Nhà Đất

Hướng dẫn chi tiết tẩy uế bàn thờ thần tài chuẩn phong thủy

Thần tài là gì?

Thần tài được mệnh danh là vị thần may mắn, ánh sáng của tài lộc, sự vinh hoa, phú quý. Nổi tiếng được nhiều người thờ cúng qua câu chuyện truyền tai của ông cha ta ngày xưa. Nói về thần tài, vị thần vì mãi chơi và rượu chè nên đã lỡ chân ngã xuống trần thế. May mắn không sao nhưng sau một hồi bất tỉnh mới phát hiện bản thân không cong kí ức này và tiền bạc lại càng không, không những thế còn bị lột sạch đồ. Thần lang thang khắp nơi như ăn xin.

Và kỳ diệu khi thần đến đâu khách quán đó vào ra tấp nập. Phát hiện được sức mạnh của thần tài, người dân đã thờ thần tài như một tín ngưỡng của bản thân. Được biết, hành trình này của thần tài như một kiếp nạn cứu đổi chúng sinh trong những ngày tháng cực khổ ngày xưa. Cho đến bây giờ, người ta càng tin vào câu chuyện đó như một sự tin tưởng bản thân có thể làm được và đạt được những kỳ vọng đã đưa ra. Và có thể mọi người chưa biết thần tài là tên gọi chung của 5 vị thần về giữ của, phát tài, phát lộc nên trên bản ghi danh có nhiều chữ hán đến thế.

phong thủy, hướng dẫn chi tiết tẩy uế bàn thờ thần tài chuẩn phong thủy

Điển hình cho bộ bàn thờ thần tài đầy đủ nhất

Tầm quan trọng của bàn thờ thần tài

Lập bàn thờ thần tài là chuyện khá bình thường so với sự phổ biến của vị thần này ở khắp mọi nơi trên đất Việt. Và bàn thờ thần tài cũng là một phần quan trọng không thể thiếu trong mỗi gia đình vì ai cũng sẽ có những mong muốn, kỳ vọng vào thần linh như một ngôi sao hy vọng về tài lộc, may mắn hay danh lợi, giàu sang. Và một quan niệm phong thủy không thể thay đổi là khi mới lập bàn thờ thần tài hoặc thờ lâu phải tiến hành tẩy uế bàn thờ thì việc thờ thần mới có ý nghĩa và kết quả đáng mong đợi.

Xem thêm:

Bật mí cách tẩy uế bàn thờ thần tài

Trước khi cúng lập bàn thờ thần tài, trong khâu chuẩn bị đề cập đến vấn đề mua tượng thần tài phù hợp và lúc này phải dùng giấy đỏ bọc lại hoặc bỏ vào một cái thùng sạch đậy kín để đưa về nhà. Sau đó, gia chủ phải tiến hành tẩy uế bằng các bước sau:

  • Sử dụng một chiếc khăn sạch chưa sử dụng là tốt nhất, nhúng vào một ít rượu trắng và dùng chiếc khăn này lau xung quanh bàn thờ thần tài. Bất kỳ góc nào của bàn thờ thần tài cũng phải lau vì phải đảm bảo sự sạch sẽ từ trong ra ngoài.
  • Kế tiếp là tẩy uế cho tượng thần tài, gia chủ chuẩn bị nước lá bưởi hoặc không có thể dùng rượu trắng pha nước và tắm cho thần tài. Xong xuôi thì lau khô tượng thần và đặt lên bàn thờ.
  • Còn lại là các lễ vật khác có mặt trên bàn thờ thần tài thì cũng tiến hành tẩy uế bằng rượu gừng trước khi gia chủ đặt tất cả vào vị trí phù hợp.
  • Riêng có lễ vật đặc biệt là bát hương, lưu ý là khi thắp nhang không được thắp chồng chéo cây hương, đây như một đại kỵ theo phong thủy làm cho thần tài mà ta thờ cúng mất đi linh khí, sự phù hộ cho gia chủ cũng sẽ giảm.

Nói chung, để thành công tẩy uế bàn thờ khá đơn giản, ai cũng thực hiện được nếu có sự cẩn thận và khéo léo. Nói thì đơn giản nhưng đây cũng được xem là vấn đề quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sự phù hộ độ trì của thần tài cho gia chủ.

phong thủy, hướng dẫn chi tiết tẩy uế bàn thờ thần tài chuẩn phong thủy

Thường xuyên tẩy uế bàn thờ thần để xóa bỏ sự cản trở tài lộc

Đại kỵ cần biết khi tiến hành tẩy uế bàn thờ thần tài

Biết cách tẩy uế bàn thờ nhưng thành công tẩy uế mà không phạm phải bất kỳ một điều đại kỵ nào mới gọi là thành công và dễ dàng nhận được sự phù hộ của thần tài nếu đủ sự thành tâm. Những vấn đề dễ phạm phải khi lau dọn, tẩy uế bàn thờ như sau:

  • Đối với việc tắm cho tượng thần linh là ông thần tài và ông thổ địa, dù trong bất kỳ trường hợp nào cũng không được dùng nước thường hay nước bẩn để tẩy uế.
  • Với việc dùng lại khăn hay khăn đã bị bẩn là một đại kỵ không chấp nhận được vì khi đó gia chủ sẽ vô tình làm cho thần linh bị nhiễm bẩn, xúc phạm sự linh thiêng của thần linh và hậu quả nhận được gia chủ sẽ không lường trước được.
  • Nhiều gia chủ thờ thần tài trong một thời gian dài cần biết là khi thực hiện tẩy uế bát hương chỉ lau sạch sẽ và không được rút hay vứt bỏ bất kỳ chân hương nào. Chỉ được phép bỏ đi vào ngày 23 tháng chạp.
  • Việc tẩy uế bàn thờ thần tài phải được chú trọng kỹ lưỡng vì để bàn thờ lâu mà không tẩy uế sẽ có rất nhiều bụi bám vào đồng thời sự thiêng liêng của thần linh cũng mất đi.
  • Cũng như chân hương, hũ muối, gạo, nước không được tùy ý vứt đi mà phải đợi đến cuối năm cũ, đầu năm mới được thay. Thường xuyên để ý và bổ sung thêm nước vì nước là loại dễ bốc hơi.
  • Bát hương là một lễ vật mang yếu tố tâm linh nên trường hợp nào cũng không di chuyển bát hương đến vị trí khác, dễ kích động thần linh, gặp phải vận rủi.

Bất kỳ đâu không chỉ có bàn thờ thần tài, một không gian sạch sẽ vẫn dễ chịu và cảm nhận được sự mát mẻ, thoải mái của cuộc sống. Bàn thờ càng sạch sẽ, thần tài sẽ càng yêu thích hơn. Vì nó mang lại cảm giác đây là nơi thờ cúng thiêng liêng, hội tụ đầy đủ sự trang nghiêm và kính trọng. Bằng sự thành tâm tôn thờ thần tài chọn cách tẩy uế bàn thờ thần tài để nhận được nhiều phúc lộc hơn từ thần.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News