Phong Thuỷ

Top 8 loại đá làm ngọc lục giả bảo thường gặp. Có cái giống 99%.

Khi nhắc đến Ngọc lục bảo Emerald tự nhiên, Suy nghĩ của mọi người sẽ sớm xuất hiện cảm giác của màu xanh lá cây thanh lịch và dễ chịu, ngọc lục bảo thật có màu xanh ngọc lục bảo rất hấp dẫn, giống như những hạt giống lúa mì mới trên cánh đồng lúa mì, xanh và sáng. Do đó, ngọc lục bảo là một trong những loại đá quý quý hơn được công nhận trên thế giới. Màu xanh độc đáo và huyền diệu của nó được ngày càng nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, ngọc lục bảo là một trong năm loại đá quý hàng đầu trên thế giới và có rất nhiều loại đá quý màu xanh lá cây. Mọi người đều có thể dễ dàng mua “Ngọc Lục Bảo” khi mua. Hôm nay chúng ta sẽ nói về những phương pháp có thể được sử dụng để phân biệt tính xác thực của ngọc lục bảo, dạy bạn xác định tính xác thực của ngọc lục bảo giả và chọn ngọc lục bảo chất lượng cao. Chúng ta hãy cùng nhau xem xét từng cái một, và tôi sẽ có thể phân biệt được những hàng nhái này của Cameron có cùng màu với ngọc lục bảo trong tương lai.

Top 8 loại đá thường làm giả ngọc lục bảo và cách nhận biết ngọc lục bảo thật

1. Đá diopside

top 8 loại đá làm ngọc lục giả bảo thường gặp. có cái giống 99%.

Nó thường có màu xanh lục đậm đến vàng lục và thể hiện phản ứng màu đỏ dưới bộ lọc màu, đặc biệt là diopside được sản xuất ở dãy núi Ur, dễ dàng được bán dưới dạng ngọc lục bảo trên núi thị trường. Sự khác biệt chính giữa ngọc lục bảo và Đá diopside là màu sắc, chỉ số khúc xạ, v.v. Cả hai đều có thể có màu xanh đậm đến xanh lục vàng, nhưng Đá diopside không có cảm giác mềm mịn màu xanh lục của ngọc lục bảo, và hơi xỉn. Đá diopside cũng có thể có vùi chất lỏng khí và vùi hình ống, nhưng hiếm khi có nhiều vùi ba pha hoặc hai pha như trong ngọc lục bảo.

2. Đá Tsavorite (crôm vanadi garnet)

top 8 loại đá làm ngọc lục giả bảo thường gặp. có cái giống 99%.

Chromite vanadi garnet hay còn gọi là đá Garnet Xanh , khi chúng ta mới chỉ biết tới ngọc hồng lựu garnet thường được làm giả Ruby đỏ thì Tsavorite có màu vàng lục đến xanh lục sáng, và độ bóng bề mặt mạnh hơn ngọc lục bảo. Giống như ngọc lục bảo, chrome vanadi garnet có màu đỏ hoặc hồng dưới bộ lọc màu và có phổ hấp thụ crom ở vùng màu đỏ.

Sự khác biệt giữa ngọc lục bảo và crôm-vanadi-aluminite chủ yếu là ở các đặc tính ánh sáng, đa sắc, chỉ số khúc xạ, mật độ, v.v. Chromnet vanadi garnet là đồng nhất, không có đa sắc, có mật độ cao hơn ngọc lục bảo và không có các vùi ba pha hoặc hai pha thường thấy trong ngọc lục bảo. Thông thường, garnet vanadi crom là rắn. Thân hoặc tinh thể âm.

3. Đá sapphire

top 8 loại đá làm ngọc lục giả bảo thường gặp. có cái giống 99%.

Đá sapphire có màu xanh lục đến xanh lục đậm, và các đặc tính của nó về cơ bản tương tự như tsavorite. Nó đồng nhất về màu, không có đa sắc và có chỉ số khúc xạ cao. Thường có các vùi khoáng amiăng hình đuôi ngựa bên trong.

4 Đá Tourmaline xanh

top 8 loại đá làm ngọc lục giả bảo thường gặp. có cái giống 99%.

Tourmaline  màu xanh đậm với tông màu tối hơn. Chỉ số khúc xạ, lưỡng chiết và mật độ của nó đều cao hơn ngọc lục bảo, và bóng ma dòng sườn mặt có thể được nhìn thấy theo một hướng phù hợp. Độ đa sắc mạnh và các vùi chất lỏng khí với phân bố tuyến tính thường được phát triển bên trong.

5. Đá Fluorite xanh

top 8 loại đá làm ngọc lục giả bảo thường gặp. có cái giống 99%.

Thường có màu xanh lam, màu tương tự như ngọc lục bảo kém chất lượng. Tuy nhiên, độ bóng bề mặt của fluorite yếu và độ cứng rất thấp. Nó có thể được khắc bằng thủy tinh. Fluorite thường có phản ứng huỳnh quang mạnh dưới ánh sáng cực tím, và một số thậm chí còn có lân quang.

6 . Ngọc bích

top 8 loại đá làm ngọc lục giả bảo thường gặp. có cái giống 99%.

Màu sắc của ngọc lục bảo chất lượng cao cũng có thể hiển thị màu xanh ngọc lục bảo, nhưng nói chung, ngọc lục bảo có độ trong suốt kém, và có thể thấy rằng cấu trúc sợi flocculent rất khác với ngọc lục bảo.

7. Đá Apatit xanh

top 8 loại đá làm ngọc lục giả bảo thường gặp. có cái giống 99%.

Nó là một tinh thể hình lục giác như ngọc lục bảo, nhưng có một vài vùi trong apatit, và độ cứng Mohs chỉ là 5. Nó có thể được ghi bằng dao.

8. Thủy Tinh

top 8 loại đá làm ngọc lục giả bảo thường gặp. có cái giống 99%.

Thủy tinh màu xanh lá cây giống với ngọc lục bảo nhất. Không có vấn đề khác biệt với ngọc lục bảo Emerald về màu sắc hay ngoại hình, nó có thể đạt đến mức độ chân thực. Bong bóng hoặc dư lượng khác trong kính có thể tạo ra một hình dạng tương tự như Liezi hoặc vùi như dấu vân tay. Tuy nhiên, thủy tinh thiếu cảm giác mịn màng màu xanh lục của ngọc lục bảo, nhưng một số ngọc lục bảo màu vàng lục hoặc xanh lục có cảm giác bông yếu màu xanh lá cây khi chúng có màu sáng, không dễ phân biệt với thủy tinh.

Phương pháp kiểm định giả ngọc lục bảo Emerald thật 

top 8 loại đá làm ngọc lục giả bảo thường gặp. có cái giống 99%.

Đầu tiên, quan sát bộ lọc màu.

Bộ lọc màu là một phát minh kỳ diệu giúp chúng ta nhìn thấy màu sắc bên trong của một số vật phẩm. Quan sát ngọc lục bảo bằng bộ lọc màu sẽ xuất hiện màu đỏ. Khi quan sát các loại đá quý khác, nó sẽ xuất hiện màu xanh lá cây. Tính năng độc đáo này làm cho các bộ lọc màu trở thành một trong những phương tiện hiệu quả nhất để xác định ngọc lục bảo.

Thứ hai, quan sát bằng kính lúp.

So với các bộ lọc màu, kính lúp được sử dụng rộng rãi hơn. Khi sử dụng kính lúp để quan sát cẩn thận ngọc lục bảo thật, bạn sẽ thấy rằng ngọc lục bảo là một vật phẩm trộn lẫn với ba trạng thái rắn, lỏng và khí. Nhưng nếu đó là một số ngọc lục bảo giả, nó sẽ hiển thị trạng thái khí hoặc hỗn hợp khí và chất lỏng. Vì vậy, bất kể đá quý được sử dụng để che giấu, vật liệu nào được sử dụng để bắt chước ngọc lục bảo, chúng không thể thoát khỏi “đôi mắt” của một số dụng cụ cao cấp.

Thứ ba, trọng lượng.

top 8 loại đá làm ngọc lục giả bảo thường gặp. có cái giống 99%.

Phương pháp này phù hợp hơn cho các chuyên gia đã tiếp xúc với trang sức trong một thời gian dài. Do tiếp xúc lâu dài với đá quý thật, chúng rất nhạy cảm với trọng lượng của các loại đá quý khác nhau. So với các loại đá quý khác, với cùng chất lượng và cùng kích thước, trọng lượng của ngọc lục bảo nhẹ hơn một chút. Đây là cách dễ nhất để xác định ngọc lục bảo thật và giả, nhưng nó phù hợp hơn với những người có kinh nghiệm.

Sự khác biệt về cấu tạo bên trong là cơ sở quan trọng nhất để phân biệt ngọc lục bảo tự nhiên với ngọc lục bảo tổng hợp!

top 8 loại đá làm ngọc lục giả bảo thường gặp. có cái giống 99%.

Ngọc lục bảo tự nhiên giống với ngọc lục bảo tổng hợp nhất. Các loại đá quý giống như ngọc lục bảo khác có thể dễ dàng phân biệt sau khi kiểm tra chi tiết (như chiết suất, lưỡng chiết, mật độ tương đối, phổ hấp thụ, v.v.), nhưng ngọc lục bảo tổng hợp khó xác định hơn. Sự khác biệt về nội dung là cơ sở quan trọng nhất để phân biệt ngọc lục bảo tự nhiên với ngọc lục bảo tổng hợp.

Đối với ngọc lục bảo tự nhiên, đáng tin cậy nhất là vùi ba pha. Ba giai đoạn là: bong bóng tròn hoặc hình bầu dục, tinh thể muối đá lỏng và rắn. Cần lưu ý rằng ba giai đoạn khí, lỏng và rắn này đều được bao gồm trong các vùi. Bất cứ ai có sự bao gồm ba pha này có thể là một viên ngọc lục bảo tự nhiên.

Các quan sát khác ngoài vùi cũng có thể được xác định bằng các bộ lọc Charles. Bộ lọc Charles, được chế tạo để xác định ngọc lục bảo, chủ yếu được sử dụng để kiểm tra sự hiện diện của “chrome” và “coban” trong đá quý. “Chromium” là một yếu tố tạo màu của ngọc lục bảo tự nhiên. Ngọc lục bảo tổng hợp thường có hàm lượng crôm nhiều hơn ngọc lục bảo tự nhiên và màu của chúng dưới bộ lọc Charles sẽ đậm hơn.

top 8 loại đá làm ngọc lục giả bảo thường gặp. có cái giống 99%.

Hầu hết các ngọc lục bảo tự nhiên có vết nứt trên bề mặt và có vẻ ngoài không hoàn hảo. Để cải thiện nhược điểm này, phương pháp ngâm dầu được áp dụng, nghĩa là dầu được thâm nhập vào các tinh thể ngọc lục bảo trong chân không. Điều này sẽ không chỉ che phủ các vết nứt, mà còn làm tăng độ trong suốt của ngọc lục bảo. Ngoài ra, đối với những tinh thể ngọc lục bảo màu lục nhạt hoặc màu kém, ngâm trong thân dầu màu xanh lá cây có thể cải thiện màu sắc của nó. Để xác định xem ngọc lục bảo có được bôi dầu hay không, bạn có thể quan sát xem có hiệu ứng huỳnh quang hay không, và sự phát huỳnh quang trong các khe nứt có thể được quan sát dưới bức xạ tia cực tím.

Điều trị phun dầu cũng được chia thành phun dầu màu và phun dầu không màu. Phương pháp tối ưu hóa không chứa dầu này đã được thị trường và khách hàng quốc tế công nhận. Phương pháp tối ưu hóa này không những không làm thay đổi màu sắc của ngọc lục bảo mà còn làm cho ngọc lục bảo hấp dẫn hơn, vì vậy nó phổ biến hơn trên thị trường.

top 8 loại đá làm ngọc lục giả bảo thường gặp. có cái giống 99%.

So với phương pháp tiêm dầu không màu, việc bơm dầu màu thuộc phương pháp xử lý. Phương pháp này không chỉ làm thay đổi màu sắc của ngọc lục bảo mà còn làm cho trạng thái bên trong của tinh thể ngọc lục bảo xấu đi sau khi dầu xanh khô đi. Hỗ trợ. Và giá trị ngọc lục bảo sau phương pháp xử lý này sẽ giảm mạnh, vì vậy bạn phải hiểu kỹ tình hình cụ thể của ngọc lục bảo khi mua tùy chọn. Nên tìm chứng chỉ quốc tế khi mua đá quý.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News