Nhà Đất

Chia sẻ cách khai quang điểm nhãn ông địa thần tài chuẩn phong thủy

Vì sao cần phải khai quang điểm nhãn cho ông thần tài?

Trước khi tìm hiểu về cách khai quang điểm nhãn ông địa thần tài cần phải biết về lý do hình thành thủ tục này khi mới lập bàn thờ thần tài. Khai quang điểm nhãn được dịch từ tiếng hán nôm là khai(mở), Quang(sáng), điểm nhãn(mắt) ngụ ý nhắc tới là một nghi lễ cúng bái để thần vật nhận chủ. Sở dĩ chọn điểm nhãn là vì mắt là nơi chứa đựng linh hồn, hay được nghe là cửa sổ tâm hồn. Một thần vật được đưa về nhà vẫn là một vật không có ý nghĩa cho đến khi khai quang điểm nhãn.

Nghi lễ để khai quang điểm nhãn ông thần tài được diễn ra đối với những vật phẩm phong thủy. Chủ nhân thật sự của thần vật chính là khi hoàn thành buổi lễ, người được thần vật nhìn thấy đầu tiên sẽ trở thành chủ nhân duy nhất. Đồng thời, nhờ vào việc khai quang điểm nhãn mà thần vật mở khóa chức năng thu hút thần lực và linh khí, càng nhiều vượng khí qua thời gian tích tụ hương khói càng nhiều để phù hộ độ trì, bảo hộ chủ nhân. Nên khai quang điểm nhãn là việc vô cùng quan trọng.

Cách khai quang điểm nhãn ông địa thần tài đúng trình tự

Khai quang điểm nhãn cần chuẩn bị nhiều thứ một cách đầy đủ và chỉn chu để buổi lễ cúng được diễn ra một cách thuận lợi và thành công.

Xem thêm:

Chuẩn bị lễ và lập đàn khai quang

phong thủy, chia sẻ cách khai quang điểm nhãn ông địa thần tài chuẩn phong thủy

Khai quang điểm nhãn là vấn đề quan trọng hàng đầu trước khi bắt đầu thờ cúng

Bước đầu tiên để có thể có một khởi đầu thuận lợi cho buổi lễ cúng, gia chủ phải đặc biệt chú ý đến mỗi bức tượng của ông địa và ông thần tài đều có một cái lỗ nhỏ. Sở dĩ lỗ này xuất hiện là để bỏ các đồ trì chú vào trong tượng thần. An toàn dùng giấy ngũ sắc để bịt kín miệng lỗ. Giấy ngũ sắc nếu quá khó để sở hữu thì có thể thay thế bằng băng dính. Gia chủ tiến hành yểm bùa chú tại các vị trí bụng và lưng của các vị thần và lưu ý là chữ viết bùa chú phải là chữ đứng. Xong bước này sẽ là làm lễ khai quang.

Thực hiện nghi thức luyện phép hội tổ, thỉnh tổ

Đối với nghi thức này một đặc điểm quan trọng cần lưu ý là chọn giờ tiến hành lễ nhất định phải là khung giờ đẹp phù hợp trên cơ sở phong thủy. Quan niệm lâu đời những giờ đẹp trong một ngày thường sẽ rơi vào các khung giờ như Tý, mão, ngọ, dậu,.. Tuy nhiên, gia chủ có thể tìm đến chuyên gia phong thủy để xin được giờ tốt.

Bước quan trọng mà gia chủ phải thực hiện trước khi buổi lễ xảy ra là phải chuẩn bị bản thân chỉn chu. Tốt nhất là nên tắm rửa sạch sẽ, chọn quần áo mới nhất, lịch sự nhất, gọn gàng nhất để diện kiến tượng thần. Sau đó bắt đầu khi gia chủ thắp 3 nén hương cho thần và nhớ là phải chắp tay theo hiệp chưởng ấn. Đồng thời lúc đó bài chú tam thiệp, chú tịnh pháp giới, chú hội tổ, chú thỉnh tổ lỗ ban, chú niệm hương sẽ được đọc bởi người làm phép khai nhãn.

Bước cúng lễ khai quang điểm nhãn ông địa thần tài

Sau khi đã đọc niệm chú ở bước trên và hoàn thành lễ cúng thì bước hoàn thiện cuối cùng, gia chủ sẽ chuẩn bị chậu nước sạch có sự pha trộn dầu thơm để tắm cho 2 vị thần linh. Đã tắm rửa sạch sẽ cho thần linh thì nên dùng một chiếc khăn khô phải thật sạch và tốt nhất chưa từng sử dụng, còn mới. Khi tượng thần đã khô hẳn thì đặt trên đạo tràng. Bài trí thêm các vật dụng như nhang, nến, rượu cùng lời chú khai quang để kết thúc nghi lễ khai quang điểm nhãn ông địa thần tài.

Lưu ý quan trọng trong lễ khai quang điểm nhãn

phong thủy, chia sẻ cách khai quang điểm nhãn ông địa thần tài chuẩn phong thủy

Tượng ông địa thần tài với vật liệu bằng đồng

Một số lưu ý quan trọng được đưa ra với mục đích giúp cho buổi lễ được diễn ra một cách thuận lợi mà không phải phạm những điều cấm kỵ đáng tiếc.

  • Trước buổi lễ khai quang điểm nhãn cho ông địa và thần tài, để chuẩn bị mọi thứ chu toàn nhất mang lại kết quả tốt thì đồ thờ cúng nên tìm đến một địa chỉ uy tín để mua. Tránh tình trạng mua hàng lỗi, thiếu hay sai mẫu mã.
  • Kiểm hàng kỹ càng là một điều cần thiết phải làm khi gia chủ đi mua đồ cúng. Một tối kỵ trong thờ cúng thần tài và ông địa là không được để xảy ra trường hợp đồ cúng bị sứt mẻ hoặc trầy xước.
  • Đối với tượng ông địa và thần tài nên chọn tượng bằng vật liệu đồng để đảm bảo chất lượng thờ cúng cũng như thỏa được yếu tố âm dương ngũ hành theo quan niệm phong thủy. Xét về tự nhiên, chất liệu đồng giúp bức tượng bền bỉ theo thời gian và giữ được độ bền bóng hoàn mỹ. Vật liệu mang biểu tượng đại cát đại lợi.
  • Tẩy uế cho bức tượng thần là điều bắt buộc phải làm bằng cách lau và rửa sạch những bụi bẩn đeo bám theo bức tượng. Đồng thời các vật phẩm khác cũng trên bàn thờ như lọ hoa, ông cóc, bát hương,… cũng phải được lau chùi sạch sẽ.
  • Sắp xếp đồ cúng trên bàn thờ phải gọn gàng, chỉn chu và phải tuân theo nguyên tắc phong thủy.

Những gia chủ khi mới lập bàn thờ nhất định không được quên việc khai quang điểm nhãn cho tượng ông địa thần tài. Tất cả mọi thông tin cần thiết về cách khai quang điểm nhãn ông địa thần tài đã được chia sẻ cụ thể trong bài viết này. Hy vọng những thông tin hữu ích được cung cấp có thể giúp quá trình khai quang điểm nhãn của gia chủ diễn ra một cách thuận lợi và thành công nhận được sự phù hộ của ông địa thần tài.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News