Nhà Đất

{Chia sẻ} Cách thờ hoàng thần tài chi tiết chuẩn phong thủy

Danh xưng hoàng thần tài là ai?

Để biết được về mọi thông tin của hoàng thần tài, cùng tìm hiểu xem vị thần này là ai mà được người đời ca tụng đến vậy. Được biết đến là một vị thần đức hạnh với vai trò là một vị thần bảo hộ cho con người. Phổ biến thờ cúng trong nhiều quốc gia, với tên tiếng anh thần được gọi là Yellow Wealth God, tên tiếng phạn là Dzambhala. Như đã được biết thần tài vốn là danh xưng chung gọi tên đại diện cho 5 vị thần tài tây tạng, và hoàng thần tài lúc này được gọi với cái tên là Hoàng Bảo Tạng Vương.

Hoàng thần tài phát triển từ các giáo phái phật giáo tây tạng và với vai trò là vị thần tối cao, thần được xem là thần tài đứng đầu trong tất cả các thần linh đang cai quản bạch phương Bắc. Hoàng thần tài vốn là một vị thần quan trọng nằm trong bộ ngũ sắc của phật tây tạng là bạch thần tài, hồng thần tài, hoàng thần tài, hắc thần tài, lam thần tài. Và Hoàng thần tài chính là hóa thân từ phật hoa sen trong phật giáo mật tông.

Bộ ngũ sắc vốn là đại diện cho thành phần tạo nên một con người hoàn chỉnh. Đầy đủ gồm thân mình, miệng, ý nghĩ, phúc nghiệp, công đức. Hoàng thần tài chính là hiện thân cho ý nghĩ. Tượng trưng là vị thần giàu có, thịnh vượng, chúng sinh trong thế gian thờ cúng hoàng thần tài sẽ được hưởng lợi ích và công đức. Nếu hướng thiện, đủ phúc đức sẽ nhận được cuộc sống sung sướng, yên bình trải qua một đời bình an, no đủ và khó khăn không còn là một sự vướng bận cho những gia chủ này.

Xem thêm:

Ý nghĩa sâu sắc về tượng hiện thân hoàng thần tài

phong thủy, {chia sẻ} cách thờ hoàng thần tài chi tiết chuẩn phong thủy

Hình tượng hoàng thần tài trong mắt nhìn của thế gian

Hoàng thần tài được khắc họa với hình tượng là một vị thần thấp bé có một chiếc bụng to, hai cánh tay thì to khỏe và đặc biệt toàn thân ánh vàng. Thần mang vương miện là hình ảnh của tòa hoa sen 5 cánh đính trên đó là ngọc và đá quý. Thần là một trong số các vị thần hiếm hoi có đeo khuyên tai bằng hoa nên rất dễ nhận biết hoàng thần tài. Tất cả mọi thứ về thần đều toát lên sự giàu sang, phú quý khi một bên tay trái cầm ngọc như ý, tay còn lại đỡ linh thú là chú chồn ngậm ngọc.

Chân ngài đạp lên một con ốc biển màu trắng mang một hàm nghĩa sâu xa là sự giàu sang cả về những thứ quý báu trong lòng đại dương thần cũng có thể sở hữu. Cả tượng thần đều ánh hiện sự cao quý trước là vòng ngọc quý giá, sau là sắc nước hương trời. Lấy thiên nhiên làm điểm nhấn, ngụ ý vạn vật quý giá trong thiên nhiên thần đều có thể sở hữu. Tượng hoàng thần tài mang một vẻ ung dung, tự tại tọa lạc trên đài hoa sen, lông mày rậm, mắt mở to một cách trang nghiêm mà không kém sự thiêng liêng.

Hiện thân là vị thần hung dữ và phẫn nộ nhưng bản chất chính là hiện thân của mọi sự bao dung, thiện lương, công bằng trên cuộc đời. Chính vì muốn bản thân là một vị thần đủ lớn mạnh để che chở chúng sinh, diệt trừ kẻ xấu, đem đến mọi sự tốt lành cho những người hướng thiện nhằm hướng đến một cuộc sống đầy sắc màu hạnh phúc. Giảm thiểu sự xấu xa, không tốt, ảnh hưởng đến sự sống êm đẹp trong thế gian.

Cách thờ hoàng thần tài để gia chủ hưởng trọn phúc lộc

phong thủy, {chia sẻ} cách thờ hoàng thần tài chi tiết chuẩn phong thủy

Hướng thiện là một cách thờ hoàng thần tài

Thờ hoàng thần tài có mặt đơn giản hơn thờ các vị thần khác trong thế giới tâm linh, phong thủy. Nhiều cách để thờ cúng thần cũng như nhận được sự chúc phúc của thần là không hề khó khăn. Gia chủ có thể lựa chọn cách đơn giản nhất là cúng dường cho thần bằng các lễ vật, vật phẩm và nước sạch hoặc có thể dùng hỏa nếu có thể. Tùy vào khả năng cho phép mà sẽ có những cách thờ cúng hợp lý.

Cách thờ hoàng thần tài chỉ có một đặc điểm mấu chốt cần phải lưu ý là vị thần vốn tồn tại vì chúng sinh, giúp đỡ chúng sinh chính là nhiệm vụ của thần. Nhưng gia chủ nhận được sự che chở, bảo hộ của thần phải là những cá nhân hướng thiện và tâm thiện lành biết giúp đỡ và yêu thương người khác. Bằng nhiều cách thức khác nhau, người sẽ chỉ đường dẫn lối cho những người thành tâm tôn kính tìm thấy ánh sáng, con đường đúng đắn, từ đó dẫn đến một cuộc sống sung túc, hạnh phúc và giàu sang.

Gia chủ thờ cúng hoàng thần tài có thể dùng nước sạch mỗi ngày để cúng dường. Đồng thời muốn cầu phúc lộc, may mắn, vượng khí, tài vận giàu sang cho bản thân có thể tụng niệm thần chú về hoàng thần tài để thần ghi nhận và chứng giám. Sau tất cả, việc cúng bái với hoàng thần tài chỉ là một việc nhỏ để nhận được phước lộc mong muốn. Vì nhận được bản thân xứng đáng có được sẽ bắt nguồn từ chính tâm, tấm lòng khoan dung, độ lượng kết hợp cúng nước sạch và đọc niệm chú, chắc chắn nhận phúc báo.

Cách thờ hoàng thần tài khá đơn giản, dùng tâm lành để đổi lấy sự may mắn, bình an trọn một đời. Hoàng thần tài lươn bao dung, độ lượng, sẵn sàng giúp đỡ chúng sinh và bỏ qua những lỗi vụn vặt. Nhưng trong cuộc sống nhân quả báo ứng, nếu đủ tốt thì chắc chắn phúc lộc nhận được từ thần không hề nhỏ. Và ngược lại dù bản thân cúng bái đầy đủ, dâng nước và niệm chú thường xuyên mà bản chất tâm không lành, tim không thiện thì kết quả nhận được sẽ chẳng như mong đợi nên quan trọng vẫn là tâm.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News