Kiến Trúc

Thiết Kế Phòng Bếp Rộng Bao Nhiêu Là Vừa Và Tối Ưu Nhất?

Thiết kế diện tích nhà bếp bao nhiêu là đúng tiêu chuẩn? Đây là câu hỏi mà nhiều người thường quan tâm khi có ý định trong việc xây nhà. Việc lựa chọn diện tích phòng bếp thích hợp sẽ đem đến được sự thoải mái và tiện nghi. Giải đáp phòng bếp rộng bao nhiêu là vừacùng Công ty CP Kiến trúc và Đầu tư Xây dựng Hà Nội A&More nhé!

1. Nên thiết kế phòng bếp rộng bao nhiêu là vừa?

Phòng bếp rộng bao nhiêu là vừa? Diện tích phòng bếp sẽ phụ thuộc vào diện tích tổng thể ngôi nhà, số lượng người sinh hoạt tại khu vực bếp. Từ đó chúng ta mới có thể chọn được kích thước phòng bếp tiêu chuẩn, hợp lý cho gia đình và phòng bếp chung cư. Theo các chuyên gia hàng đầu thì khi xây phòng bếp không cần áp dụng một cách cứng nhắc. Theo đó, chúng ta nên đo đạc thật cẩn thận rồi mới phân chia khu vực hợp lý.

thiết kế phòng bếp rộng bao nhiêu là vừa và tối ưu nhất?

Kích thước nhà bếp chuẩn

Để tìm hiểu được phòng bếp rộng bao nhiêu là vừa thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa. Và hiện nay, diện tích phòng bếp có kết hợp cả phòng ăn thì khoảng 15m2, 25m2, 35m2 đang rất phổ biến. Hơn nữa, còn tùy thuộc vào diện tích chiếm của bàn ăn mà có những thiết kế phù hợp hơn.

2. Tiêu chuẩn thiết kế phòng bếp chuẩn xác

2.1. Kích thước tiêu chuẩn của phòng bếp rộng bao nhiêu là vừa?

Vậy, chiều rộng bếp bao nhiêu  là ổn? Tại Việt Nam, thông thường sẽ có 3 loại diện tích phòng bếp được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất là 15m2, 20m2 và 25m2. Vì không gian giữa các phòng trong một ngôi nhà có liên quan đến nhau nên trong khi thiết kế và tính toán diện tích phòng bếp tiêu chuẩn thì cũng cần tính toán đến các khoảng không gian cho phòng tắm, phòng vệ sinh và phòng khách. Để không gian trở nên rộng rãi thông thoáng thì gia chủ cũng cần loại bỏ các vật dụng không cần thiết, gây cản trở.

thiết kế phòng bếp rộng bao nhiêu là vừa và tối ưu nhất?

Chiều rộng hợp lý cho nhà bếp

2.2. Thiết kế khoảng cách thiết bị bếp và diện tích lối đi đạt chuẩn

Phòng bếp rộng bao nhiêu là vừa? Khoảng cách giữa các thiết bị bếp và lối đi cũng rất quan trọng trong khi thiết kế bếp. Đối với các thiết kế nhà bếp có 2 tủ bếp phía dưới song song hay có hình chữ U thì khoảng cách lý tưởng nhất giữa chúng nên là 1,2m.

thiết kế phòng bếp rộng bao nhiêu là vừa và tối ưu nhất?

Khoảng cách bếp và lối đi

Với khoảng cách này sẽ rất thuận tiện cho việc di chuyển của mọi người. Lưu ý khi tính diện tích phòng bếp tiêu chuẩn là nên để ý đến khoảng cách giữa chậu rửa và khu vực bếp, 50cm là khoảng cách tối ưu nhất giúp cho việc thực hiện các công việc song song như chế biến thức ăn, rửa thực phẩm,…

3. Những lưu ý trong thiết kế phòng bếp cần biết

Khi thiết kế phòng bếp, ngoài việc phải đảm bảo được diện tích phòng bếp tiêu chuẩn, phù hợp.  Cần đảm bảo tính thuận tiện và an toàn nhất cho việc hoạt động sinh hoạt của các thành viên trong khu vực này. Do đó, cần lưu ý một số điều dưới đây:

  • Tuyệt đối không mở cửa sổ gần bếp nấu vì gió và không khí sẽ lùa vào bếp mang lại mùi thức ăn khó chịu.  Ngoài ra còn dễ gây hiểm họa cháy nổ nếu sử dụng các loại bếp như bếp củi, bếp than, bếp gas,…
  • Không treo màn cửa gần bếp nấu vì dễ gây cháy.
  • Nên thiết kế phòng bếp có đủ ánh sáng tự nhiên và lưu thông khí tốt.
  • Phân bổ lượng đèn chiếu sáng cho phù hợp dựa theo diện tích phòng.
  • Cần có không gian dự trữ đầy đủ thực phẩm và các vật dụng thiết yếu để nấu nướng.
  • Cần lắp đặt đầy đủ các thiết bị đồ dùng nhà bếp cần thiết.

thiết kế phòng bếp rộng bao nhiêu là vừa và tối ưu nhất?

Thiết kế nhà bếp có không gian thông thoáng

4. Các mẫu thiết kế phòng bếp đạt chuẩn thiết kế và diện tích 

  • Mẫu thiết kế nhà bếp với màu sắc tương phản

Màu sắc đen, trắng và xám là những gam màu đặc trưng của các mẫu nhà bếp đẹp hiện đại. Điểm thêm vào đó là cách trang trí ấn tượng. Từ bàn ghế đến các bức tường đều được tạo thành hình khối. Ngoài ra sự kết hợp với ánh sáng từ trên xuống tạo ra một không gian hiện đại và sang trọng hết mức.

thiết kế phòng bếp rộng bao nhiêu là vừa và tối ưu nhất?

Mẫu 1:  thiết kế nhà bếp với màu sắc tương phản

  • Mẫu tủ bếp tân cổ điển chữ L kết hợp quầy bar

Dạng tủ bếp hình chữ L thường được đặt ở những không gian vuông vắn. Tuy nhiên, khi kết hợp với kiểu quầy bar thì tạo ra được sự độc đáo, khác biệt. Thiết kế này làm không gian bếp trở nên hiện đại theo phong cách châu Âu, ngoài ra còn thể hiện được phong cách của gia chủ.

thiết kế phòng bếp rộng bao nhiêu là vừa và tối ưu nhất?

Mẫu 2: tủ bếp tân cổ điển chữ L kết hợp quầy bar

  • Mẫu nhà bếp đơn giản tiện nghi

Tiêu chuẩn đơn giản và tiện nghi nhất có thể nói là một trong những yêu cầu của đa số khách hàng Việt Nam. Bởi sự không cầu kỳ, chỉ cần đơn giản, nhẹ nhàng nhưng đầy đủ tiện nghi, đáp ứng nhu cầu của các thành viên khi sinh hoạt tại khu bếp.

thiết kế phòng bếp rộng bao nhiêu là vừa và tối ưu nhất?

Mẫu 3: Nhà bếp đơn giản tiện nghi

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News