Kiến Trúc

Phong Thủy Phòng Khách Tuổi Nhâm Tý 1972 Giúp Phát Tài

Bạn sinh năm 1972? Bạn không biết nên thiết kế phong thủy phòng khách tuổi Nhâm Tý 1972như thế nào? Vậy hãy xem ngay bài viết sau đây của Công ty CP Kiến trúc và Đầu tư xây dựng Hà Nội A&More để biết thêm chi tiết.

1. Tổng quan tuổi Nhâm Tý 1972 

Theo bản mệnh, tuổi Nhâm Tý (1972) bao gồm các thông tin cơ bản sau:

  • Mệnh: Tang Đố Mộc
  • Xương: con chuột – Tướng tinh: con heo
  • Cung: Chấn – Trực: Chấp
  • Cung Mệnh: Khảm Thủy thuộc Đông tứ mệnh
  • Khắc mệnh: Ốc Thượng Thổ
  • Màu tương hợp: Tuổi Nhâm Tý hợp với những màu như xanh lá cây, xanh chuối non, xanh đen, xanh nước biển, đen.
  • Màu tương khắc: Những màu khắc với tuổi Nhâm Tý bao gồm xám, trắng, vàng ánh kim.
  • Hướng tốt: Các hướng hợp bao gồm hướng Đông, Nam, Bắc, Đông Nam.
  • Hướng không tốt: Bao gồm các hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam, Tây.

phong thủy phòng khách tuổi nhâm tý 1972 giúp phát tài

Tổng quan tuổi Nhâm Tý

2. Hướng phong thủy phòng khách tuổi Nhâm Tý 1972

Hướng phong thủy là một trong các yếu tố quan trọng khi xây nhà. Người tuổi Nhâm Tý thuộc cung mệnh Khảm Thủy nên các hướng hợp với mệnh chủ bao gồm hướng Đông, Đông Nam, Nam, Bắc. Nếu thiết kế phòng khách đặt theo các hướng trên thì sẽ mang lại nhiều may mắn, giúp gia chủ thuận lợi trong công việc.

phong thủy phòng khách tuổi nhâm tý 1972 giúp phát tài

Chọn hướng phong thủy cho tuổi Nhâm Tý

Ngược lại, gia chủ có thể gặp nhiều điều không tốt, xui xẻo nếu hướng phong thủy phòng khách tuổi Nhâm Tý 1972 rơi vào một trong 4 hướng kỵ của cung Đông Tứ mệnh. Do đó, khi chọn hướng phòng khách đối với gia chủ tuổi Nhâm Tý cần tránh các hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam, Tây.

3. Hình dáng thiết kế phòng khách Tuổi Nhâm Tý chuẩn phong thủy 

Gia chủ nên thiết kế phòng khách với hình dáng vuông, rộng, không gian thoáng theo phong thủy phòng khách tuổi Nhâm Tý 1972. Kiểu thiết kế này vừa đem lại cảm giác thoáng đãng, sáng sủa, tính thẩm mỹ cao và vừa hợp với tuổi mệnh.

Bên cạnh đó, phòng khách nên thiết kế thêm cửa sổ để các luồng khí có thể lưu thông dễ dàng. Đồng thời kiểu thiết kế này cho phép không gian phòng khách đón ánh sáng tự nhiên. Vượng khí trong nhà cũng nhờ đó mà tăng cao, giúp gia chủ thuận lợi hơn trong công việc, cuộc sống.

phong thủy phòng khách tuổi nhâm tý 1972 giúp phát tài

Thiết kế phòng khách tuổi Nhâm Tý nên chọn hình dáng vuông vắn và có cửa sổ

Với những phòng khách có diện tích phòng khách hạn chế, việc thiết kế chuẩn phong thủy có thể gặp một số trở ngại. Với trường hợp này, bạn có thể bố trí gương lớn ở phòng khách để tạo cảm giác không gian như được mở ra rộng hơn. Hơn nữa, căn phòng cũng trở nên sáng sủa, có tính thẩm mỹ hơn, sinh khí được điều hòa và căn phòng cân đối hơn.

Ngoài ra, theo phong thủy phòng khách tuổi Nhâm Tý 1972 thì nên thiết kế trần nhà cao để tạo sự thoáng đãng. Đồng thời, những góc nhọn trong phòng cần được che đi để tránh tạo sát khí. Nếu phòng khách thiết kế có xà ngang, tuyệt đối không để bàn ghế dưới các thanh xà ngang đó để tránh gây ảnh hưởng đến phong thủy.

4. Màu sắc hợp phong thủy phòng khách

Một yếu tố cũng quan trọng không kém cần lưu ý trong phong thủy là màu sắc. Khi lựa chọn màu sắc hợp cho phòng khách cần tuân theo quy tắc tương sinh tương hợp trong phong thủy. Điều này giúp mang lại nhiều may mắn, tài lộc và tăng vượng khí cho gia đình.

Theo thuyết ngũ hành, tuổi Nhâm Tý thuộc mệnh Mộc. Do đó những màu tương hợp là màu bản mệnh của nó và màu của mệnh Thủy (Thủy sinh Mộc). Các màu đó bao gồm xanh lá cây, xanh chuối non, xanh nước biển, xanh đen, đen… Vì vậy, khi thiết kế phòng khách hợp phong thủy đối với tuổi Nhâm Tý, nên ưu tiên chọn các màu trên. Như vậy sẽ giúp công việc thuận lợi, tài lộc dồi dào và các thành viên trong gia đình gặp nhiều may mắn.

phong thủy phòng khách tuổi nhâm tý 1972 giúp phát tài

Màu sắc hợp phong thủy phòng khách tuổi Nhâm Tý 1972

Theo thuyết tương sinh tương khác trong ngũ hành, mệnh Thổ khắc mệnh Kim. Vì vậy, tuổi Nhâm Tý nên hạn chế sử dụng các món đồ nội thất, rèm cửa, sofa, màu sơn tường… có màu trắng, xám, vàng ánh kim. Những màu này thuộc mệnh Kim nên sẽ ảnh hưởng xấu và khiến gia chủ gặp trục trặc trong công việc, cuộc sống. Đồng thời, nó cũng làm hạn chế các luồng sinh khí tốt vào nhà và gây ảnh hưởng đến vận tài lộc của gia chủ.

5. Lựa chọn nội thất phòng khách tuổi Nhâm Tý 1972

phong thủy phòng khách tuổi nhâm tý 1972 giúp phát tài

Lựa chọn nội thất phòng khách cho tuổi Nhâm Tý 1972

  • Lựa chọn màu sắc đồ nội thất: Nên ưu tiên những đồ nội thất thuộc mệnh Thủy và Mộc. Hạn chế các món đồ có màu trắng, xám, bạc,… thuộc mệnh Kim
  • Lựa chọn chất liệu nội thất: Nên chọn đồ nội thất sử dụng chất liệu gỗ (thuộc mệnh Mộc)
  • Lựa chọn hình dáng đồ nội thất: Ưu tiên chọn đồ nội thất có họa tiết hoặc hình dáng hình lượn sóng (mệnh Thủy) và hình chữ nhật (mệnh Mộc). Hạn chế chọn những món đồ có hình tròn (mệnh Kim) vì gây ra tình trạng xung khắc.

6. Cách trang trí hợp phong thủy phòng khách 

Theo phong thủy phòng khách tuổi Nhâm Tý 1972 thì nên ưu tiên lựa chọn và trang trí bằng cây xanh. Các loại cây như cây phú quý, cây phát tài có sức sống cao và có điều hòa khí tốt thì nên ưu tiên sử dụng để bố trí cho phòng khách. Điều này vừa hợp phong thủy, mang đến tài lộc, may mắn lại còn vừa tốt cho sức khỏe các thành viên trong gia đình. Hạn chế trang trí bằng các loại hoa, cây giả, cây nhựa vì nó không hợp phong thủy và có thể gây ảnh hưởng xấu.

phong thủy phòng khách tuổi nhâm tý 1972 giúp phát tài

Sử dụng cây xanh trang trí phòng khách tuổi Nhâm Tý

Ngoài ra, có thể trang trí phòng khách bằng tranh phong thủy cho những người tuổi Nhâm Tý 1972. Những loại tranh được sử dụng để trang trí có thể là về chủ đề quê hương, hoa mẫu đơn, rừng cây… Tranh phong thủy không chỉ mang lại thẩm mỹ cho phòng khách mà còn hợp phong thủy, tăng sự thịnh vượng cho gia chủ.

7. Một số các lưu ý cho phong thủy phòng khách tuổi Nhâm Tý 1972 

Phong thủy phòng khách tuổi nhâm tý 1972 cũng nên lưu ý về các vấn đề dưới đây:

  • Trần phòng khách nên tránh để lộ xà ngang. Đặc biệt là vị trí trên đầu ghế sofa hoặc nơi thờ cúng.
  • Trần nhà nên dùng các màu sáng để tạo sự thông thoáng. Sàn nhà nên chọn màu đậm nhằm đảm bảo ý nghĩa phong thủy: “trời nhẹ, đất nặng”.
  • Thiết kế sàn nhà phải bằng phẳng, tránh gồ ghề, chỗ cao chỗ thấp. Nó không những nguy hiểm khi di chuyển mà còn làm cho cuộc sống của gia chủ gặp nhiều sóng gió, thăng trầm.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News