Khỏe - Đẹp

5 thói quen hàng ngày giúp tiêu hao năng lượng và giảm cân dễ dàng

Bất cứ ai đấu tranh với việc giảm cân hoặc thay đổi chế độ ăn uống đều biết rằng rất khó để vượt qua những trở ngại trên hành trình hướng tới sức khỏe tốt hơn.

5 thói quen hàng ngày giúp tiêu hao năng lượng và giảm cân dễ dàng

Có những thói quen mà bạn nên thực hiện hàng ngày để tiến một bước gần hơn đến mục tiêu giảm cân .

Trong một cuộc thăm dò gần đây của Gallup tiết lộ rằng 55% người Mỹ muốn giảm cân song  rất ít người thực hiện được.

Bởi rào cản để giảm cân ẩn nấp xung quanh mọi ngóc ngách như không được tiếp cận với thực phẩm lành mạnh, không đủ thời gian, thói quen ăn uống không lành mạnh và lối sống ít vận động—chưa kể đến công việc bận rộn, gia đình và cuộc sống xã hội …

May mắn thay,  bạn không cần phải dành vô số thời gian để tập luyện đốt cháy chất béo tại phòng tập thể dục hay đếm lượng calo một cách tỉ mỉ và ám ảnh với từng miếng thức ăn để giảm cân.

Thay vào đó, điều tốt nhất bạn có thể làm là thiết lập một nền tảng vững chắc cho những thói quen hàng ngày. Điều đó sẽ giúp bạn tiêu hao năng lượng cụ thể và giảm cân dễ dàng hơn.

Dưới đây là 5 thói quen mà bạn nên thực hiện hàng ngày để tiến một bước gần hơn đến mục tiêu giảm cân mà không bị căng thẳng:

Uống nước

5 thói quen hàng ngày giúp tiêu hao năng lượng và giảm cân dễ dàng

Để cắt giảm lượng calo để giảm cân, uống nước phải trở thành thói quen hàng đầu của bạn

Để cắt giảm lượng calo để giảm cân, uống nước phải trở thành thói quen hàng đầu của bạn.

Có thể bạn không nhận ra, nhưng nhiều loại đồ uống phổ biến như lattes, soda và rượu vang là nguồn cung cấp calo rỗng cản trở quá trình giảm cân.

Do đó, uống nhiều nước hơn trong ngày và nhấm nháp ít đồ uống có đường hơn có thể là một cách chắc chắn để cắt giảm lượng calo của bạn.

Chuyên gia dinh dưỡng Mandy Enright, RD, tác giả của “Sách dạy nấu ăn giảm cân trong 30 phút” cho biết: “Hydrat hoá là thành phần chính để thúc đẩy quá trình trao đổi chất của bạn và thúc đẩy quá trình giảm cân. Hãy cố gắng uống ít nhất 2 lít nước  mỗi ngày. Nếu bạn không chắc liệu mình có uống đủ nước hay không, hãy sử dụng hệ thống theo dõi như ứng dụng hydrat hóa hoặc chai nước có thể nạp lại để theo dõi lượng nước bạn uống”.

Di chuyển cơ thể của bạn nhiều hơn và ngồi ít hơn

5 thói quen hàng ngày giúp tiêu hao năng lượng và giảm cân dễ dàng

Vận động thường xuyên trong ngày mới là điều quan trọng .

Cắt giảm lượng calo để giảm cân không chỉ có nghĩa là thay thế đồ ăn vặt bằng những lựa chọn tốt cho sức khỏe. Giảm cân không chỉ là tập thể dục trong 30 đến 60 phút chỉ để ít vận động trong thời gian còn lại trong ngày.

Mà vận động thường xuyên trong ngày mới là điều quan trọng đối với nhu cầu năng lượng của cơ thể và thúc đẩy quá trình trao đổi chất của bạn. Ví dụ: bạn có thể đi cầu thang bộ thay vì thang máy hoặc đỗ xe xa hơn tại cửa hàng tạp hóa.

Một cách tuyệt vời khác để thúc đẩy giảm cân là tập luyện sức mạnh.

Chuyên gia Enright giải thích: “Việc kết hợp các hoạt động rèn luyện sức mạnh để xây dựng cơ bắp giúp cơ thể bạn hoạt động trao đổi chất tích cực hơn và sử dụng năng lượng hiệu quả hơn, ngay cả khi bạn đang nghỉ ngơi.

Hãy cố gắng tập luyện sức mạnh hàng ngày, chẳng hạn như chống đẩy, ngồi xổm hoặc giữ tấm ván để giúp xây dựng và duy trì khối lượng cơ bắp”.

Ngoài ra, vận động đều đặn hàng ngày giúp cải thiện tâm trạng của bạn và cho phép bạn kiểm soát căng thẳng tốt hơn—hai yếu tố có thể ảnh hưởng mạnh mẽ đến cân nặng của bạn.

Đừng bỏ bữa, đặc biệt là bữa sáng

5 thói quen hàng ngày giúp tiêu hao năng lượng và giảm cân dễ dàng

Không có lý do gì để bỏ đói bản thân cho đến một thời điểm cụ thể trong ngày

“Chúng ta có thể ngừng đợi đến trưa để ăn bữa đầu tiên trong ngày được không?” – chuyên gia Enright tư vấn.

“Không có lý do gì để bỏ đói bản thân cho đến một thời điểm cụ thể trong ngày. Ăn sáng sớm hơn sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể bạn để sử dụng hiệu quả hơn trong suốt cả ngày. Nó cũng giúp ngăn ngừa việc ăn quá nhiều và lựa chọn thực phẩm kém” – chuyên gia Enright khẳng định.

Nghiên cứu cho thấy những người ăn bữa đầu tiên trong ngày sớm hơn có xu hướng có cân nặng hợp lý hơn và tiêu thụ ít calo hàng ngày hơn so với những người trì hoãn việc ăn cho đến muộn hơn.

Thêm vào đó, ăn một bữa sáng thịnh soạn sẽ không khuyến khích bạn ăn nhiều vào cuối ngày khi bạn ít hoạt động hơn và cơ thể có ít nhu cầu năng lượng hơn.

Chuyên gia Enright khuyên: “Hãy đặt mục tiêu ăn ba đến bốn giờ một lần trong suốt cả ngày để kiểm soát cơn đói và khẩu phần ăn”.

Hãy chú ý đến khẩu phần ăn và lượng thực phẩm nạp vào cơ thể

5 thói quen hàng ngày giúp tiêu hao năng lượng và giảm cân dễ dàng

Theo dõi khẩu phần ăn và ăn chủ yếu là thực phẩm nguyên hạt là điều cần thiết để kiểm soát cân nặng lành mạnh và giảm lượng calo

Theo dõi khẩu phần ăn và ăn chủ yếu là thực phẩm nguyên hạt là điều cần thiết để kiểm soát cân nặng lành mạnh và giảm lượng calo. Đặc biệt, trái cây và rau cung cấp lượng calo tốt nhất cho bạn.

Chuyên gia Enright nói: “Hãy biến trái cây và rau thành món chính trong bữa ăn của bạn. Chúng ít calo, nhiều chất xơ và chứa nhiều vitamin, khoáng chất cũng như các chất dinh dưỡng thiết yếu khác”.

Lên kế hoạch thực đơn bao gồm ít nhất một loại trái cây hoặc rau trong mỗi bữa ăn chính và bữa ăn nhẹ. Bởi vì những thực phẩm này có nhiều chất xơ và dinh dưỡng tốt, chúng sẽ giúp bạn no lâu và ngăn chặn cơn đói mà không cần thêm calo.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News