Kiến Trúc

8 cách hóa giải nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang phong thủy

1. Sử dụng đá thạch anh hóa giải phong thủy hiệu quả

Thiết kế nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang sẽ làm cản trở vượng khí trong nhà. Bởi phòng vệ sinh là nơi chứa nhiều khí âm còn cầu thang là nơi dẫn khí. Do đó, nếu đặt nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến phong thủy. Khí âm sẽ dần lấn át các sinh khí tốt, dẫn đến gia chủ dễ gặp điều xui và vận tài không thông.

8 cách hóa giải nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang phong thủy

Đá thạch anh

Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng đá thạch anh để hóa giải nhà vệ sinh xấu. Loại đá này chứa nhiều dương khí nên có tác dụng cân bằng khí âm của nhà vệ sinh. Từ đó, phong thủy căn nhà một phần nào đó sẽ được hóa giải, tài lộc và sức khỏe đều được cải thiện.

2. Thiết kế cửa sổ hoặc đường ống thoát khí cho nhà vệ sinh 

Thiết kế cửa sổ hoặc ống thoát khí cho nhà vệ sinh là điều rất cần thiết. Căn phòng sẽ loại bỏ bớt được các khí uế cũng như âm khí ra bên ngoài. Thêm vào đó, cách hóa giải nhà vệ dưới gầm cầu thang với thiết kế có cửa sổ còn giúp đem lại không gian phòng vệ sinh thoáng đãng và sáng hơn.

8 cách hóa giải nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang phong thủy

Thiết kế cửa sổ nhà vệ sinh

3. Đặt chậu cây xanh gần nhà vệ sinh để hóa giải khí xấu 

Cây xanh được biết là có công dụng tuyệt vời trong việc thanh lọc không khí, giúp bảo vệ sức khỏe gia đình. Vì vậy, đặt cây xanh gần khu vực phòng vệ sinh sẽ là cách hóa giải nhà vệ sinh dưới cầu thang hiệu quả. Hơn nữa, nó còn góp phần trang trí cho không gian sống của bạn đẹp và tươi mát hơn.

8 cách hóa giải nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang phong thủy

Đặt chậu cây xanh gần nhà vệ sinh

4. Chuyển đổi công năng sử dụng 

Hóa giải điều xấu khi xây nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang là chuyển đổi công năng sử dụng. Bạn hãy đập bỏ phòng vệ sinh ở khu vực cầu thang và xây mới lại thành một căn phòng khác. Đó có thể là phòng đọc sách, phòng giải trí, tủ đồ hay phòng cho thú cưng,… Điều này vừa giúp tận dụng tối đa không gian lại vừa hợp phong thủy.

8 cách hóa giải nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang phong thủy

Thiết kế phòng đọc sách dưới gầm cầu thang

5. Cách hóa giải nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang theo hướng 

5.1. Nhà vệ sinh hướng Đông 

Trong phong thủy, hướng Đông là hướng gây bất lợi nhiều về đường con cái. Nhà vệ sinh đặt theo hướng này có thể khiến con cái trở nên khó bảo, ngang ngược, đặc biệt là các bé trai. Hơn nữa, sức khỏe của gia đình bạn ít nhiều cũng sẽ bị tác động.

8 cách hóa giải nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang phong thủy

Nhà vệ sinh dưới cầu thang

Nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang với hướng quay về phía Đông là sử dụng ánh sáng. Bạn có thể bố trí hệ thống đèn cho nhà vệ sinh có cơ chế thắp sáng liên tục. Đồng thời, hãy sử dụng kết hợp với sáp thơm nhằm hạn chế khí âm của nhà vệ sinh. Áp dụng những cách này sẽ giúp bạn tránh được vận xui trong cuộc sống.

5.2. Nhà vệ sinh hướng Tây 

Hướng Tây cũng là một hướng xấu mà bạn nên tránh khi đặt nhà vệ sinh. Nó sẽ khiến gia đình gặp khó khăn về đường con cái, đặc biệt là với những cặp đôi chưa có con. Bên cạnh đó, đặt nhà vệ sinh theo hướng Tây cũng khiến các cơ hội và vận may của bạn dễ bị tụt mất. Vì vậy, việc tìm cách hóa giải là rất quan trọng và cấp thiết.

8 cách hóa giải nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang phong thủy

Nên tránh việc thiết kế nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang

Theo phong thủy, nếu nhà vệ sinh thuộc hướng Tây là đặt một tấm tranh hành Thủy trong phòng vệ sinh. Nó sẽ giúp rửa trôi những điều không may, kể cả khí âm. Đồng thời, giải pháp sử dụng tranh phong thủy cũng sẽ không gây bất kỳ ảnh hưởng gì đến gia đình bạn.

5.3. Nhà vệ sinh hướng Nam 

Hướng Nam là hướng biểu tượng của những điều thị phi, rắc rối. Do đó, đặt nhà vệ sinh theo hướng này có thể khiến gia chủ mang nhiều tai tiếng. Đồng thời, nó cũng ảnh hưởng không tốt đến các mối quan trong gia đình.

8 cách hóa giải nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang phong thủy

Phòng thủy phòng vệ sinh hướng Nam

Nhà vệ sinh theo hướng nam là bố trí một chậu nước cùng một ngọn đèn mờ được thắp sáng bên trong nhà vệ sinh. Đây là cách hóa giải đơn giản và dễ thực hiện. Ý nghĩa của việc dùng ngọn nến đó là để làm nóng không gian, chiếu sáng căn phòng và cân bằng 2 khí âm – dương cho ngôi nhà.

5.4. Nhà vệ sinh hướng Bắc 

Bố trí nhà vệ sinh nhìn về hướng Bắc có thể dẫn đến các mối quan hệ giao tiếp dễ gặp mâu thuẫn, sự nghiệp – công danh bị ngăn cản. Cách hóa giải tốt nhất là bạn nên đặt một hòn đá tự nhiên có kích thước lớn trong nhà vệ sinh. Đá này sẽ giúp điều hòa khí âm và giảm thiểu sự tác động tiêu cực cho các khu vực khác.

8 cách hóa giải nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang phong thủy

Bản vẽ nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang

6. Một số lưu ý thiết kế nhà vệ sinh hợp phong thủy cần biết

Ngoài việc tìm hiểu về các cách hóa giải nhà vệ sinh, bạn cũng cần biết về một số điểm chú ý khi thiết kế dưới đây.

6.1. Lựa chọn vị trí phòng vệ sinh 

Để lựa chọn vị trí phòng vệ sinh hợp phong thủy, bạn sẽ phải lưu ý các điều sau:

  • Không đặt nhà vệ sinh đối diện cửa chính, bếp và phòng ngủ.
  • Bố trí nhà vệ sinh ở các khu vực kín đáo, có tính riêng tư.
  • Tránh đặt nhà vệ sinh gần bàn thờ.
  • Lựa chọn hướng tốt để đặt nhà vệ sinh.

6.2. Tránh lựa chọn nhà vệ sinh ở hướng Tây Nam và Đông Bắc 

Hướng Tây Nam thuộc cung Khôn. Hướng Đông Bắc thuộc cung Cấn. Hai cung này đều thuộc hành Thổ, còn nhà vệ sinh thuộc hành Thủy. Theo quy tắc tương sinh tương khắc, Thổ khắc Thủy. Do đó, bạn nên tránh đặt nhà vệ sinh ở 2 hướng này. Nó sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của những người trong gia đình bạn.

8 cách hóa giải nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang phong thủy

Lựa chọn hướng nhà vệ sinh hợp phong thủy

6.3. Tránh thiết kế nhà vệ sinh ở trung tâm nhà 

Vị trí trung tâm căn nhà cũng thuộc về hành Thổ. Do đó, nhà vệ sinh nếu đặt ở đấy sẽ dẫn đến sự tương khắc, gây bất lợi cho bạn.

Bên cạnh đó, vị trí trung tâm là nơi quy tụ nhiều sinh khí nhất trong nhà. Nếu đặt nhà vệ sinh ở trung tâm căn nhà, nó có thể làm ô nhiễm sinh khí ở đây (âm khí lấn át dương khí). Điều này sẽ ảnh hưởng đến vượng khí căn nhà, vận may và tài lộc của gia chủ.

8 cách hóa giải nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang phong thủy

TrГЎnh thiбєїt kбєї nhГ  vệ sinh б»џ trung tГўm nhГ

Tuy nhiên, nếu nhà bạn đã lỡ phạm phải lỗi thiết kế này, cách hóa giải tối ưu là đặt đèn chiếu hoặc cây trầu bà trong phòng vệ sinh. Ngoài ra, trước cửa nhà vệ sinh, bạn nên treo rèm và xâu tiền Lục Đế để ngăn không cho khí uế thoát ra ngoài.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News