Nhà Đất

Gợi ý cúng thần tài mấy giờ thì tốt theo quan niệm phong thủy

Giờ tốt để thắp hương mỗi ngày cho thần tài

Nhằm mục đích giúp cho việc thờ cúng thần tài xảy ra suôn sẻ và thuận lợi nhất thì những thông tin về giờ tốt thắp hương sẽ được bật mí. Thắp hương cho thần tài là vấn đề bắt buộc phải quan tâm và thực hiện vì nó đại diện cho sự kính trọng và lòng thành tâm của gia chủ đối với chư vị thần linh. Mỗi một hành động nhỏ của chúng ta trong việc thờ thần tài cũng ảnh hưởng trực tiếp đến tiền của, phúc lộc hay sự may mắn mà mỗi gia chủ sẽ được nhận.

Để việc thắp hương mỗi ngày và thường xuyên cho thần tài cũng phải chọn đúng giờ thì mới mang lại hiệu quả tối ưu. Gia chủ được thầy phong thủy khuyên rằng mỗi ngày vào khung giờ từ 7 giờ đến 9 giờ sáng (nói theo phong thủy là giờ thìn). Đây được xem là thời khắc thu được nhiều vượng khí nhất. Tất nhiên, bản thân gia chủ sẽ nhận lại không ít sự may mắn và thuận lợi trong công việc và cuộc sống. Nếu muốn đạt hiệu quả tốt nhất, gia chủ có thể khấn thêm vài câu khấn ngắn để được thần tài ghi nhận.

Cúng thần tài mấy giờ thì tốt cho mệnh của gia chủ?

phong thủy, gợi ý cúng thần tài mấy giờ thì tốt theo quan niệm phong thủy

CГєng thбє§n tГ i vГ o nhб»Їng ngГ y tб»‘t Д‘б»ѓ rЖ°б»›c phГєc lб»™c vГ o nhГ

Tín ngưỡng thờ thần tài đã quan niệm rõ ràng về vấn đề cúng thần tài. Mùng 10 hàng tháng hay ngày rằm đều nên thực hiện nghi thức cúng bái thần tài nhằm phục vụ cho lợi ích mai sau của gia chủ. Mọi vật phẩm cúng bái vào những ngày này đều sẽ được gia chủ chuẩn bị một cách cẩn thận và chu đáo nhất. Đủ chỉn chu về mọi mặt sẽ giúp gia chủ thể hiện được lòng thành của bản thân, kính dâng thần linh bằng tất cả sự tôn trọng. Từ đó nhận được sự chúc phúc tốt nhất từ ông thần tài về tài chính, gia đình.

Xem thêm:

Mỗi khung giờ khác nhau trong ngày sẽ đại diện cho phúc khí riêng của từng ngày tùy theo lịch phong thủy. Có một loại lịch gọi là lịch vạn sự, được tạo ra để gia chủ có thể tự xem giờ tốt cho gia đình bản thân để cúng bái thần tài được thuận lợi. Hoặc để đảm bảo tính an toàn và cẩn thận tối đa, gia chủ có thể chọn xin ý kiến của thầy phong thủy để có đáp án chính xác nhất. Tốt nhất nên chọn giờ mão, tất là 5 giờ đến 7 giờ sáng hoặc gia chủ có thêm sự lựa chọn là khung giờ từ 11 giờ tới 13 giờ trưa (giờ mão).

Lưu ý quan trọng dành cho việc cúng thần tài

Ngoài vấn đề cúng thần tài mấy giờ thì tốt, việc tìm hiểu trước những lưu ý cần tránh trong việc cúng bái thần linh là một hành động đúng đắn. Vì mong muốn một tương lai tốt hơn, phải chăm chỉ hạn chế những lưu ý phạm đại kỵ gây ảnh hưởng xấu.

Lau dọn bàn thờ thần tài thường xuyên

Lau dọn bàn thờ thần tài là một phương thức thể hiện sự tôn trọng cho các vị thần linh được thờ cúng. Chỉ khi hoạt động trong môi trường sạch sẽ, nói không với bụi bẩn thì thần linh mới có thể phát huy hết vai trò của mình. Đặc biệt, đối với những ngày cúng lễ quan trọng trong năm thì bàn thờ phải được lau dọn sạch sẽ hơn nữa. Riêng với tượng thần tài nên lưu ý phải lau bằng nước sạch pha với dầu thơm nếu có, không thì có thể cân nhắc pha với hoa tươi hoặc là rượu trắng. Có hiệu quả làm sạch rất tốt.

Lưu ý việc chuẩn bị lễ vật để cúng thần tài

phong thủy, gợi ý cúng thần tài mấy giờ thì tốt theo quan niệm phong thủy

Chuẩn bị mọi lễ vật chu toàn để lễ cúng diễn ra thuận lợi

Bên cạnh việc lựa chọn cúng thần tài mấy giờ thì tốt, gia chủ cũng cần để tâm đến việc chuẩn bị lễ vật cúng bái đầy đủ. Sắm sửa lễ vật cho những ngày này là vô cùng quan trọng không thể xem nhẹ.

Theo quan niệm phong thủy đã đưa ra, cả hai vị thần là thần tài và thổ địa (nếu có) mang đặc điểm hơi khác biệt một chút là đều dùng cả đồ chay lẫn đồ mặn nên sự chuẩn bị phải mang tính cẩn thận và đòi hỏi sự để tâm khá lớn. Thường sẽ chia cúng chay, cúng mặn trong những ngày cúng khác nhau. Người ta phân ra khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 6 mỗi năm nếu có cúng bái thì đồ dùng sẽ là đồ mặn. Đối với tháng 7 cho đến khoảng thời gian cuối năm sẽ dùng đồ chay để cúng bái thần tài.

Cúng mặn với các vật phẩm thường là bộ tam sên gồm thịt heo 300g, bộ 3 con tôm hoặc là con cua đều được thêm vào đó là 3 cái trứng gà hoặc vịt. Tượng trưng cho 3 hương vị của 3 môi trường sống khác nhau. Đồ cúng chay thì đơn giản hơn là dùng bánh tét hay bánh ngọt,… để thay thế cho bộ tam sên. Lưu ý là hoa trong lễ cúng không được phép sử dụng các bông hoa giả hay là bông hoa bị héo, phải tuyệt đối tươi và có hương thơm, có lộc hoa thì càng thêm phúc khí, quả thì phải ăn được, màu sắc đẹp.

Lưu ý trong khi cúng lễ

Khi cúng lễ thần tài quan trọng là phải đọc văn khấn cầu may cho to và rõ ràng, mạch lạc để thần linh ghi nhận và phù hộ cho gia đình gia chủ được tốt nhất. Chủ yếu là yêu cầu cao về lòng thành tâm của người cúng bái, thật lòng tôn kính sẽ nhận được phúc báo xứng đáng. Các lễ vật cúng bái chỉ là một phần, quan trọng vẫn là tâm ý của người thờ cúng dành cho thần linh.

Thông tin về cúng thần tài mấy giờ thì tốt đã được đưa ra một cách cụ thể để cho gia chủ tiện lựa chọn một cách đúng đắn nhất. Hy vọng những khung giờ đã đề cập ở bài viết trên sẽ giúp ích cho người dân Việt trong quá trình thờ cúng thần tài và nhận được nhiều tài lộc, may mắn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News