường với mẫu này sẽ kết hợp với rèm cửa sổ lớn và dài. Tông màu rèm cũng cần được lựa chọn phù hợp và thống nhất với màu của căn phòng để tạo được tổng thể hoàn chỉnh.

5 cách bố trí phòng ngủ nhỏ 9m2 đẹp, tiện nghi

Mẫu 4: Mẫu phòng ngủ có thiết kế cửa sổ kiểu tay nắm

Kiểu cửa sổ này được thiết kế có tay nắm để mở ra được. Những căn phòng có thiết kế cửa sổ lớn thì rèm cửa là vật dụng cần thiết. Nên lựa chọn những loại rèm có chất liệu mềm mại, nhẹ nhàng mang đến một cảm giác dễ chịu. Bên cạnh đó, việc bố trí rèm cửa giúp gia chủ có thể che bớt ánh sáng khi cần thiết.

5 cách bố trí phòng ngủ nhỏ 9m2 đẹp, tiện nghi

Mẫu 5: Mẫu phòng ngủ có thiết kế 2 cửa sổ

Đây là một mẫu thiết kế khá mới mẻ. Thay vì một cửa sổ lớn và chiến diện tích nguyên một bức tường thì bạn có thể thiết kế lại thành 2 cửa sổ nhỏ có diện tích và thiết kế giống nhau để trông ấn tượng hơn.

4. Sử dụng tông màu sáng cho phòng ngủ 9m2

Nếu căn phòng nhỏ thì việc sử dụng màu sắc phù hợp rất ảnh hưởng tới cảm giác về không gian. Những phòng ngủ nhỏ 9m2 nên lựa chọn các tone màu sáng hoặc màu đơn sắc. Những tone màu này sẽ tạo cảm giác không gian như được mở rộng hơn.

Bên cạnh đó, gam “màu pastel” cũng đang rất được ưa chuộng sử dụng. Gam màu này có thể mang lại sự phóng khoáng, thoải mái và trẻ trung cho căn phòng.

5 cách bố trí phòng ngủ nhỏ 9m2 đẹp, tiện nghi

Mẫu 1: Phòng ngủ sử dụng tông màu trắng

Kể cả màu sơn tường hay màu nội thất đều sử dụng màu trắng. Nó giúp mang lại cảm giác mới mẻ, thoải mái và rộng rãi cho căn phòng. Điều này cũng giúp chất lượng giấc ngủ được đảm bảo hơn.

5 cách bố trí phòng ngủ nhỏ 9m2 đẹp, tiện nghi

Mẫu 2: Phòng ngủ sử dụng tông màu đen trắng kết hợp

Đây là 2 tông màu khá phổ biến và được sử dụng rất nhiều cho không gian căn phòng của mình. Tuy nhiên màu trắng vẫn là chủ đạo và nhấn nhá một vài vật dụng màu đen. Hai màu này kết hợp với nhau tạo không gian căn phòng được sang trọng và nhã nhặn.

5 cách bố trí phòng ngủ nhỏ 9m2 đẹp, tiện nghi

Mẫu 3: Phòng ngủ sử dụng tông màu lạnh

Bên cạnh đó, các gam màu lạnh như xám cũng rất được ưa chuộng. Những màu sắc này mang lại cảm giác thoáng đãng, tươi mát hơn rất nhiều so với không gian 9m2 có hơi phần nhỏ hẹp.

5 cách bố trí phòng ngủ nhỏ 9m2 đẹp, tiện nghi

Mẫu 4: Phòng ngủ sử dụng gam màu nhẹ (gam màu pastel)

Gam màu pastel cũng là một gợi ý hợp lý cho các căn phòng nhỏ. Bạn có thể chọn đồng bộ màu cho căn phòng hay nhấn nhá một vài chỗ bất kỳ đều được. Nó đều giúp căn phòng trở nên hấp dẫn và độc đáo hơn nhiều.

5 cách bố trí phòng ngủ nhỏ 9m2 đẹp, tiện nghi

Mẫu 5: Phòng ngủ sử dụng tông màu hồng dễ thương

Những gam màu như màu hồng rất thích hợp cho các cô nàng bánh bèo. Bạn có thể lựa chọn gam màu này để làm màu chủ đạo cho căn phòng của mình trở nên dễ thương hơn. Bên cạnh bố trí phòng ngủ nhỏ 9m2 có màu hồng thì bạn có thể phối hợp thêm màu trắng để mang lại vẻ đẹp tinh tế, độc lạ và tránh bị nhàm chán.

5. Sử dụng tranh treo tường giúp tăng chiều sâu khi bố trí phòng ngủ nhỏ diện tích 9m2

Một cách bố trí phòng ngủ 9m2 nữa đang rất phổ biến đó là sử dụng tranh treo tường. Tranh treo tường không những mang lại mỹ quan cho căn phòng mà nó còn giúp căn phòng trở nên có điểm nhấn, có chiều sâu hơn bao giờ hết.

Những bức tranh treo tường được lựa chọn cũng phải thích hợp với phong thủy hoặc tuổi của gia chủ. Nó không những mang đến không gian lãng mạn mà còn mang đến vận khí cho cả gia đình.

5 cách bố trí phòng ngủ nhỏ 9m2 đẹp, tiện nghi

Mẫu 1: Mẫu phòng ngủ sử dụng tranh treo tường hình vẽ con vật dễ thương

Đây là mẫu phòng dành cho những người yêu động vật. Có rất nhiều bức tranh vẽ phác họa những con vật như chó, mèo, gấu,… cực dễ thương. Bạn có thể chọn chúng để treo trang trí cho căn phòng của mình.

5 cách bố trí phòng ngủ nhỏ 9m2 đẹp, tiện nghi

Mẫu 2: Phòng ngủ sử dụng tranh nguyên bộ

Hiện nay nhiều người thường chọn nguyên bộ tranh treo tường hiện đại để trang trí cho phòng của mình. Nó không những mang lại sự hòa hợp, thẩm mỹ mà còn mang lại nét độc đáo cho căn phòng.

5 cách bố trí phòng ngủ nhỏ 9m2 đẹp, tiện nghi

Mẫu 3: Phòng ngủ sử dụng các bức tranh nghệ thuật

Các bức tranh nghệ thuật cũng kích thích sự phát triển của giác quan. Có thể tùy thuộc vào đối tượng như người già, trẻ em hay các cặp vợ chồng mà lựa chọn tranh treo tường hợp lý.

5 cách bố trí phòng ngủ nhỏ 9m2 đẹp, tiện nghi

Mẫu 4: Phòng ngủ sử dụng bức tranh vẽ tay

Đây là những bức tranh được vẽ bằng tay bởi nhiều chất liệu khác nhau như màu nước, sơn nước,…. Những bức tranh này có kích thước thường khá lớn và được treo trong phòng giúp phòng trở nên có chiều sâu hơn.

5 cách bố trí phòng ngủ nhỏ 9m2 đẹp, tiện nghi

Mẫu 5: Phòng ngủ sử dụng tranh họa tiết hoa lá

Tranh treo tường có họa tiết hoa lá sẽ giúp giấc ngủ được sâu hơn. Bên cạnh đó, việc bố trí những mẫu tranh này giúp căn phòng tươi mát hơn. Và cũng chính vì thế mà những loại tranh này cũng rất được ưa chuộng khi chọn làm vật trang trí phòng ngủ.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News