Nhà Đất

Chia sẻ cách lập bàn thờ thần tài thu hút tài lộc chuẩn phong thủy

Văn hóa thờ thần tài trong tín ngưỡng của người Việt

Thờ thần tài là tín ngưỡng lâu đời của người Việt ta được lưu truyền từ đời này sang đời khác. Gia chủ mọi nhà đều tôn thờ và sùng bái vị thần tượng trưng cho một sự hy vọng vào tương lai có thể nhận được phúc lộc và niềm may mắn. Đến ngày nay, người ta vẫn còn lưu truyền câu chuyện thần tài mang đến may mắn, của cải cho dân gian. Lấy đó làm tiền đề cho việc thờ cúng, cũng như là bản chất của tinh thần thờ cúng thần tài.

Ý niệm rõ ràng của người dân Việt là thần tài với vai trò cai quản về tài chính, những gia đình nào thỉnh người về thờ sẽ được thần tài quản lý giúp về tài lộc, của cải vào ra trong gia đình. Đối với người làm ăn, ngày càng thăng tiến, ăn nên làm ra, thuận buồm xuôi gió. Tin vào tín ngưỡng để cố gắng trong mọi việc của cuộc sống.

Hướng dẫn cách lập bàn thờ thần tài chuẩn xác nhất

Mới lập bàn thờ thần tài tất nhiên phải quan tâm nhiều vấn đề trên nền tảng phong thủy. Thực hiện mọi bước hình thức lập bàn thờ từ bài trí cho đến cúng bái xin lập bàn thờ, phải được chuẩn bị một cách chỉn chu mới nhận được sự chúc phúc của thần tài.

Xem thêm:
phong thủy, chia sẻ cách lập bàn thờ thần tài thu hút tài lộc chuẩn phong thủy

Bàn thờ thần tài hoàn chỉnh để thu hút tài lộc

Bài trí như thế nào khi lập bàn thờ thần tài mới?

Những vật phẩm được đặt trên bàn thờ thần tài cũng có tử vi cụ thể với mục đích và lý do riêng. Trước hết phải chuẩn bị một khảm gỗ hay còn gọi là nơi để đặt các lễ vật cúng bái và yên nghỉ của thần tài. Trong cùng của khảm gỗ sẽ bố trí tấm bài vị thần tài với nội dung là danh xưng của các vị thần được thờ cúng điêu khắc trên tấm bài vị bằng chữ hán. Có thể mọi người chưa biết thần tài chỉ là vị thần đại diện trong 5 vị thần tài, người Việt chỉ thờ tượng trưng.

Chuẩn bị 2 bức tượng thần tài và thổ địa, vì trên thực tế thần tài sẽ được người dân thờ song song với ông địa để phúc lộc được đầy đủ và toàn vẹn. Lưu ý nên chọn bức tượng nào mà 2 ông thần vui vẻ, thoải mái nhất, chỉ khi đủ nhân hậu thì mới thu hút được nhiều tài lộc. Bàn thờ phải có 3 hũ lần lượt đặt từ trái sang phải hướng chính diện là gạo, nước, muối là yếu phẩm nuôi sống con người, phù hợp phong thủy để đem ra thờ cúng thần linh.

Bát hương sẽ được đặt chính giữa bàn thờ, chống xê dịch để tài lộc vào nhà một cách ổn định. Kỷ nước gồm có 3 hoặc 5 chén nước sạch tùy từng khu vực thờ cúng tại địa phương. Với mỗi gia chủ khác nhau mà có thể xếp thành hình chữ thất hoặc chữ thập tùy ý. Lọ hoa tươi và dĩa ngũ quả nên chọn hoa quả tươi, cấm kỵ với những đồ giả. Đặc biệt là chuẩn bị một bát minh đường tụ thủy, bát nước rắc hoa tươi để giữ lộc không bị trôi đi.

Hướng đặt bàn thờ thần tài sao hợp lý nhất

Để biết được một vị trí mà đường tài lộc có thể rộng mở không thể không đề cập đến vấn đề phong thủy. Một vị trí tốt chính là hướng tốt phù hợp mọi điều kiện không phải hướng tai họa, nơi có vị trí thoáng đãng, có thể nhìn ra được cửa chính, hướng về cửa đi chính càng tốt cho con đường tài lộc và công danh. Quan niệm rằng, tại những nơi ẩm mốc, có mùi thường không nên bố trí bài vị thần tài vì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tôn nghiêm của thần.

Đa số người dân Việt Nam sẽ chọn hướng dựa trên cơ sở tuổi của bản thân là người thuộc cung nào trong la bàn phong thủy xét trên âm dương ngũ hành. Có hai laoij cung thường thấy là cung đông tứ mệnh hay cung tây tứ mệnh. Xem xét hướng trên cơ sở này sẽ có sự khác nhau giữa việc đó là gia chủ nam hay là gia chủ nữ.

Chọn mệnh để quy định hướng bàn thờ thần tài cũng là một cách hay khi mệnh gia chủ gắn liền với thần linh sẽ được người phù hộ nhiều hơn. Tùy vào các mệnh kim, mộc, thủy, hỏa, thổ mà gia chủ chọn hướng hợp với mệnh của bản thân. Người ta còn đề cập đến hai cung hướng tốt được thịnh hành nhất hiện nay mà nhiều người áp dụng thành công là cung quý nhân và cung thiên lộc. Những cung này đều được chọn lộc là hướng nhận được nhiều sinh khí tốt nhất.

phong thủy, chia sẻ cách lập bàn thờ thần tài thu hút tài lộc chuẩn phong thủy

Chuẩn bị đầy đủ mọi lễ vật để thể hiện sự thành tâm thờ thần

Cúng bái ngày lập bàn thờ thần tài

Để xin thỉnh thần tài về trú ngụ tại gia cần phải chọn một ngày tốt để cúng thần tài về nhà. Mọi người có thể nhờ đến những chuyên gia về vấn đề phong thủy để tìm hiểu về lễ cúng, đặc biệt là ngày lành tháng tốt cử hành cúng bái. Việc chọn ngày tốt để cúng mong muốn vạn sự khởi đầu nan. Ông bà xưa cũng đã nói đầu xuôi thì đuôi lọt nên chọn ngày nào mà vận khí tốt nhiều để vạn sự đều suôn sẻ.

Lễ vật cúng ngày lập bàn thờ cũng phải được chuẩn bị một cách chu toàn theo yêu cầu cụ thể để thần linh ghi nhận và chấp thuận về ngụ tại nơi ở của gia chủ. Sau tất cả, quan trọng vẫn phụ thuộc vào ý niệm chân thực, thành kính của gia chủ với sự kính trọng thần linh.

Mọi thông tin mà mỗi gia chủ khi mới lập bàn thờ thần tài cần phải biết đã được tổng hợp và liệt kê một cách đầy đủ, chi tiết trong bài viết trên. Hy vọng nhờ bài viết trên gia chủ sẽ hoàn thành thủ tục lập bàn thờ một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất cho việc thu hút may mắn, phúc lộc vào nhà.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News