Nhà Đất

Bàn thờ thần tài cúng gì dựa trên tính chất phong thủy

Ý nghĩa quan trọng của lễ cúng thần tài

Bạn có thắc mắc tại sao những cửa hàng, công ty kinh doanh trước một ngày mới bắt đầu buôn bán đều sẽ thực hiện thắp một nén hương cầu may trước thần tài? Vì lẽ đó cũng đủ biết sự cầu mong của gia chủ về sức mạnh của vị thần tài lộc, kỳ vọng vào may mắn, buôn may bán đắt. Phong tục này có thể phát triển mạnh mẽ đến ngày nay chủ yếu là sự bắt nguồn từ những năm đói khổ, cuộc sống lầm than, những đêm trường khó khăn. Lúc này chỉ còn ý niệm về sự linh thiêng của thần tài.

Thần tài được thờ phụng và cúng bái dựa trên đặc trưng cơ bản của thần là người làm chủ về tài lộc, cai quản tài chính, của cải của thiên giới, sau thỉnh về mỗi gia đình với mục đích tương tự để phát huy sức mạnh của thần tài. Một thói quen rất đỗi bình thường là trước những lựa chọn, bước ngoặt quan trọng trong đời, con người luôn xin sự giúp đỡ của thần tài. Chỉ mong may mắn, thuận lợi bước trên những con đường khó khăn phía trước, vạn sự như ý, hanh thông trong công việc,…

Bàn thờ thần tài cúng gì là chuẩn phong thủy?

phong thủy, bàn thờ thần tài cúng gì dựa trên tính chất phong thủy

Bàn thờ thần tài cúng gì được tổng hợp đầy đủ nhất

Mỗi năm vào lễ cúng thần tài, mọi thứ liên quan trong mâm cúng đều phải được chuẩn bị tươm tất và đầy đủ. Đánh giá gia chủ đủ chân thành trong việc thờ thần tài được thể hiện qua những ngày cúng thần tài. Lễ vật cúng thần tài đều là những vật phẩm dễ tìm và có sẵn trong cuộc sống hằng ngày. Gọi là bộ tam sên, tất là trong đó có thịt heo, trứng luộc và 3 con tôm, có thể thay thế con cua nếu phù hợp với nhu cầu của gia chủ.

Xem thêm:

Cá nướng nguyên con, chú trọng là nên chọn cá lóc thay vì những loài cá khác và phải nướng trui. Vốn có hình ảnh của lễ vật này là vì tưởng nhớ lại những ngày tháng đói khổ của ông cha ta ngày xưa, chính sinh vật này đã cứu rỗi nhiều con người nghèo khổ sống trong thời loạn lạc, chỉ mong một ngày mai tốt hơn. Theo phong thủy, mâm ngũ quả là lễ vật quan trọng mang yếu tố tâm linh, số 5 được đại diện cho nhiều ý nghĩa, triết lý sâu xa như đại diện của âm dương ngũ hành hay 5 đại kỵ theo phật giáo,…

Một bình hoa tươi, nên chọn những bông hoa có màu sắc rực rỡ như đại diện cho một khởi đầu tốt đẹp. Tốt nhất là những bông hoa có nụ, nhận lộc từ thần linh, nên chọn bông hoa có mùi thơm như hoa cúc, hoa ly,… Cần phải sắm sửa 1 bộ tiền giấy vàng mã thường dùng trong cúng bái, thuốc lá nên mua một bao và khi cúng cho 2 điếu thuốc thò ra khỏi bao. Chuẩn bị một cái đĩa đổ vào đó nữa bên là gạo, bên còn lại là muối hột.

Bàn thờ thần tài cúng gì? Chia sẻ cách cúng chuẩn nhất

Cúng thần tài tốt nhất phải thực hiện đúng quy trình và chu toàn mọi thứ một cách cẩn thận và đầy đủ. Phong thủy thờ thần có đề cập đến vấn đề nên chọn lựa thời gian nào trong ngày cúng bái cho hợp lý và cần thiết nhất. Chọn khung giờ từ 7 giờ sáng đến 9 giờ sáng, lịch phong thủy gọi đó là giờ thìn. Phải lau bàn thờ một cách sạch sẽ trước khi thực hiện bất cứ một thao tác nào ảnh hưởng đến bàn thờ thần tài. Đặc biệt lưu ý riêng với tượng hai vị thần phải dùng lá bưởi cùng rượu trắng để lau thật cẩn thận.

Có thể cúng ngày nào trong năm tùy vào điều kiện của từng gia chủ nhưng riêng ngày vía thần tài là ngày mùng mười tháng giêng thì không được phép vắng mặt. Thực hiện đọc văn khấn đã chuẩn bị trước sau khi đã thắp hương cúng, giọng đọc phải thật rõ ràng, mạch lạc để thông tin đúng sẽ truyền chính xác đến thần linh. Đọc một cách thành tâm, xong xuôi mọi thứ thì việc còn lại là đợi hương có thể tàn hết đi.

phong thủy, bàn thờ thần tài cúng gì dựa trên tính chất phong thủy

Lựa chọn phương thức cúng bái thần tài phù hợp nhất

Lưu ý cần cẩn thận khi cúng thần tài

Phước đức mà gia chủ có thể nhận được hôm nay hoặc trong tương lai đều là những sự tôn kính và quý trọng của bản thân dành cho hai vị thần linh. Nhưng để mọi thứ diễn ra tốt đẹp thì lưu tâm vài vấn đề có thể giúp ích được rất nhiều cho gia chủ:

  • Khi thắp hương cúng bắt buộc các nước trên khay, bình hoa đều phải được thay mới bằng nước sạch, có một nải chuối vàng càng tốt vì lưu truyền rằng thần tài rất thích chuối.
  • Khi cúng phải cẩn thận không được để chó hay mèo của gia chủ gây phiền phức hoặc làm ảnh hưởng đến sự thiêng liêng của thờ cúng thần tài thổ địa.
  • Định kỳ mỗi tháng cần phải lau bàn thờ một cách sạch sẽ. Thực hiện tắm cho thần tài thổ địa thông qua lá bưởi và rượu vào những ngày 14 hàng tháng theo lịch âm.
  • Đối với gạo và muối đã được cúng xong thì tiếp tục sử dụng như cái lộc mà thần linh ban cho gia chủ. Vãi tất cả ra ngoài là điều không nên.
  • Đối với giấy tiền hoặc vàng bạc thì phải tiến hành đốt ở phía ngoài nhà. Riêng rượu và nước phải tiến hành vãi từ ngoài nhà vào trong. Ngụ ý là tài lộc chỉ có người trong nhà mới được hưởng.

Bàn thờ thần tài cúng gì là một câu hỏi hay trong cả một quá trình thờ cúng thần tài, tin tưởng vào sự phù hộ các khía cạnh tài lộc và may mắn, hạnh phúc của thần linh. Gia chủ nên nắm bắt mọi thứ một cách chắc chắn để tổ chức một lễ cúng hoàn hảo nhất, tạo cơ sở cho thần linh phù hộ.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News