Kiến Trúc

Phong thủy phòng khách cho tuổi Ất Mão 1975 giúp kích tài lộc

Thiết kếphong thủy phòng khách cho tuổi Ất Mão giúp kích tài lộc thì nên thiết kế thế nào? Nếu bạn đang tìm câu trả lời thì xem ngay bài viết dưới đây của Công ty CP Kiến trúc và Đầu tư xây dựng Hà Nội – A&More để biết chi tiết nhé!

1. Chọn hướng và vị trí phong thủy phòng khách cho tuổi Ất Mão 1975

Phòng khách là nơi thu hút và quy tụ nhiều sinh khí trong nhà. Vì vậy, việc thiết kế phong thủy phòng khách cho tuổi Ất Mão là rất quan trọng nhằm thu hút tài lộc và vượng khí. Theo đó, yếu tố phong thủy mà bạn cần quan tâm đầu tiên là hướng và vị trí đặt phòng khách.

phong thủy phòng khách cho tuổi ất mão 1975 giúp kích tài lộc

Phòng khách tuổi Ất Mão có hướng hợp cung Tây Tứ Mệnh

Với gia chủ tuổi Ất Mão, phòng khách nên bố trí ở những hướng hợp với cung Tây Tứ Mệnh. Các hướng đó bao gồm: Đông Bắc (Phúc Đức), Tây Bắc (Sinh khí), Tây (Phục Vị) và Tây Nam (Thiên Y). Đây là những hướng tốt, lần lượt đại diện cho hạnh phúc, tài lộc, khoa cử, sức khỏe. Các gia chủ nên chọn 1 trong 4 hướng này để bố trí phòng khách.

Các hướng mà người tuổi Ất Mão nên tránh gồm có: Bắc (Họa Hại), Nam (Ngũ Quỷ), Đông (Tuyệt Mệnh) và Đông Nam (Lục Sát). Bố trí phòng khách ở những hướng này gia chủ sinh năm 1975 có thể gặp phải bệnh tật, tài lộc hao tổn nhiều. Ngoài ra, phòng khách nên được đặt gần cửa ra vào để sinh khí dễ dàng tích tụ và lưu thông.

2. Chọn màu sắc thiết kế phù hợp với bản mệnh gia chủ

Việc lựa chọn màu sắc phù hợp với phong thủy phòng khách cho tuổi Ất Mão cũng là một yếu tố giúp kích tài lộc. Dựa theo quy luật tương sinh tương khắc, tuổi Ất Mão khi thiết kế phòng khách có thể chọn màu hành Thủy hoặc màu hành Kim và tránh các màu hành Thổ. Cụ thể:

phong thủy phòng khách cho tuổi ất mão 1975 giúp kích tài lộc

Lựa chọn màu sắc phòng khách hợp tuổi Ất Mão

  • Với màu mệnh Thủy: Đây là màu bản mệnh của tuổi Ất Mão. Theo đó, gia chủ có thể chọn màu xanh đen, đen, xanh nước biển, xanh dương… Những gam màu này giúp đem lại may mắn và tài lộc cho gia chủ.
  • Với màu mệnh Kim: Gồm các màu trắng, xám, vàng ánh kim. Đây là những màu tương sinh với tuổi Ất Mão (Kim sinh Thủy). Vì vậy, lựa chọn những màu này sẽ giúp đem lại sự thịnh vượng và hỗ trợ con đường công danh của gia chủ.
  • Màu hành Thổ: Là những gam màu tương khắc hành Thủy. Do đó, gia chủ Ất mão nên tránh dùng các màu như nâu, vàng đất, vàng sậm…

phong thủy phòng khách cho tuổi ất mão 1975 giúp kích tài lộc

Phong thủy phòng khách cho tuổi Ất Mão với màu chủ đạo trắng – xanh dương

Như vậy, dựa vào các màu sắc tương hợp ở trên, gia chủ có thể dễ dàng thiết kế phòng khách hợp phong thủy. Chẳng hạn: với màu sơn tường, bạn có thể chọn gam màu xanh nước biển giúp nổi bật không gian. Hoặc gia chủ có thể tô điểm phòng khách bằng đồ nội thất có họa tiết đen hoặc màu xanh thẫm.

Bên cạnh đó, thiết kế phòng khách cho tuổi Ất Mão, bạn cũng có thể sử dụng màu trắng hoặc màu xám ghi. Việc phối hợp 2 màu trắng – xanh vừa giúp đem lại tính thẩm mỹ cao và lại vừa hợp phong thủy.

3. Chọn nội thất phong thủy phòng khách tuổi Ất Mão 

Chọn nội thất phong thủy phòng khách cho tuổi Ất Mão, bạn nên chọn đồ dùng làm bằng thủy tinh (hành Thủy) hoặc đồ nội thất làm từ kim loại (hành Kim). Đây đều là các chất liệu hợp phong thủy, giúp hỗ trợ tốt cho bản mệnh. Đặc biệt, bố trí bể cá trong phòng khách căng làm tăng sự thịnh vượng cho gia chủ.

phong thủy phòng khách cho tuổi ất mão 1975 giúp kích tài lộc

Bố trí bể cá cho phòng khách tuổi Ất Mão

Thêm vào đó, bố trí cây xanh cũng là ý hay nhằm đảm bảo phong thủy phòng khách cho tuổi Ất Mão. Tuy nhiên, bạn nên chú ý chọn các loại cây có sức sống tốt và hợp với mệnh Thủy. Đó có thể là các loại cây như cây lưỡi hổ, cây ngọc ngân, cây bạch chỉ,… hoặc bạn có thể sử dụng thêm tranh phong thủy phòng khách tuổi ất mão. Đây đều là các cây vừa giúp mang lại sinh khí tốt vừa tạo không gian thoáng mát và trong lành.

phong thủy phòng khách cho tuổi ất mão 1975 giúp kích tài lộc

Phòng khách tuổi Ất Mão sử dụng nội thất kim loại và trang trí cây xanh

Về hình dạng đồ nội thất, gia chủ tuổi Ất Mão nên ưu tiên chọn các vật dụng có hình lượn sóng hoặc đồ nội thất có hình tròn, hình elip sẽ rất phù hợp. Những vật dụng có hình chữ nhật hay hình vuông bo góc, người tuổi Ất Mão cần tránh sử dụng bởi nó thuộc hành Thổ (Thổ khắc Thủy).

4. Lưu ý thiết kế phòng khách theo phong thủy cho tuổi Ất Mão 

Dưới đây là một số lưu ý khi thiết kế phong thủy phòng khách cho tuổi Ất Mão mà bạn nên biết:

  • Lựa chọn màu sắc cho sàn, tường và trần nên chọn màu từ màu đậm đến nhạt. Điều này nghĩa là màu trần phải nhạt hơn sàn để đảm bảo ý nghĩa phong thủy cổ xưa: “Trời nhẹ, đất nặng”.
  • Sàn nhà cần tránh chọn các chất liệu quá trơn hoặc gồ ghề, thô ráp.
  • Màu trần nên là màu tươi sáng giúp đem lại phong thủy tốt và không gian thoáng rộng.
  • Màu tường nên chọn đồng nhất với một trong hai loại màu của trần và sàn. Điều này góp phần tạo sự hài hòa, đem đến không gian thoải mái và dễ chịu.
  • Cách đặt bàn ghế phòng khách theo phong thủy thu hút tài lộc

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News