Dinh Dưỡng

5 loại thức uống không nên dùng vào buổi tối để tránh làm hại sức khỏe

Chúng ta luôn được khuyến khích uống từ 1,5-2 lít nước mỗi ngày vì đây là thành phần cực kỳ quan trọng của cơ thể. Tuy nhiên không vì thế mà bạn uống vô tội vạ. Vẫn có một số loại thức uống bạn không nên dùng nhiều vào buổi tối vì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Dưới đây là 5 loại thức uống không nên dùng vào buổi tối, cùng xem nhé!

Nội dung chính

    1. Nước uống có gas

    Nước ngọt dù được nhiều người yêu thích vì giúp giải khát tức thì, nhưng uống vào buổi tối có thể gây trào ngược dạ dày, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Khi đó dạ dày sẽ chịu áp lực rất lớn, gây khó tiêu, chướng bụng và có thể tăng huyết áp.

    5 loại thức uống không nên dùng vào buổi tối để tránh làm hại sức khỏe

    Bạn không nên dùng nước ngọt trước khi đi ngủ (Ảnh: Internet)

    Ngoài ra nước ngọt chứa hàm lượng đường rất lớn bao gồm đường fructose và glucose nên có thể gây béo phì cho bạn. Nhiều nghiên cứu cho thấy mỡ tích tụ trong cơ thể nhiều hơn nếu bạn dùng lượng lớn nước ngọt vào ban đêm. Mặt khác, các loại nước ngọt chứa nhiều hóa chất và mùi vị nên không tốt cho sức khỏe. Kể cả các sản phẩm nước soda, nước tăng lực cũng như vậy.

    2. Nước dừa

    Nước dừa là loại nước giải khát, giải nhiệt rất tốt cho cơ thể. Ngoài ra nước dừa còn có nhiều công dụng giúp phục hồi thể lực cho người dùng. Tuy vậy, bạn chỉ nên uống nước dừa vào buổi sáng hoặc buổi trưa mà thôi. Người có huyết áp thấp hoặc suy nhược không nên uống nước dừa vào buổi tối vì có thể bị cảm lạnh.

    5 loại thức uống không nên dùng vào buổi tối để tránh làm hại sức khỏe

    Bạn nên uống nước dừa vào buổi sáng thay vì trước khi đi ngủ (Ảnh: Internet)

    Uống nước dừa vào buổi tối có thể khiến bạn bị lạnh bụng, gây nên một số bệnh về tiêu hóa. Đồng thời, nước dừa cũng là thức uống lợi tiểu rất tốt nên sẽ khiến bạn tiểu đêm và cản trở giấc ngủ. Vì thế bạn nên uống nước dừa vào ban ngày và tránh dùng vào ban đêm.

    3. Nước ép hoa quả

    Nước ép hoa quả rất giàu dinh dưỡng, nhất là hàm lượng vitamin, chất khoáng và chất xơ vô cùng dồi dào. Bạn nên uống nước ép hoa quả mỗi ngày vì sẽ giúp cơ thể được cấp nước, tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch, bên cạnh đó còn giúp hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh thường gặp.

    5 loại thức uống không nên dùng vào buổi tối để tránh làm hại sức khỏe

    Bạn có thể bị trào ngược dạ dày hoặc khó ngủ nếu uống nước ép trái cây trước khi đi ngủ (Ảnh: Internet)

    Tuy nhiên nếu bạn dùng nhiều nước ép hoa quả vào buổi tối, hàm lượng axit trong dạ dày tăng cao khiến bạn dễ bị trào ngược dạ dày thực quản, ngoài ra còn khiến bạn nạp nhiều năng lượng và có thể gây khó ngủ, “nặng bụng”. Thậm chí nhiều loại trái cây còn chứa nhiều đường nên có thể gây nguy cơ tăng cân cho bạn.

    4. Rượu, bia

    Đây là loại thức uống được khuyến cáo không nên dùng nhiều vào buổi tối. Tuy nhiên quan niệm “ăn uống phải dùng rượu bia thì mới tiêu” sẽ khiến dạ dày của bạn gặp nhiều nguy hiểm. Rượu, bia mặc dù giúp bạn an thần và có giấc ngủ ngon nhưng sau khi thức giấc bạn sẽ vô cùng đau đầu, khó chịu, mệt mỏi, thậm chí gặp tình trạng trào ngược dạ dày.

    5 loại thức uống không nên dùng vào buổi tối để tránh làm hại sức khỏe

    Ban sẽ cảm thấy mệt mỏi và khó chịu nếu dùng nhiều rượu bia trước khi ngủ (Ảnh: Internet)

    Vì vậy, vào buổi tối bạn không nên dùng rượu, bia hoặc nếu buộc phải dùng thì hãy pha loãng để sử dụng. Dùng nhiều rượu bia không tốt cho cơ thể mà còn khiến bạn dễ có nguy cơ mắc các bệnh vô cùng nguy hiểm.

    5. Cà phê

    Cuối cùng chính là cà phê – thức uống được người người nhà nhà ưa chuộng. Cà phê mang đến sự tỉnh táo và minh mẫn cho cơ thể, vì thế được khuyên không nên dùng vào buổi tối. Dùng cà phê trước khi đi ngủ sẽ khiến bạn mất ngủ, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

    5 loại thức uống không nên dùng vào buổi tối để tránh làm hại sức khỏe

    Cà phê sẽ làm bạn tỉnh ngủ cả đêm (Ảnh: Internet)

    Ngoài ra cà phê cũng chứa nhiều axit có thể gây trào ngược dạ dày, ảnh hưởng đến tiêu hóa cũng như có thể khiến tim đập nhanh hơn, dễ tăng huyết áp, chướng bụng nếu dùng nhiều vào buổi tối.

    Mời bạn đọc thêm các bài viết về sức khỏe khác tại đây:

    • 5 sai lầm thường gặp khi ăn dưa hấu – Ăn nhiều dưa hấu có tốt không?

    Hy vọng bạn đã có cho mình những thông tin bổ ích nhất về 5 loại nước uống không nên dùng vào buổi tối nhé!

    Nguồn tham khảo: Báo Sức khỏe & Đời sống

    BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

    Top Car News Car News