Nhà Đất

Cách xem ngày tốt chuyển bàn thờ Thổ công chuẩn phong thủy

Vì sao cần xem ngày chuyển bàn thờ Thổ công?

Quan điểm dân gian từ xưa đến nay, việc thay đổi vị trí bàn thờ thường được xem là điều tối kỵ. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp như gia chủ chuyển nhà mới, chuyển địa điểm kinh doanh, vị trí bàn thờ cũ không hợp mệnh, hợp phong thủy thì việc chuyển bàn thờ Thổ công là cần thiết.

phong thủy, cách xem ngày tốt chuyển bàn thờ thổ công chuẩn phong thủy

Xem ngày tốt chuyển bàn thờ Thổ công là việc làm quan trọng

Như vậy, việc chuyển bàn thờ Thổ công sang vị trí khác trong nhà hay chuyển bàn thờ từ nhà cũ sang nhà mới có thể sẽ cần thiết với gia chủ. Trong khi đó bát hương, bàn thờ là những vật linh thiêng, khi di chuyển những vật đó thì cũng chính là di chuyển ngôi nhà của các vị thần sang một vị trí khác. Vậy nên chúng ta cần phải xem ngày tốt chuyển bàn thờ để không phạm tâm linh và có thể đón thêm nhiều tài lộc về với gia đình của mình.

Cách xem ngày tốt chuyển bàn thờ Thổ công

Khi xem ngày tốt để chuyển bàn thờ Thổ công được hanh thông, suôn sẻ giúp kích phong thủy đón tài lộc về với bản thân và gia đình thì gia chủ cần đặc biệt lưu ý những điều sau đây:

Xem thêm:

Chọn ngày tốt hợp mệnh, tuổi của gia chủ

Mỗi mệnh tuổi khác nhau thì sẽ có tương ứng những ngày tốt phù hợp khác nhau. Thực hiện việc chuyển bàn thờ trong những ngày tháng hợp với tuổi của gia chủ sẽ giúp mọi việc đều được diễn ra thuận lợi. Đồng thời, trong những ngày này những khó khăn, trắc trở cũng hạn chế xảy ra. Điều này giúp giảm thiểu những điều dữ, vận hung và gia chủ sẽ đón Tài Lộc, Cát Trạch về với mình.

phong thủy, cách xem ngày tốt chuyển bàn thờ thổ công chuẩn phong thủy

Chọn ngày chuyển bàn thờ theo mệnh tuổi của gia chủ

Chọn ngày tốt là ngày Hoàng đạo

Tránh chọn những ngày Hắc đạo

Một cách để xem ngày đẹp là loại trừ các ngày xấu. Trong một năm sẽ có những ngày xấu, làm mọi việc khó thuận lợi, hanh thông vì vậy khi đặt bàn thờ nên tránh những ngày này. 

Những ngày xấu trong năm là những ngày Bách Kỵ, vào những ngày này trăm sự đều kỵ như

  • Ngày Công Kỵ: vào ngày này trăm sự đều xấu, đặc biệt là những việc liên quan đến xây dựng nhà cửa, tôn tạo, cất nóc, khai trương, nhập trạch…
  • Ngày Nguyệt Kỵ: vào mùng 5, 14, 23 âm lịch làm mọi việc đều không có kết quả tốt.
  • Ngày Sát Chủ: mọi việc làm vào ngày này dễ phát sinh tai ương họa hại, chuốc lấy rủi ro.
  • Ngày Tam Nương: Đây là những ngày xấu theo phong thủy dân gian. Các ngày Tam Nương gồm: ngày mùng 3, 7, 13, 18, 22, 27. Đây là những ngày sinh và ngày mất của ba mỹ nhân Trung Quốc khiến ba vương triều lớn mạnh sụp đổ.

phong thủy, cách xem ngày tốt chuyển bàn thờ thổ công chuẩn phong thủy

Lịch Vạn Niên hiển thị màu đỏ là ngày Hoàng đạo, màu tím là ngày Hắc đạo

Vậy ngày tốt để chuyển bàn thờ Thổ công là ngày nào?

Thờ thần Thổ công giúp gia chủ mang lại tài lộc, may mắn bởi vị thần này có vai trò trông coi, cai quản đất đai, muôn vật. Do đó, ngày đẹp nhất trong tháng để chuyển bàn thờ Thổ công là ngày vía Thần tài –  mùng 10 âm lịch.

Tuy nhiên, nếu gia chủ có việc bận, lựa chọn ngày đặt bàn thờ thần Thổ công có thể là các ngày Hoàng đạo trong tháng, trong năm. Lưu ý khi chọn ngày đẹp đặt ban thờ, phải đảm bảo đủ các yếu tố không xung khắc với tuổi của gia chủ, không phải ngày đại kỵ. Không thể chỉ lựa chọn ngày Hoàng đạo theo lịch Vạn niên, vì ngày đó có thể là ngày tốt nhưng lại xung với tuổi của gia chủ. Hãy lựa chọn những ngày Hoàng đạo trong năm, sau đó cần phải xem những tuổi kỵ với ngày đó có phải tuổi gia chủ hay không.

Bên cạnh đó, nên chọn ngày các vị thần đang ở dưới trần gian. Trong ngày này những việc như khấn vái, cúng bái sẽ linh hơn những ngày các vị thần không ở trần gian.

Những điều cần lưu ý khi chuyển bàn thờ Thổ công

Nên xem cả giờ đẹp khi chuyển bàn thờ

Khi gia chủ lựa chọn được một ngày phù hợp để thực hiện công việc đặt bàn thờ Thổ công thì cũng cần lựa chọn thời gian tiến hành vào một khung giờ hoàng đạo. Có những ngày đẹp nhưng tiến hành công việc vào giờ xấu thì mọi việc cũng sẽ không thuận lợi. Khi chọn ngày đẹp và đúng giờ hoàng đạo đặt bàn thờ sẽ giúp công việc càng suôn sẻ, viên mãn và thành công hơn.

Theo quan niệm dân gian, sau khi đã chọn được ngày giờ tốt, nên tiến hành công việc chuyển bàn thờ vào khoảng từ 5-7 giờ sáng (thuộc giờ Mão). Vì thời gian này âm dương ngày đêm giao hòa, mọi việc cầu may ắt sẽ thành.

Người chuyển bàn thờ phải là chủ nhà

Bàn thờ khi chuyển về nhà mới nên là tự tay gia chủ (người đàn ông) di chuyển, hạn chế phụ nữ tham gia vào quá trình chuyển đổi này. Khi chuyển đổi vị trí ban thờ phải chuyển thẳng đến nhà mới, không được gửi nhờ nhà người khác.

Cần phải xem vị trí mới chuyển đến của bàn thờ 

phong thủy, cách xem ngày tốt chuyển bàn thờ thổ công chuẩn phong thủy

Bàn thờ Thổ công có thể đặt gần bàn thờ Gia tiên

Nơi thờ tự là nơi linh thiêng nên muốn chuyển bàn thờ Thổ công sang vị trí mới cần phải xem, tìm hiểu rõ vị trí đó có tốt theo phong thủy tâm linh hay không. Bên cạnh đó, bàn thờ Thổ công là nơi thờ 3 vị thần gồm Thổ địa phụ trách 3 công việc chính: cai quản đất đai, cai quản bếp núc và cai quản việc buôn bán. Vì thế, vị trí bàn thờ Thổ công chuyển đến thích hợp nhất là trong bếp, cánh bếp hoặc gần bàn thờ gia tiên. Đặc biệt, vị trí mới đặt bàn thờ phải đảm bảo là nơi thông thoáng, trang trọng, tuyệt đối tránh nơi ẩm thấp.

Tạm kết

Xem ngày chuyển bàn thờ Thổ công rất quan trọng đối với phong thủy nhà ở nói riêng và vấn đề thờ cúng tâm linh nói chung.Điều này trước là để trọn vẹn niềm tin, quy củ về tâm linh, sau là yên tâm về tư tưởng giúp cho gia chủ tránh được những rủi ro, kích thêm tài lộc. Hy vọng với thông tin bài viết chia sẻ sẽ hữu ích cho các bạn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News