Kiêng Kỵ

Ghi nhớ những kiêng kỵ phong thủy cần tránh khi chọn mua nhà ở

Nhà ở đối với mỗi người là vô cùng quan trọng. Nó có ý nghĩa ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống cũng như ảnh hưởng đến làm ăn, tài vận mỗi người. Vậy, những kiêng kỵ phong thủy cần tránh khi chọn mua nhà ở nào bạn cần lưu ý? Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hoàn toàn có thể hiểu rõ hơn và tránh được những điều này nhé!

Kiêng kỵ trong bố trí cửa, cổng chính kiêng kỵ phong thủy cần tránh khi chọn mua nhà ở

Cửa được coi là một trong những yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến phong thủy. Không những thế, đây còn là một trong những nơi đón khí tốt vào nhà ngay đầu tiên. Khi thiết kế cửa nhà, nên chú ý tránh những điều sau đây:

phong thủy, kiêng kỵ, ghi nhớ những  kiêng kỵ phong thủy cần tránh khi chọn mua nhà ở

Ảnh 1: Kiêng kỵ trong bố trí cửa, cổng chính – kiêng kỵ phong thủy cần tránh khi chọn mua nhà ở Nguồn: Internet

  • Trước hết cần lưu ý tránh để cửa đối diện với cửa sau bởi vì như thế nó sẽ sản sinh ra nguồn sinh khí rất độc hại trong nhà
  • Điều kiêng kỵ tiếp theo đó là nên tránh việc để cho cửa chính đối diện với phòng gian bếp bởi vì có thể nó sẽ làm hao tổn nhiều đến tiền của trong gia đình
  • Tuyệt đối không thiết kế nhà vệ sinh và bếp đối diện nhau bởi vì có thể nó sẽ dẫn đến những hao tổn về sức khỏe của những thành viên trong gia đình.
  • Đặc biệt nên tránh để ban công đối diện với cửa chính bởi nó làm cho luồng sinh khí tụ lại và có thể dẫn đến gây mất mát về tiền của.

Đó là những điều cần kiêng kỵ đối với xây cửa và cổng bạn nên lưu ý khi lựa chọn mua nhà ở chung cư bạn nên biết.

Kiêng kỵ màu sắc trong phòng khách

Đối với căn nhà, phòng khách cũng là nơi cực kỳ quan trọng. Bởi vì nó chứa nhiều dương khí trong ngôi nhà. Trong thiết kế ngôi nhà, phòng khách nên là nơi đặt ở tầng 1 và nên lấy không gian ánh sáng tự nhiên sao cho thông thoáng nhất.

Không những thế, hãy chú ý không đặt xà ngang qua phòng khách bởi đây được biết là điều đại kỵ trong phong thủy. Nó sẽ gây đến những ảnh hưởng đến gia chủ về việc gây áp lực, tạo sự khó chịu cũng như gây áp bức trong gia đình.

Ngoài ra bạn cũng nên chú ý đến việc bài trí các vật dụng đồ dùng trong gia đình như thế nào để giúp hạn chế không làm cho mắt mệt mỏi khi nhìn. Hoặc cũng không làm ảnh hưởng đến tâm trạng của mọi người trong nhà.

Lưu ý tránh đặt phòng bếp sát phòng ngủ và có mặt sàn cao

Phòng bếp là không gian ảnh hưởng rất nhiều đến phong thủy. Và đương nhiên rằng, việc làm xây dựng hướng bếp cần phải tránh những điều kiêng kỵ và tránh vào các yếu tố cấm kỵ. Một trong những điều cần lưu ý khi xây dựng phòng bếp đó là nên chú ý không xây sát phòng ngủ và không đối diện với nhà vệ sinh.

Ngoài ra cũng nên chú ý không xây phòng bếp cao hơn so với phòng khách bởi vì nó có thể ảnh hưởng rất nhiều đến những hòa khí trong nhà. Thậm chí có thể dẫn đến các xung đột mâu thuẫn nghiêm trọng. Bởi vì theo quan niệm xưa nay nếu như phòng bếp được xây dựng cao hơn với phòng khách có nghĩa trong gia đình đó vợ lấn át chồng.

Bố trí phòng ngủ

phong thủy, kiêng kỵ, ghi nhớ những  kiêng kỵ phong thủy cần tránh khi chọn mua nhà ở

Ảnh 2: Những điều kiêng kỵ trong phong thủy về cách bố trí phòng ngủ Nguồn: Internet

Phòng ngủ khi thiết kế cũng nên chú ý đến yếu tố phong thủy của nó. Bởi đây là điều vô cùng quan trọng. Phòng ngủ không nên có màu tối bởi vì nó sẽ đem đến những luồng khí ảm đạm và gây khó chịu cho người nghỉ ngơi. Đặc biệt nên chú ý không nên xây dựng phòng bếp đối diện với nhà vệ sinh hoặc cũng cần hạn chế tránh đặt phòng bếp đối diện với hướng cửa đầu giường.

Kiêng kỵ đối với nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi cần phải kiêng kỵ nhiều thứ khi xây dựng đặc biệt đó là kiêng kỵ về dòng nước trong Phong thủy nhà ở. Điều kiêng kỵ đầu tiên đối với nhà vệ sinh đó chính là không đặt ở phần giữa nhà. Đồng thời nên tránh không dùng sơn tường nhà vệ sinh với các gam màu đỏ tươi, màu nóng bởi vì nó sẽ đem đến những cảm giác của sự chật chội và nóng bức.

Nhà có quá nhiều góc cạnh

Nhà có quá nhiều góc cạnh được biết trong phong thủy là nhà dẫn đến phá tài và ảnh hưởng nhiều đến tác động thị giác của người xung quanh. Đây là điều tuyệt đối cần kiêng kỵ phong thủy nhà ở.

phong thủy, kiêng kỵ, ghi nhớ những  kiêng kỵ phong thủy cần tránh khi chọn mua nhà ở

Ảnh 3: Kiêng kỵ nhà có quá nhiều góc cạnh Nguồn: Internet

Cảm giác trong ngôi nhà với những góc cạnh nhiều như thế sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của người trong nhà. Không những thế, thậm chí nó còn ảnh hưởng đến cả yếu tố về sắc lộc, về tiền tài của gia chủ nữa.

Tuyệt đối không nên trồng cây to hoặc cột điện trước nhà

Một điều cần chu ý nữa đó là không nên chọn những ngôi nhà phía trước có cột điện hoặc có cây to chắn. Bởi vì nó là một trong những sự che khuất làm cho ngôi nhà không có tài lộc cũng chẳng đem đến được vận may cho gia đình bạn.

Trên đây là những điều kiêng kỵ phong thủy cần tránh khi chọn mua nhà ở mà bạn nên biết. Không chỉ với việc lựa chọn mua nhà mà khi xây nhà cũng cần lưu ý khi thiết kế. Tránh được những điều cấm kỵ sẽ giúp cho gia chủ gặp được nhiều điều may mắn hơn và tránh được những điều xui xẻo. Nếu gặp phải những điều đại kỵ thì nên tìm kiếm cách hóa giải đại kỵ phong thủy nhà ở nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News