Răng Miệng

Bọc răng sứ có đau không? Bọc răng sứ bị đau do đâu?

Bọc răng sứ là một hình thức nha khoa thẩm mỹ hiện đại, được sử dụng tron trường hợp cần phục hồi hay cải thiện vẻ ngoài của răng. Mặc dù bọc răng sứ góp phần tạo ra một hàm răng đều và đẹp, nhưng nhiều người lại e ngại vì không biết bọc răng sứ có đau không?

Vậy, thực tế bọc răng sứ có đau không? Để có được lời đáp thỏa đáng và chi tiết nhất, mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của Hello Bacsi.

Giải đáp thắc mắc: Bọc răng sứ có đau không?

Quy trình bọc răng sứ đòi hỏi phải mài cùi răng vì vậy mà nhiều người lo sợ không biết mài răng bọc sứ có đau không. Không những thế, trong một số trường hợp, trước khi bọc răng sứ còn cần phải lấy tủy. Điều này làm dấy lên băn khoăn bọc răng sứ sau khi lấy tủy có đau không? Trước những thắc mắc liên quan đến vấn đề bọc răng sứ có đau không, Hello Bacsi xin giải đáp như sau.

Bọc răng sứ là một kỹ thuật tiên tiến trong nha khoa hiện đại, giúp tạo ra một răng mới trông khá tự nhiên và thường sẽ đẹp hơn răng cũ. Tuy nhiên, một trong những điều khiến không ít người e ngại khi lựa chọn phương pháp làm răng thẩm mỹ này là quy trình bọc răng sứ có đau không. Thực tế, nếu nói bọc răng sứ hoàn toàn không gây đau là sai sự thật. Nguyên nhân là vì trước khi bọc sứ, nha sĩ cần phải mài bớt một phần men răng tự nhiên để tạo độ bám dính tốt, đồng thời cũng tạo khoảng trống khi gắn răng sứ. Điều này có thể khiến bạn cảm thấy đau và ê buốt.

bọc răng sứ có đau không? bọc răng sứ bị đau do đâu?

Tuy nhiên, với sự phát triển của y học hiện đại, đã có những loại thuốc gây tê giúp bệnh nhân không còn cảm giác đau đớn, khó chịu trong quá trình bọc răng sứ. Do đó, câu trả lời cho vấn đề bọc răng sứ có đau không là bạn chỉ cảm thấy hơi đau khi tiêm thuốc gây tê ban đầu, còn trong quá trình mài cùi răng để bọc răng sứ, bạn gần như không cảm nhận được cơn đau, mà chỉ cảm thấy ê nhẹ do những tác động của dụng cụ nha khoa khi nha sĩ thao tác trên răng.

Bạn có thể xem thêm:

Làm răng sứ hết bao nhiêu tiền để có nụ cười rạng rỡ?

Bọc răng sứ bị đau do đâu?

Như vậy là bạn đã biết được câu trả lời cho vấn đề bọc răng sứ có đau không. Tuy nhiên, một số người sau khi bọc răng sứ lại cho biết, họ cảm thấy đau trong quá trình bọc sứ. Vậy, nguyên nhân của những cơn đau này là do đâu?

bọc răng sứ có đau không? bọc răng sứ bị đau do đâu?

Có nhiều lý do khiến bệnh nhân bị đau trong quá trình bọc răng sứ, chẳng hạn như:

  • Người bệnh không điều trị triệt để các vấn đề về răng miệng trước khi bọc răng: Nếu bạn mắc các bệnh về răng miệng như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu… mà không được điều trị trước khi bọc răng, rất có thể bạn sẽ cảm thấy khó chịu và đau đớn hơn trong suốt quá trình thực hiện.
  • Tay nghề nha sĩ kém nên gây xâm lấn quá mức vào men răng: Trong quá trình tạo hình răng, nếu nha sĩ không cẩn thận khiến các lớp bên trong của răng bị tác động quá mức, bạn có thể bị ê và đau buốt.
  • Thuốc gây mê kém chất lượng hoặc liều lượng không phù hợp: Lượng thuốc gây tê được sử dụng trong quá trình điều trị là rất quan trọng. Việc dùng quá liều có thể dẫn đến ngộ độc trong khi không đủ liều sẽ dẫn đến đau nhói và khó chịu.
  • Khả năng chịu đau của bệnh nhân kém: Một số người có khả năng chịu đau kém, nên chỉ một tác động nhẹ lên răng đã khiến họ cảm thấy rất đau.

Bạn có thể xem thêm:

Cách phòng ngừa và xử lý khi bị mẻ răng

Sau khi bọc răng sứ có đau không?

bọc răng sứ có đau không? bọc răng sứ bị đau do đâu?

Chắc hẳn là bạn không còn băn khoăn bọc răng sứ có đau không. Tiếp theo đây, cùng tìm hiểu xem sau khi bọc răng sứ có bị đau nhức răng và nướu không?

Thực tế, sau khi răng sứ đã được bọc hoàn chỉnh và khi thuốc tê đã hết công dụng, bạn có thể cảm nhận được cơn đau và sự khó chịu khi có một “vật thể lạ” được gắn vào nướu. Mặc dù vậy, đau sau khi bọc răng sứ là hoàn toàn bình thường nếu cơn đau không kéo dài quá 2 tuần và có xu hướng giảm nhẹ mỗi ngày.

Hơn nữa, nếu bạn bọc răng không cần lấy tủy răng, nghĩa là dây thần kinh vẫn còn bên trong chân răng, thì sau khi bọc sứ, bạn có thể cảm thấy răng hơi nhạy cảm khi tiếp xúc với đồ ăn, thức uống nóng và lạnh.

Bạn có thể xem thêm:

Điều trị răng thưa như thế nào mới hiệu quả và giúp bạn lấy lại sự tự tin?

Ngoài ra, một số người cũng có thể bị đau sau khi bọc răng sứ do:

  • Răng sứ được gắn quá cao, gây đau và ê buốt.
  • Đau nướu xung quanh răng sứ do xi măng nha khoa có thể gây kích ứng.
  • Đau khi cắn hoặc nghiến răng.
  • Đau và khó chịu mỗi khi cắn hoặc nhai do việc điều chỉnh khớp cắn không được chính xác.
  • Biến chứng sau khi bọc răng sứ, bao gồm nhiễm trùng, viêm nướu… có thể gây đau.

Tóm lại, mặc dù trước khi bọc răng sứ, bệnh nhân đã được gây tê nên gần như không cảm thấy đau hay khó chịu trong quá trình làm răng, tuy nhiên, việc bọc răng sứ có đau không còn phụ thuộc rất lớn vào kinh nghiệm của nha sĩ, cũng như kỹ thuật, trang thiết bị y tế được sử dụng trong quá trình bọc sứ.

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn biết được bọc răng sứ có đau không. Điều quan trọng trước khi bọc răng sứ là bạn nên tìm và lựa chọn nha khoa uy tín, có nha sĩ với trình độ chuyên môn cao, tay nghề giỏi.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News