Điểm Đẹp

13 lỗi cần tránh trong phong thủy nhà vệ sinh kẻo ảnh hưởng đến sức khỏe

Hãy cùng Bách Hoá XANH tìm hiểu những lỗi phong thuỷ nhà vệ sinh bạn nên tránh giúp hạn chế những ảnh hưởng không tốt trong cuộc sống thường ngày của bạn.

Nhiều người trong số chúng ta nghĩ rằng nhà vệ sinh chỉ là nơi để giải quyết các nhu cầu sinh hoạt cá nhân. Nhưng nếu nơi này không đặt đúng hướng thì rất dễ phạm phải những điều kiêng kỵ trong phong thuỷ. Điều này ảnh hưởng không ít đến tài vận, sức khoẻ, tình cảm giữa các thành viên trong gia đình.

1. Cửa nhà vệ sinh đối diện cửa chính

Một trong những sai lầm trong thi công nội thất là thiết kế cửa nhà vệ sinh đối diện với cửa chính trong ngôi nhà. Đây là điều sẽ gây tổn hại sinh khí và ảnh hưởng không tốt đến gia chủ. Bởi nhà vệ sinh ẩn chứa những luồng khí nặng nề đối nghịch với khí sinh lợi từ ngoài vào cửa chính. Vị trí này làm ảnh hưởng xấu đến cơ hội và sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Cách hóa giải: Nên đặt bức bình phong ngăn hoặc rèm cửa ngăn ở giữa cửa nhà vệ sinh và cửa chính để bớt hung hiểm, giảm những khí xấu vào nhà.

13 lỗi cần tránh trong phong thủy nhà vệ sinh kẻo ảnh hưởng đến sức khỏe
Cửa nhà vệ sinh đối diện cửa chính

2. Cửa nhà vệ sinh và cửa phòng ngủ cùng một hướng

Với cửa nhà vệ sinh và cửa phòng ngủ đặt cùng một hướng, gia chủ nên tránh để giường ngủ sát vách nhà vệ sinh. Vị trí giường này khiến người ở dễ gặp những chuyện thị phi, ảnh hưởng đến sức khỏe về trí nhớ và lục đục trong chuyện tình cảm.

Cách hóa giải: Bạn nên đặt giường ở vị trí cách xa vách nhà vệ sinh để tránh những điều tối kỵ trong phong thủy xảy ra.

13 lỗi cần tránh trong phong thủy nhà vệ sinh kẻo ảnh hưởng đến sức khỏe
Sắp xếp vị trí giường ngủ hợp lý

3. Cửa nhà vệ sinh đối diện bếp

Khu vực nhà bếp là nơi nấu nướng và chế biến thực phẩm bổ dưỡng cho gia đình. Còn nhà vệ sinh là nơi tích tụ vi khuẩn và không khí bẩn nếu không được lau dọn thường xuyên. Khi cửa nhà vệ sinh đối diện bếp sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe về lâu dài. Nói cách khác, bếp mang tính Hỏa và nhà vệ sinh mang tính Lửa tựa như cực âm và cực dương không thể hòa hợp.

Cách hóa giải: Tốt nhất nên di dời hướng bếp sang hướng khác tốt lành hơn để tránh điều xui rủi không mong muốn. Trường hợp nếu bạn không thể di chuyển, có thể dùng rèm cửa hoặc vách ngăn để ở giữa nơi bếp và nhà vệ sinh.

13 lỗi cần tránh trong phong thủy nhà vệ sinh kẻo ảnh hưởng đến sức khỏe
Đặt vách ngăn hoặc rèm cửa giữa bếp và nhà vệ sinh

4. Cửa phòng ngủ đối diện cửa nhà vệ sinh

Theo quan niệm phong thủy cho rằng, nếu bố trí vị trí như thế này sẽ làm may mắn, tài lộc hay công danh bị hao hụt. Ngoài ra, các vấn đề khác cũng sẽ gặp bất lợi. Bên cạnh yếu tố về phong thủy, gia chủ cũng sẽ cảm thấy những ảnh hưởng tiêu cực đối với sức khỏe. Nhà vệ sinh nếu không được lau dọn thường xuyên sẽ dễ tích tụ vi khuẩn gây hại cho sức khỏe. Không khí từ phòng vệ sinh sẽ ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi, thư giãn của người ở.

Cách hóa giải: Nên treo rèm hoặc bình phong ở nhà vệ sinh để giảm khí xấu tác động vào phòng ngủ. Ngoài ra, hãy lau dọn vệ sinh theo định kỳ và để phòng ngủ luôn thoáng mát tạo điều kiện cho không khí lưu thông từ trong ra ngoài.

13 lỗi cần tránh trong phong thủy nhà vệ sinh kẻo ảnh hưởng đến sức khỏe
Thường xuyên lau dọn nhà vệ sinh sạch sẽ

5. Phòng ngủ dưới nhà vệ sinh

Trong các thiết kế nhà ở, nếu không để ý sẽ dễ đặt vị trí phòng ngủ ngay dưới nhà vệ sinh ở tầng trên. Điều này đã phạm phải lỗi phong thuỷ nguy cấp. Người ở đặc biệt là phụ nữ trong gia đình có thể gặp những tai hoạ hoặc bệnh tật không mong muốn.

Cách hóa giải: Nếu bạn không thể chuyển nhà đi nơi khác thì tốt nhất nên dùng phù Nhai Xế hoặc Tháp Văn Xương giúp giảm hung hiểm xảy ra với bản thân và các thành viên trong gia đình.

13 lỗi cần tránh trong phong thủy nhà vệ sinh kẻo ảnh hưởng đến sức khỏe
Hình ảnh Tháp Văn Xương

6. Phòng làm việc dưới nhà vệ sinh

Các công ty hoặc văn phòng làm việc được thiết kế ở khu vực “hạ thuỷ” như thế này có thể gây ra sự sa sút tài vận và sức khoẻ của chủ nhân sẽ tuột dốc không phanh. Ngoài ra, nhân viên khi làm việc sẽ không thể tiến triển tốt được.

Cách hóa giải: Tốt nhất nên di dời đến nơi làm việc khác để tránh những tổn thất xấu. Trong trường hợp không còn cách nào khác, bạn có thể sử dụng một trong hai phương pháp như treo xâu tiền Lục Đế ngay cửa văn phòng hoặc bày kính bát quái lõm sao cho mặt hướng lên trên để khí xấu không thể xâm nhập vào phòng làm việc.

13 lỗi cần tránh trong phong thủy nhà vệ sinh kẻo ảnh hưởng đến sức khỏe
Treo xâu tiền Lục Đế giúp tránh tổn thất xấu

7. Nền nhà vệ sinh cao hơn nền phòng ngủ

Theo quy luật phong thuỷ, nước phải ở dưới, phong phải ở trên. Nếu nền nhà vệ sinh cao hơn nền phòng ngủ sẽ gây ảnh hưởng xấu đến tới sức khỏe gia chủ. Đây là điều kiện khiến nước bẩn dễ chảy ngược vào phòng phát sinh vi khuẩn có hại. Vì thế, người ở dễ mắc các bệnh về nội tiết.

Cách hóa giải: Bạn có thể xây thêm bờ cao hơn nền nhà khoảng 5cm để chặn dòng nước thải không trào ra ngoài. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng gương bát quái soi phía ngoài cửa nhà vệ sinh.

13 lỗi cần tránh trong phong thủy nhà vệ sinh kẻo ảnh hưởng đến sức khỏe
Dùng gương bát quái để treo ngoài cửa nhà vệ sinh

8. Nhà vệ sinh ở góc Tây Nam, Tây Bắc

Góc Tây Nam đại diện cho sức khỏe của phụ nữ. Hướng này có khí năng biến chuyển không ổn định khiến Thổ khí dễ phá huỷ Thuỷ năng. Khi nhà vệ sinh ở vị trí này thì phụ nữ dễ mắc các bệnh phụ khoa.

Với góc Tây Bắc, khi đặt vị trí nhà vệ sinh ở đây sẽ phạm một trong những điều kiêng kỵ về phong thuỷ. Theo phong thuỷ, hướng Tây Bắc có Thuỷ năng sẽ làm hao tổn Kim năng trong ngôi nhà. Góc này đại diện cho người đàn ông – trụ cột trong gia đình. Nếu không cẩn trọng chuyện tình cảm gia đình có thể xấu đi, tài vận làm ăn cũng trắc trở.

Cách hóa giải: Trước khi tiến hành thi công nên xem hướng kỹ càng để tránh đặt nhà vệ sinh ở các góc trên. Hoặc nếu nhà vệ sinh đã lỡ đặt ở vị trí này, gia chủ nên căn cứ vào mệnh để trưng bày vật phẩm phong thuỷ hoá sát thích hợp.

13 lỗi cần tránh trong phong thủy nhà vệ sinh kẻo ảnh hưởng đến sức khỏe
Hướng nhà vệ sinh có thể ảnh hưởng không tốt cho cả nam và nữ

9. Tu sửa nhà vệ sinh thành phòng ngủ

Nhiều gia đình mở rộng diện tích sẽ sử dụng nhà vệ sinh để cải tạo thành phòng ngủ giúp tiết kiệm không gian tối đa. Tuy nhiên, trong phong thuỷ điều này là không nên. Nhà vệ sinh là nơi không sạch sẽ, thường chứa nhiều âm khí và được xây dựng ở hướng hung. Vì vậy phòng ngủ khi tu sửa và đặt ở vị trí này thì hoàn toàn không tốt. Thêm vào đó, diện tích nhà vệ sinh khá nhỏ khi làm phòng ngủ sẽ ngột ngạt và bí bách. Điều này ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ và tài vận của gia chủ.

Cách hóa giải: Trước khi tiến hành xây dựng, bạn phải lên kế hoạch kỹ khi cải tạo nhà vệ sinh thành phòng ngủ. Nếu không hãy sử dụng phòng này làm nhà kho là thích hợp nhất.

13 lỗi cần tránh trong phong thủy nhà vệ sinh kẻo ảnh hưởng đến sức khỏe
Tu sửa nhà vệ sinh thành phòng ngủ

10. Nhà vệ sinh công cộng đối diện cửa chính

Đối diện cửa chính là nhà vệ sinh công cộng hoặc bãi rác lớn. Điều này hoàn toàn không tốt cho gia đình bạn. Nơi đây được xem là “độc âm sát” – luồng âm khí nặng nề và ô nhiễm. Khi ở hướng như thế này, bạn sẽ có khả năng phát sinh bệnh tật nhiều hơn. Không những vậy, thế nhà này còn ảnh hưởng cực xấu tới tài lộc của gia đình.

Cách hóa giải: Bạn có thể lắp đèn chiếu sáng 24/24 bên ngoài cửa để giúp xua tan tà khí. Bên trong nhà, bạn sử dụng thêm nước hoa để ngôi nhà luôn thơm tho và thường xuyên dọn dẹp sạch để tránh phát sinh bệnh gây hại cho sức khỏe. Nếu nhà có sân hoặc khoảng trống, bạn nên trồng thêm cây xanh để hấp thụ sát khí. Những cây này dễ có dấu hiệu mục nát và héo úa, vì vậy bạn cần thay thế cây mới ngay.

13 lỗi cần tránh trong phong thủy nhà vệ sinh kẻo ảnh hưởng đến sức khỏe
Nhà vệ sinh công cộng đối diện cửa chính ngôi nhà

11. Gương đối diện cửa nhà vệ sinh

Đa số những phòng vệ sinh đều lắp gương đối diện cửa nhà vệ sinh. Theo phong thuỷ, bố trí như vậy là không nên. Gương hướng ra ngoài đều mang ý nghĩa không tốt. Bạn rất dễ bị giật mình, bất an khi bước vào nhà vệ sinh với tấm gương phản chiếu. Ngoài ra nếu đặt gương ở đây, theo phong thuỷ sẽ không tốt cho vợ chồng. Họ dễ phát sinh mâu thuẫn và cãi vã dẫn đến rạn nứt tình cảm gia đình.

Cách hóa giải: Bạn nên đặt gương sang vị trí khác hoặc treo rèm cửa để ngăn cách gương và cửa nhà vệ sinh.

13 lỗi cần tránh trong phong thủy nhà vệ sinh kẻo ảnh hưởng đến sức khỏe
Gương đặt đối diện cửa nhà vệ sinh

12. Trang trí nhà vệ sinh tối màu

Người ta thường quan niệm rằng, khi sử dụng tường tối màu sẽ giúp nhà vệ sinh sạch sẽ hơn. Đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Bản chất nhà vệ sinh là nơi không đủ dương khí và màu tối mang tính âm khí. Nên khi kết hợp với nhau sẽ mang lại cảm giác nặng nề, ức chế cho gia chủ.

Cách hóa giải: Bạn nên đổi màu sơn tường hoặc lót gạch màu sáng nhưng không quá chói để tạo không gian thoải mái hơn khi bước vào.

13 lỗi cần tránh trong phong thủy nhà vệ sinh kẻo ảnh hưởng đến sức khỏe
Trang trí nhà vệ sinh tối màu

13. Không có thông gió hoặc cửa sổ trong nhà vệ sinh

Những nhà vệ sinh không có thông gió hoặc cửa sổ nhỏ được xem như một điều đại kỵ Chúng khiến không khí bẩn không được lưu thông, gây tích tụ lâu ngày làm ảnh hưởng đến sức khoẻ. Cửa sổ nhỏ hay hệ thống thông gió giúp mang khí hung từ nhà vệ sinh ra ngoài. Đây là điều kiện cần để nhà vệ sinh luôn sạch sẽ, thoáng mát, không có mùi ẩm mốc gây ảnh hưởng đến các không gian khác trong nhà.

Cách hóa giải: Để đảm bảo cân bằng giữa âm dương trong thi công nội thất nhà vệ sinh, gia chủ nên chú ý đến ánh sáng và thông gió.

13 lỗi cần tránh trong phong thủy nhà vệ sinh kẻo ảnh hưởng đến sức khỏe
Không có thông gió hoặc cửa sổ trong nhà vệ sinh

Hy vọng với những chia sẻ hữu ích từ bài viết trên sẽ giúp bạn tránh những lỗi phong thuỷ nhà vệ sinh để tránh những ảnh hưởng xấu đến tài vận và sức khỏe của bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News